Profile Trấn Thành: Nam MC đa tài và loạt scandal gây tranh cãi

VOH - Thành công với nhiều vai trò khác nhau, Trấn Thành còn khiến các khán giả có cái nhìn tiêu cực vì thường xuyên vướng vào các scandal chấn động.

Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ đa tài với nhiều lĩnh vực như: hài kịch, diễn viên, đạo diễn, MC, biên kịch... Anh không chỉ sở hữu vẻ ngoài ăn hình mà tính cách cũng rất hài hước, hoạt ngôn và linh hoạt, cũng nhờ vậy mà Trấn Thành luôn khiến đồng nghiệp lẫn khán giả yêu thích.

Profile Trấn Thành

  • Tên đầy đủ: Huỳnh Trấn Thành
  • Sinh ngày: 05/02/1987
  • Nghề nghiệp: Diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, diễn viên lồng tiếng, MC, doanh nhân.
  • Chiều cao: 1m70
  • Biệt danh: A Xìn
  • Vợ: Hari Won
  • Em gái: Huỳnh Uyển Ân

Trấn Thành sinh ra và lớn lên ở TP.HCM trong một gia đình gồm 5 thành viên. Ba của Trấn Thành là người gốc Hoa, còn mẹ là người Tiền Giang. Mặc dù là một nghệ sĩ nổi tiếng, song gia đình của Trấn Thành rất kín tiếng.

Trấn Thành là anh cả trong gia đình 3 anh em
Trấn Thành là anh cả trong gia đình 3 anh em

Trước khi có chỗ đứng vững chắc trong showbiz, ít ai biết được Trấn Thành từng trải qua tuổi thơ cơ cực. Từ nhỏ, nam diễn viên đã chứng kiến cảnh bố mẹ cật lực làm việc ngày đêm để nuôi 3 anh em ăn học. Anh kể, ngày trước ba thường giao hàng và chở hàng hóa nặng suốt đêm. Cả gia đình đều trông chờ vào vài đồng lương của ông để sống qua ngày. Chính vì hoàn cảnh khốn khó như thế, Trấn Thành tự nhủ phải vươn lên và nỗ lực nhiều hơn với mong muốn thoát nghèo.

Xem thêm: Sao Việt từng bị buộc thôi học: Trấn Thành nợ tiền học phí, Trường Giang bị nói "không có tố chất"

Những vai trò nổi bật trong sự nghiệp

MC truyền hình và diễn viên lồng tiếng

Năm 2006, Trấn Thành bén duyên với con đường dẫn chương trình khi bất ngờ đoạt giải 3 của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình. Mặc dù theo học khoa diễn viên của trường Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, song nhờ tài năng nói lưu loát và khả năng ứng biến linh hoạt, Trấn Thành được nhiều khán giả biết đến với vai trò MC trong các chương trình.

Bên cạnh vai trò MC, Trấn Thành còn tham gia lồng tiếng cho vài bộ phim hoạt hình. Một số tác phẩm hoạt hình ăn khách mà nam diễn viên từng thủ vai như: Sóc Chuột Siêu Quậy 3, Madagascar 3, Kẻ Cắp Mặt Trăng 2 và Tay Đua Siêu Tốc – Turbo. Chính vì tham gia công việc lồng tiếng, tên tuổi Trấn Thành không chỉ được khán giả lớn tuổi yêu thích mà các bạn nhỏ cũng rất mến mộ.

Ngoài ra, Trấn Thành cũng có khả năng giả giọng hát và giọng nói của nhiều nghệ sĩ như: Lam Trường, Duy Mạnh, Hồng Ngọc, VIệt Hương, Phi Thanh Vân,...

Anh bén duyên với nghề dẫn chương trình trong lúc đang học diễn xuất
Trấn Thành bén duyên với nghề dẫn chương trình trong lúc đang học diễn xuất

Diễn viên hài, đạo diễn phim điện ảnh

Xuất thân là sinh viên của khoa diễn xuất, Trấn Thành lấy lòng khán giả bằng tài năng “nói câu nào, mắc cười câu đó”. Với tính cách hoạt bát, năng động và dí dỏm, chàng sinh viên sinh năm 1987 được mời biểu diễn khắp nơi và góp mặt trong hàng loạt các tiết mục hài kịch cùng tiền bối.

Một số vỡ diễn nổi tiếng của Trấn Thành có thể kể đến như: Scandal, Osin, Vợ Chồng Thằng Đậu, Diêm Vương Xử Án, Cơm Và Phở,...

