Dàn cast Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) ngoài Triệu Lệ Dĩnh còn có ai?

(VOH) – Tạo hình "chất lừ" của Triệu Lệ Dĩnh trong phim đã vô cùng thu hút các mọt phim, dàn cast hỗ trợ thực lực hứa hẹn mang đến câu chuyện "thương chiến" đặc sắc và kịch tính.

Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) là tác phẩm truyền hình do đạo diễn Phó Đông Dục và Mao Vy cầm trịch kịch bản. Đây được xem là bộ phim "đại nữ chủ" có sự tham gia diễn xuất chính của Triệu Lệ Dĩnh, Âu Hào, Lưu Uy,... và một số gương mặt diễn viên quen thuộc khác. Thiết lập nhân vật với tính cách kiên cường, Triệu Lệ Dĩnh có thể tiếp tục chinh phục khán giả qua vai diễn "nữ tổng tài" Hứa Bán Hạ hay không?

Sơ lược về Dã Man Sinh Trưởng

Bộ phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) thuộc những tác phẩm trọng điểm của iQIYI phát hành trong năm 2022, được cải biên dựa trên tiểu thuyết Không Được Vãng Sinh do A Nại sáng tác. Nội dung lấy bối cảnh vào thập niên 90, nữ chính Hứa Bán Hạ tay trắng gầy dựng nên sự nghiệp dựa vào tính cách, kinh nghiệm từng trải và con mắt tinh tường của mình. Lăn lộn trong ngành công nghiệp thép đầy khắc nghiệt, cô gái ấy đã tạo nên một vùng trời riêng và sau cùng đi đến thành công rực rỡ.

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 1
Dã Man Sinh Trưởng (Triệu Lệ Dĩnh, Âu Hào, Lý Quang Khiết)

Thông tin phim Gió Thổi Bán Hạ

  • Tên tiếng Trung: 风吹半夏
  • Tên tiếng Anh: Wild Bloom
  • Thể loại: Đô thị, thương chiến
  • Nguyên tác: Không Được Vãng Sinh – A Nại
  • Công ty sản xuất: iQIYI, SEG, 24 FPS Pictures, 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Phó Đông Dục, Mao Vy
  • Biên kịch: Trương Đĩnh, Phó Đông Dục
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Âu Hào, Lý Quang Khiết, Lưu Uy, Kha Lam, Nhậm Trọng
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thời gian quay phim: 10/2021 - 3/2022
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Nội dung Gió Thổi Bán Hạ

Bộ phim chính kịch Gió Thổi Bán Hạ là câu chuyện xoay quanh cô gái Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) tay trắng làm nên sự nghiệp, trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị thế cao trong ngành công nghiệp thép.

Hứa Bán Hạ vừa được sinh ra đời thì mẹ cô đã mất vì khó sinh, người cha lại không quan tâm ngó ngàng đến con gái, vô tình khiến cho Hứa Bán Hạ lớn lên với tính cách cứng cỏi, liều lĩnh và dám xông pha, đương đầu với mọi thử thách. Theo sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc, Hứa Bán Hạ và hai người anh em Trần Vũ Trụ (Huỳnh Trừng Trừng), Đồng Kiêu Kỵ (Âu Hào) cùng nhau thực hiện việc kinh doanh vận chuyển phế liệu.

Trailer phim Dã Man Sinh Trưởng

 

Trong ngành công nghiệp thép vẫn luôn do nam giới đứng đầu quản lý, Hứa Bán Hạ lại dựa vào thái độ làm việc với tinh thần mạo hiểm đầy can đảm và quả quyết, dũng cảm tiến vào thị trường Nga. Cô gái mạnh mẽ đã phải trải qua biết bao gian nan cùng vô vàn thử thách sinh tử, mở ra con đường nhập khẩu thép quốc tế độc lập, thu về thành tích đầu tiên trong sự nghiệp.

