Dàn diễn viên Thương Lan Quyết

(VOH) - Bộ phim cổ trang tiên hiệp được mong chờ nhất năm 2022, liệu Thương Lan Quyết có xứng đáng với kì vọng của khán giả khi lên sóng hay không? Cùng 'nghía' qua dàn diễn viên xem có những ai nhé!

Thương Lan Quyết là tựa phim tiên hiệp tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Nội dung chủ yếu kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến đan xen yêu hận tình thù giữa tiểu tiên nữ đáng yêu mềm yếu Hoa Lan Nhỏ - Ngu Thư Hân và tên đại ma đầu kiêu ngạo Đông Phương Thanh Thương - Vương Hạc Đệ.

Bộ phim do đạo diễn tài Y Tranh (Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân, Đại Tống Thiếu Niên Chí,...) cầm trịch. Bên cạnh cặp đôi chính được đông đảo khán giả yêu mến, phim còn có sự góp mặt của Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ và diễn xuất đặc biệt của Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình.

Xem thêm: Thương Lan Quyết gây bất ngờ với cảnh 'gặm môi' đầy lý tính giữa Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 苍兰诀
  • Tên tiếng Việt: Thương Lan Quyết
  • Thể loại: Cổ trang, Tiên hiệp
  • Công ty sản xuất: IQiYi, Stella Media
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Đạo diễn: Y Tranh
  • Biên kịch: Lưu Hiểu Lâm (tổng biên kịch kịch bản ban đầu), Bạch Cẩm Cẩm (tổng biên kịch kịch bản hoàn thành)
  • Chế tác: Dương Bội, Vương Nhất Hủ, Trương Vũ Thành
  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: IQiYi
  • Thời gian quay: 14/2/2021 - 11/6/2021
Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 1
 

Nội dung phim Thương Lan Quyết

Câu chuyện xoay quanh Thần nữ Tức Lan tộc (Ngu Thư Hân) bị Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) diệt tộc. Vạn năm sau trọng sinh trở thành tiên nữ Hoa Lan Nhỏ cấp thấp tại Thiên giới, vô tình giúp cho kẻ thù Nguyệt tôn đang bị nhốt trong tháp Hạo Thiên sống lại.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 2
 

Để có được tự do giải trừ chú thuật phong ấn trên người, Đông Phương Thanh Thương định hy sinh hồn thần nữ của Hoa Lan Nhỏ. Nhưng chẳng ngờ trong thời gian sống cạnh nhau, tên đại ma đầu đoạn tình tuyệt ái này đã phải lòng Hoa Lan Nhỏ đáng yêu, tốt bụng.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 3
 

Diễn viên chính

Ngu Thư Hân vai Hoa Lan Nhỏ

Hoa Lan Nhỏ là vật chính của bộ phim. Nàng là một tiểu tiên cấp thấp đơn thuần, lương thiện của Thiên giới, kiếp trước là nữ Thần tộc của Tức Lan tộc. Cơ duyên trùng hợp, nàng gặp gỡ Nguyệt tôn và có thời gian thân cận. Trải qua nhiều chuyện, nàng Hoa Lan Nhỏ đã phải lòng Nguyệt tôn cũng chính là kẻ thù diệt tộc trong tiền kiếp.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 4
Tiên Ma thù nghịch, vì một người không sợ trời đất

Ngu Thư Hân (18/12/1995) là nữ diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Gây chú ý sau gameshow Thanh Xuân Có Bạn 2, Hân "dẹo" trở thành gương mặt được yêu thích với tính cách hoạt bát, đáng yêu và ngày càng có nhiều tác phẩm phim ảnh nổi bật. Cô nàng cá tính từng đảm nhận vai chính trong Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, Thiếu Chủ Xin Dừng Bước, vai phụ ấn tượng trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc,...

Vương Hạc Đệ vai Đông Phương Thanh Thương

Nguyệt tôn nắm giữ toàn thiên hạ thời Thượng cổ, sau trận đại chiến với Xích Địa Nữ Tử đã bị trọng thương và bị chúng thần phong ấn trong tháp Hạo Thiên. Sau khi được Thừa tướng Nguyệt giới cứu sống vẫn luôn muốn đánh bại Xích Địa Nữ Tử. Hắn không ngờ, cuộc gặp gỡ và sự giúp đỡ của Hoa Lan Nhỏ đã làm rung động trái tim lạnh lẽo của hắn.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 5
Tung hoành tam giới, lại vì nàng ấy mà bị nắm thóp

Vương Hạc Đệ (20/12/1998) xuất thân không phải sinh viên ngành diễn xuất, nhưng chàng trai trẻ đã bước chân vào giới giải trí từ năm 2017. Nam diễn viên trẻ chưa có nhiều tác phẩm phim ảnh nhưng đang nỗ lực tiến bộ từng ngày và được "chọn mặt gửi vàng" để hợp tác với đàn chị Tần Lam trong Cuộc Sống Lý Trí. Ngoài ra, Vương Hạc Đệ từng gây dấu ấn với khán giả trong phim Vườn Sao Băng (2018), Tướng Dạ 2 (2020) và Ngộ Long (2021).

