Gió Thổi Bán Hạ tập 9-12: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp hạn

(VOH) - Lập nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) tiếp tục bị bắt vì 'trốn thuế'.

Triệu Lệ Dĩnh đang trên con đường chuyển hướng hình tượng. Năm 2022, cô đã có màn hóa thân thành công với nhân vật Hà Hạnh Phúc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Vai diễn này cũng giúp cô nhận được giải "diễn viên chất lượng của năm" trong đêm Đại hội Tầm nhìn của Sina Weibo vừa qua.

Triệu Lệ Dĩnh phát biểu trong buổi trao giải Đại hội Tầm nhìn Sina Weibo 

Gió Thổi Bán Hạ (tên cũ Dã Man Sinh Trưởng) là dự án tiếp theo của cô trên con đường trở thành diễn viên thực lực. Liệu cô có thể tiếp tục "thừa thắng xông lên", mang đến nhiều bứt phá trong bộ phim hay không? Cùng theo dõi tập 9-12 của Gió Thổi Bán Hạ để đến với một Hứa Bán Hạ mạnh mẽ, kiên cường với con đường lập nghiệp đầy chông gai nhé!

Nội dung tập trước của Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 90. Nội dung chủ yếu kể về Hứa Bán Hạ, một người phụ nữ chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, mẹ mất khi sinh ra cô. Người ba luôn vì chuyện này là có thành kiến với Bán Hạ. Sau lại gặp phải ông chồng cực phẩm, bỏ mặc vợ bên ngoài bôn ba, ở nhà ngoại tình.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 1
Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh những năm 90 

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của Đồng Kiêu Kỵ (Âu Hào), cô thoát khỏi cuộc hôn nhân tăm tối, cùng anh và Trần Vũ Trụ lập nghiệp. Tuy nhiên con đường lập nghiệp không hề dễ dàng khi liên tiếp gặp vận hạn và phải đối mặt với nhiều nguy cơ không những trắng tay mà còn nợ nần chồng chất.

Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) - Triệu Lệ Dĩnh 

Dốc hết vốn liếng, cầm cố nhà cửa, vay nợ khắp nơi, lại đầu tư nhà xe, kho bãi. Những tưởng có thể kiếm lời từ 15 vạn tấn thép nhập khẩu từ phía Bắc, ấy thế lại bị đồng hương lừa mất. Không có hàng, chỉ có cái giá rét của mùa đông và sự "cảm lạnh" của lòng người.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 2
Thương trường như chiến trường

Nhờ quyết tâm và sự kiên nhẫn đến cùng, Bán Hạ cũng tìm được nguồn vật liệu mang về nước. Nhưng dường như may mắn vẫn chưa thật sự mỉm cười với cô và đồng nghiệp khi một loạt biến cố xảy ra liên tiếp trong tập 9-12 của Gió Thổi Bán Hạ.

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Những diễn biến nghẹt thở tập 9-12

Sau thất bại của lần trước, Hứa Bán Hạ cẩn thận trọng trong từng bước đi tiếp theo. Đến khi thép được vận chuyển đi mới chính thức giao tiền. Ấy thế nhưng không thể lường trước được thế sự, giá thép trong nước lại bắt đầu có biến động. Hiện tại thép bán ra còn không đủ tiền vốn mua vào của cô. Bán Hạ một lần nữa bị đẩy ra đầu sóng. Chủ nợ liên tiếp đến công ty đòi nợ, công nhân đòi đình công, chủ kho bãi đòi hủy hợp đồng không cho sử dụng,... đến cả Triệu Lũy cũng bị liên lụy, phải từ chức.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 3
Hứa Bạn Hạ vốc hết vốn liếng nhưng khó khăn liên tiếp ập đến đưa cô vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc

Đồng Kiêu Kỵ và Trần Vũ Trụ nhiều lần bị “dí nợ” đến “đầu rơi máu chảy”. Tuy nhiên, may mắn là cả hai không hề rời bỏ Bán Hạ. Bản thân cô cũng vì lao lực nhiều ngày và áp lực quá lớn mà ngất xỉu phải nhập viện. Không những thế, đêm 30 tết, Bán Hạ lại bị cảnh sát tìm đến bắt giam vì không trả nợ đúng hẹn.