Trấn Thành gây ấn tượng với nhiều vai diễn hài để đời
Trấn Thành gây ấn tượng với nhiều vai diễn hài để đời

Phải công nhận rằng, Trấn Thành luôn biết cách làm mới bản thân. Anh không ngại thử sức với nhiều vai diễn độc đáo. Các nhân vật do A Xìn thủ vai luôn nhận được sự yêu mến từ khán giả. Thậm chí, những tác phẩm điện ảnh có sự xuất hiện của Trấn Thành đều “cháy” vé.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thể hiện tròn vai diễn điện ảnh, Trấn Thành bắt đầu lấn sân sang làm đạo diễn vào năm 2021. Tác phẩm đầu tiên anh ra mắt với vai trò này là Bố Già, đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng.

Anh vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn điện ảnh xuất sắc
Anh vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn điện ảnh xuất sắc

Mặc dù chỉ là “lính mới” trong vị trí đạo diễn, song Bố Già của A Xìn được công chúng đón nhận nhiệt tình. Thậm chí, bộ phim còn trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong năm 2021. Tiếp nối thành công đó, A Xìn một mình chỉ đạo cho Nhà Bà Nữ - phim điện ảnh thứ 2. Thông qua lần “lấy vốn” kinh nghiệm trước đó, Trấn Thành bất ngờ nhận được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2023 ở Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, vượt qua những tên tuổi lớn trong giới đạo diễn.

Xem thêm: Đất Rừng Phương Nam bị khán giả "tẩy chay" vì có Trấn Thành, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng

Giám khảo và huấn luyện viên gameshow

Mở rộng khu vực hoạt động showbiz, Trấn Thành còn lấn sân sang làm giám khảo và huấn luyện viên gameshow. Tên tuổi của nam diễn viên đình đám được nhiều nhà sản xuất săn đón. Bởi lẽ, các chương trình này đều đòi hỏi “chủ nhà” phải là người có tài ăn nói lưu loát, không cần kịch bản chi tiết. Tuy nhiên sự góp mặt của Trấn Thành trong các show truyền hình thường gây ra nhiều tranh cãi vì tần số chiếm sóng quá nhiều.

Nam diễn viên còn lấn sân ngồi ghế nóng
Nam diễn viên còn lấn sân ngồi ghế nóng

Nổi tiếng với hàng loạt scandal

Từng bị sở Văn hóa Thông tin TP. HCM xử phạt

Tháng 5/2016, Sở Văn hóa – Thông tin TP. HCM đưa ra thông báo xử phạt nghệ sĩ Trấn Thành với các mục: cố tình biểu diễn ở nước ngoài nhưng không có giấy phép (17,5 triệu đồng), tự ý sản xuất tác phẩm phái sinh mà không có sự cấp phép của nguyên tác (7,5 triệu đồng), xuyên tạc tác phẩm nghệ thuật gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tác giả (7,5 triệu đồng).

Đáng chú ý, tác phẩm mà Trấn Thành sử dụng trình diễn là vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt. Nam diễn viên đã “biến tấu” thành vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix với sự tham gia biểu diễn của NSND Ngọc Giàu, diễn viên hài Anh Đức. Sản phẩm được thực hiện trong chương trình Paris By Night 116. Với văn bản từ Sở Văn hóa – Thông tin TP.HCM ban hành, vở diễn chính thức bị gỡ khỏi các nền tảng điện tử, đồng thời những diễn viên góp mặt trong vở diễn đều bị xử phạt.

Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng vì tự ý làm sản phẩm phái sinh
Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng vì tự ý làm sản phẩm phái sinh

Trước đó, hàng loạt các bài viết công kích, lên án vở diễn lố lăng và lời thoại dung tục xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Các khán giả yêu cầu Sở Văn hóa – Thông tin TP.HCM mạnh tay hơn trong việc xử lý những nghệ sĩ xuyên tạc tác phẩm nghệ thuật kinh điển này. Đứng trước sự phẫn nộ của dư luận, Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi và hy vọng khán giả bình tĩnh, tha thứ cho sai lầm của mình.

Vô lễ với đàn anh trên sóng truyền hình

NSƯT Đức Hải và Trấn Thành từng ngồi ghế nóng của chương trình Cười Xuyên Việt. Trong màn trình diễn tiểu phẩm Làm Biếng của La Thành – Diệu Nhi, NSƯT Đức Hải nhận xét nữ diễn viên có phần lấn lướt bạn diễn, khiến La Thành “lép vế”. Tuy nhiên khi đó, Trấn Thành nhanh chóng chỉnh lời nhận xét của đàn anh. Nam nghệ sĩ cho rằng cả hai có màn kết hợp ăn ý và đây là sản phẩm hoàn hảo.

