Review Trầm Vụn Hương Phai: Cư dân mạng ‘chê’ nhiều như vậy, liệu có nên xem?

(VOH) - Trầm Vụn Hương Phai là tựa phim cổ trang ngược luyến đang được đông đảo khán giả quan tâm. Bên cạnh những lời khen, tác phẩm cũng nhận không ít lời chê bai.

Những năm gần đây, hàng loạt những bộ phim cổ trang ngược luyến ra đời tạo được tiếng vang lớn trong lãnh địa phim ảnh xứ Trung như: Hương Mật Tựa Khói Sương, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Tam Sinh Tam Thế, gần nhất nhất còn có Ngự Giao Ký, Tinh Hán Xán Lạn,... Điều này cho thấy thị trường phim cổ trang luôn rất được ưa chuộng nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến các bộ phim ra sau như Trầm Vụn Hương Phai.

Liệu lưu lượng của Thành Nghị và Dương Tử có đủ sức giúp Trầm Vụn Hương Phai hóa nguy thành an, tạo nên một cú hit mới ở dịp hè 2022 này không? Cũng như đứng trước quá nhiều ý kiến trái chiều ngoài kia, bạn đang phân vân có nên trải nghiệm bộ phim này hay không thì có lẽ bài viết bên dưới đây sẽ giúp bạn trả lời.

Những điểm sáng khiến Trầm Vụn Hương Phai nhận được nhiều quan tâm

Dàn diễn viên xinh lung linh, diễn hết mình

Dương Tử vai Nhan Đàm

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 5
Dương Tử vai Nhan Đàm 

Dương Tử đã là cái tên quá quen thuộc với các khán giả nên không cần phải giới thiệu nhiều nữa. Trước Trầm Vụn Hương Phai thì Dương Tử từng có hai vai diễn nổi tiếng trong dòng phim tiên hiệp, huyền huyễn này là Lục Tuyết Kỳ trong Thanh Vân Chí (2016) và Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương (2018). Cả hai lần xuất hiện đều vô cùng thành công và nhận được nhiều đánh giá tốt từ công chúng.

Thành Nghị vai Ứng Uyên/ Đường Châu

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 6
Thành Nghị vai Ứng Uyên 

Tháng 8/2020, tên tuổi Thành Nghị "đại hỏa" nhờ vai Vũ Tư Phượng trong một bộ phim cùng đề tài là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Nhờ bộ phim này, tài nguyên lẫn danh tiếng của Thành Nghị đều được nâng cấp đáng kể. Diễn xuất của Thành Nghị cũng thông qua bộ phim đó mà được khán giả khẳng định và tin tưởng. Chính vì vậy, vai diễn Ứng Uyên đế quân lần này cũng sẽ không làm khó được Thành Nghị.

Thú vị hơn, Thành Nghị trước đây từng hợp tác với Dương Tử trong Thanh Vân Chí, khi đó Thành Nghị đóng vai nam thứ Lâm Kinh Vũ.

Ngoài hai gương mặt nổi bật là Dương Tử và Thành Nghị ra thì những diễn viên phụ góp mặt trong Trầm Vụn Hương Phai cũng được đánh giá cao về nhan sắc. Ai cũng xinh lung linh, làm khán giả thật sự tin mình đang nhìn thấy là thần tiên tỷ tỷ, thần tiên ca ca thật sự. Bất kể phản diện hay chính diện cũng điều làm chị em lưu luyến không thôi.

Xem thêm: Nghía xem bảng phân vai của Trầm Vụn Hương Phai mà tròn mắt vì toàn diễn viên xịn

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 7
Mạnh Tử Nghĩa vai Chỉ Tích
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 8
Trương Duệ vai Dư Mặc

Chemistry tung tóe của Dương Tử và Thành Nghị

Với một bộ phim ngược tâm bi thương như Trầm Vụn Hương Phai thì có lẽ phản ứng hóa học của cặp đôi Dương Tử – Thành Nghị sẽ là yếu tố lớn nhất để thu hút khán giả xem phim.

Chuyện tình ngàn năm của Ứng Uyên và Nhan Đàm

Dương Tử nổi tiếng là nữ diễn viên có khả năng tạo chemistry với bất kỳ bạn diễn nam nào. Khả năng tạo phản ứng hóa học của Thành Nghị cũng không hề kém, bởi anh từng cực kỳ nổi tiếng với CP Sơ Ngộ trong bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Sự kết hợp của bộ đôi "ngược tâm" này khiến nhiều khán giả tò mò và đặt kỳ vọng vào chemistry của hai người. 

Cảnh hôn nóng bỏng của Ứng Uyên và Nhan Đàm

Không phụ lại mong đợi từ phía người hâm mộ, ngay từ những tập đầu của Trầm Vụn Hương Phai, cứ hễ Ứng Uyên và Nhan Đàm đứng chung khung hình thì khán giả chỉ có thể “ăn cẩu lương” đến bội thực.

Ứng Uyên cũng có ngày sống kiếp thê nô

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 12
Hai ta nắm tay
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 13
 
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 14
 
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 15
Hai ta dùng dằng, níu níu kéo kéo
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 16
Hai ta hôn nhau
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 17
Sờ má một tí

Xem thêm: Dương Tử và Thành Nghị đẹp đôi, diễn xuất ăn ý, 'gây sốt' ngay khi vừa lên sóng

Lúc yêu hết mình lúc ngược hết hồn

"Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây...", tình cảm cả hai vừa chớm nở thì biên kịch lại tổng tấn công bằng loạt phân cảnh ngược tâm quằn quại.

Đầu tiên là đế quân Ứng Uyên vì cảm thấy tội lỗi mà mang một thân thương tích trói mình dưới gốc cây thần. Nhìn mỹ nam đau đớn mà tim hội chị em cũng như bị bóp nghẹt.

Nhan Đàm cũng tranh thủ lấy đi nước mắt của người xem khi hết lần này đến lần khác hy sinh bản thân vì người mình yêu, đến cuối cùng lại không nhận được hồi đáp. Người tỷ tỷ ruột mình vốn tin tưởng cũng hại mình sống không yên ổn.

Đã ngược thì phải ngược cho quặn đau tâm can

Tự ngược mình như còn chưa đủ, hai anh chị còn bắt đầu ngược nhau, Ứng Uyên vì bảo vệ Nhan Đàm mà đẩy cô ra xa. Nhan Đàm vì tuyệt vọng mà gieo mình xuống vực.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 18
Vì không nỡ....

Nàng thương tích đầy mình, bị hủy gần hết tiên cốt, không về được thiên giới phải lưu lạc Vong Xuyên 900 năm. Chàng trở về bị phạt đến mạng cũng mất gần hết, chịu nỗi đau xuyên tim xuyên tủy. Sau này còn tiên-yêu cách biệt, không biết hai anh chị còn “hành hạ” nhau đến bước đường nào nữa đây.

900 năm vẫn một hình bóng người

Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đặc sắc của bộ phim. 3 kiếp yêu hận, 3 đời khắc cốt ghi tâm họa ra một tình yêu trân quý trên thế gian. 

Điều ta mong cầu chỉ có nàng được một đời bình an

Phân cảnh gieo mình tốn khăn giấy 

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 19
Chính vậy nên mới có một bộ phim tên là Trầm Vụn Hương Phai
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 20
 

Thành Nghị nhan sắc nghịch thiên, một mình cân 3 vai

Cùng với diễn xuất mượt mà thì đó là nhan sắc nghịch thiên của Thành Nghị, hai yếu tố này đã giúp anh chiếm trọn trái tim người xem. Quan trọng, anh không chỉ đảm nhận một vai trong Trầm Vụn Hương Phai mà xuất sắc hóa thân thành 3 nhân vật.

Một Ứng Uyên đế quân cao lãnh, thiện chiến nhưng lại nghiêm túc, cứng nhắc. Nhưng suy cho cùng cũng là một chàng trai sống lâu năm chưa trải mùi đời. Đến khi bị tình yêu quật thì hóa boy si tình không trượt phát nào. 

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 21
Tạo hình "chiến tổn" siêu ngầu của Ứng Uyên
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 22
 

Thật ra cuộc sống vì tam giới cũng khiến vị đế quân tưởng chừng như mẫu mực có không ít lần muốn nổi loạn. Hành động lật rùa của Ứng Uyên được cư dân mạng giải thích là “nổi loạn ngầm” khi từ “lật rùa” đồng âm với từ “phạm vi”. Ứng Uyên cũng muốn một lần đi ngược lại với quy tắc đấy.

