Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc

(VOH) - Châu Đông Vũ là một nữ diễn viên tài năng. Cô có tài năng diễn xuất được nhiều đạo diễn và nhà phê bình phim ảnh công nhận.

Châu Đông Vũ ra mắt công chúng trong vai diễn Tĩnh Thu của phim Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nhờ bộ phim này Châu Đông Vũ đã trở thành Ảnh Hậu trẻ nhất lịch sử Trung Quốc khi chỉ mới 24 tuổi, cũng được xem là một trong những Mưu Nữ Lang (nữ diễn viên ra mắt bằng phim của Trương Nghệ Mưu) thành công nhất. Hãy cùng tìm hiểu hành trình sự nghiệp của cô ấy nhé!

Profile Châu Đông Vũ

  • Tên: Châu Đông Vũ (周冬雨)
  • Ngày sinh: ngày 31 tháng 1 năm 1992
  • Quê quán: thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2010 - nay
  • Công ty quản lý: Tân Hoạch Diện (2010-2012), Thập Bát Văn Hóa (2013-2014), Thái Dương Xuyên Hòa (2015-2020), Châu Đông Vũ Studio (2020-nay)
  • Chiều cao: 1,62 m

[sửa lại] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc[xong] 1

 

Châu Đông Vũ sinh ra trong một gia đình bình thường ở thành phố Thạch Gia Trang, cô được học môn thể dục dụng cụ khi còn nhỏ và tham gia vào đội thể dục dụng cụ Thạch Gia Trang vào năm 12 tuổi.

Năm 2010, Châu Đông Vũ không tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học do đóng phim Chuyện Tình Cây Táo Gai. Năm 2011, cô được đạo diễn Trương Nghệ Mưu giới thiệu ứng tuyển vào khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cuối cùng, với nỗ lực cá nhân, cô được nhận vào học lớp đại học khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Xem thêm: Châu Đông Vũ và những bộ phim đã giúp cô tạo nên danh hiệu 'nữ hoàng điện ảnh' của Đại Lục

Hành trình sự nghiệp

Năm 2010, Châu Đông Vũ ra mắt màn ảnh rộng trong Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Vì có được vai chính của phim mà cô đã rất cố gắng và xuất sắc vượt qua 6 nghìn thí sinh để giành lấy vai diễn Tĩnh Thu.

Cô đã đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại China Film Awards lần thứ 14 và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Spanish Valladolid lần thứ 56 Liên hoan phim quốc tế cho bộ phim đầu tay Chuyện Tình Cây Táo Gai. Sau bộ phim này, Châu Đông Vũ được nhiều đạo diễn lớn chú ý đến.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 2

 

Năm 2014, cô đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên được xem nhiều nhất tại Lễ trao giải Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 15 nhờ đóng vai chính trong bộ phim tình cảm thanh xuân Bạn Cùng Lớp. Doanh thu phòng vé của phim ở Trung Quốc là 456 triệu nhân dân tệ. Năm 2015, cô trở thành người đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh của Liên hoan phim Trung Quốc.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 3

Poster phim Thất Nguyệt và An Sinh

Năm 2016, bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh đưa Châu Đông Vũ lên vị trí Tam Kim Ảnh Hậu danh giá. Cô đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã Điện ảnh Đài Loan lần thứ 53, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Hội phê bình phim Hồng Kông lần thứ 23 và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim BRICS lần thứ 2.

Cùng năm đó, Châu Đông Vũ đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Ma Cao lần thứ 8 với bộ phim tình cảm Không Bao Giờ Nói Lời Từ Biệt

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 4

Poster phim Không bao Giờ Nói Lời Từ Biệt

Năm 2018, cô giành được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 18 với bộ phim văn học thanh xuân Chúng Ta Của Sau Này. Cô cũng được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Kim Kê Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 32. Đồng thời, Chúng Ta Của Sau Này đạt doanh thu phòng vé với kỉ lục 1,36 tỷ nhân dân tệ.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 5

 

Năm 2019, Châu Đông Vũ hợp tác cùng Dịch Dương Thiên Tỉ trong bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu do Tăng Quốc Tưởng làm đạo diễn. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem vì số phận thảm thương của hai nhân vật chính.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 6

Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ trong Em Của Thời Niên Thiếu

Qua bộ phim, cô tiếp tục giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Kim Kê Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 33, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 39 và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim bách Hoa lần thứ 35, Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Giải thưởng Nữ diễn viên hàng năm của Hiệp hội Đạo diễn Điện ảnh Trung Quốc và các giải thưởng khác. Đồng thời bộ phim còn đạt được doanh thu phòng vé 1,558 tỷ USD.

