Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review

(VOH) - Our Blooming Youth, hay còn gọi là Thanh Trâm Hành bản Hàn đã chính thức lên sóng. Với nhiều cải biên so với nguyên tác, liệu đây có phải bộ phim đáng xem?

Sau thời gian dài giải quyết "sóng gió" liên quan đến tranh cãi văn hóa, Thanh Xuân Nguyệt Đàm cuối cùng cũng đã chính thức lên sóng tvN vào ngày 6/2 vừa rồi. Theo lời nhà sản xuất, Thanh Xuân Nguyệt Đàm là một sản phẩm gần như mới hoàn toàn, chỉ giữ lại một vài thiết lập chính từ nguyên tác Trâm Trung Lục của tác giả Trung Quốc Châu Văn Văn. Sau hai tập đầu tiên, liệu bản cải biên của các nhà làm phim Hàn Quốc có hợp ý khán giả và cho thấy được tiềm năng phát triển tốt?

Nội dung chính các tập vừa qua

3 năm trước, cố Vương Thế tử Eui Hyun trúng độc qua đời, vương hiệu được truyền lại cho đệ đệ là Lee Hwan (Park Hyung Sik). Ngay đêm đầu tiên sau khi được sách phong, quỷ thư ghi lại những lời nguyền rủa đã xuất hiện ở Đông Cung. Quỷ thư tố cáo Lee Hwan vì tranh giành vương vị mà hạ độc huynh trưởng, nguyền rủa chàng có tay không thể dùng, có chân không thể bước, bị thân tín ám hại, vì chàng mà vô số người sẽ phải bỏ mạng. cả đời chàng sẽ sống trong cô độc, chỉ khi vong mạng mới có thể giải được lời nguyền.

Hiện tại, vế đầu tiên của lời nguyền đã bắt đầu linh nghiệm, Lee Hwan trở nên sợ hãi và nghi kị tất cả mọi người xung quanh. Tính tình chàng cũng trở nên cổ quái, thất thường, ngang ngược. Trong cùng truyền đến biết bao lời đồn đại, ai nấy cũng ái ngại, xa lánh Thế tử.

Lúc này, cách kinh thành không xa, ở vùng Gaesong xảy ra một vụ án mạng động trời. Gia đình Phủ doãn Min Ho Seung bị hạ độc diệt môn, mà nghi phạm chính của vụ án lại chính là ái nữ của Phủ doãn - tiểu thư Min Jae Yi (Jeon So Nee). Theo điều tra, Min Jae Yi sắp phải thành thân với Binh tào Chính lang Han Sung On (Yoon Jong Seok), nhưng nàng và nghĩa tử của phụ thân lại lén lút có tình cảm với nhau. Vì muốn cao chạy xa bay cùng tình lang, Jae Yi đã hạ độc cả nhà mình.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 1
Gia đình Jae Yi bị sát hại bằng độc

Sự thật tất nhiên không phải như thế. Nhưng vì bị binh lính truy lùng ráo riết, vì muốn lấy lại thanh danh cho bản thân và tìm ra hung thủ đích thực, Jae Yi không còn cách nào khác đành phải trốn chạy. Trong lúc lẩn trốn, nàng nhớ lại bức mật thư mà Vương Thế tử từng gửi cho phụ thân. Đoán chắc rằng đây chính là đầu mối quan trọng, nàng cải nam trang, bất chấp nguy hiểm tìm đến gặp Lee Hwan. Nhưng Lee Hwan lại không dễ dàng tin tưởng những lời nàng nói.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 2
Jae Yi tìm đến Lee Hwan nhưng không được chàng tin tưởng

Bên ngoài cung cấm, tỳ nữ thân cận của Jae Yi là Ga Ram (Pyo Ye Jin) vì muốn giúp tiểu thư giải oan cũng đã cải nam trang, tìm đến con trai út nhà Lãnh nghị chính là Kim Myung Jin (Lee Tae Sun). Bởi Kim Myung Jin là người chỉ quan tâm đến việc khám nghiệm tử thi, lại một mực tin tưởng Jae Yi không phải kẻ sát nhân nên Ga Ram cải trang đến xin làm đệ tử của hắn, muốn thông qua hắn để điều tra thêm về các manh mối của vụ án Phủ doãn phủ.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 3
Ga Ram dùng cách của mình để giúp tiểu thư

Jae Yi phải làm gì để có được lòng tin của Thế tử? Ai là người đứng sau lời nguyền quỷ thư? Ga Ram và Kim Myung Jin sẽ tìm được manh mối mới chứng minh sự trong sạch của Jae Yi chăng?

Những điểm sáng của Thanh Xuân Nguyệt Đàm

Diễn xuất của các diễn viên

Park Hyung Sik vốn được đánh giá cao về diễn xuất, là một trong số những idol đá chéo sân thành công. Vào vai một Thế tử cao quý nhưng trong lòng nhiều bất an, nam diễn viên đã thể hiện được vẻ thờ ơ, lãnh đạm cùng dáng vẻ, cử chỉ toát lên thần thái của vương tôn quý tộc; nhưng ẩn sâu trong đôi mắt còn có nét cô độc, thoáng bi thương.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 4
Park Hyung Sik đầy khí chất vương tôn quý tộc

Hai tập đầu chủ yếu chỉ để giới thiệu nhân vật và bối cảnh, cốt truyện nên chưa có nhiều trường đoạn nội tâm. Tuy vậy, Park Hyung Sik đã khắc họa khá tốt những thiết lập cơ bản của nhân vật Lee Hwan. Đặc biệt, ở cảnh Lee Hwan phủ nhận tin đồn mưu hại huynh trưởng, ta có thể thấy được đa dạng cảm xúc trong đôi mắt diễn viên: đó là sự đau lòng, phẫn nộ, hoảng loạn cùng oan ức. Với những gì Park Hyung Sik đã thể hiện, có thể đặt kỳ vọng vào diễn xuất nội tâm của anh khi tình tiết phim được đào sâu hơn trong tương lai.

Trong dàn diễn viên nữ đã xuất hiện, có Pyo Ye Jin vai Jang Ga Ram cũng thể hiện được cảm xúc nhân vật khá tốt. Qua diễn xuất của Pyo Ye Jin, Ga Ram hiện lên trước mắt khán giả là một nữ tỳ hết mực kính mến, lo lắng cho tiểu thư. Nàng cũng là người thẳng tính, can đảm, giàu cảm xúc. Đôi mắt của nữ diễn viên trong trẻo và có thần, giúp làm nổi bật các cung bậc cảm xúc của nhân vật.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 5
Pyo Ye Jin

Nam diễn viên Lee Tae Sun trong vai công tử Kim Myung Jin cũng khắc họa được nét ngây ngô, hào sảng, có chút cảm giác "bất bình thường" của nhân vật Kim Myung Jin. Đây là kiểu nhân vật rất dễ bị diễn "lố". Tuy nhiên, cho đến hiện tại, phong độ của Lee Tae Sun vẫn khá tốt, hy vọng anh sẽ giữ vững được tiết tấu này.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 6
Lee Tae Sun

Dàn diễn viên đảm nhận các vai chủ thượng điện hạ - trung điện nương nương và các quan trong triều đều thuộc hàng gạo cội và có tên tuổi trong làng phim Hàn. Không nghi ngờ gì, chỉ với thời lượng xuất hiện ít ỏi trong hai tập đầu tiên, họ vẫn thành công để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Đó là Jung Woong In với kiểu vai phản diện quen thuộc, nụ cười nham hiểm và vẻ giả vờ lãnh cảm nhưng trong mắt lại ngập tràn suy tính.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 7
Jung Woong In, Son Byung Ho và Cho Seong Ha

Jo Jae Ryung mang đến hình ảnh một viên quan hèn hạ, chỉ dám bàn tán sau lưng Thế tử. Cho Seong Ha chính trực cùng giọng nói hào sảng, thể hiện khí thế một vị công thần khai quốc. Son Byung Ho lại có nụ cười và giọng nói ôn hòa, thông thái, điềm đạm. Trung điện Hong Soo Hyun xứng danh quốc sắc thiên hương với nhan sắc mặn mà và dáng vẻ đoan trang, mực thước. Chủ thượng Lee Jong Hyuk lại thâm trầm, giấu giếm tâm tư chân thật.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 8
Lee Jong Hyuk
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 9
Hong Soo Hyun

Nhìn chung, dàn diễn viên có diễn xuất tròn vai, thể hiện được nét đặc trưng của nhân vật mình đảm nhiệm thông qua ánh mắt, đài từ và các hành động, cử chỉ nhỏ nhặt. Nếu bắt buộc phải so với Thanh Trâm Hành bản Trung, có thể nói bản Hàn đem đến cảm giác có uy tín hơn hẳn.

Cốt truyện cải biên chứa đựng nhiều biến số

Bởi đã được cải biên khá nhiều so với nguyên tác Trâm Trung Lục, khán giả từng đọc tiểu thuyết gốc sẽ khó đoán được rốt cuộc Thanh Xuân Nguyệt Đàm sẽ phát triển theo hướng nào. Mối liên kết giữa các nhân vật, hung thủ thật sự, nguyên nhân của các vụ án,... liệu sẽ được giữ nguyên như bản gốc hay sẽ được thay đổi hoàn toàn?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 10
 

Đối với các khán giả chưa từng đọc nguyên tác, Thanh Xuân Nguyệt Đàm vẫn có đủ sự ly kỳ, cuốn hút với những bí ẩn chồng chất bí ẩn. Chân tướng án mạng gia đình Phủ doãn là gì? Cố Thế tử Eui Hyun bị ai hạ độc? Sự thật đằng sau lời nguyền rủa hướng đến Lee Hwan? Lời nguyền của Thế tử có liên quan gì đến vụ án mạng nhà Phủ doãn? Kết quả cuộc tranh quyền đoạt vị giữa Thế tử và thế lực gia tộc Hữu nghị chính sẽ ra sao?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 11
 

Bên cạnh các yếu tố trinh thám, còn có cả yếu tố tình cảm và mối quan hệ giữa các nhân vật. Min Jae Yi hiện tại có lòng ái mộ dành cho hôn phu của mình, mà hôn phu của nàng là Han Sung On có vẻ cũng một lòng hướng về nàng. Nam chính Lee Hwan lại đang không tin vào sự trong sạch của Jae Yi và những lời nàng nói. Chưa kể, theo mô tả nhân vật do tvN tung ra từ trước, hộ vệ Gang Tae dường như cũng sẽ có tình cảm đặc biệt với Jae Yi. Chuyện tình cảm của họ sẽ tiến triển như thế nào?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 12
 

Trong phim còn một cặp đôi tiềm năng khác là Ga Ram và Myung Jin. Nhìn vào thiết lập nhân vật, có lẽ chuyện tình cảm của hai người sẽ mang màu sắc đơn giản, đáng yêu và trong sáng. Nhưng giữa Ga Ram và Myung Jin có cách biệt lớn về thân phận, liệu mối quan hệ của họ có sóng yên biển lặng, an toàn cập bến?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 13
Ga Ram và Myung Jin

Bí ẩn nối tiếp bí ẩn, yếu tố khó dự đoán này sẽ làm tăng thêm sự tò mò, giúp Thanh Xuân Nguyệt Đàm giữ chân người xem.

Xem thêm: Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

Thiết lập nhân vật đặc sắc

Nữ chính Min Jae Yi được xây dựng vừa thông minh lanh lẹ, lại giàu lòng thương người. Một điểm ấn tượng khác về Jae Yi được thể hiện trong hai tập đầu, ngoài tài suy luận, chính là khả năng giáp chiến. Jae Yi có thể dùng vũ khí tự chế từ dây lụa buộc tóc để hạ gục vài binh lính, sau đó lại thuần thục dùng kiếm đối kháng với những người còn lại, tự mở đường thoát thân.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 14
Min Jae Yi tài trí hơn người, lại có khả năng giáp chiến tốt

Điều này chứng tỏ tuy là tiểu thư khuê cát, nàng hẳn đã từng được học qua võ tự vệ và kỹ năng cũng không hề tầm thường. Vừa có trí, vừa có tình lại còn có võ, Jae Yi có lẽ chỉ thiếu mất may mắn mà thôi.

