Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ

VOH - Trong tuần chiếu kế cuối, hai tập 13-14 Chào Mừng Đến Samdal-ri chạm đến cảm xúc khán giả nhờ diễn xuất bùng nổ của Ji Chang Wook - Shin Hye Sun và cả dàn diễn viên.

Chào Mừng Đến Samdal-ri (Welcome to Samdal-ri) của bộ đôi Ji Chang Wook - Shin Hye Sun đang dần tiến đến chặng kết sau thời gian phát sóng với thành tích ổn định. Hai tập mới nhất (13-14) đã giải quyết nhiều vấn đề còn tồn đọng, đồng thời thuyết phục khán giả bằng diễn xuất đầy cảm xúc của dàn diễn viên chất lượng. Rating phim nhờ vậy cũng đã đạt 10,1% ở tập 14 - thành tích tốt nhất từ đầu đến nay. 

Hãy cùng VOH điểm qua những điểm nổi bật trong tuần chiếu kế cuối của bộ phim và dự đoán xem phim sẽ chiêu đãi khán giả một cái kết như thế nào. 

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Cặp đôi chính trở về bên nhau, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun bùng nổ phản ứng hoá học

Sau nhiều năm ròng rã, Yong Pil (Ji Chang Wook) cũng đã biết được lý do 8 năm trước Sam Dal (Shin Hye Sun) đột ngột đòi chia tay mình. Cả hai, cũng như tất cả khán giả, đều hiểu rõ rằng họ chưa từng hết yêu nhau, chỉ là không dám trở về với nhau mà thôi.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Sam Dal đã có thể trực tiếp nói ra hết tất cả những suy nghĩ, nỗi đau của cô trong suốt thời gian không có Yong Pil bên cạnh. Và cô cũng biết được hoá ra Yong Pil vẫn luôn âm thầm dõi theo từng bước chân của cô, thậm chí lặng lẽ đến ủng hộ triển lãm và không hề cố gắng xoá bỏ kỷ niệm giữa hai người. 

Chính vì đã hiểu rõ lòng nhau, cặp đôi hẳn nhiên không còn kìm nén tình cảm của mình được nữa. Hai người chính thức hẹn hò trở lại bất chấp vẫn còn nhiều điều lo nghĩ. Đây là kết quả ai nấy đều đã biết trước, nhưng vẫn không khỏi phấn khích khi nó thật sự diễn ra. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 1
Sau bao giằng co, đôi chính cũng nối lại tình cảm 

Từ đầu phim đến nay, khán giả chủ yếu chỉ nhìn thấy một Yong Pil rất mực si tình, tạo cảm giác anh là người yêu nhiều hơn và đáng thương hơn. Tuy nhiên, 2 tập phim mới nhất đã khiến người xem hoàn toàn hiểu được Sam Dal cũng yêu nhiều và đau khổ nhiều hệt như Yong Pil vậy. Vì tình yêu này là tương đồng, khoảnh khắc hai người chính thức quyết định trở về bên nhau mang lại cảm giác hiển nhiên, hài lòng. 

Hẳn nhiên, không thể bỏ qua diễn xuất của Ji Chang Wook - Shin Hye Sun. Càng về cuối phim, cặp đôi càng bùng nổ sự ăn ý, các trường đoạn tình cảm đều mượt mà và chạm đến cảm xúc của khán giả. Chính nhờ diễn xuất của hai diễn viên, tình yêu giữa Yong Pil và Sam Dal mới được tái hiện đẹp đẽ và sâu sắc đến vậy. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 2
Ji Chang Wook - Shin Hye Sun xứng danh những cái tên kỳ cựu của dòng phim lãng mạn

Khéo léo giải quyết nhiều vấn đề dang dở 

Sau tập 12, Chào Mừng Đến Samdal-ri vẫn còn quá nhiều vấn đề quan trọng chưa giải quyết. May mắn là 2 tập tuần này đã thành công khép lại một số tuyến nội dung bằng cách tuy hơi vội vàng nhưng tương đối hợp lý. 

Nam phụ Bu Sang Do (Kang Yeong Seok) cuối cùng cũng đã quyết định không tỏ tình với Sam Dal sau khi thấm thía rằng cô chưa từng có tình cảm với anh. Đây là một kết quả dễ đoán, và thực tế là có thể diễn ra từ trước đó vài tập vì khán giả lẫn các nhân vật trong phim đều biết rõ ngay từ đầu đã không ai có thể chen vào giữa Yong Pil và Sam Dal được. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 3
Nam phụ cuối cùng cũng "thức tỉnh"

Về phần bố của Yong Pil, sau khi “gây ức chế” cho khán giả gần cả phim, ông cũng đã chấp nhận tình cảm của đôi trẻ. Bố Yong Pil trong suốt 20 năm chỉ biết đến nỗi đau của bản thân, và người xung quanh thì đều nhẫn nhịn chịu đựng điều đó. Tuy nhiên, khi Ko Mi Ja (Kim Mi Kyung), Yong Pil, Sam Dal, tất cả đều thẳng thắn bộc lộ suy nghĩ và cảm xúc của mình, ông mới nhận ra ai nấy đều đau khổ. 

