Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa?

(VOH) - Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6 tiếp tục câu chuyện khởi nghiệp của công ty Bán Hạ. Tuy nhiên, hiện thực vẫn luôn khắc nghiệt như thế, một loạt biến cố đang chờ đợi họ.

Lên sóng và ngày 27/11 vừa qua, Gió Thổi Bán Hạ gây chú ý bởi nội dung đời thực và câu chuyện đằng sau “nữ cường nhân” Bán Hạ vào những năm của thập niên 90. Triệu Lệ Dĩnh xuất sắc hóa thân thành Hứa Bán Hạ, người phụ nữ với quá khứ đau thương nhưng chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Sau này, cô cùng 2 người bạn của mình là Đồng Kiêu Kỵ (Âu Hào) và Triệu Lũy (Lý Quang Khiết) xây dựng công ty sắt thép. 

Tập 5,6 của Gió Thổi Bán Hạ là một hồi cao trào khi hàng loạt biến cố xảy ra với công ty Bán Hạ.

Lập nghiệp không dễ dàng

Ngũ Kiến Thiết (Lưu Uy thủ vai) là một lão làng trong nghề, ông có mối quan hệ với các công ty nước ngoài và kiếm được một mối làm ăn lớn. Thu mua và vận chuyển sắt thép từ nước ngoài trở về, trừ cả thuế và phí vận chuyển, họ vẫn có thể kiếm được một món hời lớn.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 1
Ngũ Kiến Thiết và Hứa Bán Hạ 

Nhờ vào tài ăn nói của mình, Hứa Bán Hạ đã thành công gia nhập vào dự án lần này. Tuy nhiên, bà chủ Hạ đã có một bước đi mạo hiểm. Để có thể chứa được 1500 tấn sắt thép không phải là chuyện nhỏ, đồng thời tiền vốn để có thể mua về cũng là một vấn đề lớn. 

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 2
Hứa Bán Hạ quyết tâm trở mình với thương vụ 

3 người nghĩ cách giải quyết vấn đề nhưng có lẽ, vận may vẫn chưa tìm đến với họ. Không đủ tài sản để thế chấp ngân hàng, gia đình bố ruột từ chối cho mượn tiền, kho bãi tìm mãi chẳng thấy, suýt thì bị lừa,... Không những thế, sự xa cách nhiều năm khiến cho 3 người Hứa Bán Hạ, Triệu Lũy và Đồng Kiêu Kỵ không còn ăn ý như ngày xưa, họ thường xuyên có nhiều mâu thuẫn, cãi vã. 

"Bộ 3 sắt thép"

Thế giới luôn là vậy, luôn có những khó khăn vây quanh chúng ta. Có lẽ nó chính là rào cản để phân biệt người thành công và kẻ thất bại, những ai đã đi qua hết được những khó khăn, họ sẽ đến được một thế giới mới tươi sáng hơn. Những ai không can đảm bước đi, sẽ mãi mãi bị kẹt lại ở bầu trời đen tối. 

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 3
Khó khăn bủa vây 

Gió Thổi Bán Hạ họa ra một bức tranh hiện thực có khắc nghiệt đấy nhưng cũng còn đó những câu chuyện tình người ấm áp. Đến cuối cùng “bộ 3 sắt thép” vẫn bắt tay cùng nhau, sự giúp đỡ của những người thương nhân trong ngành,... Liệu rằng Bán Hạ và công ty của cô ấy có vượt qua được khoảng thời gian khó khăn này không, cùng theo dõi những tập tiếp theo để biết được câu trả lời nhé!

Gia đình “cực phẩm” của Bán Hạ 

Khó khăn dường như liên tiếp ập đến nhưng chưa lần nào quật ngã được Hứa Bán Hạ. Có lẽ 1 phần là do bản lĩnh được cô tôi luyện từ bé trong gia đình. Mẹ Bán Hạ vì sinh khó mà mất, từ đó bố cô liền ghi thù lên người cô, Bán Hạ chính là trong hoàn cảnh đó mà trưởng thành.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 4
Bán Hạ là một vị thuốc, nhưng nếu là Bán Hạ sống, sẽ có độc 