Thế tử Lee Hwan không phải mẫu nam chính hoàn hảo. Chàng cũng có ưu có khuyết, có không gian để phát triển. Đa số các nhân vật khác cũng vậy, nhờ đó có thể thu hút khán giả cùng đồng hành với nhân vật trên con đường phát triển trong tương lai.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 15
 

Đáng nói hơn hết có lẽ là nhân vật Trung điện Jo Soo Young. Người này được giới thiệu là toàn tâm toàn ý vì Lee Hwan, dù chàng không phải con ruột của người. Nếu Lee Hwan có mệnh hệ gì, con ruột của Trung điện sẽ là người thừa kế vương vị, quyền lực của người càng thêm vững chắc. Vậy, tấm lòng bao la của Trung điện là xuất phát từ sự chân thành, hay chỉ là một màn kịch giả dối?

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 16
Trung điện liệu có âm mưu gì chăng?

Những điểm còn hạn chế của bộ phim

Phản ứng hóa học giữa các diễn viên còn mờ nhạt

Nam nữ chính của phim đã gặp gỡ và có những cảnh đối diễn riêng trong 2 tập đầu, nhưng đáng tiếc là giữa họ lại chưa cho thấy được cảm giác couple. Đành rằng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có cảm xúc nào nảy sinh giữa hai nhân vật, nhưng thậm chí việc hai diễn viên xuất hiện cạnh nhau, có những tương tác với nhau cũng không tạo được chút rung cảm nào trong lòng khán giả, mà lại đem đến cảm giác lạc quẻ. Sự liên kết cảm xúc, độ ăn ý khi diễn cùng nhau đều khá mờ nhạt.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 17
Cặp chính chưa có cảm giác couple
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 18
So với cặp chính, cặp phụ do Pyo Ye Jin và Lee Tae Sun đảm nhiệm lại "ăn rơ" với nhau hơn.

Ngoài tương tác tình cảm, các mối quan hệ bằng hữu, chủ tớ hay gia đình cũng đều khá hời hợt. Lee Hwan và Han Sung On được giới thiệu là đã thân thiết lâu năm, người xem kỳ vọng khi Hwan buộc phải nghi ngờ Sung On vì lời nguyền, cảm xúc này sẽ mang sức nặng hơn. Trái với kỳ vọng ấy, hai nam diễn viên không khắc họa được sự thân tình khi đối diễn, thế nên cảnh Hwan hiểu lầm Sung On giương cung bắn mình cũng không đáp ứng được cao trào về mặt cảm xúc.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 19
Các tương tác của dàn diễn viên đều khá nhạt nhòa

Các tương tác giữa Hwan và Gang Tae trong hai tập đầu cũng đem đến cảm giác khá bình thường, không thấy được chiều sâu như miêu tả của tvN từ trước. Mối quan hệ, sự thân thương có cảm giác thuyết phục nhất cho đến hiện tại chỉ có giữa Jae Yi và Ga Ram.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 20
Mối quan hệ có tính thuyết phục nhất phim

Tuy nhiên, vì chỉ mới phát sóng được 2 tập, tình tiết cũng chưa đủ nhiều để có thể đánh giá một cách tổng quát. Mong rằng trong các tập sắp tới, chemistry giữa các diễn viên sẽ có dấu hiệu tiến triển tốt hơn theo chiều sâu của bộ phim.

Xem thêm: Những cặp phụ phim Hàn gây sốt vì quá đẹp đôi, thậm chí còn được yêu thích hơn cả cặp chính

Một số diễn viên khá "đuối"

Mặc dù khả năng diễn xuất của các diễn viên này không đến nỗi tệ, nhưng so với mặt bằng chung và với những diễn biến tâm lý nhân vật thì phần thể hiện của họ trong 2 tập đầu lại khá "đuối". Nữ chính Jeon So Nee thể hiện các cảm xúc có phần tiết chế, chưa tạo được sự thương cảm nơi người xem.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 21
Jeon So Nee chưa làm nổi bật được nhân vật của mình

Yoon Jong Seok trong vai Binh tào Chính lang phong độ ngời ngời lại mang phong thái khá u ám. Tạo hình cổ trang không hợp, dáng đứng đôi lúc không thẳng khiến nam diễn viên trông lúc nào cũng như đang rụt người lại, không có khí chất của đấng chính nhân quân tử mà trông khá giống nhân vật phản diện gian trá.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 22
Yoon Jong Seok có dáng đứng không đẹp, không có phong thái bậc kỳ tài anh dũng của quốc gia
Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 23
 

Heo Won Seo trong vai hộ vệ Gang Tae trông quá non nớt, cả về khuôn mặt, dáng người lẫn khí chất, không tạo được sự đáng tin cậy của người hộ vệ phò tá Thế tử. Về điểm này, Kwak Dong Yeon trong Mây Họa Ánh Trăng, Lee Won Geun và Song Jae Rim trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là những diễn viên đảm nhiệm kiểu nhân vật có thiết lập tương tự và họ đều có phần thể hiện rất tốt.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 24
Heo Won Seo trông quá non nớt so với nhân vật

Nhưng dù sao thì Heo Won Seo cũng là một diễn viên mới hoàn toàn, Our Blooming Youth là bộ phim đầu tay của cậu. Thế nên, chúng ta vẫn có thể tạm thông cảm và hy vọng nam diễn viên sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng thêm nữa trong các dự án tiếp theo.

Mạch phim tương đối lan man

Thành thực mà nói, với đề tài trinh thám xen lẫn với đấu đá quyền lực thì tiết tấu của Thanh Xuân Nguyệt Đàm đang khá chậm và lan man, thiếu đi sự dồn dập và kịch tính cần có. Những phân cảnh lời nguyền bị lặp đi lặp lại nhiều quá mức cần thiết, phân đoạn ngày lễ săn bắn cũng có nhiều cảnh dư thừa. Trong các tập tiếp theo, khi đào sâu hơn vào các bí ẩn, liệu mạch phim có được đẩy nhanh hơn, hay sẽ sa đà vào các trường đoạn hồi tưởng - lo lắng vì lời nguyền mãi? 

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 25
Lời nguyền quỷ thư được lặp lại nhiều lần

Điểm giống và khác nhau giữa Thanh Xuân Nguyệt Đàm và Trâm Trung Lục

Thân phận, tính cách và hoàn cảnh gặp nhau của nam nữ chính

Thân phận quý tộc và tính cách chính trực của Min Jae Yi tương đối giống với Hoàng Tử Hà trong nguyên tác. Chỉ khác là ở Trâm Trung Lục, Hoàng Tử Hà phá án trên danh nghĩa của bản thân từ nhỏ và đã được công nhận bởi Hoàng đế, tiếng lành cũng đồn xa. Còn ở Thanh Xuân Nguyệt Đàm, Min Jae Yi lại là một thám tử trong tối, phá án bằng thân phận của huynh trưởng.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 26
Min Jae Yi suốt bao năm qua vẫn phá án trong bóng tối, khác với Hoàng Tử Hà

Bởi thế, người nhận được tán thưởng xưa nay là huynh trưởng nàng, còn nàng trong ấn tượng của nam chính chỉ là một tiểu thư thông minh nhưng ranh mãnh. Cũng vì vậy mà hành trình chứng minh năng lực bản thân của Min Jae Yi với Lee Hwan sẽ khó khăn hơn Hoàng Tử Hà với Lý Thư Bạch.

Trong nguyên tác, Lý Thư Bạch chỉ là vương gia. Chàng từng là người được sủng ái nhất, có khả năng kế vị nhưng bị tính kế nên chỉ có thể an phận làm một vương gia. Trong bản cải biên của Hàn Quốc, thân phận của Lee Hwan lại trái ngược hoàn toàn khi vốn dĩ chàng chỉ là một Đại quân, vì Thế tử không may qua đời mà được kế thừa vương vị.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 27
Lee Hwan và Lý Thư Bạch có thân phận không giống nhau dù cùng chịu một lời nguyền tương tự

Lee Hwan cũng có vẻ bất an, nóng nảy hơn Lý Thư Bạch. Lý Thư Bạch từng có một Quỳ vương phi trong khi Lee Hwan chưa có hôn phối gì. Tuy vậy, cả hai đều gánh phải lời nguyền liên quan đến tàn tật, cô đơn không vợ không con và gây thương vong cho kẻ khác.

Khác với Lý Thư Bạch ngay từ đầu đã nhận ra thân phận của Hoàng Tử Hà dù nàng cố sức che giấu, cũng sẵn sàng đặt cược lòng tin vào nàng, Lee Hwan chỉ biết thân phận của Min Jae Yi khi được nàng tiết lộ, chàng cũng không tin lời nàng dù nàng có dùng mọi cách thuyết phục.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 28
Hoàn cảnh và tâm thế khi gặp nhau của nam nữ chính 2 bản có điểm khác biệt

Trong khi Hoàng Tử Hà vô tình chạm trán Quỳ vương thì Min Jae Yi là cố tình tìm đến Thế tử. Như vậy, có thể thấy ngay từ thiết lập ban đầu, giữa Thanh Xuân Nguyệt ĐàmTrâm Trung Lục đã có nhiều điểm khác biệt, hứa hẹn nhiều thay đổi trong các diễn biến về sau.

Các nhân vật tuyến thứ chính

Một số nhân vật trong Trâm Trung Lục có bản tương đương ở Thanh Xuân Nguyệt Đàm là Vương Uẩn - Han Sung On, Chu Tử Tần - Kim Myung Jin. Thiết lập tính cách và mối liên kết với nữ chính bước đầu tương đối giống nhau.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 29
Han Sung On và Kim Myung Jin

Một nhân vật quan trọng ở Trâm Trung Lục là Vũ Tuyên thì sang đến Thanh Xuân Nguyệt Đàm, hắn chỉ mới được nhắc sơ qua, không rõ có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện không. Tuy vậy, có thể thấy là Min Jae Yi và nhân vật này không có tình cảm gì sâu đậm như Hoàng Tử Hà và Vũ Tuyên trong nguyên tác.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 30
Nhân vật tương đương với Vũ Tuyên trong nguyên tác, chỉ mới được nhắc sơ qua trong tập 1 Thanh Xuân Nguyệt Đàm

Một nhân vật mới chỉ có ở bản Hàn là Ga Ram - tỳ nữ thân thiết với nữ chính. Vì là nhân vật mới nên tất nhiên, ở thiếu nữ này sẽ có nhiều thứ để khai thác, cũng có nhiều tiềm năng trở thành nhân tố thay đổi cốt truyện so với nguyên tác, nhất là khi nàng còn nằm trong dàn nhân vật thứ chính.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 31
Jang Ga Ram - một nhân tố hoàn toàn mới

Các vụ án

Trâm Trung Lục là một bộ tiểu thuyết dài tận 4 quyển với nhiều vụ án đan cài thành một chuỗi sự kiện lớn. Tuy nhiên, xét về thời lượng vẻn vẹn 20 tập của bản Hàn, có lẽ sẽ không xuất hiện nhiều vụ án và nhiều nhân vật phụ liên quan khác. So với dòng cổ trang Trung Quốc, cổ trang Hàn có hạn chế hơn về bối cảnh. Thay vào thiếu sót đó, Hàn Quốc thường chọn tập trung xây dựng phần cốt truyện chính và mối liên hệ giữa các nhân vật trung tâm.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) tập 1-2 review 32
Bìa bộ tiểu thuyết Trâm Trung Lục được xuất bản ở Việt Nam

Như vậy, có thể đoán Thanh Xuân Nguyệt Đàm cũng sẽ đi theo hướng này. Thay vì dắt khán giả đi một vòng lớn, có lẽ biên kịch sẽ hình thành một vòng tròn nhỏ hơn với các vụ án có liên quan trực diện đến hai bí ẩn trung tâm hơn. Bên cạnh đó, sự biến chuyển trong mối quan hệ tình cảm có thể cũng sẽ được dành thời lượng nhiều hơn nguyên tác.

Tóm lại, qua hai tập mở đầu, Thanh Xuân Nguyệt Đàm đã dựng nên được một bối cảnh tương đối phức tạp với nhiều bí ẩn quỷ dị và ngọn lửa tranh chấp quyền lực nhen nhóm nơi triều đình. Tuy vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế nhưng những điều này cũng không quá lớn, nhất là khi bộ phim chỉ vừa tiến vào giai đoạn giới thiệu sơ lược, chưa đi sâu vào chi tiết.

Khán giả có thể xem Thanh Xuân Nguyệt Đàm như một bản phóng tác có tham khảo Trâm Trung Lục, bởi kịch bản đã được thay đổi khác nguyên tác rất nhiều - như lời đoàn phim đã xác nhận khi khởi động lại dự án. Với rating hai tập đầu là 4,2% và 3,57%, Our Blooming Youth cho thấy một khởi đầu tạm ổn, có thể dành thời gian theo dõi nếu bạn không có lựa chọn nào đặc sắc hơn trong thời điểm này.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN