Top 15 phim hay nhất làm nên hành trình sự nghiệp rực rỡ của Triệu Lệ Dĩnh

(VOH) - Triệu Lệ Dĩnh được Forbes xếp hạng thứ 4 trong danh sách người nổi tiếng Trung Quốc năm 2017. Nổi danh nhờ các vai diễn xuất sắc trong Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện...

Chật vật bước vào nghề với con số 0, không thành tích học tập, không người chống lưng, không được giá cao, không may mắn, Triệu Lệ Dĩnh từng bước một trở thành nữ hoa đỉnh lưu số một của thế hệ diễn viên 8x và giữ vững vị trí này trong gần 2 thập niên.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và những gì mà cô ấy đã làm được, cái tên Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực phấn đấu cho rất nhiều thế hệ trẻ.

Sau loạt vai diễn để đời trong các phim ăn khách như Sam Sam, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều, Minh Lan, Triệu Lệ Dĩnh được phong danh hiệu "Nữ hoàng rating" và đến nay phong độ vẫn chưa từng lung lay.

Loạt phim về sau như Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Gió Thổi Bán Hạ, Dữ Phượng Hành và đặc biệt là vai người mẹ câm trong bộ điện ảnh Điều Thứ 20 không những giúp Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục bảo chứng danh hiệu "Nữ hoàng rating" mà còn giúp cô được công nhận "thăng cấp" về thực lực diễn xuất.

phim-trieu-le-dinh
Một trong những lý do làm nên thành công cho cái tên Triệu Lệ Dĩnh chính là khả năng chọn vai diễn

Sau đây, hãy cùng voh.com.vn nhìn lại hành trình sự nghiệp của nàng "Triệu tiểu đao" nổi danh nhất Cbiz thông qua danh sách đầy đủ những bộ phim làm nên tên tuổi của nàng nhé!

Những bộ phim truyền hình hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh

Kiên trì "làm nền" 7 năm để có một vai phụ hot (2006 - 2012)

Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu bước chân vào làng giải trí vào năm 2006 khi trở thành Nữ chính cuộc thi "Yahoo tìm kiếm ngôi sao" trong Quy Tộc Thiên. Cũng trong năm này, cô may mắn được góp mặt vào hai vai phụ trong phim Nam Việt Vương (vai Tiểu Hoàng Hậu) và Thế Kỷ Bất Liễu Tình (vai Lâm San San).

Top 10+ phim hay nhất của 'nữ hoàng rating' Triệu Lệ Dĩnh 1
Lâm San San, vai diễn "siêu phụ" của Triệu Lệ Dĩnh trong phim của Tôn Lệ và Triệu Vy.

Năm 2007, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục theo đuổi ước mơ ở tuổi 20 khi vào vai Đông Đa Đa lúc nhỏ trong Đám Cưới Vàng và Tiểu Hồng trong Mẫu Đan Các Phiêu Hành Thiên Hạ.

Năm 2008 - 2009, Triệu Lệ Dĩnh vẫn tiếp tục trôi nổi với những vai phụ Nhậm Khiết Nhi, Văn Nhạn, An Tử lúc nhỏ lần lượt trong các bộ phim Xuân Đi Xuân Lại Về, Toả Thanh Thu, Vợ Chồng. Dù chỉ được đóng các vai phụ, đất diễn ít như vai quần chúng nhưng Triệu Lệ Dĩnh luôn nghĩ rằng "vạn sự khởi đầu nan", kiên trì nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới.

Đến năm 2010, người ta vẫn không biết Triệu Lệ Dĩnh là ai mặc dù cô xuất hiện nhan nhãn trong tận 6 bộ phim: Giai kỳ Như mộng (vai An An), La Cổ Hạng (vai Lý Thu Bình), Mùa Thu Của Hạ Nghiên (vai Đường Tiểu Nghiên) và Tân Hồng Lâu mộng (vai Hình Tụ Yên thời niên thiếu).

HongLauMongLyThamDUongMichTrieuLeDinh_20190524154345
Lý Thấm chắc phải tự cảm thấy may mắn khi có đến tận hai nàng hoa đán của hiện tại là Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đóng vai phụ trong phim "Tân Hồng Lâu mộng của mình.

Năm 2011, khi "đối thủ không đội trời chung" của Triệu Lệ Dĩnh là Dương Mịch bắt đầu tỏa sáng với Cung Tỏa Tâm Ngọc thì Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn chìm nổi với loạt vai phụ trong Tân Ngọc Quan Âm (vai A Tịnh), Tân Hoàn Châu Cách Cách (vai Tình Nhi), Nhật Ký Nam Nữ Cực Phẩm (vai Phùng Trần Sở Dương).

Thậm chí, trước Cung Tỏa Tâm Ngọc, Dương Mịch cũng đã bắt đầu tạo được chút dấu ấn trong Vương Chiêu Quân (2007), Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009) hay các vai phụ như Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006) và Mạc Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế (2010). Còn Triệu Lệ Dĩnh lúc này chỉ có duy nhất vai phụ Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách là được nhiều người biết qua. Có thể thấy ở giai đoạn đầu, Dương Mịch đã dẫn trước Triệu Lệ Dĩnh biết bao nhiêu.

Top 10+ phim hay nhất của 'nữ hoàng rating' Triệu Lệ Dĩnh 3
Tình Nhi của Triệu Lệ Dĩnh trong Hoàn Châu Cách Cách (2011) khiến nhiều người thương nhớ nhờ nhan sắc trong trẻo, mong manh.

Năm 2012, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục góp mặt trong Nhà Tôi Có Hỷ (vai Diệp Lan) và Cung Toả Châu Liêm (vai Bách Hợp), dĩ nhiên vẫn là những vai phụ nhưng mờ nhạt.

Mãi cho đến Se Nhầm Nhân Duyên (Thác Điểm Uyên Ương) được lên sóng, người ta mới thấy Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiên trở thành nữ chính qua nhân vật Tô Quan Nhi. Mặc dù bộ phim này cũng không gây được tiếng vang to lớn nhưng lại là bộ phim có điểm đánh giá Douban rất cao - 8.3 điểm. Đây cũng là bộ phim có điểm Douban cao nhất trong gia tài tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh, vượt loạt tác phẩm gắn mác "đại bạo" như Sam Sam, Hoa Thiên Cốt hay Sở Kiều, Minh Lan...

Top 10+ phim hay nhất của 'nữ hoàng rating' Triệu Lệ Dĩnh 4
Tô Quan Nhi trong "Se nhầm nhân duyên" là vai nữ chính đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, bộ phim này tới năm 2014 mới lên sóng.