Về sau, bố cô cưới một người vợ khác và có thêm một em gái. Giờ đây, cô lại càng giống một vị khách không được hoan nghênh trong gia đình này. Mẹ kế ngoài mặt hòa nhã nhưng thực tế chỉ muốn chiếm lợi từ đứa con chồng đang làm ra tiền. Lần nào gặp mặt, không phải nhà thiếu này thiếu kia thì chính là em gái cần học này học kia. Ấy thế, đến lượt cô gặp khó khăn về vay tiền, thì cả bố và mẹ kế lại không một giây cân nhắc mà từ chối.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 5
Gia đình không hạnh phúc, Bán Hạ từ nhỏ đã phải vất vả mưu sinh 

Người ta luôn nói, nhà là chỗ dựa vững chắc nhất của mỗi người. Nhưng đáng thương thay, Hứa Bán Hạ lại không có điều đó. Cô phải tự dựa vào chính bản thân mình để tồn tại trong thế giới khắc nghiệt này.

Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng đổi tên thành Gió Thổi Bán Hạ, chuẩn bị ra mắt khán giả

Quá khứ không dễ dàng của bà chủ Hạ 

Đâu chỉ có vậy, quá khứ từng có một đời chồng của cô cũng khiến người xem xót xa. Ở bên ngoài vất vả kiếm tiền nhưng về đến nhà lại phát hiện chồng mình ngang nhiên ngoại tình trong chính căn nhà của mình là một trải nghiệm như thế nào?

Để ngăn cô chạy ra ngoài, chồng cô thậm chí còn không tiếc dùng vũ lực để giữ chân cô. May mà Đồng Kiêu Kỵ xuất hiện kịp thời giải vay cho Bán Hạ. Tuy nhiên, sự cố cũng phát sinh từ đấy. Trong lúc giằng co, Đồng Kiêu Kỵ một chân đá thẳng vào “điểm yếu chí mạng” của chồng Bán Hạ. Sau lại lĩnh thêm một chiếc chai vào đầu khiến anh ta không qua khỏi.

Cuộc hôn nhân không trọn vẹn 

Đồng Kiêu Kỵ cũng vì thế mà phải đi tù 5 năm. Bán Hạ vì chuyện này cũng dằn vặt từng ấy năm. Cô thay Đồng Kiêu Kỵ tận hiếu với mẹ anh, bất kỳ chuyện làm ăn gì cũng không quên tính thêm phần cho anh. 

Một Hứa Bán Hạ chịu nhiều tổn thương như thế vẫn giữ được một tâm thế hiên ngang, một trái tim chân thành. Cô xứng đáng có được yêu thương và hạnh phúc.

Nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh sau khi bỏ bộ lọc 

Gió Thổi Bán Hạ được đánh giá cao về chất lượng với nhịp phim dồn dập, tình tiết gay cấn, diễn xuất tốt tạo cảm giác hứng khởi cho khán giả. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh được xem là linh hồn của bộ phim khi từng nét mặt, cử chỉ của cô dường như khán giả có thể thấy được một Hứa Bán Hạ bước ra từ tiểu thuyết.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 6
Triệu Lệ Dĩnh vai Hứa Bán Hạ 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 7
Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong cảnh bắt ghen và tranh chấp với người chồng ngoại tình. (Ảnh: QQ)
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 8
 

Nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh được nhận xét là sao nữ có chiều sâu diễn xuất, thể hiện cảm xúc trên gương mặt không bị quá lố nhất trong lứa tiểu hoa đán sau sinh năm 1985. Từ Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cho đến Gió Thổi Bán Hạ, ngôi sao sinh năm 1987 cho thấy bước chuyển mình thành công, tạo được dấu ấn với thể loại chính kịch, phản ánh vấn đề xã hội.

Gió Thổi Bán Hạ cũng không sử dụng công nghệ làm mịn da, xóa nếp nhăn đang bị đoàn phim Trung Quốc lạm dụng hiện nay. Đối mặt với sự chân thật của ống kính, không có filter hỗ trợ, Triệu Lệ Dĩnh lộ khá nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 9
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 10
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 11
 

Tuy nhiên, cô vẫn được người xem đánh giá cao nhờ trạng thái tươi tắn, đặc biệt là đôi mắt có hồn. Trong tác phẩm, Triệu Lệ Dĩnh không hoàn hảo nhan sắc nhưng điều này lại giúp cô khắc họa được hình ảnh người phụ nữ sống không hạnh phúc, có nhiều lo nghĩ trong hôn nhân và cuộc đời riêng. Cùng với phong cách thời trang ngày càng “có gu” và thần thái ngút ngàn, Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn chiếm trọn sự yêu quý của khán giả.