Thời điểm bấy giờ, thị trường sắt thép cạnh tranh vô cùng khốc liệt, dựa vào kinh nghiệm am hiểu đối với thị trường cùng tính cách quyết đoán và con mắt tinh tường, Hứa Bán Hạ đã vượt qua mọi khó khăn, đưa sự nghiệp phát triển rộng lớn và thịnh vượng hơn. Sau tất cả những gì đã trải qua trong cuộc sống, tình cảm và công việc, Hứa Bán Hạ đã hiểu được làm thế nào để giải quyết vấn đề một cách quả quyết, làm thế nào để đột phá bản thân. Sau cùng, Hứa Bán Hạ đã viên mãn trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu.

Diễn viên chính

Triệu Lệ Dĩnh vai Hứa Bán Hạ

Một cô gái mạnh mẽ, ngoan cường, tạo dựng việc kinh doanh vận chuyển, phế liệu theo sự phát triển không ngừng của nền kinh tế nước nhà. Hứa Bán Hạ với thái độ chân thành và tinh thần quả cảm, mở ra con đường cho ngành nhập khẩu thép quốc tế, thành công trong sự nghiệp và cũng tìm được hạnh phúc cho bản thân.

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 2
 

Trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng mặt, "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh đã không khiến khán giả thất vọng khi thành công mang đến một hình tượng nhân vật hoàn toàn mới là cô gái nông thôn đầy hoài bão Hà Hạnh Phúc trong tựa phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Sau khi xem trailer Dã Man Sinh Trưởng, mọt phim hoàn toàn si mê và rất nóng lòng để được nhìn thấy hình tượng nữ tổng tài của cô nàng. Thần thái và khí chất toát lên một sự "ngông cuồng", kiêu ngạo đầy tự tin và vô cùng cứng rắn.

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 3
 

Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng tung trailer, Triệu Lệ Dĩnh tỏa sáng hào quang nữ chính, lần nữa 'đối đầu bô lão' Lưu Uy?

Âu Hào vai Đồng Kiêu Kỵ

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 4
 

Đồng Kiêu Kỵ là một người anh em đồng hành với Hứa Bán Hạ, tính cách bồng bột, lúc trẻ từng vào tù vì đánh người. Sau khi ra tù, dưới sự giúp đỡ của Hứa Bán Hạ và Trần Vũ Trụ thực hiện việc kinh doanh vận chuyển, cùng Hứa Bán Hạ đồng cam cộng khổ. Trong quá trình lập nghiệp cũng gặp được cô gái của cuộc đời mình.

Âu Hào (欧豪) sinh ngày 13/10/1992 là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Anh đặc biệt gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn như: Trương Dạng trong Tai Trái, Thiên Bồng trong Ngộ Không Truyện, Đoan Ngọ trong Bát Bách,...

Lý Quang Khiết vai Triệu Lũy

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 5
 

Giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài, đứng đầu chuỗi kinh doanh trong ngành thép ven biển. Một người với đầu óc tỉnh táo, khôn ngoan và có tầm nhìn xa trông rộng. Trong một buổi tiệc giao lưu, anh gặp gỡ và quen biết Hứa Bán Hạ, sau nhiều lần hợp tác đã dần hiểu hơn về đối phương. 

Lý Quang Khiết (李光洁) sinh ngày 23/4/1981, bên cạnh khả năng diễn xuất anh còn là một đạo diễn tài năng. Nam diễn viên đã từng tham gia khá nhiều tác phẩm truyền hình và điện ảnh, trong đó nổi bật nhất là Tuyệt Ái, Tình Yêu Dưới Gốc Cây Sơn Trà, Địa Cầu Lưu Lạc,...

Diễn viên phụ

Lưu Uy vai Ngũ Kiến Thiết

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 6
 

Ngũ Kiến Thiết là người sống rất có tình nghĩa, nhiệt tình với mọi người xung quanh nhưng tính cách khá nóng nảy và cương quyết. Trong hình thức kinh doanh hộ gia đình ngành thép, ông là người đứng đầu luôn không thẹn với lòng.

Tôn Thiên vai Cao Tân Di

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 7
 

Cô gái có biệt danh là "Mèo Hoang", được sinh ra trong một gia đình quan chức. Mặc dù mang hơi hướng phản nghịch của thiếu nữ, nhưng bản chất của Cao Tân Di vốn lương thiện chỉ vì gia đình quản thúc quá nghiêm ngặt dẫn đến việc Dã Miêu muốn đóng vai một kẻ lưu manh.