Lục Linh Truyền Kỳ (2013)

  • Tên gốc: 陆贞传奇 - Hán Việt: Lục Trinh Truyền Kỳ
  • Thể loại: Cổ trang, Ngôn tình
  • Ngày phát hành: 29/05/2013
  • Số tập: 59
  • Thời lượng: 40 phút / tập.
  • Đạo diễn: Đặng Ân, Lý Tuệ Châu, Lương Quốc Quan
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Dương Dung, Kiều Nhậm Lương,...

Năm 2013, bên cạnh một Hồng Lăng không ai nhớ tới trong Truy Ngư Truyền Kỳ thì vai nữ chính Lục Trinh trong phim Lục Trinh Truyền Kỳ của biên kịch Vu Chính đã giúp tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh đến gần với khán giả. 

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-5
Triệu Lệ Dĩnh sánh duyên cùng Trần Hiểu trong "Lục Trinh Truyền Kỳ" vào 6 năm trước. 

Nhiều người nhìn lại cảm thán thay cho nữ diễn viên xinh đẹp vì lận đận suốt 7 năm trời Triệu Lệ Dĩnh mới may mắn gặp được biên kịch mát tay Vu Chính để thoát kiếp làm nền cho người khác.

Vu Chính cũng chính là người đưa tên tuổi của Dương Mịch vang xa nhờ Cung Toả Tâm Ngọc và biến Ngô Cẩn Ngôn (Diên Hi Công Lược) trở thành sao hạng A sau nhiều năm không ai biết tới. Cũng chính Vu Chính là người đưa cái tên Tần Lam trở lại rồi hot hòn họt nhờ vai diễn Phú Sát Dung Âm, trở thành nàng hoàng hậu trong huyền thoại.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-6
Vu Chính, biên kịch vàng trong làng lăng-xê của ngày ấy, cũng là "ông hoàng thị phi" của Cbiz hiện tại

Năm đó Lục Trinh hot nhờ yếu tố nào thì đa số mọi người đều không còn nhớ nổi nhưng drama giữa nam-nữ chính Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh thì đến nay người ta vẫn không quên, thậm chí làn hay "lâu lâu nhắc lại".

Tuy Lục Trinh rất thành công vào năm 2013 nhưng vẫn chưa phải là trận "bigbang" đáng gờm trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng cũng không thể phủ nhận, nhờ Lục Trinh mà cô dần trở nên được chú ý hơn, gặp được nhiều cơ hội tốt hơn trong nghề nghiệp.

Sau Lục Trinh, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục hợp tác với Vu Chính trong bộ điện ảnh Cung Tỏa Châu Liêm, thủ vai nữ phụ Lưu Ly. Vai nữ phụ độc ác này từng được cho là vượt mặt Châu Đông Vũ - nàng "tam kim ảnh hậu" trẻ nhất lịch Cbiz (tính đến nay).

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-7
Cùng năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục đóng vai Lưu Ly trong phim điện ảnh Cung Tỏa Trầm Hương.

Cùng nổi lên nhờ đóng phim của Vu Chính, cùng có các vai diễn trong các bộ phim đấu và nằm trong chuỗi Cung (Cung Tỏa Tâm Ngọc - Cung Tỏa Châu Liêm - Cung Tỏa Trầm Hương). Cộng thêm gương mặt cùng có nét trong trẻo, ngọt ngào, đôi mắt to tròn mà Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu bị đặt lên bàn cân so sánh từ đây.

Ở thời điểm này, Triệu Lệ Dĩnh thường bị các tờ báo lá cải gọi là "tiểu Dương Mịch" khiến nàng diễn viên vô cùng không hài lòng vì tuổi đời hai người hơn, kém nhau chỉ có 1. Chẳng qua chỉ là Dương Mịch vào nghề sớm hơn và nổi tiếng trước cô vài năm. Hơn nữa bản thân cô cũng thấy mình và Dương Mịch chẳng có gì giống nhau. Chính vì thế, bằng sự bồng bột của tuổi trẻ và vì chưa có đoàn đội chuyên nghiệp quản lý mà Triệu Lệ Dĩnh đã không né được những tai vạ phát ngôn.

Sam Sam Đến Rồi (2014)

  • Tên gốc: 杉杉来了 - Hán Việt: Sam Sam Lai Liễu
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn.
  • Ngày phát hành: 22/07/2014
  • Số tập: 33
  • Thời lượng: 43 phút / tập.
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn,...

Năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh trở thành cái tên gây bùng nổ nhờ vai Sam Sam trong bộ phim truyền hình ăn khách Sam Sam Đến Rồi. Đây chính là "cú nổ" quan trọng của Triệu Lệ Dĩnh.

Nhờ sự thành công của Sam Sam mà Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại diện cho Liên hoan Phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức, trở thành Nữ Thần Kim Ưng của năm này.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-8

Sam Sam Đến Rồi được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình Sam Sam đến đây ăn nào! của nhà văn Cố Mạn, do Trương Hàn - Triệu Lệ Dĩnh đóng chính không chỉ oanh tạc khắp màn ảnh Hoa ngữ mà còn tạo ra cơn bão hâm mộ sâu rộng trong lòng khán giả.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-9
Đến nay, sau 5 năm phim đạt được đại thành công, tin tức remake dấy nên nhiều mong chờ trong lòng khán giả.

Theo thống kê năm 2022, Sam Sam Đến Rồi xếp thứ 3 trong danh sách các bộ phim truyền hình có lượt xem cao nhất trên Youtube dù đã khép lại 5 năm.

Năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh còn 2 bộ phim nữa được phát sóng trước Sam Sam chính là Tân Thần Điêu Hiệp Lữ (2014) vào vai Mục Niệm Từ và Bí Mật Của Người Vợ vai Giang Bách Hợp, đóng cùng chồng cũ của Dương Mịch là Lưu Khải Uy.

Mặc dù 2 bộ phim này đã bị Sam Sam lấn át hoàn toàn nhưng cũng đã góp phần tăng độ phủ sóng cho Triệu Lệ Dĩnh ở mảng truyền hình.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-10
Nếu Dương Mịch từng nhiều lần đóng cặp với ông xã cũ Phùng Thiệu Phong thì Dĩnh cũng từng trở thành vợ của chồng cũ Dương Mịch trong phim ​​​​"​​​Bí Mật Người Vợ".

Hoa Thiên Cốt (2015)

  • Tên gốc: 花千骨 - Hán Việt: Hoa Thiên Cốt
  • Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp huyền huyễn, kỳ ảo, ngược tâm, chuyển thể, ngôn tình.
  • Ngày phát hành: 07/05/2015
  • Số tập: 58
  • Đạo diễn: Cao Lâm Báo, Lương Thắng Quyền, Lâm Ngọc Phân.
  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Mã Khả, Trương Đan Phong, Tưởng Hân,...

