Triệu Lệ Dĩnh được khen khi diễn đạt bằng ngôn ngữ cử chỉ

VOH - Triệu Lệ Dĩnh là một trong những sao nữ hàng đầu Trung Quốc, được biết đến qua các bộ phim như Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Minh Lan Truyện…

Mới đây, Triệu Lệ Dĩnh có mặt tại một sự kiện nhằm quảng bá cho bộ phim mới Điều Thứ 20. Khác với những lần trước đây, lần này Triệu Lệ Dĩnh quảng bá phim bằng ngôn ngữ cử chỉ và nhận được nhiều lời khen, đặc biệt là lời khen từ một khán giả khiếm thính. Người này cho rằng khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ cử chỉ của Triệu Lệ Dĩnh rất tốt và chuẩn.

Được biết, bộ phim Điều Thứ 20 do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh, Lôi Giai Âm, Mã Lệ, Cao Diệp, Trương Dịch…, sẽ ra rạp vào đúng ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024.

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình, một người mẹ bị câm điếc phẫn nộ khi chứng kiến con gái bị ức hiếp mà không thể làm gì. Tại buổi họp báo ra mắt phim, Triệu Lệ Dĩnh đã giới thiệu bản thân và vai diễn của mình bằng ngôn ngữ cử chỉ.

Khi xem qua phần giới thiệu của nữ diễn viên, một khán giả khiếm thính đáp lại bằng ngôn ngữ cử chỉ, bày tỏ cô hiểu được ý của Triệu Lệ Dĩnh, đồng thời khen nữ diễn viên quá xuất sắc vì có thể diễn đạt ngôn ngữ cử chỉ một cách chuẩn xác.

Triệu Lệ Dĩnh được khen khi diễn đạt bằng ngôn ngữ cử chỉ 1
Triệu Lệ Dĩnh được khen khi diễn đạt bằng ngôn ngữ cử chỉ - Ảnh: Chinatimes

Vị khán giả khiếm thính này cũng nói rằng cô rất vui vì Triệu Lệ Dĩnh có thể diễn tốt vai diễn này, đồng thời bày tỏ mong muốn nữ diễn viên có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để thúc đẩy hơn nữa sự bao dung và trọng thị của xã hội đối với những người khiếm thính.

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, nhiều người đã để lại bình luận với nội dung: "Mong những người khiếm thính sẽ được quan tâm nhiều hơn và xã hội có thêm nhiều tình yêu thương", "Mong Triệu Lệ Dĩnh có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để mang lại thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực cho mọi người"…

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987, để hoàn thành tốt vai diễn trên, cô đã dành nhiều thời gian để học cách giao tiếp của những người câm điếc.

Triệu Lệ Dĩnh được khen khi diễn đạt bằng ngôn ngữ cử chỉ 2
Triệu Lệ Dĩnh với vai người mẹ bị câm điếc trong phim Điều Thứ 20 - Ảnh: Internet

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết, Triệu Lệ Dĩnh gần như không nói chuyện với ai trên phim trường, sau đó ông phát hiện nữ diễn viên dành thời gian để tìm cảm giác của nhân vật và tập trung cho vai diễn.

Ông khen diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim lần này vượt xa những vai diễn trước đây của cô.

Về phần mình, nữ diễn viên cho biết tác phẩm Điều Thứ 20 là một trải nghiệm thú vị đối với cô, giúp cô học hỏi được nhiều điều trong nghề diễn xuất.

Nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là nữ diễn viên có chiều sâu diễn xuất và biết cách thể hiện cảm xúc trên gương mặt.

Những năm gần đây, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục ghi điểm với phần diễn xuất ấn tượng qua các tác phẩm như Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Gió Thổi Bán Hạ