Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh

(VOH) - Đồng Lệ Á là mỹ nữ Tân Cương tài sắc vẹn toàn, được nhiều người mến mộ. Thế nhưng đời tư tình cảm của cô lại vô cùng lận đận.

Đồng Lệ Á là một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình tại Trung Quốc. Sinh ra trong gia đình nhà nòi, cha mẹ cô đều là những người là trong ngành nghệ thuật, gia đình cũng rất khá giả. Từ nhỏ, cô đã nhận được sự giáo dục nghiêm khắc từ cha mẹ. Sau khi trưởng thành, cô cũng đi theo con đường nghệ thuật như cha mẹ và đã gặt hái được thành công nhất định.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 1
 

Profile Đồng Lệ Á

  • Tên: Đồng Lệ Á (佟丽娅)
  • Ngày sinh: ngày 8 tháng 8 năm 1983
  • Quê quán: Sát Bố Tra Nhĩ, Y Lê, Tân Cương, Trung Quốc 
  • Học vấn: Khoa múa Học viện nghệ thuật Tân Cương, Học viện Hý kịch Trung ương (2004)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Vũ công
  • Công ty quản lý: Đồng Lệ Á Studio
  • Chiều cao: 1,64 m
  • Cân nặng: 42 kg
Profile Đồng Lệ Á: Nữ diễn viên 38 tuổi vẫn mang gương mặt thanh tú xinh đẹp 1
Mỹ nhân Tân Cương Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á thích múa từ khi còn nhỏ. Cô đã gia nhập Đoàn Nghệ thuật Thiếu nhi Nghi Ninh ở Tân Cương khi chỉ mới 6 tuổi. Đến năm 1996 cô học tại khoa múa của Học viện nghệ thuật Tân Cương. Là một ngôi sao sáng trong ngành múa, cô đã đạt nhiều thành tích mà nhiều người mơ ước, trở thành vũ công nhiều chương trình và được đoàn ca múa săn đón.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 3
 

 

Hành trình sự nghiệp

Trước khi bước vào làng giải trí

Năm 2000, Đồng Lệ Á tốt nghiệp loại xuất sắc Học Viện Nghệ Thuật Tân Cương, được chỉ định vào Đoàn ca múa Tân Cương với tư cách là một vũ công. Vào tháng 2, Đồng Lệ Á tham gia Gala Lễ hội mùa xuân của Đài truyền hình Tân Cương. Sau đó, cô cũng được nhận vào ngành Sư phạm múa, Khoa Múa Học viện Nghệ thuật Tân Cương.

Profile Đồng Lệ Á 2
 

Tháng 3 năm 2001, Đồng Lệ Á được phái đến Malan để tham gia biểu diễn văn học nghệ thuật của Tổng cục Thiết bị. Sau đó, cô đến Duy Phường, Sơn Đông để biểu diễn thực tập gần ba tháng. 

Vào tháng 6, Đồng Lệ Á tham gia trong buổi quay video quảng cáo đấu thầu Olympic của Kênh truyền hình vệ tinh Hồng Kông. Tháng 9, cô theo Đoàn ca múa Tân Cương tham gia Liên hoan nghệ thuật dân tộc thiểu số toàn quốc và là nữ diễn viên múa chính của điệu múa Tích Bách. Cuối cùng, cô đã giành được giải ba trong buổi biểu diễn này.

Profile Đồng Lệ Á 3
 

Vào tháng 6 năm 2002, Đồng Lệ Á tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Tân Cương lần đầu tiên và cô đã giành được giải Á hậu của cuộc thi. Sau đó, cô cũng tham gia vào cuộc thi tuyển chọn diễn viên mới điện ảnh và truyền hình quốc gia, và cuối cùng đã giành được giải vàng trong cuộc thi. Vào tháng 8, Đồng Lệ Á tham gia chương trình The Same Song của CCTV.

Profile Đồng Lệ Á 4
 

Vào tháng 10, Đồng Lệ Á được phái đến chi nhánh đầu tiên của Đoàn Ca múa và Ca múa Trung Quốc trong gần nửa năm, trong đó cô tham gia chương trình ca múa nhạc Bài ca tương tư và vở diễn Hành khúc về miền đất chưa khai phá.

Vào tháng 1 năm 2003, Đồng Lệ Á tham gia chương trình đặc biệt Lễ hội mùa xuân Mị Lực Tây Bộ của Kênh Phương Tây của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc và biểu diễn điệu múa Cô gái Loulan, Tại sao hoa lại đỏ, Marusia,...

Profile Đồng Lệ Á 5
 

Tháng 2, cô đến Hồng Kông để biểu diễn với Đoàn nghệ thuật Thanh niên của Học viện Nghệ thuật Tân Cương. Sau đó, Đồng Lệ Á cũng giành được một học bổng duy nhất cho chuyên ngành múa của Học viện Nghệ thuật Tân Cương.