Xem thêm: Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh: Hành trình từ cô gái nông thôn bị đạo diễn từ chối đến ‘nữ hoàng rating’ của Cbiz

Những tranh cãi về Gió Thổi Bán Hạ 

Tuy được đánh giá tốt về nội dung, diễn xuất nhưng những tập đầu tiên, Gió Thổi Bán Hạ lại không có nhiều bứt phá về rating so với Cảm Ơn Bác Sĩ của Dương Mịch.

Trong 6 tập đầu tiên, Gió Thổi Bán Hạ ghi nhận mức rating trên 3 đài truyền hình Chiết Giang, Đông Phương và Hồ Nam, trung bình 1,1-1,2%. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đem phim của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch so sánh là không công bằng. Nguyên nhân là bởi phim của Dương Mịch được chiếu trên CCTV trong khi phim của Triệu Lệ Dĩnh lại chỉ được chiếu ở những đài khác có lượng khán giả không vượt trội hơn.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 12
 

Gió Thổi Bán Hạ còn bị phàn nàn vì chèn quá nhiều quảng cáo trong một tập. Điều này gây ảnh hưởng đến việc thưởng thức khi tác phẩm liên tục bị gián đoạn.

Ngoài ra, phim chỉ 30 phút/tập - đây là thời lượng quá thấp so với một tác phẩm truyền hình bình thường. Điều này khiến khán giả không khỏi khó chịu và cho rằng nhà đài đang cố tình xé nhỏ phim ra để dễ dàng lồng ghép quảng cáo.

Những bản OST ấn tượng của Gió Thổi Bán Hạ 

Dù vậy, câu chuyện lập nghiệp của Hứa Bán Hạ vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Vẫn còn rất nhiều bất ngờ thú vị phía sau đang chờ được khám phá, dõi theo Gió Thổi Bán Hạ và hành trình khởi nghiệp của cô ấy nhé!

Bên cạnh đó, các bản OST của Gió Thổi Bán Hạ cũng được đánh giá cao bởi chất nhạc mang chút “cũ kỹ” lại mạnh mẽ, khi thì da diết. Chính những đoạn nhạc giúp cho cảm xúc của khán giả dâng trào hơn khi theo dõi bộ phim.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 13
Những bản OST ấn tượng của Gió Thổi Bán Hạ 

OST Gió Thổi Bán Hạ - Mao Bất Dịch 

Một số hình ảnh của Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ 

Liên tục làm mới mình nhưng có lẽ Hứa Bán Hạ mới chính là điểm đột phá lớn nhất trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Không còn yếu đuối mỏng manh, ngây thơ, nhí nhảnh, một Hứa Bán Hạ đầy tự tin, mạnh mẽ, thần thái “chị đại” đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 14
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 15
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 16
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 17
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 18
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 19
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 20
 

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Chỉ số và thành tích của Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6

Bối cảnh những năm 90 và chủ đề lập nghiệp ngành sắt thép là con dao hai lưỡi, vừa gây được sự khác biệt và độc đáo nhưng đồng thời cũng khá kén đối tượng hơn so với các thể loại học đường, tình yêu. Tuy nhiên, những con số ghi nhận về sau những tập đầu phát sóng Gió Thôi Bán Hạ cũng là một dấu hiệu đáng mong đợi.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 21
Các chỉ số phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 
  • Rating Kuyun trung bình tập:
    • No.7 đài Chiết Giang - 0.3332% (thời điểm cao nhất 0.4534%)
    • No.9 đài Giang Tô - 0.2291% (thời điểm cao nhất 0.2907%)
  • Nhiệt độ iQIYI: Vượt mốc 8500
  • Vlinkage: No.1 - chỉ số phim truyền hình: 77.62
    • Chỉ số nhân vật
      • No.4 Hứa Bán Hạ 8.78
      • No.14 Đồng Kiêu Kỵ 8.07
      • No.18 Triệu Lũy 7.87
Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 22
Nhiệt độ trên iQIYI vượt mốc 8500 
  • DataWin: No.8 - chỉ số phim: 1.193
    • Hứa Bán Hạ 37%
    • Đồng Kiêu Kỵ 21%
    • Triệu Lũy 20%
    • Khác 22%
  • Maoyan: Top 1 nhiệt độ Maoyan - 9639.76 điểm

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Địa chỉ phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI
Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35
Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chúa Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27.11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27.11 chiếu 2 tập, từ ngày 28.11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)