Hoa Thiên Cốt, "bước ngoặt" lớn của Triệu Lệ Dĩnh trong dòng phim cổ trang. Năm 2015, nhờ bộ phim Hoa Thiên Cốt Triệu Lệ Dĩnh lần đầu tiên có cơ hội được sánh đôi với đàn anh nổi tiếng Hoắc Kiến Hoa. Bộ phim chính là cú nổ lớn tiếp theo của Triệu Lệ Dĩnh khi đạt tỉ suất xem đài cao lịch sử, trở thành một trong những bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kỳ mới của Triệu Lệ Dĩnh. 

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-11
Đóng cặp cùng ông xã của Lâm Tâm Như, Triệu Lệ Dĩnh vẫn được fan của Tiểu Cốt - Bạch Tử Họa chèo thuyền quyết liệt.

Cuối năm 2015, với vai diễn Hoa Thiên Cốt trong phim Hoa Thiên Cốt, cô giành Giải Hoa sen vàng - Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất - LHP điện ảnh truyền hình quốc tế Macau lần thứ 6 (Macau International Movie/TV Festival 2015)

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-12

Cũng với vai diễn Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh trở thành Nữ diễn viên được công chúng yêu thích nhất - Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 28.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-13
Trong "Hoa Thiên Cốt" Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc trong cả hai hình ảnh ngây thơ trong sáng và "hắc hóa" khi trở thành yêu thần.

Trong năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh dù thành công lớn với Hoa Thiên Cốt nhưng vẫn không quên chăm chỉ làm việc. Cô tiếp tục nhận vai trong phim Cố Lên Thực Tập Sinh (vai Tống Noãn), Thục Sơn Chiến Kỳ (vai Ngọc Vô Tâm) và vai khách mời trong Vân Trung Ca của Vu Chính, vai Bách Hợp.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-14 
Vu Chính cố ý mời Triệu Lệ Dĩnh vào vai phụ Bách Hợp phải chăng là để cứu vớt diễn xuất của Angela Baby?Thế nhưng cũng không cứu được "Vân Trung Ca".

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-15
Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22 (Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải) với vai diễn Hoa Thiên Cốt. Bên cạnh Phi Thiên và Kim Ưng, Bạch Lan chính một trong ba hạng phục giải thưởng lớn nhất của phim truyền hình Trung Quốc

Sau Hoa Thiên Cốt, Yên Chi và Lão Cửu Môn lên sóng cũng là hai bộ phim cũng khá nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh trong năm 2016. Nhưng vai Bích Dao trong Tru Tiên Thanh Vân Chí mới là nhân vật để lại nhiều thương nhớ cho khán giả nhất. Bên cạnh đó, cô còn góp mặt vào Cát Tường Thiên Bảo và Hoan Hỉ Mật Thám.

Lão Cửu Môn (2016)

  • Tên gốc: 老九门 - Hán Việt: Lão Cửu Môn
  • Tên tiếng Anh: The MysticNine
  • Thể loại: Ngôn tình, hình sự, tâm lý, hành động, phiêu lưu.
  • Ngày phát hành: 17/10/2016
  • Số tập: 48
  • Thời lượng: 40 phút / tập.
  • Đạo diễn: Bạch Nhất Thông
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Vỹ Đình, Vương Sấm, Viên Băng Nghiêng, Trương Nghệ Hưng,...

Lão Cửu Môn lấy bối cảnh dân quốc, tại tỉnh Trường Sa. Mặc dù cùng về đề tài kháng Nhật như những bộ phim thời dân quốc khác nhưng Lão Cửu Môn đã thể hiện được nét riêng biệt của mình khi có sự đan xen lồng ghép với các yếu tố kinh dị, ma quái từ chất liệu đạo mộ.

Lão Cửu Môn thu hút sự chú ý của mọi người vì không chỉ sở hữu một Triệu Lệ Dĩnh đang nổi đình nổi đám đang được phong là "Nữ hoàng rating" mà còn hội tụ được dàn sao nổi bật như Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng - hai idol sở hữu lượng fan hùng hậu lúc bấy giờ và Viên Băng Nghiên, Ứng Hạo Minh, Hồ Văn Hào, Vương Mộc Diêu, Bành Tiểu Nhiễm...

Top 10+ bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating' 17
Dàn diễn viên chính của Lão Cửu Môn 

Mặc dù đã có được hai thành công lớn từ Sam SamHoa Thiên Cốt nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn chấp nhận sau phiên Trần Vỹ Đình và Trương Nghệ Hưng trong Lão Cửu Môn. Nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh là Doãn Tân Nguyệt, tiểu thư của khách sạn Tân Nguyệt, danh tiếng lẫy lừng tại Bắc Bình.

albumkulnewsrotintrieuledinhvatranvydinhtaihoptronglaocuumon2khiendantinhxonxao5_20190523225414
Triệu Lệ Dĩnh "tình bể bình" bên Trần Vỹ Đình trong "Lão cửu môn".

Mặc dù Lão Cửu Môn sau phát sóng bia miệng không tốt, nhận phải nhiều ý kiến chê bai nhưng riêng nhân vật Doãn Tân Nguyệt của Triệu Lệ Dĩnh lại rất được yêu mến. Đó là nhờ thiết lập nhân vật này rất được lòng người xem. Cá tính nhưng cũng rất nữ tính, nhí nhảnh, trẻ con nhưng lại hành xử rất khéo léo, thông minh. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh linh động vừa thể hiện được vẻ hoạt bát đáng yêu vừa có phong thái thông minh, nhanh nhạy cần có của Doãn Tân Nguyệt.

doan-tan-nguyet
Doãn Tân Nguyệt là một trong những vai diễn  hiếm hoi có xuất thân giàu có của Triệu Lệ Dĩnh

Đặc biệt, bộ phim này có rất nhiều best cut viral nhờ phản ứng hóa học cực kỳ ngọt ngào và sự xứng lứa vừa đôi giữa Triệu Lệ Dĩnh và Trần Vỹ Đình. Sau phim, có không "hội đẩy thuyền" Dĩnh Đình được thành lập. Couple này cũng được xem như là đình đám một thời.

Thích cái cách cô ta "mê trai":

Yên Chi (2016)

  • Tên gốc: 胭脂 - Hán Việt: Yên Chi
  • Tên tiếng Anh: Rookie Agent Rouge
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, tâm lý, hình sự.
  • Ngày phát hành: 21/10/2016
  • Số tập: 45
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Từ Kỷ Chu
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị, Đào Hân Nhiên, Viên Văn Khang,...

Yên Chi tiếp tục là bộ phim có đề tài về đặc công chống Nhật. Lần này, đóng chính cùng Triệu Lệ Dĩnh là Lục Nghị.

Khác với hình mẫu Tiểu Cốt vui tươi và nhí nhảnh hay Doãn tiểu thư thông minh, hoạt bát, lần hóa thân vào vai đặc công kháng chiến này của Triệu Lệ Dĩnh đã khiến khán giả vô cùng tò mò.