Huỳnh Trừng Trừng vai Trần Vũ Trụ

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 8
 

Nhân vật sống rất có nguyên tắc, kiệm lời và lãnh đạm. Tuy nhiên, dù bề ngoài có vẻ lạnh lùng nhưng thực chất rất tỉnh táo, tâm tư tỉ mỉ cẩn trọng, làm việc chu toàn, rất phù hợp với thiết lập của một quản gia tài giỏi. Ngoài ra, Tiểu Trần còn là một người con rất hiếu thảo, luôn nghe theo lời mẹ. Tình cảm của anh ấy rất khó đoán, cho đến khi mắc bệnh máu trắng biết bản thân không qua khỏi, anh cũng không muốn gây thêm phiền phức cho bất cứ ai.

Thị An vai Lão Tô

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 9
 

Lão Tô là bác sĩ chủ nhiệm khoa ngoại tài năng, anh là kiểu người quân tử với tính cách ấm áp pha hài hước. Khi ở bên cạnh anh ấy luôn có thể thả lỏng và cảm thấy thoải mái.

Huỳnh Nghĩa Uy vai Tiểu Tô

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 10
 

Tiểu Tô tốt nghiệp đại học ngành máy tính, một người thông minh dựa vào sự cọ sát thực tế và phát đoán về tương lai nên thành công phát triển được bản thân.

Nhậm Trọng vai Phùng Ngộ

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 11
 

Ông chủ xưởng thép, một người nghĩa khí, luôn cùng Ngũ Kiến Thiến và những người khác nỗ lực làm ăn. Nhưng sau này giao lại xưởng thép cho vợ trông coi, không có hứng thú đến sự nghiệp kinh doanh mà một lòng chỉ muốn sống yên bình tại vùng quê hẻo lánh.

Phùng Gia Di vai Cừu Tất Chính

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 12
 

Nhân vật này được ví như một lão hồ ly vì sự giảo hoạt trong giới thương nhân, muốn cùng Ngũ Kiến Thiết kiếm lợi nhưng nào ngờ thất bại. Ông đố kỵ với Hứa Bán Hạ nhưng lại không có cách nào để vượt qua cô nên đành ngậm bồ hòn. Người luôn mưu lợi, ai tài giỏi thì ăn theo người đó.

Vương Kính Tùng vai Hứa Hữu Nhân

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 13
 

Cha của Hứa Bán Hạ, vì mẹ Bán Hạ qua đời trong lúc sinh cô ấy nên ông đã cố tình đặt tên Bán Hạ trong "Cây Bán Hạ sống có độc" cho con gái mình. Người tham lợi ích, xem Bán Hạ như máy ATM còn một lòng muốn chiếm đoạt căn nhà của con gái.

Tống Hy vai Quách Khởi Đông

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 14
 

Một trong những nhân tài tinh anh của thập niên 90, giúp Cừu Tất Chính quản lý công việc tại xưởng thép. Trong lòng anh có toan tính riêng, bằng mặt nhưng không bằng lòng với Cừu Tất Chính.

Vương Tây vai Châu Thiến

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 15
 

Lưu Uy Uy

Dàn diễn viên Dã Man Sinh Trưởng 16
 

Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) lịch chiếu

Sau khi phát hành trailer đầu tiên, Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) sẽ được phát sóng trên iQIYI vào ngày 27/11/2022, đồng thời được chiếu trên đài Chiết Giang và Giang Tô của Trung Quốc. Nội dung chính kịch về cuộc chiến trong thị trường ngành thép khốc liệt vốn mang định kiến không có vị trí dành cho nữ giới có lẽ sẽ khá kén chọn người xem. Nhưng với sự tham gia diễn xuất chính của Triệu Lệ Dĩnh ắt hẳn sẽ có không ít khán giả muốn theo dõi câu chuyện đi đến thành công của nữ thương nhân Hứa Bán Hạ.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Weibo Sina)