Diễn xuất tuyệt vời trong "Gió thổi Bán Hạ", Triệu Lệ Dĩnh được giới chuyên môn đánh giá cao

(VOH) – Truyền thông Hồng Kông cho biết sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc đời, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh càng có chiều sâu và tiến bộ vượt bậc.

Triệu Lệ Dĩnh là một trong những ngôi sao truyền hình sáng giá nhất Trung Quốc hiện nay, kể từ sau cuộc ly hôn chớp nhoáng với tài tử Phùng Thiệu Phong, nữ diễn viên sinh năm 1987 đã dồn hết tâm trí vào công việc để hoàn thành tốt vai diễn trong bộ phim "Gió thổi Bán Hạ".

Diễn xuất tuyệt vời trong "Gió thổi Bán Hạ", Triệu Lệ Dĩnh được giới chuyên môn đánh giá cao 1
Triệu Lệ Dĩnh là ngôi sao truyền hình sáng giá tại Trung Quốc hiện nay.

Mới đây, truyền thông Hồng Kông cho biết sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc đời, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh càng có chiều sâu và tiến bộ vượt bậc. Khi quay bộ phim "Gió thổi Bán Hạ", cô yêu cầu để mặt thật, không sử dụng bộ lọc chỉnh sửa ảnh nhằm thể hiện một cách chân thật phận đời nghiệt ngã của nhân vật nữ chính trong phim. 

Khi bộ phim được ra mắt mới đây, nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi phát hiện vết chân chim trên gương mặt của nữ diễn viên 35 tuổi, trông cô khá phờ phạc. Có thể nói cô đã cống hiến hết mình cho vai diễn để hình ảnh nhân vật được thể hiện một cách chân thật nhất.

Diễn xuất tuyệt vời trong "Gió thổi Bán Hạ", Triệu Lệ Dĩnh được giới chuyên môn đánh giá cao 2
Triệu Lệ Dĩnh yêu cầu để mặt thật trong phim, không dùng bộ lọc chỉnh sửa ảnh.

Năm ngoái, khi Triệu Lệ Dĩnh thông báo sẽ tham gia bộ phim "Gió thổi Bán Hạ", những người hâm mộ cô đã tỏ ra không hài lòng khi vai nam chính được giao cho Vương Nhất Bác, vì cho rằng nếu hai người này kết hợp với nhau trong diễn xuất sẽ không tạo được hiệu ứng tốt nhất cho vai diễn.

Cuối cùng, đoàn làm phim quyết định thay đổi diễn viên và giao vai nam chính cho Âu Hào theo lời đề nghị của cư dân mạng. Có tin nói rằng dân mạng đã xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh câu chuyện nên để Vương Nhất Bác hay Âu Hào vào vai nam chính.

Ngày 27/11, "Gió thổi Bán Hạ" chính thức được khởi chiếu trên đài truyền hình tỉnh Giang Tô và Chiết Giang cũng như trên nền tảng mạng iQIYI. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hứa Bán Hạ, do cô là người khó sinh nên khi sinh được cô ra, mẹ cô đã qua đời, cha cô cũng vì thế mà tỏ ra lạnh nhạt, thờ ơ với cô. 

Chính phận đời nghiệt ngã đã khiến Hứa Bán Hạ trở thành một người sống tự lập và can đảm, cô không ngừng phấn đấu vươn lên và có được những thành quả nhất định trong trong ngành thép, nơi mà các lao động nam chiếm đa số.

Theo đạo diễn Phó Đông Dục cho biết, sau khi xem qua kịch bản phim, người mà ông nghĩ đến đầu tiên cho vai nữ chính là Triệu Lệ Dĩnh, ông cho rằng cá tính 'mạnh mẽ' của cô ấy rất phù hợp với tính cách nhân vật Hứa Bán Hạ trong phim.

Những ngày qua, Triệu Lệ Dĩnh được người trong giới đánh giá cao với màn thể hiện của cô trong "Gió thổi Bán Hạ". Bộ phim này vừa vượt mặt loạt dự án phim đình đám của các đồng nghiệp và được các nhà làm phim Trung Quốc đánh giá là phim nội địa hay nhất năm 2022.