Xem thêm: Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân vô tình bị team qua đường ‘tóm sống’ khoảnh khắc đang chụp ảnh

Diễn viên phụ

Trương Lăng Hách vai Trường Hành

Một vị Thượng thần thanh cao, trong lòng luôn nặng mối lo nghĩ cho thiên hạ. Trường Hành có năng lực ổn định tứ hải, an lòng dân chúng và y một lòng yêu thích Hoa Lan Nhỏ nhưng tiếc thay đã để lỡ nàng mãi mãi.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 6
Bảo vệ nàng chu toàn, tổn hại hư danh thì có sao

Trương Lăng Hách (30/12/1997), một trong số gương mặt trẻ tiềm năng của làng phim Hoa ngữ. Sau vai chính trong phim cổ trang tình cảm Thiếu Nữ Đại Nhân (2020), anh chính thức gia nhập showbiz. Tuy bắt đầu nghiệp diễn chưa bao lâu, nhưng nam diễn viên hoạt động khá sôi nổi qua những tác phẩm phim ảnh như Thời Gian Thiếu Niên Của Tôi Và Tôi, Anh Ấy Hoàn Hảo, Khoảnh Khắc Rung Động,...

Quách Hiểu Đình vai Xích Địa Nữ Tử

Xích Địa Nữ Tử do Quách Hiểu Đình thủ vai là vị nữ thần Thượng cổ chứa tấm lòng cao cả. Sau trận đại chiến với Đông Thương Thanh Thương, vì muốn cứu sống đệ tử đã làm nghịch lại ý trời. Nàng bị Thiên đế trừng phạt phải trải qua luân hồi vô số kiếp, đời đời chịu sự phản bội của người yêu.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 7
Tấm lòng bao la, kiên định chính đạo, bảo vệ thương sinh

Quách Hiểu Đình (2/1/1993) tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Nữ diễn viên xinh đẹp tham gia diễn xuất từ bé nên đã sở hữu gia tài phim ảnh khá lớn cùng kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, không đóng khung trong một hình tượng nhất định. Tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến của cô nàng là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3, Bộ Bộ Kinh Tâm, Thiếu Lâm Vấn Đạo Trách Em Quá Mức Xinh Đẹp.

Từ Hải Kiều vai Vinh Hạo

Đệ tử được quan tâm hết mực của Xích Địa Nữ Tử, người ung dung tự tại không thích bị ràng buộc. Vinh Hạo rất lý tính đồng thời cũng trọng tình trọng nghĩa. Y đem lòng yêu sâu đậm Xích Địa Nữ Tử, chịu trừng phạt đời đời kiếp kiếp đều không có duyên với sư phụ, sau này rơi vào con đường luân hồi.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 8
Vạn năm chờ đợi, chỉ vì một phần bình an trong lòng

Tra nam đáng ghét nhất của Mộng Hoa Lục, Từ Hải Kiều (17/4/1983) là nam diễn viên người Trung Quốc. Tuy sự nghiệp có phần mờ nhạt nhưng anh đã từng góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách như Túy Linh Lung, Hoa Thiên Cốt, Hồng Lâu Mộng,... Và trong giữa năm 2022, anh bắt đầu được khán giả chú ý đến nhiều hơn sau vai phụ Âu Dương Húc hợp tác cùng Lưu Diệc PhiTrần Hiểu.

Lâm Bách Duệ vai Thương Quyết

Phó tướng bên cạnh Ma tôn, Thương Quyết luôn trung thành tuyệt đối với chủ nhân, thề chết cũng không phản bội Đông Phương Thanh Thương.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 9
Thề chết kề cận, bất chấp tính mạng báo đáp ân chủ

Lâm Bách Duệ (6/6/1991) là nam diễn viên, người mẫu Đài Loan tốt nghiệp trường đại học Văn hóa Đài Bắc. Anh bắt đầu con đường diễn xuất của mình từ năm 2014. Lâm Bách Duệ từng tham gia phim đam mỹ Xanh Thẫm Và Ánh Trăng (2017), phim điện ảnh Đấu Ngư,...

