Top 40+ bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn'

(VOH) - Nếu bạn là fan phim Hàn và muốn 'đổi gió' từ những bộ phim hiện đại sang phim cổ trang thì những bộ phim cổ trang Hàn Quốc sau đây cũng là gợi ý đáng để bạn dành thời gian nghiền ngẫm.

Dù dòng phim cổ trang thường được đầu tư "khủng", tốn kém kinh phí và kén người xem nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng trong điện ảnh Hàn Quốc. Những bộ phim cổ trang Hàn Quốc gắn liền với các giai thoại lịch sử cũng như cung cấp những thông tin hữu ích về lịch sử. 

Bên cạnh các yếu tố bi kịch, tranh đấu, phim cổ trang còn xen kẻ tình tiết hài hước và lãng mạn. Đặc biệt phim sở hữu dàn diễn viên được lựa chọn kỹ lưỡng. Tất cả đã tạo nên sức hấp dẫn và giúp phim cổ trang Hàn Quốc trở thành một bữa tiệc đầy màu sắc thỏa mãn bất kì khán giả khó tính nào.

Luật Sư Thời Joseon - Joseon Attorney: A Morality (2023)

Joseon Attorney: A Morality (Luật Sư Thời Joseon) là bộ phim thuộc thể loại cổ trang, chính kịch lấy bối cảnh thời Joseon thế kỷ XIV - XIX. Nội dung phim xoay quanh một thầy cãi tên là Kang Han Soo (Woo Do Hwan đóng) và hành trình báo thù cho cái chết của cha mẹ anh (ngày xưa gọi là Ngoại tri bộ, giống với Luật sư ngày nay).

Luật Sư Thời Joseon phim cổ trang Hàn Quốc mới nhất
Luật Sư Thời Joseon

Trong quá trình đó, anh gặp được nàng công chúa Lee Yeon Joo (Bona đóng) - một người vô cùng quan tâm đến đất nước và người dân. Hai người từ lạ thành quen, cùng nhau vì người dân mà cống hiến. Kang Han Soo với mục đích ban đầu là trả thù cho cha mẹ, nhưng khi đã hoàn thành thì anh vẫn tiếp tục hành nghề thầy cãi vì muốn bảo vệ công lý cho những người dân nghèo khó.

Quán Trọ Tình Yêu - The Secret Romantic Guesthouse (2023)

Được thực hiện dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên, Quán Trọ Tình Yêu xoay quanh cô nàng Yoon Dan Oh (Shin Ye Eun đóng). Trước đây, cô là con gái của một gia đình giàu có, nhưng hiện tại gia đình phải sinh sống bằng tiền cho thuê nhà trọ, tên là Ihwawon.

Nhà trọ của gia đình Yoon Dan Oh nằm ở Hanyang - nơi tổ chức kỳ thi khoa cử. Vì vậy, khi mà tất cả học giả ở khắp mọi nơi đều tập trung về Hanyang, Yoon Dan Oh đã lên kế hoạch để thu hút khách cho quán trọ của mình. 

Quán Trọ Tình Yêu
Quán Trọ Tình Yêu

Vì để kiếm khách cho Ihwawon đã lâu không có người lui tới, Han Oh đã bịa ra câu chuyện rằng ai ở quán trọ của cô cũng sẽ thi đậu. Sau đó, có ba học giả nghe tin đã đến thuê phòng tại quán trọ của cô. Và từ đây, những tình huống dở khóc dở cười giữa ba chàng học giả và cô nàng chủ trọ liên tục xảy ra, mối tình tay tư giữa họ cũng mang lại cho khán giả đầy tiếng cười...

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, nhiều hiện đại, ít cổ trang
Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ

Thanh Xuân Nguyệt Đàm - Our Blooming Youth (2023)

Thanh Xuân Nguyệt Đàm là một bộ phim tình cảm cổ trang Hàn Quốc vừa được lên sóng vào đầu tháng 2/2023. Lấy bối cảnh giả tưởng ở Triều Tiên, nội dung xoay quanh chuyện tình yêu giữa cô nàng tiểu thư nhà quý tộc Min Jae Yi (Jeon So Nee đóng) và chàng Đông Cung Thế tử Lee Hwan (Park Hyung Sik đóng).