Một mặt "trẻ trou" của đế quân

Một Đường Châu trẻ tuổi đầy ý chí và hoài bão. Cách Đường Châu theo đuổi tình yêu hệt như những thanh niên mới lớn vậy. Nhưng cuối cùng, con người nhỏ bé cũng không chống lại được thiên điều và số phận. Kẻ bắt yêu và yêu nữ sao có thể nên duyên?

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 23
 

Cuối cùng, cũng là người mà mọi người trông đợi nhất - Ma thần Huyền Dạ. Khác với hai thân phận trên, daddy Huyền Dạ đúng chuẩn một boy nổi loạn cực cool ngầu. Chỉ với vài đoạn cut thôi, Huyền Dạ đã khiến chị em đứng ngồi không yên chờ đợi từng ngày để được diện kiến. Một Huyền Dạ dám yêu dám hận, dám vì tình yêu chống lại tam giới. Một Huyền Dạ đầy bá đạo dám theo đuổi cả tình yêu và thiên hạ. Đặc biệt là Huyền Dạ đẹp trai số 2 không ai số 1, đốn đổ bao trái tim người xem.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 24
 

Mốt "con làm cha phá" rất "điển hình"

Daddy Huyền Dạ chuẩn một Badboy cool ngầu

Nhìn lại, diễn xuất của Thành Nghị vẫn giữ được phong độ, thậm chí có phần “cứng nghề” hơn khi tái hiện lại 3 nhân vật với 3 tính cách khác nhau một cách rõ rệt. 

Được quan tâm nhưng vì sao Trầm Vụn Hương Phai không thể bùng nổ?

Bộ sậu thân thiết của Hoan Thụy đi đâu cũng gặp, nhìn đến chán

Có phải lúc xem phim bạn cứ ngờ ngợ vì những gương mặt quen thuộc trong Trầm Vụn Hương Phai không? Nghi ngờ của bạn hoàn toàn chính xác rồi đấy. Bộ sậu của Hoan Thụy gần như tập hợp đầy đủ trong dự án lần này của “thái tử”. Điều này làm khán giả có chút nhàm chán không tạo được sự khác biệt rõ nét. Nhiều khán giả còn đùa rằng “mấy vị thần tiên bên Lưu Ly xuyên không sang Trầm Vụn đấy à?”.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 25
Toàn những gương mặt quen thuộc từ Lưu Ly 

Chính vì những gương mặt quen thuộc này cứ đóng phim cùng nhau mãi, đóng chung từ Thanh Vân Chí qua đến Thính Tuyết Lâu rồi Cẩm Y Chi Hạ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Dao Tượng Truyền Kỳ,... nên khiến người xem cảm giác như đang xem lại phim cũ, thật sự nhàm chán.

Lưu Ly + Hương Mật = Trầm Hương?

Nội dung Trầm Vụn Hương Phai cũng bị đánh giá là nhàm chán và lặp lại các chi tiết cũ của các bộ phim đình đám khác, đặc biệt là những bộ phim làm nên tên tuổi của hai diễn viên chính Thành Nghị (Lưu Ly Mỹ Nhân Sát) và Dương Tử (Hương Mật Tựa Khói Sương).

Trong Hương Mật cũng có chi tiết Húc Phượng dùng tim của mình để làm nhẫn cho Cẩm Mịch. Và các chi tiết ngược tâm rất na ná các phim khác như chịu đạo sấm sét, nhảy vực, chuyển kiếp, lội dòng vong xuyên... Mặc dù những chi tiết này mang đến sự cảm động cho người xem nhưng nếu làm không khéo sẽ dẫn đến sự nhàm chán khi phải xem đi xem lại một tình huống.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 26
 

Nhan sắc của nữ chính gây tranh cãi

Một chủ đề khá hot ngay từ khi vừa lên sóng chính là về nhan sắc của nữ chính Dương Tử. Nhiều người nhận xét rằng, so với Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương thì lần này Dương Tử có vẻ kém sắc hơn. Không những thế, khuôn mặt của Dương Tử có phần đơ cứng, cư dân mạng cho rằng đó là kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ. Phía Dương Tử vẫn chưa có phản hồi chính thức cho việc này. Tuy nhiên, phong độ của nữ diễn viên trong Trầm Vụn Hương Phai kém đi thấy rõ.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 27
Đứng cạnh một cô chị song sinh xinh đẹp sắc nét như Chỉ Tích (Mạnh Tử Nghĩa) thì Dương Tử càng lộ ra nhiều điểm yếu ngoại hình.