“Bu Mi Ja là người bố yêu và nhớ mãi mãi. Với con, người đó là Sam Dal.” Lời bộc bạch của Yong Pil là đúc kết súc tích nhất cho câu chuyện này, rằng tất cả oán hận của bố Yong Pil đều xuất phát từ sự nhớ nhung quá mức với người vợ đã mất, và cuộc đời Yong Pil cũng sẽ đáng thương như vậy nếu thiếu Sam Dal.

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 4
Cặp đôi chính cuối cùng cũng được chúc phúc

Chào Mừng Đến Samdal-ri đã giải quyết một trong những mâu thuẫn lớn nhất phim khá gọn gàng: chỉ khi mọi người ngừng chịu đựng và thẳng thắn thì mới có thể cùng nhau bước tiếp. Đây là một lý giải hợp lý và đủ để để khán giả cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng đôi chính cũng có thể yêu đương trong sự chúc phúc của mọi người. 

Cũng trong những trường đoạn này, diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội mà đặc biệt là "người mẹ quốc dân" Kim Mi Kyung đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt, khiến nỗi mất mát trên màn ảnh trở nên rất thật và dễ đồng cảm. Chính dàn diễn viên đã bù bắp cho sự dồn dập của tình tiết, khiến hai tập 13-14 của Chào Mừng Đến Samdal-ri dù có nhiều thổ lộ và nước mắt hơn nhiều tập trước đó gộp lại, vẫn không làm khán giả quá phiền lòng. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 5
Kim Mi Kyung chứng tỏ năng lực của một diễn viên gạo cội

Vẫn còn đôi chỗ lan man không cần thiết 

Tuy đã tăng tốc và tiến vào giai đoạn cao trào, bộ phim vẫn trung thành với những tình tiết bên lề vốn không quá cần thiết. 

Phân đoạn cuộc hẹn hò của Yong Pil và Sam Dal bị hai cô trợ lý từ Seoul cản trở thật ra không đóng góp gì vào mạch phim ngoài một chút tiếng cười. Trong khi đó, vấn đề công viên giải trí vẫn chưa giải quyết còn tuyến tình cảm của Hae Dal (Kang Mina) thì được thêm vào rải rác như để khán giả không quên mất. 

Dù đã giải quyết xong chuyện tình cảm của nam phụ và sự cản trở của phụ huynh, phim thực tế vẫn còn không ít vấn đề cần được giải thích, nên việc vẫn "thong thả" thêm những chi tiết bên lề thế này cũng khiến người xem ít nhiều bất ngờ. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri tập 13-14 đẫm nước mắt, Ji Chang Wook - Shin Hye Sun diễn xuất bùng nổ 6
Màn hẹn hò của đôi chính bị cản trở không cần thiết

Cái kết sẽ như thế nào? 

Theo hé lộ từ teaser, tuần cuối Chào Mừng Đến Samdal-ri chắc hẳn sẽ tập trung vào giải quyết vụ việc Sam Dal bị đổ oan. Vì Bang Eun Ju (Jo Yun Seo) kiên quyết muốn hạ bệ Sam Dal, cô ả đã nhờ đến phóng viên để gây khó khăn cho buổi triển lãm ở Jeju của cô. 

Thực tế, mâu thuẫn giữa Eun Ju và Sam Dal là vấn đề mở đầu phim và đã được kéo dài đến tận phút cuối nhưng lại nằm trong số tuyến nội dung ít được phát triển nhất nhì phim. Với việc tập trung vào tuyến tình yêu, tình cảm gia đình, khán giả thực tế cũng hiểu Chào Mừng Đến Samdal-ri chỉ dùng chi tiết scandal như chất xúc tác khi cần cho mạch phim chính. 

Hiện nam nữ chính đã trở về bên nhau, nên bước tiếp theo là giúp Sam Dal gầy dựng lại sự nghiệp và giải quyết các tuyến tình cảm phụ. Điều người xem cần trong tuần chiếu cuối cùng có lẽ chỉ là một diễn giải hợp lý từ biên kịch, và một tập cuối happy ending vừa đủ mà thôi. 

Chào Mừng Đến Samdal-ri sẽ tiếp tục lên sóng tvN và Netflix thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.