Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời

(VOH) - Phim mới của Dĩnh Bảo được trang Nhân Dân đánh giá cao. Một bộ phim mười phần chân thực chưa chắc sẽ sảng khoái khi xem, nhưng chỉ cần theo dõi nhất định sẽ đồng cảm sâu sắc.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là tựa drama khai thác đề tài hiện thực xã hội rất kén người xem. Sự tham gia chính của Triệu Lệ Dĩnh cùng những cái tên đình đám như Lưu Uy, Đường Tăng, La Tấn, Tào Chinh, Trương Hỉ Tiền, Trì Bồng,... đã sớm giúp bộ phim "chưa chiếu đã hot".

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 1
 
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 2
Trong ánh mắt của Hà Hạnh Phúc - Triệu Lệ Dĩnh tràn ngập niềm hi vọng
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 3
 

Xem thêm: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn có ai mà chưa chiếu đã được 'đặt gạch' hơn 1 triệu lượt

Phát sóng từ ngày 29/6, đến nay bộ phim đã nhận được phản ứng tích cực mặc dù gây bức xúc ngay từ tập đầu tiên. Trang Weibo chính thức của Nhân Dân Đánh Giá cũng đã đưa ra những lời nhận xét dành cho tựa phim này. 

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 4
 

Cụ thể, Nhân Dân Nghệ đánh giá:

Câu chuyện trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia nhìn thẳng vào hiện thực, phản ánh hiện thực. Lấy quá trình trưởng thành, biến hóa và phát triển của mỗi một con người, mỗi một gia đình, một thôn trang làm tuyến diễn biến chủ chốt. Tất cả xâu chuỗi lại thành con đường phát triển của thời đại nông thôn mới. Kể về hành trình trải qua vô vàn những thử thách trong sự nghiệp và hôn nhân, tình yêu và tình thân để không ngừng trưởng thành của cô gái nông thôn Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh).

Những tập phim chân thực khắc họa một cô gái Hà Hạnh Phúc tự tin, không chùn bước, truyền cảm hứng cho nữ giới hiện đại, cũng thông qua hệ thống nhân vật nông thôn rộng lớn thể hiện một bức tranh thôn quê sống động.

Là một bộ phim truyền hình khai thác đề tài hiện thực, phản ánh việc xây dựng một xã hội phải thịnh vượng toàn diện, vừa đẩy mạnh hơn việc xây dựng tinh thần văn minh nông thôn, xây dựng pháp quyền và truyền cảm hứng ý chí cho phụ nữ. Hạnh Phúc Đến Vạn Gia không giống những drama "đại nữ chủ" khác, Hà Hạnh Phúc không có sức mạnh vô đối, không "đại sát tứ phương", cô ấy dựa vào sự thấu tình đạt lý "phàm việc gì cũng đều phải nói lý lẽ" và quyết tâm không ngừng học tập cầu tiến để cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của bản thân và người thân xung quanh, cũng như sự phát triển về tinh thần và vật chất của một vùng quê.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia mười phần chân thực, phản ánh hiện thực, chú trọng thiết lập và khai thác toàn diện nhân vật. Bộ phim quá mức chân thực chưa hẳn đã là một bộ phim sảng khoái khi xem. Nhưng chỉ cần theo dõi, khán giả sẽ phải cảm động bởi những điều chân thực này.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 5
 

Đáng nói, Triệu Lệ Dĩnh cũng đã khiến khán giả phải cùng khóc cùng cười cùng phẫn nộ ấm ức khi thể hiện nhân vật nữ chính Hà Hạnh Phúc rất có chiều sâu. Ánh mắt của cô nàng khi kiên định, khi do dự đến tràn ngập hi vọng,... biểu cảm đa dạng cùng với phong thái từ cách đi, đứng, ngồi hay nói chuyện đều đúng chất của một cô gái quê. Rõ ràng, khả năng diễn xuất của "nữ hoàng rating" ngày càng tiến bộ qua từng vai diễn mà cô đảm nhận. Dù vắng bóng một thời gian khá lâu nhưng khi trở lại vẫn bùng nổ không thua kém gì Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục.