Bên cạnh đó, Dương Tử cũng nhanh chóng được đặt lên bàn cân với bạn diễn Mạnh Tử Nghĩa. Vẻ đẹp thanh thoát thần tiên của nữ diễn viên sinh năm 1995 hoàn toàn lấn át Dương Tử, điều này ai cũng có thể nhìn thấy rõ. Kiểu tóc trẻ con, trang phục và gương mặt lồ lộ của Dương Tử hoàn toàn bị Mạnh Tử Nghĩa đè bẹp. Do đó ngay khi phim vừa phát sóng, đã có rất nhiều hot search với tiêu đề "Diễm áp", khen ngợi vẻ đẹp áp đảo của Mạnh Tử Nghĩa dù cô chỉ là nữ phụ.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 28
Từ khóa "diễm áp" đang được bàn tán nhiều ngày qua 

Diễn xuất của dàn cast chưa thật sự tốt

Công tâm mà nói, những gương mặt lạ mà quen, quen mà lạ của Trầm Vụn Hương Phai vẫn giữ được phong độ của mình. Tuy nhiên, trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, khán giả đòi hỏi sự bùng nổ hơn về diễn xuất để truyền tải cảm xúc đến người xem thì dàn cast vẫn chưa làm được.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 29
Hình phạt tình kiếp đáng sợ 

Xây dựng nhân vật không có điểm nhấn tính cách

Các nhân vật trong phim được xây dựng khá hời hợt, thiếu ấn tượng. Cách xây dựng nhân vật kiểu này thật ra cũng rất quen thuộc, người tốt là người tốt, người xấu là người xấu, rồi lại có người tốt vì gặp họa mà hắc hóa. Đây là kiểu nhân vật cơ bản và lỗi thời.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 30
Chỉ Tích vì gặp trở ngại mà ích kỷ nhưng không phát triển rõ tâm lý 

Chiều sâu nội tâm của nhân vật cũng chưa được thể hiện rõ nét. Từ đó khiến cho khi sự việc diễn ra, khán giả phải mất một ít lâu sau mới có thể thấu hiểu và đồng cảm. 

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 31
Đến giờ khán giả vẫn chưa biết Huỳnh Đăng thật sự có tình ý hay chỉ muốn lợi dụng Ứng Uyên 

Cùng với đó, hệ thống nhân vật dày đặc cũng là một trở ngại khiến người xem giảm ấn tượng hoặc không gây được ấn tượng sâu sắc. Cái này cũng có thể gọi là tham mà không đủ sức làm. Tạo ra quá nhiều nhân vật nhưng lại không có ai có điểm nhấn.

Gặp phải đối thủ cạnh tranh “nặng ký”

Trong khi đó, một phim cùng chiếu ở thời điểm hiện tại là Tinh Hán Xán Lạn lại làm được hầu hết những điều mà Trầm Hương Như Tiết chưa làm được. Mỗi một nhân vật trong Tinh Hán, từ chính tới phụ đều được xây dựng và phát triển tính cách rõ ràng, diễn xuất tương xứng đồng đều, nội dung tuy không quá đặc sắc nhưng cách triển khai tình tiết lại rất vượt trội và sâu sắc. Nhân vật không nhất thiết phải chính hoặc tà, mà lại có kiểu ti tiện một chút, bảo thủ một chút, bao đồng một chút… Đặc biệt, các tình tiết hài hước trong phim Tinh Hán Xán Lạn đắt giá hơn rất nhiều so với kiểu hài cũ kỹ của Dương Tử.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 32
Tinh Hán Xán Lạn đối thủ nặng ký nhất của Trầm Vụn Hương Phai lúc này.