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh cũng có nhiều cảnh hành động, bị bắt giam hay bắn súng nguy hiểm không kém gì nam chính Lục Nghị nhưng cô đều thể hiện rất tốt. Đây cũng có thể coi là một bước chuyển hình nhỏ trong sự nghiệp của cô nàng.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-17

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-18
Vào vai một gián điệp, Triệu Lệ Dĩnh có cơ hội khoe khả năng đánh võ điêu luyện của mình.

Triệu Lệ Dĩnh cho biết khi vào vai Yên Chi, cô phải thực hiện nhiều cảnh hành động như bắn súng, lăn lộn trên những địa hình hiểm trở, khi thì phải chịu cảnh bị tống giam, khi thì bị bắt nhốt. Tuy nhiên, cô nàng lại lấy làm hứng thú vì trước đó, cô chưa từng diễn vai nào có tính cách quật cường như Yên Chi.

Đây được xem là bộ phim mở ra hình tượng "nữ cường" cho cô gái nhỏ Triệu Lệ Dĩnh. Cũng nhờ Yên Chi, khả năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được đánh là ngày một xuất thần. Yên Chi đã khởi đầu danh hiệu "nữ cường" Triệu Lệ Dĩnh.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-19

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-20
Vì là gián điệp nên cũng có rất nhiều cảnh bị tra tấn dã man.

Tru Tiên Thanh Vân Chí (2016 - 2017)

  • Tên gốc: 青云志 - Hán Việt: Thanh Vân Chí
  • Tên tiếng Anh: Noble Aspirations
  • Thể loại: Tình cảm, tiên hiệp, huyền huyễn, kiếm hiệp, kỳ ảo..
  • Ngày phát hành: 08/01/2016 và 25/11/2017
  • Season: 2 mùa
  • Số tập: 73 tập
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Huy
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, Thành Nghị, Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt,....

Thanh vân chí được phát sóng vào nửa cuối năm 2016, được quảng bá, tuyên truyền rầm rộ và nhận được nhiều cảm tình của người hâm mộ nhờ sự tạo hình xinh đẹp của hai nhân vật Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) và Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh).

Với tạo hình Bích Dao, nhiều người đánh giá đây chính chính là nhân vật cổ trang xinh đẹp nhất của Triệu Lệ Dĩnh từ trước đến nay.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-21
Trong Thanh Vân Chí, có đến hai nữ chính là Lục Tuyết Kỳ và Bích Dao. Cả hai đều yêu sâu đậm một nam nhân chính là Trương Tiểu Phàm, sau này trở thành Quỷ Lệ.

Lục Tuyết Kỳ được miêu tả là nữ tử đẹp nhất dưới ngòi bút của Tiêu Đỉnh, được ví như Cửu Thiên Tiên Tử hạ phàm. Khí chất thoát tục, thanh lệ tựa thiên tiên, như hàn băng tuyết trắng, mạnh mẽ lại thông tuệ, không thích nhiều lời.

Trong khi đó, Bích Dao trong nguyên tác lại là một thiếu nữ tuyệt sắc, dung mạo kinh nhân, vẻ đẹp không hề thua kém Lục Tuyết Kỳ, tính tình lại phóng khoáng, hoạt bát, lanh lợi và vô cùng thông minh.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-22
Lục Tuyết Kỳ có tư chất cực cao, tu vi thâm hậu, thường mặc bạch y. Còn Bích Dao được xem là "Lục Y Tiên Tử" vì luôn mang trên mình y phục xanh lục.

Từ bao lâu nay, các fan hâm mộ của Tru Tiên vẫn không ngừng tranh cãi quanh việc Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ ai mới là nhân vật nữ chính. Cuộc tranh cãi càng bị đẩy lên cao trào khi những hình ảnh trong phim được tiết lộ.

Theo nguyên tác truyện, Lục Tuyết Kỳ là người phụ nữ cùng Trương Tiểu Phàm đi đến cùng trong mối tình tay ba rắc rối Kỳ-Dao-Phàm. Tuy nhiên, với bản phim truyền hình, kết thúc chuyện tình cảm này còn được bỏ ngỏ. Vì vậy, những fan trung thành của nguyên tác cho rằng vì Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng hơn Dương Tử nên đoàn phim cố tình đôn cô lên vai nữ chính.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-23
Trong phần đầu phim, vai Bích Dao chiếm phần lớn thời lượng. 

Tuy nhiên, không hẳn là vì Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng hơn mà được ưu ái, nhiều fan cho rằng nhân vật Bích Dao của cô hệt như bước ra từ truyện gốc, vô cùng thanh tú, mang tính cách sôi nổi và có ánh mắt si tình. Trong khi đó, Dương Tử lại không có được ngoại hình tuyệt sắc như miêu tả của Tiêu Đỉnh.

Vì thế, việc Triệu Lệ Dĩnh chiếm ưu thế hoàn toàn trước người em kém 5 tuổi Dương Tử, người đang mang hình tượng của một Lục Tuyết Kỳ thanh thoát và lạnh lùng là điều vô cùng dễ hiểu.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-24
Nhân vật Bích Dao chỉ xuất hiện trong nửa đầu truyện, thế nên nhiều người cho rằng nữ chính phải là Lục Tuyết Kỳ. Nhưng khi Triệu Lệ Dĩnh nhận vai này đã tạo ra hiệu ứng người xem khá tốt. 

Thời gian đầu, khi Thanh Vân Chí phát sóng, tỷ lệ người xem khá lý tưởng, duy trì trên 1%. Đáng tiếc, càng về sau, tỷ lệ người xem càng giảm sút. Tập thấp nhất chỉ đạt 0,26% về chỉ số rating, thấp nhất trong các phim. Tập cuối phim có lượng người xem 0,45%.

Nguyên nhân là do nhận phải quá nhiều sự phản đối từ fan nguyên tác vì cải biên quá nhiều, khiến bộ phim trở nên rời rạc và khác xa với tiểu thuyết gốc. Nhưng chung quy lại, đây cũng là một bộ phim nên xem, đặc biệt những fan yêu mến Lệ Dĩnh, vì nhân vật Bích Dao được thiết lập rất cuốn từ ngoại hình cho đến tính cách.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-25

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-26

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-27

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-28

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-29
Một số hình ảnh về nhân vật Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh. Cô gái để lại nhiều khắc khoải nhất cho người xem vì đôi mắt si tình của mình.

Xem thêm
Article thumbnail 4

Sở Kiều Truyện (2017)

  • Tên tiếng Anh: Princess Agents
  • Thể loại: Tình cảm, tiên hiệp, huyền huyễn, kiếm hiệp, kỳ ảo..
  • Ngày phát hành: 01/08/2017
  • Season: 2 mùa
  • Số tập: 125 tập
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Trần Quốc Hoa, Trương Kiền Văn, Nguyễn Thị Loan.
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Lý Thấm, Đậu Kiêu, Đặng Luân, Hình Chiêu Lâm,....