Năm 2004, Đồng Lệ Á được Đoàn Ca múa Trung Quốc thuê làm vũ công, và cô đã biểu diễn điệu múa đơn Ba Lang Tử của người Duy Ngô Nhĩ và múa nhóm Thần Bí Diện Sa tại Gala Truyền hình Lễ hội Mùa xuân của Bộ Văn hóa.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 8
 

Năm đó, Đồng Lệ Á đã trúng tuyển vào chuyên ngành biểu diễn của Học viện Hí kịch Trung ương với số điểm xuất sắc và trở thành sinh viên dân tộc Tích Bá đầu tiên từ Tân Cương được nhận vào Học viện Hí kịch Trung ương.

Bước chân vào Cbiz

Năm 2006, Đồng Lệ Á bước chân vào làng điện ảnh và truyền hình nhờ các vai diễn phụ trong phim truyền hình tâm lý tình cảm Tân Bất Liễu Tình và trong phim điện ảnh Quỳ Hoa Tử. Năm 2008, với bộ phim cổ trang Mẫu Nghi Thiên Hạ, cô dần nổi lên trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình nhờ khả năng vũ đạo tuyệt vời khi vào vai Triệu Phi Yến. 

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 9
Đồng Lệ Á trong vai Triệu Phi Yến

Kể từ năm 2011, Đồng Lệ Á được chú ý nhiều hơn nhờ diễn xuất trong bộ phim xuyên không - cung đấu Cung Tỏa Tâm Ngọc và bộ phim lãng mạn Chuyện tình Bắc Kinh. Cùng năm, cô cũng có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim kinh dị Tử Trạch

Profile Đồng Lệ Á 7
Đồng Lệ Á trong Cung Tỏa Tâm Ngọc

Năm 2012, Đồng Lệ Á hóa thân thành Trầm Băng trong phim truyền hình Chuyện Tình Bắc Kinh. Vai diễn này đã giúp cô thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả. Tiếp theo, cô góp mặt trong các phim như Nữ Nhân Của Vua, Đường Sơn Đại Địa Chấn, Cai Sữa,... Đặc biệt, Cai Sữa đã mang về cho cô giải thưởng Hoa Đỉnh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 11
Đồng Lệ Á trong Chuyện Tình Bắc Kinh

Năm 2014, cô tham gia phiên bản điện ảnh của Chuyện Tình Bắc Kinh vai Trầm Ngạn và tham gia bộ phim Trí Thủ Uy Hổ Sơn vai nữ tướng Bạch Như. Cả hai phim đều mang về doanh thu khủng.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 12
Đồng Lệ Á trong Trí Thủ Uy Hổ Sơn

Năm 2016, Đồng Lệ Á đã giành được một số giải thưởng và đề cử khi đóng vai chính trong bộ phim truyền hình hiện đại Thế giới bình thường. Cùng năm, cô góp mặt trong phim điện ảnh Kinh Thiên Phá trong vai tiểu thư Trần Tương Như với tạo hình xinh đẹp ấn tượng.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 13
Đồng Lệ Á trong Kinh Thiên Phá

Năm 2018, cô không chỉ giành được giải Nữ diễn viên ngọc lục bảo của truyền hình Trung Quốc mà còn được đề cử Giải thưởng Hoa Biểu cho Nữ diễn viên chính xuất sắc cho bộ phim tình cảm Bạn Cùng Phòng Vượt Thời Gian. 

Profile Đồng Lệ Á 8
 

Năm 2019, Đồng Lệ Á đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh. Năm 2020, cô vinh dự được làm chủ trì Gala Lễ hội mùa xuân của Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc. Năm 2021, Đồng Lệ Á đóng vai chính trong bộ phim 1921 để tưởng nhớ ngày thành lập đảng.

Đời sống cá nhân

Cuộc sống thơ ấu

Đồng Lệ Á được sinh ra trong một gia đình khá giả, cha mẹ làm về âm nhạc. Cha cô từng là Phó chủ tịch điều hành và Tổng thư ký của Hiệp hội nhạc sĩ khu tự trị Tân Cương. Từ nhỏ cô đã được dạy phải nghe lời, phải ngoan ngoãn học giỏi, phải giữ tam tòng tứ đức. Cha cô luôn không coi trọng cô và thúc giục mẹ cô phải sinh được người thừa kế cho nhà họ Đồng. Sau khi em trai cô được sinh ra, cha mẹ càng thêm phần lạnh nhạt đối với cô. Khi nhớ lại thời thơ ấu, Đồng Lệ Á không khỏi tủi thân mà rơi nước mắt.

Profile Đồng Lệ Á: Nữ diễn viên 38 tuổi vẫn mang gương mặt thanh tú xinh đẹp 12
Dù chất lượng ảnh ngày xưa còn thấp nhưng vẫn nhìn ra được Đồng Lệ Á xinh đẹp từ nhỏ

Sau này, Đồng Lệ Á đam mê nhảy múa. May mắn, mẹ cô đã gửi cô đến Đoàn Nghệ thuật Thiếu nhi Nghi Ninh ở Tân Cương, lúc đó cô chỉ 6 tuổi. Dù theo đuổi được đam mê, cuộc sống thơ ấu của cô cũng chẳng trở nên tốt hơn. Học nội trú trong đoàn nghệ thuật, cô thường xuyên khóc lóc tìm mẹ vào buổi đêm. Khi khóc mệt cô lại chìm vào giấc ngủ, cứ thế cô dần quen với cuộc sống như thế.

