Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review

(VOH) - Không chỉ phần tình cảm có tiến triển mới, một số chi tiết liên quan đến các nhân vật cũng được tiết lộ, phần trinh thám và quyền đấu bắt đầu dồn dập và có độ căng hơn.

Ở tập trước, giữa Jae Yi (Jeon So Nee) và hôn phu của nàng - Chính lang Han Sung On (Yoon Jong Seok) có hai hướng suy luận khác nhau trong việc phá án. Bởi thế nên Thế tử Lee Hwan (Park Hyung Sik) lệnh cho hai người mỗi người hãy điều tra theo ý mình, xem rốt cuộc ai sẽ là người có phán đoán chính xác.

Jae Yi tìm đến Myung Jin (Lee Tae Sun) và Ga Ram (Pyo Ye Jin) để cùng điều tra. Hwan cũng cải trang thành một quý tộc bình thường để đến giúp họ. Bằng cách của mình, họ đã tìm ra manh mối quan trọng để hóa giải vụ án. Nhờ đó, Jae Yi suy luận được nạn nhân tiếp theo có thể là đối tượng nào và thành công ngăn được vụ án mạng thứ 4, đồng thời cũng bắt được hung thủ.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 1
 

Tập 5 của Thanh Xuân Nguyệt Đàm cũng cho thấy sự phát triển đáng kể của các mối quan hệ. Đầu tiên là quan hệ tình cảm giữa các nhân vật. Rất rõ ràng, Hwan đã rung động trước sự lanh lẹ, tài trí và những quan tâm nho nhỏ Jae Yi dành cho mình. Ngoài ra, chàng cũng đặt lòng tin vào nàng nhiều hơn. Nhưng Jae Yi vẫn hướng về Chính lang và mong sớm rửa được oan khuất để hôn sự giữa cả hai có thể tiếp diễn.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 2
 

Ga Ram có dịp đến phủ Lãnh tướng - nhà của Myung Jin và chứng kiến việc hắn bị cả gia đình xem thường. Có vẻ như nàng bắt đầu phát sinh sự thương cảm dành cho vị sư phụ kỳ quái của mình.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 3
Ga Ram dém chăn cho Myung Jin - người đang say đến mê sảng

Thông qua việc điều tra án, một mối gắn kết tình bạn dần hình thành giữa 4 người Hwan - Jae Yi - Ga Ram - Myung Jin. Nếu bộ 4 này có thể cùng nhau đồng hành trong nhiều vụ án hơn cũng không tệ. Bởi sự khác biệt trong tính cách nhưng đồng điệu trong hướng suy luận và cách làm việc của họ khá thú vị. Tương tác giữa cả nhóm cũng tự nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu cho người xem.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 4
Bộ 4 vui vẻ giúp làm dịu không khí bộ phim

Về mối quan hệ giữa bậc quốc bản và thần tử, tập phim cho ta thấy hai hướng phát triển trái ngược. Một mặt, Hwan nhìn thấy được nơi Myung Jin tấm lòng vì dân vì nước qua việc hào phóng giúp đỡ những người dân thường và quan tâm họ kể cả sau khi việc đã hoàn tất. Myung Jin tuy là quý tộc nhưng lại sống khá giản dị, gần gũi với tầng lớp lao động hạ lưu. Qua ánh mắt của Hwan nhìn Myung Jin, có thể thấy chàng rất hài lòng với thần tử này.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 5
Ánh mắt Hwan nhìn Myung Jin rất hài lòng

Mặt khác, Hwan trở nên bất mãn với Sung On sau khi biết hắn đã có ý giấu chàng chuyện phát hiện vật chứng quan trọng. Vốn đã có khoảng cách vì quỷ thư, nay mối quan hệ của cả hai lại càng thêm xa vời bởi hành vi của Sung On. Hwan không chỉ thất vọng bởi mất đi sự tín nhiệm dành cho một vị quan tài giỏi, mà còn thất vọng vì đến cả người bạn thân thiết cũng chẳng còn có thể tín tưởng được nữa.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 6
Nhưng khi nhìn Sung On lại là ánh mắt buồn bã, thất vọng xen lẫn phẫn nộ

Không chỉ phần trinh thám và tình cảm được đẩy nhanh, nội dung quyền đấu cũng có diễn biến mới. Theo đó, Hữu nghị chính Jo Won Bo (Jung Woong In) đã tỏ rõ lập trường của mình với Trung điện (Hong Soo Hyun). Đó chính là hắn nhất định sẽ bằng mọi cách phế truất Lee Hwan, đưa Myung Ahn Đại quân lên ngôi quốc bản, để thế lực ngoại thích bành trướng hơn nữa, đứng trên vạn người.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 7
 

Qua những chi tiết nhỏ trong tập 5 này, người xem đã được cung cấp thêm kha khá thông tin có ích trong việc khắc họa dàn nhân vật chính. Trước nhất là nam chính Lee Hwan. Tuy luôn trong tình trạng bất an vì lời nguyền quỷ thư, nhưng chàng lại không vì thế mà lơ là trách nhiệm của mình trong vai trò Thế tử. Chỉ bằng câu thoại: "Lịch vạn niên là căn cơ của nông nghiệp. Bách tính xem đó là kim chỉ nam của cuộc sống, tất nhiên ta cần phải nghiên cứu nó rồi" đã cho thấy Thế tử thật lòng quan tâm đến nhân dân.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 8
"Lịch vạn niên là căn cơ của nông nghiệp. Bách tính xem đó là kim chỉ nam của cuộc sống, tất nhiên ta cần phải nghiên cứu nó rồi."

Câu thoại tiếp theo: "Nếu ngươi nghiên cứu lịch vạn niên, ngươi sẽ thấy nó bao hàm sâu sắc về nhiều nguyên lý tự nhiên và về sinh - lão - bệnh - tử của con người" lại cho thấy Lee Hwan là một người ham học hỏi, lại thông minh uyên bác nhưng không kiêu căng, ngạo mạn. Chàng đọc sách trước hết vì muốn thấu hiểu bách tính của mình, sau là để củng cố kiến thức cho bản thân.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 9
"Nếu ngươi nghiên cứu lịch vạn niên, ngươi sẽ thấy nó bao hàm sâu sắc về nhiều nguyên lý tự nhiên và về sinh - lão - bệnh - tử của con người."

Bên cạnh đó, tập phim còn có những phân cảnh nhỏ cho thấy tấm lòng vì dân của Để hạ như đích thân tham gia điều tra án, ngồi xuống ăn món gukbab sau giờ giới nghiêm chỉ vì "đây là món mà dân thường ở Joseon đều ăn", thấy một quý tộc như Myung Jin lại sẵn sàng giúp đỡ dân lao động mà không cần đáp trả thì khẽ cười hài lòng.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 10
Hwan ngồi lại quán rượu một phần vì muốn trải nghiệm cuộc sống thường nhật của bách tính

Những điểm này cho ta thấy Lee Hwan hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Thế tử. Không chỉ vì chàng vốn tài trí hơn người mà còn vì chàng một lòng hướng về dân về nước, vì chàng không ngừng trau dồi để trở nên tốt hơn, bất chấp bản thân đang phải chịu đựng một lời nguyền khủng khiếp.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 11
 

Binh tào Chính lang trong các tập trước có phần mờ nhạt và không có nét nổi bật nào về tính cách. Ở tập 5 này tuy cũng chưa có gì qua đặc sắc, nhưng người xem vẫn có cơ hội hiều hơn một chút về tính cách của hắn. Khi Jae Yi tìm hắn nhờ giúp ngăn vụ án mạng thứ 4, Sung On ban đầu đã quay lưng toan bước đi.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 12
Lòng tự tôn cao khiến Chính lang không muốn đối diện với Jae Yi

Trước khi quyết định bắt tay với Jae Yi, Sung On đã nắm chặt bàn tay mình. Điểm này cho thấy con người hắn có niềm kiêu hãnh và cái tôi cao, không thích bản thân phải thua kém người khác, nhất là khi "người khác" này chì là một nội quan nhỏ bé và thấp kém.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 13
 

Thế nhưng Sung On vẫn đồng ý hợp tác với Jae Yi không lâu sau đó, chứng tỏ con người hắn chính trực, biết phân biệt đúng sai. Tuy hắn không sẵn sàng thừa nhận thiếu sót của bản thân, nhưng hắn vẫn biết bổn phận của mình và biết việc gì nên được đặt lên hàng đầu - trong trường hợp này là cứu người và bắt kẻ thủ ác.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 14
Sung On điều binh hỗ trợ Jae Yi

Trong nguyên tác, nhân vật ứng với Chính lang là Vương Uẩn sau này phát triển theo hướng khá tiêu cực. Liệu biên kịch của Thanh Xuân Nguyệt Đàm có cải biên điểm này, để Chính lang đến cuối cùng vẫn là một nhân vật chính diện, hay sẽ tuân theo đúng nguyên tác?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 15
 

Riêng nữ chính Jae Yi lại không có chi tiết nào đáng kể về nàng trong tập 5 này. Mặc dù người giải được mấu chốt của vụ án là nàng, nhưng phân đoạn này không quá đặc biệt, bởi chuyện nàng thông minh và có tài phá án là chuyện chúng ta đã được nghe từ đầu phim. Hơn nữa, người tìm ra manh mối quan trọng trên thi thể thứ 2 thực chất không phải Jae Yi mà lại là Hwan.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 16
Jae Yi chưa có phần phát triển nào thật sự ấn tượng trong tập này
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 17
Người tìm được manh mối quan trọng thật ra là Hwan

Tuy phần phát triển riêng của Jae Yi không được đặc sắc như mong chờ, nhưng xét về tương tác thì giữa Jae Yi và Hwan có những đoạn đối diễn khá tốt, chemistry dần dễ cảm nhận hơn.

Trong khi Myung Jin đang dần chứng minh tài năng và sự hữu dụng của bản thân trong mạch phát triển của phim thì ngược lại, Ga Ram lại được khắc họa với nhiều nét ngô nghê một cách khó hiểu. Như đã đề cập ở tập trước, nàng tuy từng theo tiểu thư điều tra án nhiều năm, nhưng lần này khi tham gia phá án, nàng lại có những câu hỏi và hành động như thể mới lần đầu tiếp xúc với án mạng, lần đầu truy tìm manh mối vậy.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 5 review 18
Nhân vật Ga Ram có phần vô dụng khi liên tục thể hiện mình không biết gì về các việc liên quan đến điều tra án

Đây là một lỗ hổng không nên có. Nó không chỉ khiến nhân vật trở nên bất hợp lý mà còn khiến nhân vật trông khá vô dụng lẫn phiền phức. Các nhân vật khác đang ngày càng khoe được nét thu hút và sự tài giỏi của mình, tại sao chỉ mỗi nhân vật Ga Ram ngày càng thụt lùi, ít đặc sắc hơn 2 tập đầu tiên?

Xem thêm: Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth): Park Hyung Sik khí chất vương giả, dàn nữ đẹp tinh khôi

Tập 5 ghi nhận mức rating 3,55%, là con số thấp nhất kể từ lúc bắt đầu phát sóng. Có vẻ như sau 4 tập phim thiếu trôi chảy trong việc dàn trải nội dung, nhiều khán giả đã mất kiên nhẫn và chọn từ bỏ Thanh Xuân Nguyệt Đàm. Khá đáng tiếc khi đến tận tập 5, phim mới cho thấy sự cải thiện hiệu quả hơn về tiết tấu và cách triển khai các chi tiết cũng như hướng phát triển nhân vật. Lẽ ra với đề tài trinh thám xen lẫn quyền đấu, Our Blooming Youth nên làm được điều ấy ngay trong 2 tập đầu.

Vụ án rìa thứ 1 đã bước vào giai đoạn cuối với hung thủ là người có liên quan mật thiết với hoàng gia. Vụ án này liệu có điểm liên kết gì với hai vụ án trọng tâm của phim chăng? Những thử thách tiếp theo mà Jae Yi và Hwan phải đối mặt là gì? Tiếp tục đón xem Thanh Xuân Nguyệt Đàm trên sóng tvN vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, lúc 20:50 (giờ KST) để theo dõi các diễn biến mới nhất nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN, chụp màn hình