Sở Kiều Truyện, bảo chứng rating của "nữ hoàng truyền hình" Triệu Lệ Dĩnh. Đây cũng là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nàng ngay khi đang ở trong thời kỳ đỉnh cao.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-30
Tinh Nhi - Triệu Lệ Dĩnh và Vũ Văn Nguyệt - Lâm Canh Tân tiếp tục khiến fan chèo thuyền mệt mỏi.

Ngay từ những tập đầu tiên, Triệu Lệ Dĩnh đã khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú khi mang đến một Tinh Nhi vừa dễ thương lại vừa quỷ kế đa mưu, tuy lương thiện nhưng cũng không từ thủ đoạn để bảo vệ bản thân và người bên cạnh. Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa cặp đôi Tinh Nhi - Triệu Lệ Dĩnh và Vũ Văn Nguyệt - Lâm Canh Tân cũng là nguyên nhân khiến bộ phim được yêu thích.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-31
Mặc dù đẹp đôi là thế, nhưng Tinh Nhi cũng khiến nhiều fan phẫn nộ vô cùng vì cứ "hành hạ" tình cảm của Nguyệt ca ca.

Đã từng rất xuất sắc trong Yên Chi, nên một lần nữa trở thành điệp giả cũng không phải là chuyện khó khăn với Triệu Lệ Dĩnh. Ngoạn mục hơn, võ nghệ của nữ nhân nhỏ bé này lại ngày càng cao thâm, xuất chúng. Khi lột bỏ thân phận tì nữ Tinh Nhi, Sở Kiều trở thành một nữ tướng quân oai phong lẫm liệt, khiến ai ai cũng khiếp sợ.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-32
Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc trong hình tượng nữ cường khi vào vai Sở Kiều mạnh mẽ, lạnh lùng và thâm sâu.

Sở Kiều Truyện là phim có rating cao nhất khung giờ khuya năm 2017, xếp thứ 2 trong lịch sử khung giờ khuya ở Trung Quốc (sau Hoa Thiên Cốt). Kết thúc phát sóng với 42.9 TỶ LƯỢT xem online (trong 58 ngày) Thiết lập kỷ lục drama có lượt view cao nhất từ trước đến nay.

Đây cũng là drama đầu tiên cán mốc 30 tỷ lượt xem trong thời gian phát sóng, cán mốc 30 tỷ sau 48 tập phim - Drama đầu tiên cán mốc 40 tỷ lượt xem trong thời gian sóng, với 64 tập.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-33
Triệu Lệ Dĩnh nhận giải Nữ diễn viên được sinh viên yêu thích nhất tại LHP Sinh viên Bắc Kinh lần thứ 24

Tháng 5 năm nay, Trung Quốc xếp hạng thành tích lượt xem các bộ phim truyền hình có lượt xem cao nhất trên Youtube. Triệu Lệ Dĩnh có tới 2 phim lọt TOP, trong đó Sở Kiều Truyện xếp hạng 4 còn Sam Sam đến rồi xếp hạng 3.

Sở Kiều Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở Đặc Công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi và trở thành bộ phim cổ trang được các bạn trẻ yêu thích được phát sóng trên Đài Hồ Nam. Tuy sau này nguyên tác bị kiện vì đạo văn khiến Sở Kiều Truyện không thể có phần 2 nhưng Sở Kiều vẫn là một "huyền thoại" khó quên trong lòng các khán giả yêu phim cổ trang.

so-kieu-truyen
Thành tích của Sở Kiều năm ấy, đến nay cũng ít có bộ phim nào vượt qua được.

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em (2018)

  • Tên gốc: 你和我的倾城时光 - Hán Việt: Nhĩ hòa ngã đích khuynh thành thì quang
  • Tên tiếng Anh: Our Glamorous Time
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, tâm lý.
  • Ngày phát hành: 12/11/2018
  • Số tập: 50
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Trương Phong
  • Diễn viên: Triệu Lễ Dĩnh, Kim Hạn,...

Sau cú nổ lớn của Sở Kiều, thì bộ phim này lại không có được nhiệt độ quá cao. Tuy nhiên vẫn có được những thành tích nhất định nhờ vào danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh.

Top 10+ bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating' 35
Thời gian tươi đẹp của anh và em

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa nhà thiết kế thời trang tài năng Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh) và CEO của tập đoàn Lệ Trí Thành (Kim Hạn).

Là một thiếu tá không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và kinh doanh, nhưng khi gia tộc gặp khó khăn, Lệ Trí Thành phải trở về giúp gia đình việc làm ăn. Do trẻ tuổi lại thiếu kinh nghiệm, mặc dù trở thành chủ tịch nhưng Lệ Trí Thành không nhận được sự ủng hộ của thành viên tập đoàn. Nhờ sự trợ giúp của Lâm Thiển, Lệ Trí Thành dần nhận được sự chấp thuận của tập đoàn, từ đó tiến lên con đường kinh doanh quản lý gia tộc thuận lợi. Trong cuộc chiến giành quyền lực, Lệ Trí Thành dần nảy sinh tình cảm với Lâm Thiển.

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em là bộ phim gần nhất Triệu Lệ Dĩnh tham gia trước khi tạm ngưng hoạt động để sinh em bé, đồng thời đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô với dòng phim hiện đại sau hàng loạt bom tấn cổ trang.

thoi-gian-tuoi-dep-cua-anh-va-em-700x350
Bộ phim nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Trung Quốc và được đánh giá cao về nội dung, diễn xuất ăn ý giữa các diễn viên.

Mặc dù điều kiện sản xuất hạn chế, nhưng Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em lại đạt thành tích rất đáng tự hào và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Bộ phim được chiếu trên hai đài Đông Phương và Chiếu Giang nhưng rating rất khả quan và tăng lên theo từng tập. Rating ở cả hai đài đạt mức 0,7-0,9%. Lượt xem online cũng tăng mạnh. Mỗi ngày đạt trên 150 triệu lượt xem. Sau 1 tuần lên sóng, phim cán mốc 3 tỷ lượt xem online.

Minh Lan Truyện (2018)

  • Tên gốc: 知否知否应是绿肥红瘦 - Tiếng Việt: Thật ư thật ư là hồng phai xanh thắm
  • Tên tiếng Anh: The Story of MingLan
  • Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, tâm lý...
  • Ngày phát hành: 25/12/2018.
  • Số tập: 73 tập
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Trương Khai Trụ.
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Trương Giai Ninh, Chu Nhất Long,....

