'Thương Lan Quyết' và 'Trầm vụn hương phai': Ai mới chính là kẻ đạo nhái?

(VOH) - Vừa mới tung trailer đình đám, bộ phim 'Thương lan quyết' đã nhận thông tin đạo nhái 'cực gắt' của cộng đồng mạng với một bộ phim nổi tiếng của Dương Tử.

Mới đây, bộ phim Thương Lan Quyết vừa chính thức ra mắt trailer phim siêu ngọt của “hoa lan nhỏ” Ngu Thư Hân và “ma tôn” Vương Hạc Đệ. Tuy nhiên, người hâm mộ chưa kịp hứng khởi bao lâu thì bất ngờ drama “nổ” ra khiến hội yêu phim đã có dịp tranh cãi nảy lửa.

'Thương Lan Quyết' và 'Tràm vụn hương phai': Ai mới chính là kẻ đạo nhái? 1
Ngu Thư Hân cùng Vương Hạc Đệ trong phim

Cụ thể, nhiều cư dân mạng đã tinh mắt khi khi nhận ra ngay chi tiết hai diễn viên chính cùng ngắm mây cá voi trên trời trông rất giống một bộ phim của Dương Tử. Được biết, Trầm Vụn Hương Phai của diễn viên Dương Tử cùng Thành Nghị đóng chính cũng có một cảnh quay tương tự đã khiến công chúng đặt ra nghi vấn liệu phải chăng Thương Lan Quyết đã đạo nhái, sao chép một tác phẩm khác.

'Thương Lan Quyết' và 'Tràm vụn hương phai': Ai mới chính là kẻ đạo nhái? 2
Chỉ vừa ra mắt trailer, bộ phim đã vấp phải drama "khủng"

Đứng trước nghi vấn có thể làm ảnh hưởng đến lịch quảng bá phim của mình, đạo diễn bộ phim Thương Lan Quyết đã lên tiếng phủ nhận. Đạo diễn giải thích: “Phim “Thương lan quyết” của tôi được khởi quay trước, ai tố cáo sao chép thì tự gánh lấy nhục nhã.” Thậm chí, để chứng minh điều mình nói là sự thật, hàng loạt nhân viên của đoàn làm phim Thương Lan Quyết cũng đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn cho thấy ý tưởng cảnh quay đã được đạo diễn lên từ ngày 20/12/2020.

'Thương Lan Quyết' và 'Tràm vụn hương phai': Ai mới chính là kẻ đạo nhái? 3
Phân cảnh khiến bộ phim nhận nhiều chỉ trích từ công chúng

Tuy nhiên, vụ việc đạo nhái chấn động đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Bởi lẽ, bộ phim Thương Lan Quyết chỉ mới vừa ra mắt trailer phim nhưng đã vấp phải drama đạo cảnh quay đã khiến hàng loạt bình luận trái chiều diễn ra trên mạng xã hội. 

Một số ý kiến cho rằng bộ phim Thương Lan Quyết hoàn toàn không đạo nhái, có hay chăng đó chỉ là sự trùng hợp. Ấy vậy, cũng có nhiều quan điểm bất bình cho rằng có lẽ đạo diễn đang cố gắng thu hút đám đông để quảng cáo bộ phim Thương Lan Quyết:

- Hề quá nhỉ, rõ ràng là Thương Lan Quyết quay trước mà còn Trầm Vụn Hương Phai quay sau mà vẫn có người bảo phim quay trước đạo nhái? Có nhầm không vậy trời?

- Đạo diễn Thương Lan Quyết xuyên không đến thời điểm Trầm Vụn Hương Phai quay để xem người ta quay như nào rồi quay lại đúng như thế hả, có mắc cười quá không?

- U là trời, sao tui có cảm giác như bên Thương Lan Quyết chỉ đang tự biên tự diễn rồi bày trò để đu theo Trầm Vụn Hương Phai vậy ta? Chắc do lượng  fans của cô Tử lớn quá mà nên ai cũng muốn dính vào để nổi tiếng…

- Phim còn chưa chiếu đã bắt đầu tạo nét viết kịch bản drama các thứ rồi. Phim nội địa bây giờ nát quá nên cứ phải gây sóng gió một chút mới nổi được lên hả trời? Làm vậy rồi có nhắm ổn đến hết phim không?

'Thương Lan Quyết' và 'Tràm vụn hương phai': Ai mới chính là kẻ đạo nhái? 4
Hiện tại bộ phim chỉ còn đợi lịch phát sóng

Được biết, Thương Lan Quyết đã hoàn tất các cảnh quay phim và hậu kì. Hiện tại bộ phim đang chờ lịch phát sóng trong nước. Có thể nói, chính nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Ngu Thư Hân được công chúng biết đến rộng rãi hơn. Thậm chí có tin cô nàng còn được mời đóng một bộ phim có quy mô đầu tư khủng.

Ảnh: Internet.