Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn "hot" nhất hiện nay

VOH - Con Nhót Mót Chồng và Lật Mật 6 đang là 2 tựa phim Việt đang “gây sốt”, nhưng sự thành công của các tác phẩm điện ảnh Việt năm 2023 lại dẫn đến loạt drama.

Thời gian gần đây, cái tên Lý Hải và series phim Lật Mặt đang thu hút không ít sự quan tâm của khán giả. Ra rạp vào ngày 28/4, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh nhanh chóng gặt hái được thành tích khủng với doanh thu hiện tại lên đến hơn 120 tỷ đồng (theo số liệu thống kê từ Boxoffice Vietnam). 

Trước mức doanh thu ấn tượng chỉ sau 6 ngày công chiếu, trên các diễn đàn mạng xã hội liên tục xuất hiện nhiều lời bình so sánh phim của Lý Hải với Nhà Bà Nữ của Trấn Thành (khởi chiếu dịp Tết 2023) đạt doanh thu trong nước là 450 tỷ đồng.

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 1
Cuộc chiến phim rạp năm 2023: "Lật Mặt 6" - "Nhà Bà Nữ".

Lật Mặt 6 thành công, Trấn Thành và Thu Trang liên tục bị "réo" tên

Trước khi Lật Mặt 6 "thống trị" phòng vé như thời điểm hiện tại, Nhà Bà Nữ của Trấn Thành là một tác phẩm điện ảnh Việt có tiếng vang vào dịp đầu năm nay. Sao nam khi ấy đã tập trung đẩy mạnh truyền thông, hàng loạt các bài viết thảo luận về phim được cộng đồng mạng "thi nhau" đăng tải và nêu cảm nhận. Lúc bấy giờ, người người rủ nhau xem phim với 2 lý do: tò mò và yêu mến Trấn Thành.

Đầu tháng 4, Lý Hải bất ngờ có động thái tuyển chọn diễn viên mới cho dự án phim ảnh. Những bài viết úp mở về tác phẩm được công chúng đón nhận. Người hâm mộ hy vọng sản phẩm lần này sẽ được đầu tư công phu, táo bạo hơn trước để chuỗi series Lật Mặt độc quyền của Lý Hải thành công hơn sản phẩm cũ. Minh chứng cho thấy là sau 6 ngày ra mắt phim, Lật Mặt 6 "ẵm" hơn 120 tỷ đồng, giữ kỷ lục về doanh thu phim Việt. 

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 2
Hai đạo diễn được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Xem thêm: Sự nghiệp Lý Hải: Từng dự định bỏ ca hát về quê, quyết tâm tiên phong phim ca nhạc và thành công ở vai trò đạo diễn

Điều đáng nói, với sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 bộ phim từ hai cái tên đình đám nhất Vbiz, nhiều dự đoán đã được chia sẻ. Trấn Thành và Lý Hải được khán giả đặt lên bàn cân so sánh về tài năng và thái độ làm việc. Hàng loạt bài viết phân tích, từ công kích đến khen ngợi đều có đủ.

Ở thời điểm hiện tại, một số người còn mong muốn Lật Mặt 6 tạo nên kì tích, vượt qua Nhà Bà Nữ. Thậm chí, đâu đó còn có vài người "đào" lại những ồn ào của Trấn Thành nhằm hạ bệ, chỉ trích anh một cách gay gắt, tiêu cực.

Bên cạnh Trấn Thành, Con Nhót Mót Chồng của Thu Trang cũng không tránh khỏi việc bị mang ra so sánh cùng Lật Mặt 6, dù thể loại và hướng khai thác của hai bộ phim hoàn toàn khác biệt. Sau loạt ồn ào trên mạng xã hội, Lật Mặt 6 hiện thu về 120 tỷ đồng, gấp 2,5 lần Con Nhót Mót Chồng. 

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 3
Phim của Thu Trang cũng bị "réo" tên vào cuộc chiến này.

Thấu hiểu tình thế sản phẩm của mình, nhà sản xuất - diễn viên Thu Trang từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: "Phim của tôi nói về gia đình, nhẹ nhàng, tình cảm, ý nghĩa, chỉ là ra sai thời điểm. Vì thời điểm này mọi người tập trung vào drama quá nhiều nên quên luôn những gì Con Nhót Mót Chồng muốn truyền tải". Nữ diễn viên cũng tự động viên bản thân rằng những ai muốn tìm kiếm giá trị gia đình sẽ tìm đến phim của cô.