[sửa lại] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc[xong] 2

 

Năm 2019 và 2020, Châu Đông Vũ được xếp thứ 7 và thứ 3 trong Danh sách Người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes. Năm 2020, cô giành được Giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh hàng đầu quốc gia tại Liên hoan phim Quốc tế Kỷ nguyên mới nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Tân Trung Hoa.

[sửa lại] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc[xong] 3

 

Sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng là thế, nhưng sự nghiệp phim truyền hình của Châu Đông Vũ lại không tạo được quá nhiều tiếng vang. Năm 2016, cô lần đầu ra mắt màn ảnh nhỏ với bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc tên Ma Tước, hợp tác cùng Lý Dịch Phong.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 9
Châu Đông Vũ và Lý Dịch Phong trong Ma Tước

Năm 2017, cô góp mặt trong 3 bộ phim: Lợi Tiên Sinh Bắt Gặp Tình Yêu, Ma Đô Phong VânGió Xuân Mười Dặm Chẳng Bằng Em. Trong đó, Gió Xuân Mười Dặm Chẳng Bằng Em lọt top 10 phim có lượt xem cao nhất trên nền tảng phát sóng. Năm 2019, cô vừa đóng vai trò đồng sản xuất, vừa diễn chính cho phim Mạc Hậu Chi Vương.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 10
Châu Đông Vũ trong Gió Xuân Mười Dặm Chẳng Bằng Em

Năm 2021, Châu Đông Vũ hợp tác với Hứa Khải trong bộ phim cổ trang được đầu tư khủng Thiên Cổ Quyết Trần. Tạo hình của Châu Đông Vũ trong phim gây tranh cãi lớn vì nhiều người cho rằng nữ diễn viên không có tiên khí, không hợp với tạo hình cổ trang. Tuy vậy, Thiên Cổ Quyết Trần vẫn đứng top 1 nhiệt độ phim chiếu mạng trong thời điểm phát sóng.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 11
Châu Đông Vũ và Hứa Khải trong Thiên Cổ Quyết Trần

Những tranh cãi về Châu Đông Vũ

Tranh cãi về ngoại hình

Dù thành công trên con đường sự nghiệp và nổi tiếng vào lúc còn khá trẻ bằng chính thực lực mình, nhưng Châu Đông Vũ vẫn nhận về nhiều lời nhận xét tiêu cực, đặc biệt là về ngoại hình của cô.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 5

Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất lịch sử Trung Quốc

Công chúng cho rằng Châu Đông Vũ quá kém sắc trong vườn hoa mỹ nhân của làng giải trí Hoa Ngữ. Cô có đôi mắt một mí và gương mặt không có nét nổi bật. Vẫn còn nhiều người cảm thấy Châu Đông Vũ có được như ngày hôm này là do may mắn. Quá đáng hơn, họ còn cho rằng cô đã mua giải cho mình.

Dù không có gương mặt xinh đẹp và nổi bật nhưng Châu Đông Vũ vẫn có nét đẹp của riêng cô. Có khi nét đẹp lạ và khí chất ấy của Châu Đông Vũ là thứ khiến cô đặc biệt nổi bật hẳn và giúp cô chiếm được ưu ái của nhiều đạo diễn điện ảnh lớn.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 10

Ngoại hình kém nổi bật

Trước nhiều chỉ trích như vậy, Châu Đông Vũ vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn. Cuối cùng cũng chứng minh được thực lực của cô khi đa số phim điện ảnh của cô đều rất thành công và giành nhiều giải thưởng lớn.