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 16
 

Mặc dù không được cha mẹ cưng chiều nhưng cô được nhiều thầy cô ở trường yêu quý. Trong những lần cô khóc lóc kể về việc học tập khổ cực, cha cô lại luôn dạy bảo những chân lý chứ chẳng hề có một lời an ủi. Vì thế từ nhỏ, Đồng Lệ Á đã được cha dạy rằng phải luôn nhịn nhục, chịu đựng cực khổ và trở thành một người mà ai cũng thích.

Đồng Lệ Á và cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Năm 2010, Trần Tư Thành rất thích tài năng của Đồng Lệ Á và mời cô đóng vai nữ chính Chuyện Tình Bắc Kinh. Cứ như vậy, Trần Tư Thành bị thu hút bởi tài năng của Đồng Lệ Á và bắt đầu theo đuổi cô nhiệt tình. Đồng Lệ Á từng từ chối anh nhưng cũng không khiến Trần Tư Thành từ bỏ. Vì vậy, trong quá trình quay phim, Trần Tư Thành sẽ gửi cà phê hoặc tặng quần áo cho Đồng Lệ Á nhiều lần. Cuối cùng, bằng sự kiên trì của Trần Tư Thành, Đồng Lệ Á cũng đồng ý mối quan hệ và công khai.

Profile Đồng Lệ Á: Nữ diễn viên 38 tuổi vẫn mang gương mặt thanh tú xinh đẹp 13
Cuộc hôn nhân bất hạnh của cô

Năm 2014, Đồng Lệ Á kết hôn cùng Trần Tư Thành. Trước đây khi công khai quan hệ cùng Trần Tư Thành, fan của cô rất e ngại về anh. Chỉ vì Trần Tư Thành không hề đơn giản, thậm chí còn có nhiều tai tiếng trong thời gian làm đạo diễn. Trong khoảng thời gian kết hôn, Trần Tư Thành bị chụp ảnh nhiều lần ra vào các khách sạn lớn với người phụ nữ khác. Nhưng Đồng Lệ Á im lặng và vẫn bênh vực chồng.

Việc cô bênh vực chồng dường như là do ảnh hưởng tư tưởng của cha cô. 

Là một người cha, ông nên coi trọng con gái mình đứng về phía con gái mình, nhưng trường hợp này thì ngược lại. Ngay khi Đồng Lệ Á kết hôn với Trần Tư Thành, cha cô đã nhiều lần dạy bảo rằng cô phải tam tòng tứ đức, phải nghe lời chồng, phải làm cho anh ta vui vẻ, phải bảo vệ anh ấy mọi lúc mọi nơi. 

Vì vậy, trong suốt giai đoạn kết hôn và thậm chí cả khi mang thai, nhiều cư dân mạng đã vạch trần những bức ảnh ngoại tình của Trần Tư Thành. Thế nhưng cô vẫn giữ thái độ bảo vệ anh như trước. Cô đã trải qua việc đó trong một thời gian dài, nhiều người cũng xót xa trước sự bao dung của cô. 

Profile Đồng Lệ Á: Mỹ nữ Tân Cương và cuộc hôn nhân đầy bất hạnh 18
 

Cuối cùng đến một ngày, cảm xúc bên trong của Đồng Lệ Á bùng nổ, cô ấy cắt bỏ mái tóc dài của mình, đồng thời đăng một trạng thái trên ứng dụng xã hội: "Mọi thứ đã qua, tôi muốn một khởi đầu mới". Vào ngày 20 tháng 5 năm 2021, Đồng Lệ Á đã thông báo tin tức về việc ly hôn của cô trên một blog. 

Lúc này, cư dân mạng vô cùng thích thú, thậm chí còn có những bình luận "Chúc mừng, chúc mừng". 

Thật ra, đối với Đồng Lệ Á mà nói, chỉ có ly hôn mới là lựa chọn đúng đắn nhất đối với cô, rốt cuộc cô cũng đã sống nhịn nhục biết bao nhiêu năm rồi.

Profile Đồng Lệ Á: Nữ diễn viên 38 tuổi vẫn mang gương mặt thanh tú xinh đẹp 14
Sự nghiệp thành công hơn sau khi ly hôn

Hậu ly hôn, sự nghiệp Đồng Lệ Á thành công hơn, bản thân cô cũng trở nên rạng rỡ và có tinh thần hơn rất nhiều. Mong rằng trong tương lai, sự nghiệp và tình duyên của cô sẽ luôn được suôn sẻ.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Ảnh và video: Internet)