Review phim Thương Lan Quyết tập 1-6

(VOH) – Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ lại khiến fan ngán ngẩm? Trương Lăng Hách chiếm trọn spotlight, câu chuyện thần thoại phương Đông mờ nhạt?

Bộ phim truyền hình tiên hiệp Thương Lan Quyết do Ngu Thư HânVương Hạc Đệ thủ vai chính đã được phát sóng trên iQIYI bắt đầu từ ngày 7-8. Nhiều khán giả cho rằng, tại thời điểm Trầm Vụn Hương Phai đang chiếm ưu thế, Tinh Hán Xán Lạn đang là "con cưng" của khán giả, Thương Lan Quyết ra mắt thời điểm này là rất bất lợi. Thêm vào đó, dù thật sự được khán giả mong đợi từ sớm, nhưng dường như tựa phim này vẫn chưa đủ thu hút.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 1
 

Xem thêm: Thương Lan Quyết của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ dự đoán sẽ 'oanh tạc' màn ảnh nhỏ nhờ những gương mặt sáng giá

“1001 điểm bất ổn” của Thương Lan Quyết”

Cốt truyện "cũ rích", tình tiết quen thuộc

Đầu tiên có thể nói câu chuyện của bộ phim này chẳng có gì mới lạ so với những tác phẩm tiên hiệp đình đám trước đó. Về hệ thống nhân vật của câu chuyện vẫn chủ yếu xoay quanh mối tình của nam nữ chính. Nữ chính vẫn thuộc tuýp người vừa vụng về, vừa đáng yêu, vì sơ suất của Ti Mệnh (Lý Nhất Đồng đóng) mà hỏng mất căn cơ trở thành một tiểu tiên không tài cán gì.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 2
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 3
 

Một tiểu tiên ngốc nghếch nhưng si mê thượng thần hoàn mỹ, số phận đen đủi lại dính vào đại ma đầu Nguyệt tôn (Vương Hạc Đệ),... Thậm chí, kết cục của bộ phim đã được định sẵn ngay từ khi mở đầu, không thể mang lại cảm giác bất ngờ, chờ đợi hay mới mẻ cho khán giả.

Ngu Thư Hân đem bản thân lên phim, Vương Hạc Đệ không thích hợp làm diễn viên?

Diễn xuất của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ vẫn còn rất hạn chế, Ngu Thư Hân như đưa chính bản thân mình vào nhân vật, trong khi Vương Hạc Đệ vẫn chưa thể khống chế và kiểm soát biểu cảm gương mặt. Thậm chí có netizen còn chê thậm tệ cho rằng Vương Hạc Đệ chẳng có tố chất hay thiên bẩm để trở thành diễn viên.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 4
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 5
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 6
 

Thêm vào đó, giọng thật của Ngu Thư Hân khi lồng tiếng cho nhân vật Hoa Lan Nhỏ vẫn chưa chuyên nghiệp, thậm chí gây khó chịu cho một số người xem.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 7
 

Ngoài ra, trước đó Đông Phương Thanh Thương được xưng là Ma tôn là người đứng đầu ma giới nhưng nay đã thành Nguyệt tôn cũng ít nhiều mất đi cảm giác đáng sợ và sức hút được miêu tả của nhân vật đứng đầu ma giới này.

Dàn cast phụ chiếm trọn spotlight 

Không phải nam nữ chính mà nhân vật tiên quân của Trương Lăng Hách lại chiếm trọn spotlight trong những tập đầu tiên dù xuất hiện không nhiều và cả Lý Nhất Đồng cùng Từ Hải Kiều cũng vậy. Nét điển trai của nam diễn viên trẻ Trương Lăng Hách với vóc dáng cao gầy cùng thần thái ngời ngời đậm chất thần tiên, cộng thêm trang phục lộng lẫy càng tăng thêm sự cuốn hút cho nhân vật Trường Hành.

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng Ti Mệnh của Lý Nhất Đồng cũng khiến người xem không khỏi liêu xiêu với nét đẹp thần tiên của mình.

Visual đỉnh cao của Trương Lăng Hách trong phim

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 8
Trương Lăng Hách vai tiên quân Trường Hành
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 9
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 10
 

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 11
Tra nam Mộng Hoa Lục trở thành thần tiên si tình trong Thương Lan Quyết
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 12
Ti Mệnh – Lý Nhất Đồng gây thương nhớ
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 13
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 14
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 15
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 16
 

Thương Lan Quyết có thật sự "khó xem"?

Công bằng mà nói, tùy theo cảm nhận của mỗi người xem, Thương Lan Quyết vẫn là một bộ phim tiên hiệp khá chất lượng.