Bắt đầu lên sóng vào cuối năm 2018 và lập tức trở thành bộ phim cổ được săn đón nhất đầu năm 2019 bởi sự nổi tiếng cũng như diễn xuất của vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh (vai Thịnh Minh Lan) và Phùng Thiệu Phong (vai Cố Đình Diệp) cùng với vai nam phụ soái ca nhất bộ phim Chu Nhất Long (vai Tề Nguyên Nhược). Minh Lan Truyện tiếp tục củng cố danh hiệu "Nữ hoàng rating" cho Triệu Lệ Dĩnh.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-34
"Minh Lan Truyện" khởi chiếu vào ngày 25/12/2018 với độ dài 73 tập. Trở thành bộ phim có rating cao nhất 6 tháng đầu năm của màn ảnh Trung Hoa 2019. 

Câu chuyện kể về những cuộc đấu đá, tranh giành trong gia tộc lớn, giữa mẹ kế và con chồng, con đích và con thứ của 2 nhà Thịnh và Cố. Nhân vật chính là lục tiểu thư Thịnh Minh Lan tuy mồ côi mẹ nhưng lại vô cùng xinh đẹp và thông minh, luôn dễ dàng thoát khỏi những mưu kế của độc ác của bà mẹ kế. Chuyện trở nên đặc sắc là khi Minh Lan gả cho Cố Đình Diệp, tiếp tục cuộc tranh đấu với cả gia tộc nhà họ Cố để bảo vệ gia đình nhỏ của mình.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-35
Với việc công bố kết hôn của cặp đôi diễn viên Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong vào tháng 10 năm 2018, bộ phim lại giành được sự thu hút hơn bao giờ hết từ khán giả.

Trước khi được công chiếu, bộ phim đã nằm trong danh sách được mong đợi nhất. Vì vậy sau khi lên sóng, việc đạt lượng rating cao kỉ lục với 8.2 điểm cũng là điều dễ hiểu.

Ngày 24/5/2019 Minh Lan Truyện và vai diễn Thịnh Minh Lan của Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục lọt top đề cử của Giải thưởng Bạch Ngọc Lan 2019 cho hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất và Nữ chính xuất sắc nhất.

minh-lan
Trải dài 80 tập phim, Triệu Lệ Dĩnh đã khắc họa được hành trình trường thành của Thịnh Minh Lan từ thuở thiếu nữ non nớt cho đến khi trở thành mệnh phụ phu nhân quyết liệt, quả đoán.

Khác biệt với các tác phẩm cổ trang trước mang hơi hướng phim thần tượng, Minh Lan Truyện với đề tài điền trang, trạch đấu lại mang hơi thở chính kịch. Nhà sản xuất của Minh Lan Truyện lại là Chính Ngọ Dương Quang. Có thể là nói trước khi nghỉ sinh thì Triệu Lệ Dĩnh cũng đã bắt được đặt cho mình viên gạch đầu tiên cho bước đường chuyển hình của mình.

Ai Là Hung Thủ (2021)

  • Tên gốc: 谁是凶手
  • Tên tiếng Anh: Who is The Murderer
  • Thể loại: Trinh thám, tội phạm, giật gân
  • Ngày phát hành: 5/12/2021
  • Số tập: 16
  • Thời lượng: 45 phút/ tập.
  • Đạo diễn: Tôn Hạo
  • Diễn viên: Triệu Lễ Dĩnh, Tiêu Ương, Đổng Tử Kiện

Tựa phim trinh thám tội phạm Ai Là Hung Thủ tiếp tục khẳng định khả năng hóa thân nhân vật tài tình của "nữ hoàng rating". Sắm vai nữ bác sĩ tâm lý với bản lĩnh và sự thông minh nhạy bén, vì muốn bảo vệ bố ruột mà nhân vật này đã vô tình giúp cho tên tội phạm thật sự hủy bỏ và ngụy tạo chứng cứ.

Top 10+ bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating' 38
Ai Là Hung Thủ

Diễn xuất bằng mắt và biểu cảm của Dĩnh Bảo khiến khán giả phải rùng mình. Sự thâm sâu, âm u và đôi khi lại cười vui vẻ ngọt ngào khiến người ta rất khó đoán nữ chính đang nghĩ gì và cũng khó lòng nhận định đây có phải là nhân vật phản diện hay không. Chung quy, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa tạo bất ngờ và ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Hạnh Phúc đến Vạn gia (2022)

  • Tên gốc: 幸福到万家
  • Tên tiếng Anh: The Story Of Xing Fu
  • Thể loại: Tình cảm, gia đình, tâm lý.
  • Ngày phát hành: 20/07/2022
  • Số tập: 40
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Lưu Tuyết Tùng
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, La Tấn, Lưu Uy, Đường Tăng,...
Top 10+ bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating' 38
Hạnh Phúc đến Vạn gia

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là bộ phim đánh dấu cột mốc Triệu Lệ Dĩnh quay trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài nghỉ ngơi và chính thức ly hôn chồng cũ Phùng Thiệu Phong. 

Đây cũng là hình tượng nhân vật được cho là hoàn toàn khác so với những vai diễn trước đó của Dĩnh Bảo, khi hóa thân thành một cô gái nông thôn thời đại mới mang tên Hà Hạnh Phúc. Đúng chất một cô gái thôn quê tháo vát nhưng tính cách thẳng thắng, quật cường và luôn tôn trọng lẽ phải.

douban-hanh-phuc-den-van-gia-khen-toi-tap-khong-ho-la-phim-cua-dinh_62bfee59aeb50
Triệu Lệ Dĩnh từng bước từng bước chuyển hình rất thành công

Triệu Lệ Dĩnh đã gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những tập đầu tiên khi có thể cán đán mọi việc và sẵn sàng bảo vệ em gái. Hà Hạnh Phúc như một hình mẫu để nói lên quyền lợi mưu cầu hạnh phúc và không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

Gió Thổi Bán Hạ (2022)

  • Tên gốc: 风吹半夏
  • Tên tiếng Anh: Wild Bloom
  • Thể loại: Đương đại, lập nghiệp
  • Ngày phát hành: 27/11/2022
  • Số tập: 36
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Quang Khiết, Âu Hào
a_100517717_m_601_vi_m1_1080_608

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh thập niên 90, đề cao sự phấn đấu và tài năng của phụ nữ trong ngành kinh tế quan trọng. Nhân vật chính của phim là Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) vừa chào đời thì mẹ cô mất vì khó sinh. Vì vậy, cha cô hận con gái, luôn đối xử khắc nghiệt với Hứa Bán Hạ.

unnamed
Tạo hình nhân vật Hứa Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ gây sốt

Cuộc đời của Hứa Bán Hạ trải qua nhiều thử thách nhưng với tinh thần mạo hiểm, quả quyết, cô đã dẫn đầu một doanh nghiệp tiến vào thị trường quốc tế, mở ra con đường nhập khẩu thép quốc tế, tạo thành công cho riêng mình.