Xem thêm: Thu Trang: Khi ra rạp, mình phải chấp nhận chuyện thắng thua

Lý Hải chủ động xử lý tình huống "bất đắc dĩ"

Là một trong những nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong showbiz Việt, Lý Hải chưa từng vấp phải scandal ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân. Trong các mối quan hệ ở Vbiz, nam đạo diễn luôn giữ thái độ chuẩn mực, thân thiện với đồng nghiệp. Chính vì thế, khi rơi vào tình huống trớ trêu này, Lý Hải đã nhanh chóng lên tiếng phân trần. 

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 4
Nhiều bình luận "ác ý" nhắm vào Trấn Thành. 
Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 5
Hàng loạt bình luận so sánh gây mâu thuẫn giữa các fan xuất hiện trên mạng.

Chiều ngày 1/5, trên Fanpage cá nhân, Lý Hải đăng tải bài viết đề cập đến ồn ào xoay quanh sự cạnh tranh giữa các phim chiếu rạp. Nam đạo diễn Lật Mặt bày tỏ mong muốn được khép lại "drama". Anh hy vọng khán giả đón nhận bộ phim một cách công tâm, tránh bàn luận những vấn đề không liên quan đến sản phẩm của mình để không làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp.

Lý Hải viết: “Mong khán giả không đưa tin hoặc so sánh bên thứ ba hoặc phim khác với Lật Mặt, vì Lý Hải sợ có sự hiểu lầm hoặc làm ảnh hưởng tới người khác - đặc biệt là đồng nghiệp. Đã là nghệ sĩ thì bốn bể là nhà, mọi người đều là gia đình. Giữa con người với nhau, càng đồng cảm thì càng ít hiểu lầm. Hãy lan tỏa yêu thương và trao cho nhau những điều tốt đẹp, sống trên đời thương nhau còn không hết ai nỡ làm hại nhau. Xin đừng làm tổn thương nhau bằng những câu nói hay bằng những sự việc chưa có sự kiểm chứng rõ ràng".

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 6
Lý Hải nhanh chóng lên tiếng để ngăn chặn ồn ào đi xa hơn. 

Đứng trước vấn đề nhạy cảm, đại diện của Lý Hải giải thích thêm trên báo Tuổi Trẻ Online: "Anh Hải từ trước đến nay sống không làm mất lòng một ai. Khi các trang mạng đăng tải như vậy, anh sợ sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Có thể nhiều đồng nghiệp sẽ nghĩ anh mượn tên họ để quảng bá cho phim".

Xem thêm: Cát Phượng đáp trả gay gắt khi bị nói "thân với Trấn Thành, hại Lý Hải"

Vì sao lại phải so sánh Lý Hải với Trấn Thành?

Trước khi bàn luận về vấn đề hay và dở của Lật Mặt 6, thành công của tác phẩm đến từ thương hiệu Lý Hải. Nhiều người hâm mộ không ngần ngại ủng hộ thần tượng của mình ra mắt phim. Bởi lẽ từ trước đến nay, Lý Hải luôn chứng minh được cho khán giả về hình ảnh nói không với scandal, về phong cách làm việc nghiêm túc, chỉn chu trong nghệ thuật.

Ngoài ra, chuỗi series Lật Mặt do nam đạo diễn sản xuất đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng ngay từ phần đầu tiên. Chia sẻ quan điểm cá nhân trên báo Dân Trí, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng phim Lật Mặt 6 có không khí cuốn hút, hấp dẫn, giúp khán giả đồng hành với sự thay đổi cảm xúc của nhân vật từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc.

Anh nói: "Tôi nghĩ điều này có được nhờ anh Lý Hải đã rút kinh nghiệm qua 5 phần phim trước đó. Đương nhiên trong phim vẫn có điều khiến tôi chưa hài lòng, một số cú twist chưa đã, cách giải quyết cũng đơn giản. Nhưng chung quy sức hút của phim này đến từ không khí trong phim. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy ở Việt Nam chỉ có Trấn Thành và Lý Hải tạo được không khí trong phim như thế".

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 7
Lý Hải được đánh giá là nghệ sĩ luôn thay đổi, đầu tư cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, khi bàn đến nguyên nhân dẫn đến sự so sánh giữa Trấn Thành và Lý Hải, nhiều giả thuyết được đưa ra. Sở dĩ tên Trấn Thành liên tục được nhắc đến là do nam nghệ sĩ vướng phải nhiều phát ngôn gây tranh cãi. 

Gần nhất, Trấn Thành bị loan tin giả về phát ngôn: “Hãy nhìn lại những gì tôi đã làm cho ngành giải trí nước nhà. Nếu không có tôi thì sẽ không có Bố Già, không có Nhà bà Nữ" ngay tại thời điểm phim Lật Mặt 6 vừa ra rạp.

Bên cạnh đó, tình trạng xuất hiện một nhóm khán giả chuyên viết bài review, so sánh giữa 2 sản phẩm liên tục "nổ ra" gây nhiễu loạn thông tin. Một số tài khoản ảo được lập ra nhằm chê bai phim của Lý Hải, nâng phim của Trấn Thành đã khiến nhiều người cho rằng người hâm mộ đạo diễn Nhà Bà Nữ cố tình hạ bệ đồng nghiệp, thậm chí ẩn ý nói Trấn Thành "chơi xấu" đồng nghiệp.

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 8
Phim của Lý Hải bị quay lén trong rạp và đăng tải trên TikTok.

Nói về những ý kiến trái chiều cũng như sự so sánh của khán giả về 2 phim Lật Mặt 6 và Nhà Bà Nữ, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng đây là chuyện khá bình thường.

Trò chuyện với báo Dân Trí, Nguyễn Phong Việt nhận định: "Khán giả Việt Nam là người cởi mở. Tuy nhiên, người hâm mộ khi thấy một tác phẩm có dấu ấn, có sự nổi trội, sẽ có xu hướng tìm một tác phẩm khác để đem ra so sánh nhằm nâng cái này lên, hạ cái kia xuống. Tôi cảm thấy đây là chuyện bình thường ở mạng xã hội nói chung, bởi yêu và ghét là chuyện rất cảm tính".

Chuyên gia cũng cho rằng Lý Hải và Trấn Thành là 2 đạo diễn hiếm hoi thành công khi làm được một điều rất quan trọng là khiến phim có sức hút mà không dựa vào tên tuổi của các diễn viên. 

Anh nói: "Rõ ràng dàn diễn viên trong phim của anh Lý Hải và anh Trấn Thành không phải là những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh nói riêng và làng giải trí nói chung. Chính điều đó cho thấy khán giả đến xem phim của 2 đạo diễn này không vì một ngôi sao nào trong phim mà vì họ tin rằng 2 người này sẽ làm ra những sản phẩm tốt. Tôi cũng rất mong muốn nhiều đạo diễn Việt Nam sẽ làm được điều này. Dù cho phim có những điều họ không thích, không hài lòng thì họ cũng sẽ không tiếc khi bỏ tiền ra rạp xem phim".

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 9
Sự so sánh trong giới giải trí là điều không thể tránh khỏi.

Ở thời điểm nhạy cảm này, có thể nói Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang vẫn đang là những nghệ sĩ bị cộng đồng mạng "soi" xét nhất cử nhất động. Không chỉ vậy, những nghệ sĩ vô tình nhắc đến sự xuất hiện của một trong ba đạo diễn/nhà sản xuất trên đều trở thành chủ đề bàn tán của netizen.

Cuộc chiến phòng vé: Trấn Thành - Lý Hải - Thu Trang, bộ ba đạo diễn 'hot' nhất hiện nay 10
Cát Phượng vô tình trở thành đề tài bàn luận

Đáng chú ý nhất chính là việc diễn viên Cát Phượng với bài viết review một phân cảnh trong Lật Mặt 6. Điều này đã khiến cô nhận loạt bình luận chỉ trích từ fan Lý Hải với lý do "thân thiết Trấn Thành nên muốn làm hại Lý Hải". Thậm chí sau lần tranh cãi đó, Cát Phượng phải nhanh chóng livestream giải thích.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Tổng hợp nhiều nguồn