Trấn Thành khắt khe đến mức một diễn viên bật khóc tại họp báo phim MAI?

VOH - Khoảnh khắc nữ diễn viên bật khóc nức nở khiến mọi người bất ngờ.

Khi 2 "người anh em" đi trước đạt doanh thu trăm tỷ - Bố Già Nhà Bà Nữ, không ít khán giả đổ dồn sự chú ý vào dự án phim Tết 2024 của Trấn Thành. Bước đầu bảo chứng cho chất lượng bộ phim phải nhìn vào mức kinh phí đầu tư lên đến con số 50 tỷ. Hơn hết là quá trình 2 năm làm việc miệt mài của các thành viên trong ekip để chuẩn bị từ khâu kịch bản đến tìm kiếm diễn viên, xây dựng bối cảnh phim.

Họp báo ra mắt phim MAI - Một diễn viên bật khóc, có phải vì Trấn Thành quá khắt khe? 1
Họp báo ra mắt phim Mai

Giữ vai trò đạo diễn/nhà sản xuất, Trấn Thành nhận được rất nhiều câu hỏi tại buổi họp báo giới thiệu dự án. Trong lúc đang phát biểu, ánh mắt mọi người bất ngờ đổ dồn về phía Ngọc Nguyễn đang khóc ngay trên sân khấu. Sau khi lấy lại bình tĩnh, cô chia sẻ nhiều điều xúc động về lần đầu tiên được tham gia 1 dự án phim điện ảnh.

“Đây là lần đầu tiên mình được tham gia đóng phim, lại còn là phim điện ảnh. Thật sự thì sau khi được làm việc cùng mọi người thì mình mới hiểu đóng phim cực thế nào. Có những phân cảnh chỉ lên phim 10 phút mà mất đến 3-4 giờ quay. Vì vậy Ngọc hy vọng mọi người sẽ đến rạp thưởng thức phim, vài lần càng tốt”.   

Họp báo ra mắt phim MAI - Một diễn viên bật khóc, có phải vì Trấn Thành quá khắt khe? 2
Ngọc Nguyễn lần đầu diễn xuất trong phim điện ảnh 

Theo Trấn Thành chia sẻ, anh biết đến Ngọc Nguyễn do nhiều bạn bè thường gửi các video hài hước của cô cho anh xem. Trùng hợp, sự duyên dáng của cô thôi thúc Trấn Thành ngỏ lời mời cô đảm nhận một vai ở khu chung cư đầy niềm vui lẫn nỗi buồn trong Mai. Anh cam đoan rằng khi xem phim, khán giả sẽ bị chinh phục bởi sự đáng yêu của nhân vật mà Ngọc Nguyễn thủ vai.

Bên cạnh đó, diễn viên Khả Như cũng có nhiều phát ngôn đáng chú ý tại buổi họp báo. Ngoài gửi lời cảm ơn đến Trấn Thành khi đã cho cô cơ hội tham gia Mai, Khả Như còn duyên dáng “nhắn nhủ” đàn anh hãy liên hệ mình nếu thực hiện dự án kế tiếp.

Tuy nhiên, cô khẳng định mình sẽ tham gia casting thay vì mong đợi được nam đạo diễn mời trực tiếp. Cô không muốn Trấn Thành bị mang tiếng "chỉ mời người quen đóng phim". Khả Như khẳng định: "Mọi người hãy xem phim đi, rồi sẽ thấy rằng (với Trấn Thành) thì sự phù hợp, vừa vặn của diễn viên với vai diễn quan trọng hơn tất cả mọi thứ". "Chị mèo" cũng nửa đùa nửa thật nói thêm, Trấn Thành có nhiều bạn bè thân thiết nhưng không phải ai cũng được anh mời đóng phim. 

Trấn Thành khắt khe đến mức một diễn viên bật khóc tại họp báo phim MAI? 3
Khả Như khẳng định mọi vai diễn đều được Trấn Thành chọn theo tiêu chí quan trọng là "phù hợp"

Trấn Thành rất đồng tình với chia sẻ của Khả Như, qua đó anh lần nữa khẳng định bản thân luôn chọn diễn viên một cách khắt khe. Chỉ khi diễn viên thật sự phù hợp với vai, anh mới mời họ tham gia diễn xuất trong dự án của mình. Nam đạo diễn không hề có thói quen mời những gương mặt quen thuộc hay có động thái “nâng đỡ” bất kỳ ai không xứng đáng.

Trấn Thành khắt khe đến mức một diễn viên bật khóc tại họp báo phim MAI? 4
Trấn Thành đặt tâm huyết lớn cho dự án này

Phim Mai được xây dựng trong bối cảnh một khu chung cư cũ đan xen những câu chuyện sống động, chân thực không kém phần sâu lắng. Nội dung khắc họa cuộc đời của nữ chính tên Mai, người phụ nữ ngoài 30 làm nghề mát xa. Bởi cái nghề không phải ai cũng thấu hiểu nên cô thường bị người đời đồn thổi làm công việc không đứng đắn. Mai sẽ chính thức trình làng vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán 2024. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!