Hấp dẫn bởi hình ảnh đẹp mắt và tuyết tình cảm trong bi có hài 

Khả năng cao khi đánh giá Thương Lan Quyết dựa trên tiêu chuẩn đề tài truyền hình hiện thực, thì đây là một tác phẩm “không thể nào tệ hơn”. Bộ phim không hề mang đến chút cảm giác chân thực nào, giá trị tình cảm giá trị chính nghĩa cũng không đủ rộng lớn. Nhưng, nếu chúng ta dựa trên tiêu chuẩn của phim tiên hiệp, huyền huyễn để đánh giá thì chất lượng của bộ phim vẫn rất ổn áp, đã đạt được những yêu cầu cơ bản nhất và đủ để fan yêu thích thể loại này có thể thưởng thức. Thậm chí, có thể nhận xét Thương Lan Quyết thuộc top đầu những bộ phim tiên hiệp đáng xem.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 11
 

Vậy, tiêu chuẩn đánh giá của phim tiên hiệp huyền huyễn bao gồm những gì? Tiêu chuẩn này không hề thống nhất và cũng không thể đủ thỏa mãn mỗi một khán giả, fan hâm mộ. Ví dụ như, hoạt cảnh có đủ mãn nhãn, có thể đủ để khiến người xem có cảm giác kinh diễm, thưởng thức nét đẹp từ văn hóa thần thoại phương Đông hay không? Cảm giác yêu đương giữa nam nữ chính liệu có tự nhiên có đủ dư vị để khiến khán giả phải xuyến xao, đồng cảm và khó lòng dứt ra khỏi câu chuyện của họ, như đang trải nghiệm qua chính hoàn cảnh của họ.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 12
 

Quả thật, tiên hiệp là thể loại đáp ứng thường thức thị giác và hưởng thụ tình cảm của khán giả. Về mặt thị giác, cần phải chuẩn bị và tìm hiểu về những yếu tố mỹ học một cách tỉ mỉ. Đối với tình cảm, nam nữ chính cần phải đủ “ngọt”, nếu là mối tình ngược luyến càng phải lấy được nước mắt khán giả, đủ khiến khán giả phải đồng cảm, phải xót xa, có thể cảm thấy chính mình đang ở trong câu chuyện đó, được sống cùng nhân vật và thậm chí tưởng như bản thân chính là nhân vật đó. 

 

Về hai điểm này, Thương Lan Quyết đang thực hiện khá ổn trong những tập đầu tiên. Nội dung hình ảnh, bối cảnh đều khiến người xem có phần choáng ngợp, rất có tiên khí. Nhìn đến bộ trang phục của của các nhân vật cũng cho thấy được sự cầu kì và phức tạp tôn lên tiên khí. Qua đó cho thấy sự đầu tư của đoàn phim, trang phục của y quả thực rất tỉ mỉ và dụng tâm.

 

 

Đối với tuyến tình cảm trong phim, khán giả lại một lần nữa được dồn “cẩu lương” ngập mặt khi cặp đôi chính liên tục "bổ nhào" vào nhau ngay từ khi mở đầu nhưng với mô típ “hôn trước, yêu đương sau”. Mối tình giữa Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân đóng) và Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng) là một câu chuyện tình trái ngang giữa yêu hận tình thù, cũng chẳng biết là nghiệt duyên hay lương duyên. Nhưng gắn kết ngay từ những tập đầu phim, phát đường theo “tấn” rất có khả năng khiến các mọt phim dễ dàng bị “lọt hố” và trở thành fan hâm mộ của bộ phim này. Hơn hết, tình tiết xen lẫn giữa hài hước và bi thương sẽ mang đến cảm giác giải trí thích thú cho khán giả.

Diễn xuất hạn chế vô tình trở thành ưu thế?

Có một câu nói từng gây tranh cãi “Phim tiên hiệp, huyền huyễn không cần diễn xuất. Thậm chí, trong thể loại này, có kỹ năng diễn xuất cao càng khó lòng thể hiện được cảm giác mà fan hâm mộ mong muốn.” Đây chỉ là ý kiến của một blogger nhưng đối với “khẩu vị” của từng người vẫn nên có tiêu chuẩn đánh giá cho riêng mình.

Ngu Thư Hân vẫn thường xuyên xuất hiện trong hình tượng nhân vật đáng yêu, tinh ranh, có lẽ vai diễn khó quên của cô nàng là Thái Mẫn Mẫn trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Thế nên với nhân vật Hoa Lan Nhỏ lần này cũng không cần cô nàng phải quá sức để thể hiện, chỉ cẩn phát huy hết khả năng và tính cách vốn có của mình cũng đủ tạo nên hình ảnh thiết lập nhân vật. 

Tuy nhiên, trong những tập đầu tiên, Ngu Thư Hân phải thể hiện bản thân đang là Đông Phương Thanh Thương khi cả hai vô tình bị hoán đổi thân xác. Phần gằn giọng của Ngu Thư Hân có thể ít nhiều khiến người xem có chịu, nhưng có thể thấy được cô nàng đang thể hiện khác biệt giữa một Hoa Lan Nhỏ và một thân xác Hoa Lan Nhỏ chứa linh hồn của Thanh Thương. 

