Phương Anh Đào học massage, tự tay nấu ăn để “yêu” Tuấn Trần

VOH - Nam diễn viên phim Bố Già cũng không kém cạnh khi tự mình đưa Phương Anh Đào về nhà sau giờ làm việc.

Trong cuộc đua phim Tết 2024, Mai của Trấn Thành hiện là con “ngựa chiến” nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh việc là tác phẩm thứ ba do Trấn Thành viết kịch bản và chỉ đạo thì bộ phim còn nổi bật bởi chuyện tình “máy bay - phi công” của Phương Anh Đào - Tuấn Trần.

Mai là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Tuấn Trần và Phương Anh Đào hợp tác diễn xuất. Nếu khán giả đã quá quen mặt Tuấn Trần trong các tác phẩm của Trấn Thành thì Phương Anh Đào lại là nhân tố mới, hứa hẹn có nhiều sự bùng nổ về nhan sắc lần diễn xuất.

Trailer Mai

Chia sẻ với truyền thông về cách hóa thân vào người phụ nữ lớn tuổi, nhọc lòng giữa quá khứ bí ẩn và tình yêu mặn nồng ở hiện tại, nữ diễn viên phim Tro Tàn Rực Rỡ chia sẻ cô đã có nhiều cái "lần đầu tiên" khi đóng phim.

Chỉ còn “cái xác” sau khi nhập tâm vào vai diễn “nặng đô”

Kể từ khi gia nhập làng giải trí, không ít lần Phương Anh Đào hóa “tắc kè hoa” vào muôn kiểu tạo hình, cá tính nhân vật khác nhau. Trước khi đến với Mai, cô từng là nữ nhân với mái tóc ngắn thời thượng, cuộc sống chìm ngập drama trong Chiếm Đoạt, từng là người phụ nữ miền Tây chân chất, chịu nhiều đắng cay của cuộc đời trong Tro Tàn Rực Rỡ… 

Bước sang sản phẩm thứ ba của Trấn Thành, Phương Anh Đào càng đặt nhiều tâm huyết hơn vì cô cho rằng đây là tác phẩm mở ra chương mới, với những hình tượng khác trước. 

Qua đoạn trailer được nhà sản xuất tung ra cách đây không lâu, dễ nhận ra rằng nhân vật Mai do cô nàng đóng có số phận éo le, nhiều trắc trở. Mai làm nghề massage để kiếm sống, vì lý do gì đó mà cô luôn bị hàng xóm chỉ trích và buông lời dè bỉu. Thế nhưng, sau tất cả sóng gió cuộc đời, ở Mai vẫn hiện lên vẻ đẹp bình dị, vẫn bao bọc cuộc sống gai góc bằng nụ cười rạng rỡ.

Phương Anh Đào học massage, tự tay nấu ăn để “yêu” Tuấn Trần 1
Ánh mắt với nhiều ưu tư của Mai trong phim - Ảnh: TCBC

Phương Anh Đào cho biết để thuyết phục người xem rằng cô chính là nhân viên massage lâu năm, nữ diễn viên đã dành hơn 1 năm để học nghề. Hơn hết, với sự phức tạp của tâm lý nhân vật và yêu cầu khắt khe của Trấn Thành, cô phải luôn trong tâm thế ứng biến liên tục mỗi khi on-set để lột tả thành công đường dây tâm lý, mang đến những câu thoại hợp tình huống, đậm cảm xúc.

Xem thêm: 
Trấn Thành chi 50 tỷ làm phim "không chửi bậy" và lý do vẫn mời dàn cast cũ
Trấn Thành dựng lại chung cư cũ để quay hình cho Mai

Phương Anh Đào học massage, tự tay nấu ăn để “yêu” Tuấn Trần 2
Vốn sở hữu gương mặt sắc nét nên tạo hình xuề xòa cũng không che được vẻ đẹp của cô nàng - Ảnh: TCBC

“Chưa kể đó đều là những phân cảnh nặng, đòi hỏi mình vừa phải giữ được đường dây cảm xúc, tâm lý cho Mai, vừa sẵn sàng để ứng biến theo yêu cầu phát sinh của đạo diễn theo đúng kiểu… nhạc chỗ nào là ‘nhảy’ chỗ đó (cười). 

Với dự án này, Anh Đào thấy mình hoàn toàn sống là nhân vật và mình cảm thấy rất ‘đã’. Mỗi ngày, đặc biệt là sau những phân đoạn khó, ngoài việc cảm thấy rất thăng hoa thì khi đã ‘xài’ cảm xúc quá nhiều, đến tối về thì chỉ có ‘cái xác’, còn ‘cái hồn’ bay mất tiêu”, nữ chính Mai chia sẻ.

Tự tay nấu ăn cho bạn diễn để tạo “phản ứng hóa học”

Để tạo nên chuyện tình đẹp thì việc nuôi cảm xúc yêu trước và trong khi bấm máy là một trong những yếu tố cần thiết quyết định sự thành công của vai diễn. Cái khó mà Phương Anh Đào phải đối mặt là tạo nên mối tình chị - em cách biệt 8 tuổi cùng Tuấn Trần, vốn bằng tuổi với cô ở ngoài đời. 

Làm thế nào để rung động người xem khi Tuấn Trần không phải là gu người yêu của Phương Anh Đào, làm thế nào để hòa hợp và nắm bắt được tâm lý của đối phương trong khi cả cô và bạn diễn đều là những người trầm tính, ít nói?

Phương Anh Đào học massage, tự tay nấu ăn để “yêu” Tuấn Trần 3
"Tuấn Trần đã cho Anh Đào rất nhiều cảm xúc, cảm giác an toàn và sự tôn trọng để thực hiện các phân cảnh thân mật" - Ảnh: TCBC

Phương Anh Đào tiết lộ, ở lần gặp đầu tiên, Tuấn Trần trong mắt cô là người khó gần. Tuy vậy, đây lại là anh chàng “lành tính và chuyên nghiệp”. 

Với tâm thế đặt hết tâm huyết vào tác phẩm, bộ đôi diễn viên đã tích cực tạo “phản ứng hóa học” qua những hành động hằng ngày. Trong khi Tuấn Trần thường xuyên đưa đón nữ diễn viên về nhà sau những ngày quay căng thẳng thì Anh Đào dành sự quan tâm đến vấn đề ăn uống và hay nấu ăn cho bạn diễn. 

“Trong dự án này, cả hai nhân vật có sự kết nối với nhau rất đặc biệt. Nếu không dành nhiều thời gian để đầu tư và tạo ra những hoạt động gắn kết hơn thì thật sự sẽ rất khó để sinh ra được những tương tác như mọi người thấy”, Phương Anh Đào nói. 

Phương Anh Đào học massage, tự tay nấu ăn để “yêu” Tuấn Trần 4
Nữ diễn viên tiết lộ muốn được thử sức ở những bộ phim "tưng tưng", hài hước - Ảnh: TCBC

Trái ngược với những lời đồn về cách làm việc của Trấn Thành: hung dữ, nóng tính, Phương Anh Đào cho biết nam đạo diễn rất nhẹ nhàng và luôn chỉ bảo cho cô nhiều thứ. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng cảm thấy khác sau khi quay hình Mai, yêu đời hơn, vui vẻ hơn và hy vọng sẽ nhận được những dự án có màu sắc tươi mới hơn trong tương lai.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.