Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2

(VOH) - Hành trình đi đến hạnh phúc và mang hạnh phúc đến cho mọi nhà của Hà Hạnh Phúc - Triệu Lệ Dĩnh đã chính thức bắt đầu! Bạn có đang đồng hành cùng cô phụ nữ nông thôn hiện đại không?

Tựa drama đình đám Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh chủ diễn đã chính thức được phát sóng trên nền tảng Youku bắt đầu từ 29/6. Đồng thời như thông tin trước đó, bộ phim cũng được phát sóng trên 2 đài lớn quốc dân của Trung Quốc là đài Bắc Kinh và Đông Phương.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 1
 

Xem thêm: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn có ai mà chưa chiếu đã được 'đặt gạch' hơn 1 triệu lượt

Hiệu ứng ban đầu của bộ phim vô cùng tốt khi mang đến cảm giác chân thực đến mức khiến người xem tức đến không nói nên lời về hủ tục náo hôn.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là bộ phim truyền hình có tổng cộng 40 tập khai thác đề tài nông thôn hiện đại mà chủ yếu xoay quanh hành trình của người phụ nữ mang tên Hà Hạnh Phúc (Triệu Lệ Dĩnh) qua từng giai đoạn kết hôn, rời quê lên thành phố mưu sinh, ly hôn và hành trình vượt lên số phận theo đuổi lý lẽ đúng sai, mang đến sự ấm no và sung túc cho những hộ dân ở thôn Vạn Gia. 

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 2
Chỉ số rating phim trên đài Đông Phương (trên) và Bắc Kinh (dưới)

Trong hai tập đầu tiên, khán giả đã không ngớt lời khen ngợi bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết khi tái hiện lại một khung cảnh đám cưới điển hình tại nông thôn trong thời đại mới. Bên cạnh đó, sự chân thật và gần gũi đã giúp cho người xem như được sống trong cảnh tượng đó.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 3
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 4
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 5
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 6
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 3
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 4
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 5
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 6
 

Điểm đầu tiên phải nói đến có lẽ là hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh trong tạo hình cô dâu khá "hoài cổ" vừa xinh đẹp thanh thuần nhưng cũng sắc sảo đến động lòng người. Tuy nhiên, nhan sắc của Dĩnh Bảo đã có dấu hiệu xuống sắc trong một số cảnh quay cận mặt, nhưng có lẽ cùng phù hợp hơn với thiết lập nhân vật.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 7
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 8
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 9
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 10
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 11
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 12
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 13
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 14
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 15
 

Bên cạnh đó, khán giả đang không ngừng thảo luận về tình tiết náo hôn mà con trai bí thư Vạn là Truyền Gia (Tào Chinh) cùng một vài người bạn đã dùng hình thức này để ức hiếp em gái Hạnh Phúc là Hà Hạnh Vận (Trương Khả Doanh).

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 20
Em gái Hạnh Phúc, Hạnh Vận thất thần sau khi bị ức hiếp, bạn trai cũng vì việc này mà bỏ mặc cô.

Bốn tên đàn ông cao to đối xử thô bạo với một cô gái, quần áo của Hạnh Vận cũng bị xé toang để lộ cả nội y. Dù hành động của Hà Hạnh Phúc có hơi quá khích khi đập vỡ đầu của Truyền Gia, nhưng trong lúc rối ren nhìn thấy em gái bị một tên đàn ông ép bức sao có thể dễ dàng để yên. Ấy vậy mà, tất cả mọi người lại không hề hỏi han lấy một câu, chỉ quan tâm đến kẻ gây chuyện vì là con trai của bí thư được cả thôn kính trọng nên tất cả quan khách đều bỏ về mà không tiếp tục ở lại chung vui.

Hạnh Phúc trong lúc tức giận đã đánh "vỡ đầu" Truyền Gia

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 21
Truyền Gia bị Hà Hạnh Phúc đập đầu cũng chẳng oan

Đối với một cô gái tự cường, quan trọng lý lẽ như Hà Hạnh Phúc, cuộc sống làm dâu ở nhà chồng cũng chẳng dễ dàng gì. Chồng cô là Vương Khánh Lai (Đường Tăng), một người đàn ông bình thường tại thôn Vạn Gia và gia đình anh khi gặp bất cứ chuyện gì cũng chỉ im lặng hoặc nhún nhường cho qua chuyện, không muốn vướng phải bất cứ rắc rối gì.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 22
Bí thư Vạn là người được kính trọng nhất thôn Vạn Gia

Thế nên trong ngày cưới xảy ra sự cố với nhà bí thư Vạn, gia đình chồng đã hết lời khuyên Hạnh Phúc xem như chỉ là náo hôn bình thường (náo hôn là một hủ tục đến nay vẫn còn thường xuyên xảy ra kể cả những thành phố lớn tại Trung Quốc, nhà trai hoặc nhà gái sẽ bày những trò "chơi khăm" từ mức độ có thể chấp nhận được đến quá đáng dành cho cô dâu/ chú rể và dàn dâu phụ/ rể phụ).

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 23
Người chồng mềm yếu, nhu nhược Vạn Khánh Lai
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 24
Em chồng cũng không ưa gì chị dâu mới là Hà Hạnh Phúc

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một trong những dự án phim quan trọng trong năm 2022 nên Youku cũng đầu tư hoành tráng trong việc tuyên truyền cho bộ phim của Dĩnh Bảo. Biển poster phim trang bị cả đèn về đêm được đặt tại nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu,... 

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 16
 
Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 17
 

Đặc biệt, bạn diễn thân thiết "cẩu ca" Lâm Canh Tân cũng không quên đăng tải Weibo để kêu gọi ủng hộ cho phim mới của Dĩnh Bảo. Bên dưới phần bình luận của bài đăng, Triệu Lệ Dĩnh cũng vui vẻ đáp lời "Cẩu tử, đừng náo nữa" đầy hài hước khiến netizen được một phen thích thú. Cả hai đang cùng tham gia tác phẩm Dữ Phượng Hành, đánh dấu lần hợp tác trở lại sau Sở Kiều Truyện.

Review Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tập 1-2 18
Sự tương tác qua lại giữa hai người cho thấy mối quan hệ bạn bè thân thiết

Drama Hạnh Phúc Đến Vạn Gia dự kiến sẽ tiếp tục khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong thời gian tới, phim được phát sóng vào lúc 21h (giờ Việt Nam) trên nền tảng Youku từ chủ nhật đến thứ sáu mỗi ngày 2 tập và thứ bảy 1 tập. Đừng quên theo dõi tập tiếp theo để xem Hạnh Phúc quyết tâm đòi lại công bằng cho em gái như thế nào!

Cập nhật thông tin phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.

Ảnh: Weibo