Sau khi trải qua rất nhiều khó khăn và thậm chí là thử thách sinh tử, Hứa Bán Hạ đã mở một doanh nghiệp nhập khẩu thép quốc tế độc lập và thu hoạch thành quả đầu tiên trong công việc kinh doanh của mình...

Trieu-Le-Dinh-Gio-Th
Cũng là nữ cường nhưng là một phong cách và phong thái rất khác

Gió Thổi Bán Hạ đề cao phụ nữ và sức mạnh phi thường của con người được tôi luyện trong môi trường thử thách. Phim được đánh giá cao về chất lượng với nhịp phim dồn dập, tình tiết gay cấn. Đặc biệt, diễn xuất của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh nhận cơn mưa lời khen của người hâm mộ.

Được biết, bộ phim không dùng công nghệ "cà" mặt nhằm tăng hiệu ứng làm đẹp da của diễn viên như phần lớn các bộ phim khác. Điều này giúp diễn viên trong phim trở nên chân thực và năng lực diễn xuất được bộc lộ rõ nét.

le-dinh-3306-1670293437-2022-12-09-11-08
Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận không dùng công nghệ làm đẹp trên phim để có những thước phim chân thực

Vì không có sự hỗ trợ của công nghệ, Triệu Lệ Dĩnh lộ khá nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức hút của cô và lời khen của công chúng dành cho cô. Nữ diễn viên thể hiện cảm xúc qua ánh mắt, gương mặt tươi tắn, khắc họa hình ảnh người phụ nữ sống không hạnh phúc, chịu nhiều thử thách trong cuộc sống. 

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trở nên chân thực, cảm xúc. Biểu cảm phẫn uất trong cảnh đánh ghen hay cam chịu vì bị người chồng vũ phu bạo hành dã man của nữ diễn viên được đánh giá cao. Gió thổi bán hạ tiếp tục là một tác phẩm điện ảnh đáng xem và đáng chờ đợi của hoa đán thế hệ 8X.

saostar-1dmh65dh6cq1x06u
Nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh được nhận xét là sao nữ có chiều sâu diễn xuất và biết cách thể hiện cảm xúc trên gương mặt. 

Chỉ số truyền thông trên Vlinkage, phim Gió Thổi Bán Hạ đạt top 1 trong khi nhân vật Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) đạt top 5 ngay ngày đầu phát sóng. Dù thành tích kể trên chưa quá bùng nổ so với những bom tấn trước đây của Triệu Lệ Dĩnh nhưng đây cũng là một trái ngọt dành cho quyết tâm trải nghiệm thử thách mới của nữ diễn viên 8X.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 cũng chứng minh bản thân đi đúng hướng khi tạm thời chia tay các tác phẩm cổ trang, ngôn tình quen thuộc để theo đuổi các bộ phim chính kịch, phản ánh vấn đề xã hội đương đại. Những vai diễn gần đây của cô mang nặng chiều sâu tâm lý mà không phải tất cả những nữ nghệ sĩ ở lứa tuổi của cô dám thể hiện.

Dữ Phượng Hành (2024)

  • Tên gốc: 与凤行
  • Tên tiếng Anh: The Legend Of ShenLi
  • Thể loại: Ngôn tình, tiên hiệp
  • Ngày phát hành: 18/03/2024
  • Số tập: 
  • Thời lượng: 45 phút / tập.
  • Đạo diễn: 
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Tân Vân Lai, Tăng Lê, Tuyên Lộ...

Phim cổ trang huyền huyễn Dữ Phượng Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây của nữ tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương. Cốt truyện lấy bối cảnh thời thượng cổ bí ẩn, lúc bấy giờ thế gian chỉ còn tồn tại duy nhất một vị Thần quân là Hành Chỉ (Lâm Canh Tân).

Sau trận đại chiến quyết liệt giữa chúng Tiên và Ma giới, Hành Chỉ đã dùng toàn bộ khả năng của mình thành công lật ngược tình thế. Nhưng rồi kể từ đó, chẳng ai biết được tung tích của y.

Thời gian cứ thế trôi qua chẳng biết đã mấy trăm năm. Trong ngày sinh thần ngàn tuổi của Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai chính), tên hôn phu không ra gì liên hôn với nàng vì mục đích chính trị đến tìm, Thẩm Ly lập tức bỏ trốn.

tham-ly
Bích Thương vương Thẩm Ly nổi danh khắp tam giới

Trên đường "đào hôn", Thẩm Ly bị biến về hình dạng phượng hoàng, thân mang trọng thương lưu lạc tại chốn nhân gian. Trong lúc hôn mê bất tỉnh, một người phàm xem nàng là con gà béo tốt, vặt sạch hết lông rồi đem nhốt vào lồng chờ bán đi.

Dàn diễn viên Dữ Phượng Hành: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thì còn có ai? 3
Những ngày tháng cùng sống tại nơi hoang dã yên tĩnh là những ngày tháng lắm hài hước, ngọt ngào... - Ảnh: weibo

Khi Thẩm Ly tỉnh dậy, thấy bộ dạng tơi tả của mình không khỏi tức giận tột độ, nhưng nàng có thể làm gì khi thân thể đang bị thương nặng. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, một nam tử mặc y phục trắng tinh tươm tình cờ đi ngang qua, nhìn chằm chằm vào dáng vẻ chật vật của nàng, đoạn nói với người kia "Ta muốn con này". Số phận của Thẩm Ly và Hành Chỉ cũng từ đây bắt đầu trói chặt, dây dưa không thể rời.

Phim điện ảnh và phim ngắn của Triệu Lệ Dĩnh

Mặc dù là "Nữ hoàng rating" nhưng Triệu Lệ Dĩnh chỉ có thể thắng thế ở mảng truyền hình, còn với mảng điện ảnh, dường như bà xã của Phùng Thiệu Phong cũng không khá khẩm mấy. Những tác phẩm cô tham gia dường như đều không để lại ấn tượng giới khán giả của lĩnh vực phim rạp. Hơn nữa, phim điện ảnh cũng không phải là thế mạnh của các nhà làm phim Trung Quốc, vì thế hầu như mọi người đều không quá ngạc nhiên trước sự thất bại của Triệu Lệ trong mảng này.

Danh sách phim điện ảnh của Triệu Lệ Dĩnh

Năm

Tựa đề

Vai

Bạn Diễn

Đạo diễn

2008

Yêu Giết Cửu Hà Đường

Ưu Lan

 

 

 

Mười dũng sĩ núi Mã Thạch

Anh Tử

 

 

2013

Cung Tỏa Trầm Hương

Lưu Ly

Chu Tử Kiêu

Phan An Tử

2014

Nhất Lộ Kinh Hỉ

Lý Na Na

Tiêu Kính Đằng

Eva Jin

2016

Thử thách cực hạn

Bách Hoa Công chúa

 

Nghiêm Mẫn, Nhậm Tĩnh

 

Công Thức Tình Yêu Của Nữ Hán Tử

Hà Tu Vũ

Trương Hàn

Quách Đại Lôi

 

Mười năm của chúng ta

Trương Tĩnh Y

Kiều Nhậm Lương

Lưu Hải, Mã Vỹ Hào

2017

Mật Chiến (Tân sóng điện không bao giờ tắt)

Hạ Lan Phương

Quách Phú Thành

Chung Thiếu Hùng

 

Cưỡi Sóng Đạp Gió

Tiểu Hoa (Trương Tố Trinh)

Bành Vu Yến

Hàn Hàn

 

Sáu Năm Sáu Ngày

Khách mời

 

 

2018

Tây Du Ký Chi Nữ Nhi Quốc

Nữ Nhi Quốc Quốc Vương

Phùng Thiệu Phong

Trịnh Hạo Thuỵ

Bên cạnh những tác phẩm truyền hình nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh cũng có những tác phẩm phim ngắn rất nổi bật như Vong Ưu Tửu Quán phần 1, 2, 3 tái hợp cùng bạn diễn Lâm Canh Tân vào năm 2017-2018, Huyễn li lục của đạo diễn Trình Nhiên và Biểu diễn đẹp nhất của đạo diễn Lộ Dương.

Top 7 bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating' 36

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-42
Triệu Lệ Dĩnh trong "Vô Ưu Tửu Quán" phần 3.

Triệu tỷ tham gia những chương trình truyền hình nào

Năm 2011, khi tham gia vào Tân Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Dĩnh có dịp khoe giọng hát của mình trong tận 3 ca khúc là Từ Khi Có Em, Khi Nhất Kiến Chung Tình. Năm 2013, cô và Trần Hiểu cùng thể hiện ca khúc Tâm Tình trong phim Lục Trinh Truyền Kỳ.

Năm 2015, cô tiếp tục khiến khán giả yêu mến qua ca khúc Mười Năm trong phim Mười Năm Của Chúng Ta và bản song ca Không Thể Nói cùng Hoắc Kiến Hoa trong Hoa Thiên Cốt. Năm 2017, Khi Sở Kiều Truyện lên sóng, ca khúc Vọng do cô và Trương Bích Thần thể hiện cũng trở thành bản OST có lượt tải đáng kinh ngạc. 


Triệu Lệ Dĩnh hát "Không thể nói" tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan lần 22.

Ngoài ra, Triệu Lệ Dĩnh cũng còn rất nhiều bài hát khác như: Tâm niệm, Thật ư? Thật ư, Ta chưa từng tồn tại, Bạn là thần tượng, Loạn thế câu diệt.

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh chính là nữ diễn viên sở hữu nhiều bài hát bật nhất showbiz Hoa Ngữ. Tuy nhiên, giọng ca của cô cũng khá hài hòa, không gây ra nhiều tranh cãi. Có thể nói là khán giả cũng rất vừa ý.

Xem thêm: Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh: Hành trình từ cô gái nông thôn bị đạo diễn từ chối đến ‘nữ hoàng rating’ của Cbiz

Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Lang Phường, Hà Bắc. Cô không thuộc hàng gia thế như Cảnh Điềm hay Hàn Tuyết, cũng không giàu có như Lưu Diệc Phi hoặc xuất thân gia đình truyền thống nghệ thuật giống Lưu Thi Thi và Phạm Băng Băng.

Nhà cô gốc thuần nông ở Lang Phường. Cha Lệ Dĩnh là nhân viên cảnh sát địa phương, mẹ chỉ bán hàng tạp hóa. Thời trung học, Triệu Lệ Dĩnh mộng mơ trở thành tiếp viên hàng không. Nhưng cô không vào được đại học, chỉ dừng ở trung học.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-36
Nguồn tin từ Sina cho biết Lệ Dĩnh bỏ ngang việc học cũng vì hoàn cảnh khó khăn. Không theo học đến cùng, cô đi làm thuê cho đến khi cơ may xuất hiện vào năm 2006.

Năm 19 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh tham gia vào cuộc thi tìm kiếm tài năng do Yahoo đầu tư, với sự chỉ đạo của nhiều tên tuổi lớn như Phùng Tiểu Cương, Trần Khải Ca và Trương Kỷ Trung. Không bằng cấp diễn xuất nhưng cô gái trẻ vẫn giữ ngôi vị quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Từ đây, cô may mắn được tham gia một số quảng cáo và phim truyền hình. Cô đóng khá nhiều phim như Tỏa thanh thu, Hồng lâu mộng, Tân ngọc quan âm. Đáng tiếc, tất cả các vai diễn đều chỉ là nhân vật “xì dầu” trên màn ảnh, có chỉ để điểm xuyết. Đến năm 2011 thì may mắn hơn một chút khi được vào vai Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách Lục Trinh Truyền Kỳ  của Vu Chính là bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời cô.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-37
Không chỉ thành công trong diễn xuất với nhiều giải thưởng giá trị....

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-38
Triệu Lệ Dĩnh cũng sở hữu không ít đại ngôn. Năm 2017, cô trở thành đại sứ thương hiệu của Dior tại Trung Quốc vào 2017.

Hiện nay, mặc dù đã là ngôi sao nổi tiếng, nhân khí, danh khí đều có, tài nguyên cũng nhiều và lưu lượng thì luôn là hàng nhất nhì. Nhưng cho đến giờ, việc Lệ Dĩnh chỉ học trung học luôn bị mang ra chê cười. Giữa những minh tinh tốt nghiệp đại học nghệ thuật chính quy, Triệu Lệ Dĩnh bị ví von là “trình độ bổ túc, kỹ năng diễn xuất không cơ bản”. 

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-39

Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh mặc dù dành được nhiều giải thưởng danh giá, diễn xuất chưa bao giờ bị là DỞ nhưng cô luôn là tâm điểm của ồn ào và tai tiếng. Nào là "ăn cháo đá bát", thái độ không tốt với đàn chị, dính nhiều tin đồn tình ái ồn ào với bạn diễn, nhân cách tồi tệ..... Nếu Dương Mịch tự nhận mình "đời tư nát bét trên internet" thì Triệu Lệ Dĩnh cũng không hơn được Dương Mịch một li vì chỉ có nát hơn chứ không thể tốt hơn.

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-40

Sau khi chính thức ly hôn với chồng cũ Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh đã gần như lấy lại trạng thái "cuồng công việc" của mình trước đây. 

VOH-Phim-cua-Trieu-Le-Dinh-41

Năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh đã quay trở lại màn ảnh nhỏ trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, bên cạnh đó là bộ phim đang chờ ngày lên sóng Dã Man Sinh Trưởng. Cô nàng cũng đang bận rộn tham gia dự án mới Dữ Phượng Hành tái hợp cùng Lâm Canh Tân và đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên tài năng thử thách vai trò giám chế.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW