'Nhà Bà Nữ' đại chiến màn ảnh rộng Thế giới

(VOH) - Trấn Thành hào hứng tuyên bố 'Nhà Bà Nữ' sẽ ra mắt bạn bè quốc tế vào tháng 3 năm nay. Tác phẩm được dự đoán sẽ làm nên chuyện và cán mốc 500 tỷ.

Tối ngày 20/2, Trấn Thành bất ngờ cho biết bộ phim điện ảnh do anh trực tiếp làm đạo diễn - Nhà Bà Nữ đã chính thức “xuất cảnh”. Theo thông tin ông xã Hari Won chia sẻ, tác phẩm sẽ trình làng ở 4 quốc gia vào tháng 3 sắp tới. 

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Trấn Thành hào hứng tuyên bố: “Nhà Bà Nữ xuất cảnh. Bà con Mỹ, Úc, Canada, Sing sẵn sàng chưa ạ? Lên lịch đi xem thôi bà con ơi!”. Ngay sau khi thông tin này được công bố, phần lớn các khán giả ở hải ngoại vô cùng thích thú. Họ để lại nhiều bình luận yêu thích ngay dưới bài viết của Trấn Thành. Thậm chí, có một số khán giả còn cho rằng đây là điều mà những người dân Việt đang sinh sống tại 4 quốc gia này mong chờ từ lâu.

Trấn Thành tuyên bố 'Nhà Bà Nữ' sẽ công chiếu ở 4 quốc gia 1
"Nhà Bà Nữ" của Trấn Thành chuẩn bị công chiếu ở Mỹ, Úc, Singapore và Canada

Đáng chú ý, việc Nhà Bà Nữ có “slot” công chiếu ở Mỹ khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi lẽ đây là một trong hai thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Trước đây, phim Bố Già của Trấn Thành từng thu 1 triệu USD (23,7 tỷ đồng) trên đất Mỹ. Chính vì thế, Nhà Bà Nữ có khả năng sẽ vượt con số này khi doanh thu hiện tại ở thị trường Việt Nam cán mốc 450 tỷ đồng và có thể vượt đến con số 500 tỷ.

Xem thêm: Nhà Bà Nữ đạt doanh thu 350 tỷ, Lê Giang tung bộ ảnh mới khoe nhan sắc trẻ trung

Trấn Thành tuyên bố 'Nhà Bà Nữ' sẽ công chiếu ở 4 quốc gia 2
Ý kiến của khán giả bên dưới bài viết

Bên cạnh đó, Trấn Thành cho biết phim sẽ ra mắt ở Mỹ vào ngày 3/3, ở một số nơi như: California, Texas, Arizona, Utah, Virginia, Kansas, Florida. Sau đó, tác phẩm còn công chiếu ở Australia (9/3), Singapore (9/3), Canada (10/3).

Đơn vị hỗ trợ phim ra mắt quốc tế là CJ Entertainment - cũng là công ty phát hành Nhà Bà Nữ tại Việt Nam. Phim có tên tiếng Anh là The House Of No Man, giữ thời lượng 102 phút như bản chiếu trong nước.

Trấn Thành tuyên bố 'Nhà Bà Nữ' sẽ công chiếu ở 4 quốc gia 3
Tác phẩm có tên nước ngoài là "The House Of No Man"

Theo thống kê của Box Office Mojo, ngày 18/2, Nhà Bà Nữ hiện đang đứng vị trí thứ 11, nhưng nếu không tính Titanic 25 Year Anniversary phiên bản kỷ niệm 25 năm vừa trở lại rạp thì phim của Trấn Thành nằm trong Top 10. Trước đó, hồi đầu tháng 2, vào thời điểm Nhà Bà Nữ mới ra mắt được hơn 1 tuần, tác phẩm đã ở vị trí Top 6 phim phát hành năm 2023 được xem nhiều nhất thế giới. Đến hiện tại, sau gần 1 tháng, Nhà Bà Nữ vẫn giữ nguyên vị trí ở Top 10 và chưa có đối thủ nào đánh bại được.

Kỷ lục doanh thu phim Việt với 450 tỷ đồng của Nhà Bà Nữ là điều khiến thị trường phim trong nước phải thán phục. Nếu so sánh Nhà Bà Nữ với những phim quốc tế sản xuất năm nay đang bán được vé trên thế giới, thì doanh thu phim của Trấn Thành vẫn rất ấn tượng.

Trấn Thành tuyên bố 'Nhà Bà Nữ' sẽ công chiếu ở 4 quốc gia 4
Doanh thu khủng của "Nhà Bà Nữ"

Những năm trở lại đây, việc đưa phim điện ảnh Việt Nam ra mắt bạn bè quốc tế đang là hướng đi của nhiều đạo diễn muốn nhắm đến. Còn nhớ vào tháng 3/2019, Ngô Thanh Vân ra mắt phim hành động Hai Phượng tại Mỹ sau một tháng ra mắt trong nước, giúp doanh thu phim đạt hơn 200 tỷ đồng. Lật mặt 4: Nhà Có Khách - tác phẩm hài kinh dị của Lý Hải cũng được ra mắt tại Mỹ và Australia giữa năm 2019, sau khi lọt vào top 4 tác phẩm ăn khách nhất phòng vé Việt thời điểm đó (120 tỷ đồng).

Năm 2021, Bố Già của Trấn Thành tiếp tục lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất hàng tuần ở Mỹ, trở thành phim Việt đầu tiên vượt mốc một triệu USD tại thị trường này (theo thống kê của Box Office Mojo).

Hiện tại, nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng Nhà Bà Nữ của đạo diễn Trấn Thành sẽ làm nên chuyện ở quốc tế. Công chúng mong chờ tương lai các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam sẽ đến gần hơn với bạn bè nước ngoài.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet, FBNV.