Ngay khi lời nhận xét của mình bị phản bác trên sóng, NSƯT Đức Hải im lặng và tiếp tục đưa ra lời khuyên cho màn trình diễn của Diệu Nhi. Anh mong muốn nữ diễn viên điều tiết vai diễn và phối hợp ăn ý với bạn diễn để cả hai cùng nổi bật trên sân khấu. Một lần nữa, Trấn Thành phản đối lời khuyên từ đàn anh khiến NSƯT Đức Hải cảm thấy khó chịu.

NSƯT Đức Hải phản hồi Trấn Thành trên sóng truyền hình: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn bằng kinh nghiệm của những người đi trước 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”.

Trấn Thành và NSƯT Đức Hải từng có màn đôi co gay gắt trên sóng truyền hình
Trấn Thành và NSƯT Đức Hải từng có màn đôi co gay gắt trên sóng truyền hình

Sự việc sẽ không trở thành chủ đề gây tranh cãi nếu Trấn Thành không đăng tải nội dung ẩn ý lên mạng xã hội. Anh bất ngờ úp mở về vị trí của mình trong xã hội và cho rằng bản thân có quyền bảo vệ ý kiến cá nhân: “Thật ra thì Trấn Thành chẳng là gì cả trên trái đất này, nên đừng ai nghĩ là tôi ngạo mạn. Tôi chẳng hơn ai đâu nên tôi không xem thường ai cả. Tôi chỉ là "một người trẻ tuổi" dám nói lên chủ kiến của mình thôi. Mà đứa nhỏ nào càng thẳng thắn thì đứa đó càng bị ghét. Khán giả nào hiểu, em rất cảm ơn. Ai không thương, em phải đành chịu”.

Tại thời điểm bài viết trên được đăng tải, công chúng chia làm 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ nam A Xìn nhưng những bình luận khác lại cho rằng Trấn Thành cứng đầu, thiếu tôn trọng đàn anh và vô lễ. Tuy scandal không xảy ra việc phân biệt thắng thua giữa 2 nghệ sĩ, nhưng điều này đã khiến Trấn Thành mất điểm trong mắt công chúng.

Cười “ủng hộ”, cười “giả”

Là gương mặt ăn khách trên các show truyền hình, Trấn Thành đảm nhận vai trò giám khảo trong gameshow Thách Thức Danh Hài. Những thí sinh tham gia cuộc thi bắt buộc phải “chọc” ban giám khảo cười để hoàn thành thử thách. Do đó, chương trình đòi hỏi các nghệ sĩ ngồi ghế nóng phải biết cân bằng cảm xúc.

Xem thêm: Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn "hot" nhất hiện nay

Nhiều lần Trấn Thành
Nhiều lần Trấn Thành "nở" nụ cười khó hiểu trước các tiết mục của thí sinh

Cũng vì hành động của Trấn Thành mà những nhân vật như: “Hot boy trà sữa” Tấn Lợi, “Cô bé răng sún”, “Lệ rơi” đã mang về thành tích “chấn động” với số tiền thưởng cao từ chương trình dù tiết mục không đặc sắc. Nhiều khán giả cho biết khi ngồi ở sân khấu hay xem trên tivi, họ hoàn toàn không bị thuyết phục bởi cách diễn này. Tuy nhiên, Trấn Thành liên tục “nở” nụ cười trước những màn thể hiện trên dù giám khảo còn lại “mặt lạnh như tiền”. Thậm chí, Việt Hương hay Trường Giang còn thắc mắc về lý do nam diễn viên cười.

Biệt danh “Thành Cry” và “Mr. Riêng Tư”

Năm 2021, Trấn Thành đảm nhận vai trò dẫn chương trình Rap Việt mùa 1. Với quy mô lớn, gameshow mong muốn lan tỏa tinh thần yêu rap của giới underground đến gần hơn với đại chúng. Tuy nhiên cũng vì nhiều lần rơi nước mắt "ố dề" trong chương trình nên biệt danh “Thành Cry” mới xuất hiện.

Đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành khóc trên sóng truyền hình. Từ khóa “Trấn Thành khóc” còn bất ngờ trở thành xu hướng tìm kiếm trên các nền tảng điện tử. Thậm chí nhiều người còn ví von rằng show nào có Trấn Thành thì sẽ có nước mắt.

[Unique Đạt] Profile Trấn Thành: Chàng MC đa tài và loạt scandal tranh cãi 9
"Thành Cry" trong các chương trình

Mãi cho đến buổi họp báo của Đàm Vĩnh Hưng vào tháng 3/2023 vừa qua, giọt nước mắt của Trấn Thành như giọt nước tràn ly. Anh khiến khán giả nổi giận khi cho rằng đời nghệ sĩ rất khổ vì phải hứng chịu “búa rìu” dư luận: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ rất nhiều. Nếu quý vị thích hào quang thì hãy thử chạm vào nó. Bốn chữ “hào quang rực rỡ” này, ai đã trải qua thì mới biết nó là cái gì”.