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 13
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 14
 

Ngu Thư Hân trong phim này, vừa mềm mại đáng yêu lại thú vị, rất dễ thương, giọng thật của cô nàng cũng khá ngọt ngào như "rót mật vào tai". Trạng thái “ngọt đến ngấy” này tuy có thể khiến rất nhiều khán giả nữ cảm thấy phản cảm, nhưng trong phim, kiểu nữ chính này càng là gu của đa số nam chính và nam phụ với cảm giác yêu thích và muốn che chở mạnh mẽ.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 17
Trang phục cầu kỳ của Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng)
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 15
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 16
 

 

Chỉ mới những tập đầu tiên cũng không thể nhận định lối diễn xuất của Vương Hạc Đệ không có chút tiến bộ nào. Hãy chờ đến những tập tiếp theo để cùng theo dõi sự trưởng thành của nam diễn viên trẻ nổi lên từ bản remake Vườn Sao Băng.

Xem thêm: Thương Lan Quyết gây bất ngờ với cảnh 'gặm môi' đầy lý tính giữa Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân

Kỹ xảo “bom tấn” hay kỹ xảo hoạt họa?

Đối với phim tiên hiệp, kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh là một trong những điểm quan trọng để quyết định sự thành công hay thất bại của bộ phim. Nếu như những năm trước đây, phim tiên hiệp cũng đã từng khiến khán giả choáng ngợp và u mê quên lối về, thì hiện tại với sự phát triển và đầu tư khủng thì khán giả cũng dần khó tính hơn và tiêu chuẩn của họ cũng không dễ dãi như trước đây nữa.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 17
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 18
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 19
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 20
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 21
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 22
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 23
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 24
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 25
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 26
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 27
 

Đáng nói, Thương Lan Quyết đã thành công “dụ hoặc” được khán giả ở phương diện này khi xây dựng màu phim khá đẹp mắt, hoành tráng và mang một thế giới đầy màu sắc thượng cổ, thần bí đến với khán giả. Tuy nhiên, vẫn có những hiệu ứng cố tình tiết chế để giảm “ngân sách”, đoạn nào có thể làm mờ thì làm mờ, những đoạn không cần ánh sáng có thể giảm bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Thậm chí, những thước phim "choảng nhau" giữa các vị thần tiên cũng có phần mờ nhạt. Tuy nhiên, về những điểm này sẽ cũng chỉ có những người chuyên nghiệp trong nghề hay cực kì tinh mắt mới có thể phát hiện. Bằng không, nếu có thật sự phát hiện đi chăng nữa cũng sẽ ủng hộ thần tượng của mình mà bỏ qua những khuyết điểm thiên về chuyên môn này.

Thành tích ban đầu của Thương Lan Quyết

Sau khi phát sóng ngày đầu tiên, iQIYI đã công bố nhiệt độ của Thương Lan Quyết phá 6000 sau 10 giờ phát sóng và tiếp tục phá 8000 sau 12 giờ phát sóng. Đồng thời chỉ số Datawin của phim đạt 1.145, trong đó, nhân vật Tiểu Lan Hoa (Ngu Thư Hân) đóng góp 60%, nhân vật Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) đóng góp 26%, nhân vật Dung Hạo (Từ Hải Kiều) đóng góp 5%.

Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 28
 
Review 6 tập đầu phim Thương Lan Quyết 29
 

Tất nhiên, Thương Lan Quyết cũng xuất hiện trên hot search Weibo kể cả bảng chung và bảng giải trí với các hashtag:

  • Diễn xuất của Ngu Thư Hân (No.4 bảng chung)
  • Trương Lăng Hách điển trai (No.6 bảng chung)
  • Thương Lan Quyết có hay không
  • Họa phong Thương Lan Quyết 
  • Quách Hiểu Đình – Xích Địa Nữ Tử một kiếm cứu Thương Sinh
  • Lý Nhất Đồng đóng Ti Mệnh'

 

 

Nhìn chung, Thương Lan Quyết đã đạt đủ tiêu chuẩn của một bộ phim tiên hiệp nên có và ở mức không tệ, dành cho fan hâm mộ của thể loại này. Tất nhiên, việc xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều là điều không thể tránh khỏi đối với một bộ phim. Có người thích xem sẽ lựa chọn một tựa phim khác, có khán giả khen cũng sẽ có những lời chê bai không thương tiếc.

Nhưng nếu để so với Trầm Vụn Hương Phai thì quả thật như lấy "trứng chọi đá" vì vốn tên tuổi của Dương TửThành Nghị đã ở một cấp bậc rất khác so với "người mới" như Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ. Thêm vào đó là nguyên tác đại IP thì Trầm Vụn Hương Phai làm sao có thể lép vế. 

Lịch chiếu Thương Lan Quyết

Drama Thương Lan Quyết được phát hành độc quyền trên iQIYI từ ngày 7/8, sẽ chiếu liên tục trong 10 ngày đầu tiên. Đối với tài khoản VIP, ngày đầu tiên chiếu 6 tập sau đó những ngày tiếp theo chiếu 2 tập. Sau 10 ngày, phim sẽ tiếp tục được phát vào mỗi tối vào lúc 21h chủ nhật đến thứ hai hàng tuần.

Nếu là fan hâm mộ của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ và mọt phim mê tiên hiệp thì không thể bỏ qua câu chuyện của Hoa Lan Nhỏ và Đông Phương Thanh Thương đâu đấy!

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc nhất, mới nhất mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh, video: Weibo, iQIYI