Nghi vấn tình cảm

Sau bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu, Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ được cho rằng đang hẹn hò. Dính nghi vấn hẹn hò cùng đàn em kém 8 tuổi, Châu Đông Vũ hứng nhiều gạch đá từ dư luận. Được biết Dịch Dương Thiên Tỉ có acc game để ảnh đại diện là hình lúc nhỏ của Châu Đông Vũ. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định chuyện tình cảm của hai người là có thật. Cả hai đều không lên tiếng gì về những tin đồn này và sau một thời gian, tin đồn cũng chìm dần.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 11

Đồn đoán hẹn hò cùng đàn em kém 

Tình bạn giữa Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần

Mọi người đều biết rằng Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần là bạn thân của nhau trong làng giải trí. Cả hai quen nhau qua bộ phim Thất Nguyệt Và An Sinh.

Trong một chương trình tạp kỹ, Châu Đông Vũ tiết lộ rằng cô rất ghét việc ngủ chung với người khác, nhưng khi khách mời đặc biệt Duẫn Chính hỏi liệu cô có thể ngủ chung giường với Mã Tư Thuần và nằm cùng một tấm đệm hay không, Châu Đông Vũ đã không ngần ngại mà đồng ý.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 12

Hai nàng Ảnh hậu

Mã Tư Thuần cũng thẳng thắn tuyên bố trong cuộc phỏng vấn Soul Hunter rằng cả hai là bạn tốt, họ đã chia sẻ mọi bí mật về cuộc sống cho nhau. Không khó để nhận ra hai người là một đôi bạn thân thiết trong làng giải trí. Tuy nhiên, một số cư dân mạng nhận thấy rằng Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần dường như không hề thân thiết và quý mến nhau như đã nói.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 13

Cả hai cho biết tình cảm của họ rất tốt

Cách đây không lâu, Mã Tư Thuần đã uống thuốc để điều hòa cảm xúc và lọt top hot search. Trong chương trình tạp kỹ Look at My Life, Mã Tư Thuần tiết lộ rằng cô ấy phải dựa vào việc uống thuốc để điều chỉnh cảm xúc của mình. Sau khi uống thuốc, cô ấy đã tăng 8 cân trong vòng 3 ngày, chân thì mềm nhũn khiến cô không đi lại được. Thời gian ấy, Mã Tư Thuần thường bị báo chí phanh phui cân nặng và vóc dáng không đẹp. Cư dân mạng cũng chế giễu rằng cô quá béo để đóng phim. Trước những lời trách móc này, Mã Tư Thuần cũng chịu không ít áp lực.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 17
 

Tuy nhiên, Châu Đông Vũ là một người bạn thân thiết với Mã Tư Thuần, lại bị cư dân mạng vạch trần sự cố lỡ lời nói đùa về vóc dáng của Mã Tư Thuần trước mọi người và hoàn toàn không quan tâm đến cảm nhận của Mã Tư Thuần. Sau đó cô cũng nhiều lần nhắc đến cân nặng của Mã Tư Thuần trên mạng xã hội Weibo, thậm chí cô còn đặt biệt danh trò chuyện wechat cho Mã Tư Thuần là "tráng phì khoan", ý chỉ tạng người mập mạp.

[đã sửa] Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 14

Châu Đông Vũ là vô tình hay cố ý?

Trên thực tế, ý nghĩa thực sự của một người bạn tốt thực sự là bất kể khi nào bạn cũng biết được đối phương sẽ ở đó và đồng hành cùng mình vượt qua những khó khăn, chứng kiến những khoảnh khắc tỏa sáng trên con đường của đối phương. Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần luôn nói rằng đối phương những người bạn tốt nhất. Mong rằng bất kể người đời suy diễn và phỏng đoán tình bạn của họ theo chiều hướng tiêu cực, cả hai vẫn luôn xem nhau là chị em tốt.

Tiểu sử Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất Trung Quốc 19
 

Châu Đông Vũ là một trong nữ diễn viên thành công nhất khi trở thành Ảnh Hậu với bộ phim Thất Nguyệt Và An Sinh khi mới 24 tuổi. Đây có thể là may mắn nhưng chắc rằng phần nhiều là nhờ tài năng diễn xuất của cô. Tuy nhiên, ở mảng truyền hình cô vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có lẽ Châu Đông Vũ nên xem lại cách chọn vai diễn truyền hình sao cho hợp với mình hơn, để có thể tỏa sáng trọn vẹn trên cả hai lĩnh vực màn ảnh.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn Ảnh & Video: Internet