Nam diễn viên khiến khán giả nổi giận vì phát ngôn của mình
Nam diễn viên khiến khán giả nổi giận vì phát ngôn của mình

Không những thế, biệt danh “Mr. Riêng Tư” cũng bắt đầu xuất hiện khi scandal Trấn Thành bao rạp, chen hàng, được ưu ái khi mua vé ở rạp phim bùng nổ. Chủ nhân bài viết “bốc phốt” nam diễn viên có thái độ thiếu tôn trọng anh trong lúc trao đổi. Người này đã đề nghị Trấn Thành nhượng lại 2 vé khi nam diễn viên yêu cầu quản lý rạp phim bán hết số vé còn lại, nhưng lúc đó nam MC đã bực bội: “Anh cần sự riêng tư em ơi”.

Vấn đề trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích thái độ của Trấn Thành và cho rằng anh đang lạm dụng quyền lực. Sự việc gây ồn ào nhiều ngày đến mức quản lý rạp phim và chính chủ phải lên tiếng. Thế nhưng mọi chuyện chỉ lắng xuống khi chủ nhân bài “bốc phốt” mong muốn mọi chuyện dừng lại.

Bài
Bài "bốc phốt" Trấn Thành thu hút nhiều sự quan tâm từ netizen

Hợp đồng hôn nhân với Hari Won

Sau 7 năm kết hôn, không ít lần Hari Won và Trấn Thành vướng nghi vấn "đường ai nấy đi", thậm chí mối quan hệ của cả hai còn có tin đồn hợp đồng hôn nhân khiến nhiều fan hoang mang. Cụ thể trong một lần đăng ảnh trên mạng xã hội, Trấn Thành bất ngờ đề cập đến những triết lý buồn bã hôn nhân và tình yêu. Không chỉ vậy, cả hai cũng không còn tương tác trên mạng xã hội hay xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện như trước. 

Profile Trấn Thành: Nam MC đa tài và loạt scandal tranh cãi 12
Trấn Thành và Hari Won không còn xuất hiện cạnh nhau khiến tin đồn ly hôn tràn lan trên mạng xã hội

Mặt khác, vào năm 2016, diễn viên Duy Khánh bất ngờ úp mở về mối quan hệ tình cảm giữa mình và Trấn Thành khiến cả showbiz "dậy sóng". Điều này một lần nữa khiến thông tin hợp đồng hôn nhân của Hari Won và A Xìn càng thêm có cơ sở. Thậm chí chỉ vài ngay sau đó, mạng xã hội lại "nổ" ra tiêu đề "đám cưới nghệ thuật" của cặp đôi. Tuy nhiên đến năm 2017, Duy Khánh xác nhận những lời nói năm xưa chỉ là đùa giỡn. Nam diễn viên thừa nhận chỉ vì những câu nói đùa đó mà mối quan hệ đồng nghiệp của Trấn Thành và mình trở nên xa cách. 

Profile Trấn Thành: Nam MC đa tài và loạt scandal tranh cãi 13
Duy Khánh và Trấn Thành từng có mối quan hệ thân thiết trong showbiz

Đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành và Hari Won vướng vào ồn ào hôn nhân. Từ khi xác định về chung một nhà, cặp đôi nhiều lần phải "hứng chịu" những thông tin từ "trên trời rơi xuống". Đáng nói, dù Trấn Thành nhiều lần lên tiếng nhưng sự việc vẫn lặp lại. 

Trấn Thành từng gay gắt chia sẻ: "Mấy người này sao ấy nhỉ? Không còn một giới hạn nào hết! Họ muốn đăng gì đăng, muốn viết gì viết mà không bằng không cớ, tự suy diễn rồi tự quy chụp, viết điên viết khùng! Các bạn nghĩ tôi không dám kiện các bạn hả? Sao viết bậy không nhát tay vậy? Riết hết muốn nói".

Profile Trấn Thành: Nam MC đa tài và loạt scandal tranh cãi 14
Trấn Thành lên tiếng phủ nhận tin đồn hợp đồng hôn nhân

Hiện tại, Trấn Thành là gương mặt đắt show nhất ở làng giải trí Việt Nam. Với khả năng ứng biến linh hoạt, các gameshow có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ luôn là đề tài bàn luận cho công chúng. Mặc dù thành công là thế, song mỗi khi nhắc đến Trấn Thành, các khán giả vẫn không quên những ồn ào đi theo anh trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin tiểu sử sao nhanh nhất tại chuyên mục tiểu sử sao nhé!