Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất "bùng nổ" trong phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu

VOH - "Nữ hoàng rating" tiếp tục chứng tỏ thực lực, lần đầu hợp tác với đạo diễn đẳng cấp bậc nhất Trung Quốc.

Ngày 12/1, dự án điện ảnh 第二十条 (Article 20) - tạm dịch: Điều 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa tổ chức buổi họp báo ra mắt khán giả. Tác phẩm dự kiến công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 10/2/2024 tức mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Điều 20 quy tụ nhiều gương mặt thực lực như: Lôi Giai Âm, Mã Lệ, Cao Diệp, Lưu Diệu Văn, Triệu Lệ Dĩnh... Đặc biệt, lần đầu tiên góp mặt trong phim của đạo diễn Cao Lương Đỏ, "nữ hoàng rating" họ Triệu nhanh chóng tạo nên cơn sốt sau thước phim giới thiệu đầu tiên. 

Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và dàn cast tại buổi họp báo - Ảnh: weibo

Không phải là vai diễn chủ chốt nhưng nhân vật Hách Tú Bình - một người phụ nữ khiếm thính do cô đảm nhiệm vẫn thuộc tuyến nhân vật chính của câu chuyện. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã dành những lời có cánh khi nhận xét về nữ chính Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Ông nói rằng Triệu Lệ Dĩnh "khiến người ta rất kinh ngạc", cô ấy ở phim trường rất ít nói, ban đầu ông còn tưởng nữ diễn viên không thích nói chuyện nhưng sau đó mới biết được là do cô đang tìm kiếm trạng thái của nhân vật.

"Tôi cực kỳ hài lòng với diễn xuất sau này của cô ấy, cô ấy không phải là Triệu Lệ Dĩnh của trước kia", Trương Nghệ Mưu đánh giá rất cao năng lực của nữ diễn viên sinh năm 1987. Ông khẳng định khi khán giả ra rạp xem phim chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi phần thể hiện của cô nàng. 

Tại buổi họp báo ra mắt Điều 20, Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện với thần thái xinh đẹp rạng ngời, cô rất khiêm tốn khi trả lời những câu hỏi từ cánh phóng viên. Nữ diễn viên cho biết quá trình làm việc chung với các tiền bối, những bậc thầy dày dặn kinh nghiệm khiến cô không tránh khỏi căng thẳng. 

"Bản thân không biết phải nói gì khi đối diện với rất nhiều tiền bối bao gồm cả đạo diễn. Tôi rất căng thẳng! Tôi cảm thấy là đem những gì mình muốn biểu đạt đặt vào nhân vật. Nếu như đạo diễn công nhận, mọi người đã có cảm giác tin tưởng và chịu dùng thủ ngữ để giao tiếp với tôi thì tôi thấy mình đã thành công hơn phân nửa", Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ.

Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất
Nữ diễn viên xinh đẹp tại buổi họp báo - Ảnh: weibo

Ngay sau khi bộ phim tung trailer, phân cảnh diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đã lập tức "gây bão" nền tảng xã hội Weibo. Netizen để lại rất nhiều bình luận tích cực, công nhận sự tiến bộ và bứt phá của cô nàng qua vai diễn Hách Tú Bình.

Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất
Vai diễn "thăng hoa" tiếp theo trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: weibo

Thể hiện nhân vật khiếm thính có thể nói là một thử thách lớn và hoàn toàn mới đối với Triệu Lệ Dĩnh. Cô phải tìm thấy cảm giác chính xác của một người bị khiếm khuyết khả năng nghe, nói là như thế nào. Chỉ khi đã thấu cảm rõ thiết lập nhân vật mới có thể mang đến nhân vật một cách chân thực, giúp cho nhân vật "sống" và chạm đến cảm xúc người xem. 

Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất
Hình ảnh hoàn toàn khác lạ của Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: weibo

Từ cảnh quay đang được chia sẻ liên tục trên Weibo, có thể thấy "nữ hoàng rating" đã bước đầu thành công thuyết phục người xem. Triệu Lệ Dĩnh khiến người ta tin vào nhân vật của mình đồng thời cảm nhận nỗi thống khổ của nhân vật.

Trailer phim Điều 20 

Nội dung chính của Điều 20 xoay quanh công tố viên Hàn Minh (Lôi Giai Âm) đã bước sang độ tuổi trung niên. Vốn dĩ anh muốn nỗ lực để có thể sớm về hưu sống một cuộc sống an nhàn ở đoạn đường còn lại của đời người. Nào ngờ, anh vô tình bị cuốn vào một vụ án gây tranh cãi dữ dội. Bộ phim chủ yếu nói về luật phòng vệ chính đáng. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.