Hồng Tiêu vai Kết Lê

Tiểu ma nữ tâm địa lương thiện, Kết Lê là người bạn của Hoa Lan Nhỏ.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 10
Thân bất do kỷ, gặp được tình yêu may mắn làm sao

Hồng Tiêu (17/6/1997) là nữ diễn viên người Trung Quốc sinh ra tại thành phố Kim Hoa tỉnh Chiết Giang. Năm 2017, cô xuất hiện trong phim thanh xuân thần tượng Yêu Em Là Sự Sắp Đặt Tuyệt Vời Nhất và chính thức gia nhập làng giải trí Hoa ngữ. Tiếp đó, Hồng Tiêu có cơ hội đảm nhận vai chính trong phim ngắn Ngày 9/9 Của Trần Tiên Sinh. Đến nay nữ diễn viên chỉ mới tham gia 5 bộ phim và ra mắt một đĩa đơn vào năm 2019.

Vương Duyệt Y vai Đan Âm

Quý nữ của Thiên giới, một lòng mê luyến thượng thần Trường Hành. Vị tiên nữ dũng cảm theo đuổi tình yêu nhưng đã kịp thời thoái lui khi chợt tỉnh mộng lớn khi chỉ mới bắt đầu.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 11
 

Vương Duyệt Y (4/12/1995) bắt đầu diễn xuất từ năm 2017. Nữ diễn viên từng tham gia trong một số tựa phim như Nhất Sinh Nhất Thế, Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, Người Bạn Tốt Nhất, phim điện ảnh Thị Thần Lệnh,...

Trương Thần Tiêu vai Tốn Phong

Đệ đệ của Ma tôn, một quân vương thiếu niên luôn sống dưới hào quang của huynh trưởng. Tuy nhiên, Tốn Phong luôn hành động theo phương thức riêng của bản thân, không hổ thẹn với Ma tộc.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 12
 

Trương Thần Tiêu (18/10/1999) là gương mặt diễn viên mới sáng giá. Anh bắt đầu đóng phim từ năm 2020 và đã từng góp mặt trong Bạn Trai Cùng Nhà Là Người Cá, Sư Huynh Xin Hãy Theo Kịch Bản vai Ma đế, Hôm Nay Trời Cũng Nắng vai Hình Gia Lượng và phim điện ảnh Bạn Bè Một Tuần vai Hứa Dịch.

Lý Nhất Đồng vai Ti Mệnh

Ti Mệnh Tinh Quân quản lý mệnh cách của vạn vật và cũng là sư phụ của Hoa Lan Nhỏ.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 13
 

Thương Lan Quyết còn có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp Lý Nhất Đồng (6/9/1990), dù chỉ là vai diễn cameo nhưng nhân vật Ti Mệnh của cô nàng đã khiến khán giả phải xao xuyến bởi visual vô cùng nịnh mắt, chiếm trọn spotlight khi xuất hiện.

Thời gian qua, tuy sở hữu nhiều tài nguyên chất lượng nhưng dường như cô nàng vẫn chưa có cơ hội để tạo nên sự bùng nổ như những tên tuổi cùng lứa khác. Vừa qua Lý Nhất Đồng có màn hợp tác với Dương Dương trong Đặc Chiến Vinh Diệu, sánh đôi cùng Hứa Khải trong Li Ca Hành, Thời Đại Của Anh Thời Đại Của Em chủ diễn cùng đàn em Hồ Nhất Thiên.

Trình Tử vai Điệp Y 

Điệp Y là nhân vật mỹ nhân lạnh lùng, trầm mặc nhưng tính cách quyết đoán và can trường. Nàng một lòng trung thành, si tình không hối tiếc.

Dàn diễn viên Thương Lan Quyết 14
 

Trình Tử (23/7/1992), nữ diễn viên người Trung Quốc bắt đầu sự nghiệp đóng phim từ năm 2017. Các tác phẩm cô từng tham gia như Hạnh Phúc Nhỏ, Hóa Ra Là Em, Quy Hồng,...

Lịch chiếu Thương Lan Quyết

Ngày 3/7, Thương Lan Quyết đã tung trailer mới cho thấy câu chuyện giữa hai nhân vật chính sẽ xảy ra nhiều tình huống rất khôi hài.

 

Drama Thương Lan Quyết đã phát sóng trên iQIYI từ ngày 7/8 và chiếu liên tục trong 10 ngày đầu. Đối với tài khoản VIP, ngày đầu tiên chiếu 6 tập sau đó những ngày tiếp theo chiếu 2 tập. Sau 10 ngày, phim sẽ tiếp tục được phát vào lúc 21h mỗi tối chủ nhật đến thứ hai hàng tuần.

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Weibo