Liên tiếp nhiều chuyện đổ ập lên đôi vai nhỏ bé ấy. Nếu là một người bình thường đã không thể chịu nổi. Nhưng đứng trước sóng to, gió lớn, Hứa Bán Hạ vẫn kiên cường mạnh mẽ tinh vào ngày mai của ngành sắt thép Trung Quốc. Mặc cho bị chèn ép đủ đường cô vẫn không bán đi số thép đó.

Khó khăn ập đến liên tục 

Liệu rằng, tình hình có thể khả quan hơn không, giá sắt thép có thể phục hồi như cũ? Hứa Bán Hạ phải đối mặt với án kiện của các chủ nợ như thế nào? Cùng dõi theo diễn biến tiếp theo của Gió Thổi Bán Hạ nhé!

Câu chuyện ngoài lề khi tham gia Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh

Bên cạnh những tình tiết gây cấn và khắc nghiệt trong màn ảnh, câu chuyện vừa được chia sẻ của Triệu Lệ Dĩnh khi tham gia Gió Thổi Bán Hạ cũng khiến không ít khán giả thấy thích thú và thư giãn. Cụ thể, trong 1 video chia sẻ, Triệu Lệ Dĩnh tiết lộ rằng khi tham gia bộ phim, bố ruột cô nghe nói quan hệ cha con trong phim của Hứa Bán Hạ không được tốt lắm. Vì thế ông đã nhắn tin dặn dò cô con gái rượu của mình đừng quá nhập vai. 

Xem thêm: Cha của Triệu Lệ Dĩnh lo lắng cô quá nhập vai Hứa Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 4
Triệu Lệ Dĩnh nhắc đến cha mình trong một buổi phỏng vấn về nhân vật Hứa Bán Hạ

Cư dân mạng bật ngửa khi biết lý do. Vì khoảng thời gian đóng Minh Lan Truyện, quan hệ bố con trong bộ này cũng khá là “vi diệu”, do nhập vai quá sâu mà Triệu Lệ Dĩnh không thoát khỏi vai được ngay, nhiều lúc nói những câu khó hiểu với ông. Lần này ông sợ con gái mình lại quá chuyên tâm, làm “tổn thương” đến tình cha con mà lên tiếng trước.

"Tôi nhớ khi tôi mới vào đoàn, bố đã gửi cho tôi một tin nhắn, nói rằng mối quan hệ cha con trong bộ phim này không được tốt lắm và hy vọng tôi đừng nhập vai quá sâu. Bởi vì tôi quá nhập tâm vào Minh Lan Truyện nên khi nói chuyện với ông ấy, tôi có chút kỳ lạ. Bố tôi cái này cũng có ấn tượng khá mạnh." - Trích đoạn chia sẻ của Triệu Lệ Dĩnh.

Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 5
Chuyển hướng sang diễn viên phái thực lực là hướng đi đúng đắn 

Vậy mới thấy sự nghiêm túc của Triệu Lệ Dĩnh với mỗi một vai diễn. Không phụ lại sự nỗ lực đó của cô, mỗi vai diễn đều để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Hy vọng, Hứa Bán Hạ lần này cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, 1 dấu ấn tốt đẹp trên con đường chuyển mình của Triệu Lệ Dĩnh.

Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ

  • Rating trung bình theo eye kuyun:
    • Đài Chiết Giang: 0.4509% (thời điểm cao nhất đạt 0.5232%)
    • Đài Giang Tô: 0.3078% (thời điểm cao nhất đạt 0.3692%)
  • BXH chỉ số phát sóng phim chiếu đài theo Vlinkage: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 83.32 điểm chỉ số
  • BXH chỉ số nhân vật theo Vlinkage: No.3 Hứa Bán Hạ - 8.87 điểm chỉ số
  • Giá trị nhiệt độ trên Maoyan:; No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 9673.44
  • DataWin: No.4 Gió Thổi Bán Hạ - 1.590 điểm chỉ số (Hứa Bán Hạ đóng góp 42%)
Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 6
Bảng chỉ số Maoyan 
Gió Thổi Bán Hạ tập 9,10: Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp gặp vận hạn 7
 

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Nền tảng/đài phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35

Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chúa Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27.11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27.11 chiếu 2 tập, từ ngày 28.11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)