Trong buổi phỏng vấn chia sẻ về vai diễn Hà Hạnh Phúc, mỹ nhân một con cho biết khoảng thời gian quay phim đều phải trải qua những cơn tức giận hàng ngày. Trong lúc thực hiện các cảnh quay ban ngày, dường như nhân vật này đa phần đều đang phải đi đòi lại công đạo, tìm kiếm một câu trả lời thích đáng. Buổi tối, suy nghĩ về các tình tiết đó khiến Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa không khỏi cảm thấy bức xúc, và khi xem kịch bản để chuẩn bị cho những phân cảnh tiếp theo thì nữ diễn viên lại càng tức giận hơn nữa.

Có thể thấy rằng, ngay cả khán giả khi xem tập đầu tiên đều không khỏi phẫn nộ trước hành động gần như “xâm phạm” em gái Hạnh Phúc của những tên đàn ông cặn bã.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 6
Tức giận mọi lúc mọi nơi!
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 7
Số phận của Hạnh Vận cũng lắm thăng trầm
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 8
 
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 9
Nhân vật mâu thuẫn trực tiếp với Hạnh Phúc nhưng bởi những lý do gián tiếp

Đạo diễn Trịnh Hiểu Long đã rất tài tình khi khai thác từng ưu khuyết điểm không chỉ ở nhân vật chính, mà mỗi một nhân vật trong phim đều chứa đựng những tâm tư riêng, tất cả phối hợp ăn ý để mang đến một câu chuyện rất đời. Từng lời thoại và hành động khí thế của Hà Hạnh Phúc vừa rất "bá đạo" vừa tràn đầy năng lượng tích cực.

Phát sóng được 5 ngày, bộ phim đã chính thức phá nhiệt độ 10.000 trên nền tảng Youku, trở thành một trong ba tác phẩm đầu tiên của năm 2022 vượt qua cột mốc này một cánh nhanh chóng.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 10
Nhiệt độ Hạnh Phúc Đến Vạn Gia phá mốc 10.000 trên Youku
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi hết lời 11
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có chỉ số Datawin 2.275 xếp thứ 2 sau Mộng Hoa Lục (ngày 3/7)

Trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, có rất nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội có thể đem ra để thảo luận sôi nổi. Chẳng hạn như mở đầu phim là hủ tục náo hôn đầy phản cảm nhưng vẫn tồn tại (thậm chí ở những thành phố lớn hiện đại của Trung Quốc), trưng dụng đất của dân dẫn đến tranh chấp quyết liệt giữa người dân thường và chính quyền, em gái Hạnh Phúc đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn lẩn quẩn trong con đường tìm kiếm một công việc, một cuộc sống ổn định,... và sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Không có những tình tiết lãng mạn ngọt ngào của một câu chuyện tình yêu ngôn tình, bộ phim thu hút người xem bởi những xung đột và mâu thuẫn kịch tính, quyết liệt giữa những người thấp cổ bé họng với thế lực cường quyền. 

Hình ảnh của Hà Hạnh Phúc như truyền tải thông điệp không ngừng vươn lên, không ngừng cố gắng trong cuộc sống. Đã là người thì phải xem trọng đạo lý và lẽ phải, tinh thần cầu tiến vì hạnh phúc của bản thân, của những người xung quanh và của cả một xã hội thu nhỏ tại thôn Vạn Gia. Một hình mẫu đẹp đẽ đại diện cho nữ giới thời đại mới.

Hãy cùng đồng hành trong quá trình trưởng thành, vấp ngã, nỗ lực phấn đấu để cuối cùng đạt được hoài bão của Hà Hạnh Phúc - Triệu Lệ Dĩnh vào mỗi tối trên nền tảng Youku.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Weibo