Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29

(VOH) – Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa trở lại sau một tuần vắng bóng, Chu Vận và Lý Tuân sẽ tiếp tục đối mặt với bộ đôi "hỗn đản".

Bộ phim ngôn tình thanh xuân Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) trở lại với tình tiết "đau tim" khi Lý Tuân (Trần Phi Vũ) suýt chút lại ăn cơm tù vì hành động bồng bột của Hầu Ninh (Cáo Huyền Minh). Thế nhưng, ván cờ được lật ngược nhờ Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) và chiếc công ty "bất ổn" lại tiếp tục đương đầu với thử thách mới. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 1
Chu Vận vẫn chưa bao giờ từ bỏ quyết tâm đồng hành cùng Lý Tuân.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 2
Miệng vẫn "hỗn" nhưng đã bắt đầu hòa hợp trở lại với "công chúa".

Trong diễn biến trước, Lý Tuân sau khi phát hiện những gì Chu Vận đã trải qua, lập tức làm lành cùng cô. Cái bắt tay thể hiện cho sự dung hòa để bắt đầu mối quan hệ đồng nghiệp "đơn thuần". Lý Tuân không còn cố ý chống đối, bài xích Chu Vận như lúc vừa ra tù. Tựa game Thất Quốc Tranh Bá của họ cũng bắt đầu khởi sắc, đạt được thành tựu đầu tiên.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 3
Công ty "bất ổn" nhưng tràn ngập niềm vui.

Tuy nhiên, Cao Kiến Hồng (Triệu Chí Vỹ) cứ "dai như đỉa đói", thói "ghen ăn tức ở" ngày càng nghiêm trọng thêm. Thấy tựa game của Lý Tuân đang trên đà phát triển liền ăn cắp ý tưởng. Dựa trên danh tiếng L&P để chèn ép ăn cắp một cách trắn trợn. Hắn muốn Lý Tuân phải bị đánh bại hoàn toàn dưới tay mình. Quá đáng hơn, lợi dụng hành vi của Hầu Ninh, Cao Kiến Hồng một lần nữa muốn đẩy Lý Tuân vào tù.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 4
Cao Kiến Hồng ngày càng hạ lưu, bộ mặt tiểu nhân bộc lộ hẳn ra ngoài.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 5
Từ Lê Na đã sai lầm khi chọn Cao Kiến Hồng.

Xem thêm: Những câu thoại ấn tượng nhất trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 

Đáng chú ý, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28 và 29 có vẻ đã xoa dịu được phần nào sự đau lòng của khán giả. Nhiều chi tiết vừa ngốc nghếch vừa ngọt ngào của đôi trẻ thật ấm lòng. Tình đồng nghiệp giữa họ thật "trong sáng" khi cùng ngủ lại trong công ty. Chu Vận còn quần áo "không chỉnh tề" đứng trước mặt Lý Tuân.

Rõ ràng, trong mắt Lý Tuân và Chu Vận vẫn tràn ngập hình bóng đối phương. Hành động và biểu cảm mà họ dành cho nhau chẳng thể nào che giấu hay phủ nhận. Họ vẫn quan tâm nhau như thuở thanh xuân, khi cả hai vẫn đang trong một tình yêu cuồng nhiệt bất chấp tất cả.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 5
 
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 6
 
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 7
Chiếc áo mang "sức nặng và hương vị của tình yêu".
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 8
 
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 9
 

Hẳn khán giả đã rất thích thú với chi tiết "em ôm áo anh ngủ, anh ngửi áo xem em đã giặt chưa". Chu Vận cũng đã phát hiện tấm hình từng bị xé vụn vẫn được ai kia giữ gìn. Năm ấy, công chúa một mình khóc lóc thảm thương khi Lý Tuân dứt khoát đẩy cô ra khỏi cuộc đời anh. Chẳng ngờ, Lý Tuân đã lặng lẽ đứng phía sau và gần như bất lực.

Ngày trở lại với tự do, Lý Tuân cũng đã lẫn trốn Chu Vận khi cả hai cùng quay lại chốn cũ. Tình cảm trong lòng, mỗi người đều thấu hiểu. Nhưng có lẽ, họ đang cố gắng kìm nén và trốn tránh, sợ lại tổn thương, lại phải chia cắt. Đến những người đồng nghiệp "bất ổn", dù đều là cánh mày râu có vẻ cục mịch nhưng vẫn dễ dàng nhìn ra câu chuyện giữa đôi trẻ. Cả hai cứ dây dưa đưa đẩy, sao không dứt khoát trở lại bên nhau để dân tình bớt phải "mệt tim" như thế này. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 10
"Bố Lăng" trở lại không làm cảnh sát mà làm ông chủ "hổ báo".

Nói đến công ty nhỏ nơi Lý Tuân và Chu Vận đang đầu quân, thật sự vừa bất ổn vừa mang lại vô số những tình huống hài hước. Nhân viên thấy công ty trên bờ vực sụp đổ, lẳng lặng thu gom đồ đạc chuẩn bị tìm kiếm "hạnh phúc" mới. Trong khi đó, ông chủ phải bán cả xe để có thêm vốn... Gần như ai cũng có tiền án tiền sự, có những vết nhơ trong quá khứ, boss Đổng Tư Dương (Trương Hy Lâm) cũng là người từng ngồi tù. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 11
Những người đồng nghiệp thú vị.
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 12
 
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29 13
 

Tình yêu thời thanh xuân mãi là ký ức tươi đẹp khó có thể phai mờ, Chu Vận đã yêu Lý Tuân đến tận xương tủy. Ánh mắt cô ấy lúc nào cũng hướng về thủ khoa Lý. Một cô gái được nhận xét là hoàn hảo từ nhan sắc, gia cảnh đến học vấn và tài năng với trái tim chỉ dành riêng cho Lý Tuân.

Sau tất cả, người có tình rồi cũng sẽ trở về bên nhau

 

Phải công nhận, càng theo dõi Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa càng thêm yêu mến cặp đôi trẻ Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi. Màn phối hợp ăn ý và nét diễn vô cùng tự nhiên, có phần ngây ngô và "vụng về" nhưng dần len lỏi vào cảm xúc khán giả. Họ mang đến những giai điệu sâu lắng, nhiệt huyết khiến ai ai cũng phải đắm chìm, phải nhập tâm theo dõi và mong đợi nhiều hơn.

Ngoài ra, dàn cast phụ cũng mang những màu sắc rất riêng, được khai thác hiệu quả để tăng sự mạch lạc và chi tiết cho câu chuyện. Cách sắp đặt cảnh quay, mạch phim cùng sự đan xen giữa thực tại và quá khứ càng tăng thêm phần hấp dẫn. Tất nhiên, sạn trong phim là một điều hết sức khó tránh. Lỗi phi logic về mốc thời gian hay một số tiểu tiết cũng không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình theo dõi phim của khán giả. 

Lý Tuân và Chu Vận sẽ về chung một nhà trong hai tập tới

 

Chỉ còn vài tập nữa, hành trình của Lý Tuân và Chu Vận sẽ đi đến hồi kết, liệu kết cục sẽ như thế nào, biên kịch sẽ thay đổi hay giữ nguyên như trong tiểu thuyết. Hãy cùng theo dõi tiếp cuộc chiến của họ với Cao Kiến Hồng và Phương Chí Tịnh.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)