Mặc dù hơn hẳn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm đóng vai chính nhưng diễn xuất của Thành Nghị lại không bì được với sự sắc sảo của Ngô Lỗi. Thân hình của Thành Nghị càng không đấu được với eo thon, ngực nở, vai rộng của Ngô Lỗi. Nếu so cảnh tắm của Thành Nghị và “cảnh cởi áo trị thương” của Ngô Lỗi thì quả thật, một bên khiến người ta rơi nước mắt, còn một bên khiến người ta “chảy nước miếng”.

Xuất hiện vào thời điểm phim cổ trang bị bão hòa

Có thể thấy được rằng trong khoảng 10 năm trở lại đây, dòng phim tiên hiệp huyền huyễn đã trở thành trào lưu mới của làng phim Hoa Ngữ khi nhà nhà làm phim tiên hiệp, người người diễn phim huyền huyễn. Có thể kể đến các bộ phim tiên hiệp đã rất nổi tiếng, trở thành tượng đài như: Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Thiên Cổ Quyết Trần… 

Nhưng cái gì đến cao trào rồi cũng sẽ phải thoái trào. Dòng phim tiên hiệp năm nào cũng có vài ba bộ phim lên sóng, có những diễn viên còn diễn đến 5 lần 7 lượt cùng một vai thần tiên, đế quân… trong nhiều bộ phim khác nhau. Hơn thế nữa kịch bản của phim tiên hiệp quay đi quay lại cũng chỉ là bình cũ rượu mới, cùng một motif xào đi nấu lại mà thôi. Khán giả xem 1-2 bộ phim tiên hiệp thì thấy hay, cứ xem đến 7-8 bộ là nhìn trailer đọc được vanh vách diễn biến phim từ đầu đến cuối.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 33
 

Bởi vậy khi Trầm Vụn Hương Phai mới chỉ đăng tải trailer và một vài đoạn leak của phim, khán giả đã biết được Ứng Uyên sẽ yêu Nhan Đàm, vì tam giới mà từ bỏ nàng, sau đó lại vì nàng mà từ bỏ tiên thể, lịch kiếp xuống phàm trần, 2 người bắt đầu kiếp thứ 2 dây dưa, rồi lại làm khổ nhau, hành hạ nhau đau thương 7749 lần, sau đó lại phát hiện ra kiếp trước từng yêu nhau, sau đó quay về tiên giới bắt đầu kiếp thứ 3. Vâng, "tam sinh tam thế" giờ đây như cái yếu tố phải có trong dòng phim này vậy. Rồi đan xen trong đó sẽ là những nam phụ si tình như Dư Mặc, nữ phụ trà xanh như Chỉ Tích hay những vị chân thần, đế tôn đóng vai ác ngăn cản đôi trẻ…

Thử xem trailer và đoán xem nội dung tiếp theo nhé!

 

“Cục tạ ngàn cân” mang tên kỹ xảo

Kỹ xảo của bộ phim thật sự khiến người ta cảm thấy quá buồn cười, những cảnh bay lượn nhìn khá ngốc nghếch. Phần kỹ xảo ở những tập sau dường như tiến bộ hơn đôi chút, những tập đầu của bộ phim này thật sự khiến khán giả bất ngờ về độ xuống cấp kỹ thuật.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 34
Mới vô mà gặp kỹ xảo thế này thì ai mà dám coi tiếp. 
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 35
Đồ họa năm 2022 mà trông cứ ngỡ 1922
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 36
Lãng mạn thì có đấy nhưng cũng rất sến súa. Nhìn lại đồ họa của các phim cũ còn thấy cao cấp hơn.

Đồng ý là tiên cảnh phải mộng mơ và thoát thực. Nhưng đến mức “ảo ma canada” nhìn phát biết liền là do dàn dựng và lạm dụng phông xanh cũng như xử lý hậu kỳ không khéo léo làm Trầm Vụn Hương Phai mất điểm trước khán giả.

Mất đi lượng lớn người xem nồng cốt vì chiếu mạng

Một lý do lớn nữa khiến phim không thể bạo dù đã chiếu gần 20 tập chính là hiện tại bộ phim chỉ chiếu trên nền tảng Youku và không được chiếu đài. Trong khi đó, đối tượng khán giả lớn nhất của dòng phim cổ trang thần tượng này lại chính là các chị ở nhà xem tivi. Còn khán giả mạng ngày nay thì lại ngày càng khó tính. So với các khán giả quốc dân xem phim qua màn ảnh tivi thì khán giả xem phim qua internet khó chịu hơn nhiều. Chính vì thế, Trầm Vụn Hương Phai có nổi thế nào đi nữa cũng không thể bùng nổ mạnh mẽ được.

Vậy Trầm Vụn Hương Phai có đáng xem không?

Nhìn chung, Trầm Vụn Hương Phai vẫn là bộ phim có nhiệt đô top đầu ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vướng phải nhiều tranh cãi và nhiều lỗi kỹ thuật nho nhỏ nhưng bằng nhan sắc và độ bùng nổ phản ứng hóa học của cặp đôi Thành Nghị-Dương Tử thì đây vẫn là bộ phim đáng để bạn xem trong mùa hè này. Đặc biệt là những bạn có gu thích ngược thì Trầm Vụn Hương Phai có thể thỏa mãn cho bạn điều đó.

Hậu trường Trầm Vụn Hương Phai

9 người 10 ý, không thể nào vừa lòng hết tất cả mọi người được. Chỉ cần làm tốt và nỗ lực, giá trị của bộ phim sẽ được ghi nhận.

Thành tích của Trầm Vụn Hương Phai 

Và như một minh chứng cho điều đó, những con số mà Trầm Vụn Hương Phai mang về là bằng chứng xác thực nhất cho sự công nhận của khán giả.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 37
Top 2 Datawin
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 38
Mở Douban với 7.5 điểm 
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 39
Phá 10.000 nhiệt trong 3 ngày 
Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 40
Top 1 phim hot nhất từ ngày 18-24/7/2022

Hy vọng, ở những tập phim tiếp theo, chúng ta sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc ngọt ngào của Ứng Uyên và Nhan Đàm sau chuỗi bi kịch dường như không lối thoát này.

Thông tin về bộ phim Trầm Vụn Hương Phai

  • Tên khác: Trầm Hương Như Tiết
  • Tên gốc: 沉香如屑
  • Tên tiếng Anh: Immortal Samsara
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Công ty sản xuất: Hoan Thuỵ Thế Kỷ
  • Diễn viên: Thành Nghị, Dương Tử, …
  • Thể loại: phim cổ trang, huyền huyễn, ngôn tình, phim chuyển thể,…
  • Nguyên tác: Trầm Vụn Hương Phai của Tô Mịch
  • Thời lượng: 45 phút/tập

Trailer Trầm Vụn Hương Phai

 

Nội dung chính Trầm Vụn Hương Phai

Thiên giới cấm yêu đương, người phàm phải chịu đủ đau đớn đến khi kiệt sức mà chết. Thế nhưng, đã là người có máu thịt, ắt hẳn sẽ có tình yêu, đế quân Ứng Uyên lãnh đạm, vô tình cũng có ngày sa chân vào lưới tình.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 1
Trầm Vụn Hương Phai

Nàng là đóa hoa sen thời thượng cổ - Nhan Đàm, nhờ Ứng Uyên mà có thể thuận lợi hóa hình người. Càng trưởng thành càng thông minh lanh lợi, hoạt bát. Chính trái tim ấm áp và nụ cười của nàng đã chiếu sáng cuộc đời tẻ nhạt của đế quân. Nhưng “quân lệnh như thép”, bởi vì bảo vệ lẫn nhau mà dẫn đến những hiểu lầm này đến hiểu lầm khác, 3 đời 3 kiếp dây dưa không dứt.

Tóm tắt nội dung 15 tập đầu của Trầm Vụn Hương Phai 

Chị em Nhan Đàm và Chỉ Tích vốn là hoa sen thời thượng cổ còn sót lại. Sau trận hỗn chiến với ma tộc được đế quân Ứng Uyên cứu giúp và đặt tên. Không ngờ chính điều này đã dẫn đến những duyên phận sau này.

Nhan Đàm vốn thông minh, tính cách lém lỉnh nhưng lại tốt bụng và lương thiện. Điều này khiến cô lọt vào mắt xanh của ngài đế quân cao cao tại thượng vốn vô tình. Sau lần làm hỏng chiếc đai yêu thích của Ứng Uyên, cô “bị phạt” đến cung của ngài để lấy công chuộc tội. Với tính cách của mình, hết lần này đến lần khác cô luôn tìm cơ hội để trả đũa Ứng Uyên. Tuy nhiên, không những không thể khiến đế quân tức giận, ngược lại trở thành niềm vui nhỏ trong cuộc sống của ngài ta. 

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 2
 

Vui vẻ chưa lâu thì ma giáo rục rịch phản công, đại chiến tiên ma nổ ra khiến thiên giới mất đi nhiều vị thần quân. Đế quân mang thương tích nặng cộng thêm cảm giác có lỗi khi để mất đi quá nhiều người khiến Ứng Uyên quyết định rời khỏi thiên giới đến gốc đại thụ tự trói mình chờ ngày cạn kiệt sinh lực mà lìa thế.

Cả thế gian chỉ còn Nhan Đàm ra sức tìm kiếm. Mặc dù Ứng Uyên bao lần xua đuổi vẫn một mực bên cạnh bầu bạn. Vì yêu, nàng có thể đốt chân thân để khắc chế độc tính cho chàng. Vì yêu, nàng không ngại khoét một nửa trái tim để mang lại sự sống cho người. Chỉ vì một câu “ta sẽ nhận ra nàng” mà ngốc nghếch liều mạng. Nhưng đổi lại, thứ chờ đợi Nhan Đàm là 8 hồi thiên lôi như đoạt mạng chứ chẳng phải cái "nhận ra" kia.

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 3
 

Tỉnh lại, Ứng Uyên lại ở bên cạnh Chỉ Tích. Nhưng Nhan Đàm không biết Ứng Uyên vì muốn bảo vệ cô khỏi tình kiếp mà sẵn sàng để cô ghét, thậm chí là hận mình. Một lời khó nói, dẫn đến trùng trùng điệp điệp hiểu lầm. Nhan Đàm bị ép phải nhảy xuống Vô Liễu cũng không muốn thừa nhận rung động là một tội lỗi.

Giây phút sinh tử, Ứng Uyên liều mình nhảy cùng, lấy thân bảo vệ nàng tránh khỏi hồn phi phách tán. Chàng mang nàng đến Vong Xuyên vốn muốn nàng quên đi đoạn tình đau khổ, sống một cuộc đời vui vẻ. Đâu ngờ, tình yêu thuở đầu giờ trở thành thứ bám rễ tận linh hồn. 900 năm lang thang trong Vong Xuyên cũng không làm mờ hình bóng một người nên quên trong lòng Nhan Đàm. Ứng Uyên không mấy dễ chịu khi nhận hình phạt tình kiếp, gián tiếp thừa nhận tình cảm mình dành cho Nhan Đàm. 

Review Trầm Vụn Hương Phai: Có gì mà cư dân mạng ‘CHÊ’ nhiều như vậy, có nên xem hay không 4
Bộ phim chứa đầy những phân cảnh ngược tâm

Nhưng hành trình anh ngược em, em ngược anh, hai ta ngược khán giả lên bờ xuống ruộng vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn những tập cuối cùng của phần 1 dự sẽ còn lấy đi nhiều nước mắt của người xem hơn nữa.

Lịch chiếu Trầm Vụn Hương Phai 

Để theo dõi diễn biến tiếp theo của Trầm Vụn Hương Phai, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Youku lúc 18h giờ Trung Quốc (17h Việt Nam).

Tài khoản VIP: Chiếu liên tiếp 9 ngày

  • Tuần đầu: Ngày 20/7 chiếu 5 tập. Ngày 21-22/7 mỗi ngày chiếu 2 tập. Thứ 7-CN mỗi ngày 1 tập.
  • Tuần thứ 2: Thứ 2 - Thứ 4 chiếu 2 tập/ ngày. Thứ 5 chiếu 1 tập.
  • Ngày 17/8 chiếu 2 tập cuối phần 1 Trầm Vụn Hương Phai

Tài khoản thường: Thứ 2 - thứ 6 mỗi ngày 1 tập. Ngày 6/9 chiếu tập cuối phần 1.

Bạn đã xem qua Trầm Vụn Hương Phai chưa? Nếu vẫn còn chưa xem thì hãy đọc lại bài viết lần nữa để cân nhắc nhé!

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin nhanh nhất và hấp dẫn nhất về những bộ phim đang được yêu thích tại chuyên mục Phim nhé!

 Nguồn ảnh và video: Tổng hợp