Thanh Xuân Nguyệt Đàm bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay
Thanh Xuân Nguyệt Đàm

Cả hai tình cờ gặp nhau, dù mỗi người đều có một bí mật của riêng mình nhưng dần dần họ hiểu nhau hơn, cảm thông cho nhau và nảy sinh tình cảm với nhau. Cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách và dần dần họ tìm ra được sự thật được che giấu bấy lâu nay…

Dưới Bóng Trung Điện - Under The Queen's Umbrella (2022)

Dưới Bóng Trung Điện là bộ phim cổ trang Hàn Quốc gây sốt màn ảnh nhỏ trong năm 2022. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, nội dung kể về Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) - một người phụ nữ tài giỏi. Trung điện vừa phải giáo dục những đứa con trai nghịch ngợm của mình trở thành những vị hoàng tử tài giỏi, có thể ngồi vững trên vị thế của mình, vừa phải bảo vệ họ khỏi những nguy hiểm trùng trùng. Không những thế, trung điện còn phải quản lý, giải quyết những cuộc chiến quyền lực để giữ sự bình yên cho chốn hậu cung. 

Dưới Bóng Trung Điện
Dưới Bóng Trung Điện

Tưởng chừng đây chỉ là một bộ phim cung đấu bình thường, xen lẫn vào đó là những tình tiết hài hước gây cười, nhưng không phải thế. Bộ phim còn truyền tải thông điệp về tình yêu cao cả, sự hi sinh vĩ đại mà người mẹ dành cho các con của mình…

Bác Sĩ Yoo Se Poong – Poong, The Joseon Psychiatrist (2022)

Bác Sĩ Yoo Se Poong là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết. Nội dung xoay quanh một danh y nổi tiếng của thời Joseon là Yoo Se Poong (Kim Min Jae). Anh bị buộc tội rằng đã gây ra cái chết cho vua khi nhà vua qua đời và bị đuổi khỏi cung. Trở thành một người tay trắng, mất hết tất cả, Yoo Se Poong quyết định tìm một vùng quê hẻo lánh để kết liễu cuộc đời. Nhưng may mắn, anh đã được góa phụ Eun Woo (Kim Hyang Gi) cứu mạng. Từ lần gặp nhau định mệnh này, cuộc đời của hai người đã bắt đầu chuyển sang một trang mới.

Đồng thời, hai người còn tình cờ gặp được thầy lang Gye Ji Han (Kim Sang Kyung). Bên ngoài, trông ông có vẻ là kẻ tham tiền, thế nhưng thực tế, Gye Ji Han lại là người rất biết quan sát và thận trọng trong mọi chuyện. Cả ba người đã quyết định cùng nhau chung tay chữa bệnh cho dân làng nơi đây, đồng thời cũng chữa lành những tổn thương sâu bên trong tâm hồn của họ.

Bác Sĩ Yoo Se Poong bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi tiếng
Bác Sĩ Yoo Se Poong

Sau thành công của phần 1, Bác Sĩ Yoo Se Poong 2 nhanh chóng được phát hành chỉ ít tháng sau đó. Phần 2 của phim vẫn tiếp tục hành trình khám bệnh cứu người của bộ 3 Yoo Se Poong, Eun Woo và Gye Ji Han . Cùng với đó, những nhân vật mới sẽ xuất hiện và những câu chuyện rắc rối khác cũng xảy ra, đảm bảo sẽ mang đến cho người xem những giây phút giải trí đắt giá.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim bác sĩ Hàn Quốc hay nhất khiến bạn mê tít khi xem lần đầu
Top 30 phim về bác sĩ hay và ý nghĩa

Hoàn Hồn - Alchemy Of Souls (2022)

Hoàn Hồn là bộ phim cổ trang của Hàn Quốc kể về cuộc sống và tình yêu của những thuật sư trẻ có khả năng sử dụng phép thuật ở Daeho - một đất nước không có thật trong lịch sử. Ở đây, có những thuật sư có thể sử dụng thuật hoàn hồn, nghĩa là hoản đổi linh hồn của mình vào thân xác người khác. Ngoài ra, nơi này còn có 4 gia đình thuật sư mạnh nhất đứng đầu.

Naksu là một thuật sư và cũng là một sát thủ. Trong một lần bị truy đuổi, nàng hoàn hồn vào thân xác một cô gái mù tên Mu Deok. Biến cố xảy ra sau đó khiến nàng mắc kẹt trong thân thể yếu đuối ấy. Người duy nhất biết thân phận thật của cô là Jang Wook - một công tử thuộc một trong 4 gia đình thuật sư mạnh nhất nhưng anh lại không thể sử dụng thuật pháp. Jang Wook đề nghị Mu Deok dạy thuật pháp cho anh. Mu Deok vốn có thù với 4 gia đình thuật sư, cô phải làm sao trước tình huống này?

Hoàn Hồn
Hoàn Hồn

Tuy không quy tụ dàn sao nổi tiếng, nhưng Hoàn Hồn vẫn thành công thu hút khán giả bởi nội dung mới mẻ và diễn xuất ổn định, tương tác ăn ý của các diễn viên. Hai vai chính do Lee Jae Wook và Jung So Min đảm nhiệm, mặc dù khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng phản ứng hóa học giữa họ vẫn rất đáng yêu. Ngoài ra, bộ phim còn hội tụ những idol như NUEST Hwang Min Hyun, Oh My Girl Arin, Girls' Day Sojin.

Lệ Vương, Lee Bang Won – The King Of Tears, Lee Bang Won (2021)

Lệ Vương, Lee Bang Won là bộ phim thuộc thể loại tâm lý cổ trang với sự góp mặt của nam diễn viên điển trai Joo Sang Wook cùng với các diễn viên như: Kim Yeong Cheol, Ye Ji Won, Park Jin Hee, Kim Myung Soo, Uhm Hyo Sub,...

Nội dung phim kể về vị vua tài giỏi Lee Bang Won (do Joo Sang Wook đóng). Khi mà triều đại Goryeo suy thoái và bị phá hủy, Lee Bang Won vốn là người có tham vọng nên đã có ý nghĩ muốn thành lập nên một triều đại mới. Cha của Lee Bang Won vì không muốn anh gây ra chuyện nên đã phản đối và nhiều lần đối đầu với anh, giữa hai cha con luôn xảy ra các cuộc chiến nảy lửa. Thế nhưng cuối cùng, Lee Bang Won cũng đã thành công thiết lập nên trật tự của triều đại mới - đế chế Joseon. 

Lệ Vương, Lee Bang Won
Lệ Vương, Lee Bang Won là bộ phim cổ trang với những câu chuyện chính trị cân não

Luyến Mộ – The King’s Affection (2021)

Luyến Mộ là bộ phim kể về cuộc đời của cặp song sinh nam nữ Dam I và Lee Hwi (Park Eun Bin đóng). Vì việc một công chúa và một thế tôn sinh ra cùng nhau được xem là điềm gở ở thời đại này, nên ông của cặp song sinh đã quyết định giết chết cô công chúa mới ra đời và tất cả những người biết chuyện. Nhưng mẹ của hai người vì thương con nên quyết định để bé gái giả chết, sau đó sai người mang ra khỏi cung để nuôi dưỡng.

14 năm sau, Thế tôn và Công chúa nay đã lớn, họ vô tình gặp nhau khi Dam I vào cung làm cung nữ và họ nhận lại nhau. Nhưng một lần nữa người ông kia lại muốn giết chết nàng công chúa ấy, trớ trêu là đã giết nhầm Thế tôn Lee Hwi vì anh đang đóng giả thành cung nữ Dam I để ra ngoài cung.

Luyến Mộ bộ phim Hàn Quốc hay nhất thể loại cổ trang
Luyến Mộ

Mẹ của hai người biết chuyện cũng phải nén đau thương lại và nói Dam I thay thế vị trí của Lee Hwi. Từ đó, Dam I đã sống với thân phận Thế tôn Lee Hwi. Và rồi cô nàng gặp gỡ, ngày càng thân thiết với Thư giám Jung Ji Woon (Rowoon) và dần rơi vào lưới tình của anh chàng này. Thế nhưng, với thân phận là một Thế tôn, phải lo lắng cho đại sự nước nhà, liệu cô có tiếp tục mối tình này được hay không?

Xem thêm:
Top 15 bộ phim nữ giả nam hay nhất, gây bão mọi thời đại
Top 24 phim tâm lý Hàn Quốc hay nhất 'thao túng' khán giả mà bạn nên xem

Hoa Nở Nhớ Trăng - Moonshine (2021)

Bộ phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Nhớ Trăng có nội dung xoay quanh bộ ba Nam Young (do Yoo Seung Ho thủ vai), Kang Ro Seo (do Hyeri thủ vai) và Lee Pyo (do Byeon Woo Seok thủ vai). Nam Young là một thanh tra trẻ nổi danh chuyên tìm ra những kẻ làm việc phạm pháp, cô nàng Kang Ro Seo là một người nấu rượu trái phép và Lee Pyo là một vị thái tử nghiện rượu. Bộ ba này sẽ có cuộc chạm trán và xảy ra những câu chuyện thú vị, hãy đón xem bộ phim để biết được diễn biến tiếp theo nhé!

[Xong] Rewrite - Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại 2
 

Trong bộ phim này, Hyeri và Yoo Seung Ho kết hợp viết nên một câu chuyện tình oan gia ngõ hẹp: chàng chuyên bắt kẻ phạm pháp còn nàng lại buộc phải làm việc phạm pháp vì mưu sinh. Những tình huống dở khóc dở cười hứa hẹn sẽ giúp bạn có những giờ phút giải trí thú vị.

Bầu Trời Rực Đỏ - Lovers Of The Red Sky (2021)

Bầu Trời Rực Đỏ là bộ phim kể về sự đấu tranh giữa các thế lực Ma, Quỷ, Thần linh và con người. Cùng với đó là chuyện tình yêu giữa nữ họa công tài giỏi, xinh đẹp Hong Cheon Gi (do Kim Yoo Jung đóng) và anh chàng nhà chiêm tinh Ha Ram (do Ahn Hyo Seop đóng). 

Do bị dính lời nguyền của Ma vương nên ngay từ khi mới lọt lòng, cô nàng Hong Cheon Gi đã không thể nhìn thấy được. Cho đến một ngày, cô bỗng nhiên nhìn thấy mọi vật nhưng đó cũng là thời điểm mà anh chàng Ha Ram mất đi thị lực. Họ gặp nhau và phải lòng nhau, và họ cũng bị cuốn vào những tranh đấu của quyền lực. Vậy liệu cuối cùng họ có đi đến được hạnh phúc và phá giải được lời nguyền không?

[Xong] Rewrite - Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại 3
 

Kim Yoo Jung và Ahn Hyo Seob đã có một sự kết hợp hết sức ăn ý trong Bầu Trời Rực Đỏ. Đặc biệt, diễn xuất của Kim Yoo Jung hoàn toàn khiến khán giả như sống cùng nhân vật. Phim liên tục dẫn đầu về rating trong thời gian phát sóng, chứng tỏ cả nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên đều cực kì chất lượng.

Xem thêm: 
Top phim cổ trang Hàn Quốc 2021 rất đáng để xem
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng xem

Ngự Sử Tài Ba Và Quý Cô Thông Thái - Royal Secret Inspector & Joy (2021)

Ngự Sử Tài Ba Và Quý Cô Thông Thái là bộ phim kể về anh chàng quan chức tập sự Ra Yi Eon (do Ok Taecyeon đóng) có tài nấu ăn vô cùng ngon và mơ ước mở một tiệm bánh nhỏ. Nhưng anh lại bị chọn trở thành ám hành ngự sử để đi điều tra ở tỉnh Chungcheong. 

Trên hành trình đi đến Chungcheong, anh đã gặp Kim Jo Yi (do Kim Hye Yoon đóng) - một người phụ nữ có người chồng cờ bạc và giúp đỡ cô trong việc ly hôn được với người chồng kia. Và cũng từ đó, bộ đôi đã kết hợp với nhau để điều tra các vụ án ở Chungcheong.

[Xong] Rewrite - Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại 4
 

Phim được đánh giá là có nội dung mới lạ, thú vị. Màn kết hợp của hai diễn viên trẻ Ok Taecyeon và Kim Hye Yoon hứa hẹn lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ - The Red Sleeve Cuff (2021)

Cổ Tay Áo Màu Đỏ là bộ phim kể về chuyện tình bi thương giữa vị vua trẻ Yi San (do Lee Jun Ho thủ vai) và nàng cung nữ thông minh Seong Deok Im (do Lee Se Young thủ vai). Hai người từ nhỏ đã có cơ duyên gặp nhau, thế nhưng sau này khi lớn lên và chạm mặt ở trong cung thì họ lại không nhận ra nhau. 

Ban đầu, khi chưa biết rõ thân phận thật của Yi San, hai người họ như một cặp oan gia gặp nhau là lại cãi nhau, thế nhưng, duyên số vẫn để trái tim họ hướng về nhau. Tuy vậy, đến khi Seong Deok Im biết được Yi San sắp trở thành vua, cô đã từ chối tình cảm của anh và có ý định rời xa nơi đây vì cô muốn có một cuộc sống tự do, không muốn bị ràng buộc bởi luật lệ nơi cung cấm. Liệu cuối cùng, tình yêu giữa hai người có đủ lớn để có thể vượt qua được tất cả những rào cản và đến với nhau không?

Cổ Tay Áo Màu Đỏ được xem là tác phẩm vực dậy dòng phim cổ trang Hàn Quốc của đài MBC. Lee Jun Ho và Lee Se Young một lần nữa chứng minh cho khán giả thấy khả năng diễn xuất của bản thân qua hai nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp. 

[Xong] Rewrite - Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại 5
 

Chàng Hậu (2020)

Bộ phim Mr. Queen (철인왕후) dựa trên nguyên tác là tiểu thuyết Go Princess của Trung Quốc kể về anh chàng đầu bếp Jang Bong-hwan vì một tai nạn mà xuyên không trở về nhập vào thân xác của Vương Hậu Kim So-yong (Shin Hye Sun). Mặc dù gây nhiều tranh cãi khi cải biên lịch sử nhưng tỷ suất người xem của Chàng Hậu vẫn đạt mức rất cao (tập đầu 8,0%, tập cuối 17,37%).

Xem thêm: 
Top 10 bộ phim về nấu ăn, ẩm thực từng vang bóng một thời
Top 15 phim ẩm thực Hàn Quốc hay dành cho những mọt phim có tâm hồn ăn uống

Mây, Gió Và Mưa – King Maker: The Change Of Destiny (2020)

Mây, Gió Và Mưa là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi bật trong năm 2020. Nội dung phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Wind, Clouds And Tombstone của nhà văn Lee Byung Joo. 

Lấy bối cảnh thời Joseon, nội dung Mây, Gió Và Mưa xoay quanh những cuộc đấu đá, tranh giành ngai vàng đầy khốc liệt. Anh chàng Choi Chun Joong (Park Si Hoo) là một công tử sinh ra trong một gia đình giàu có, danh giá, được mệnh danh là người có nhan sắc đẹp nhất thời Joseon. 

Mây, Gió Và Mưa
Mây, Gió Và Mưa

Nhưng đến một ngày nọ, cả gia đình Chun Joong đã bị giết hại vô cùng dã man. Sau đả kích đó, anh chàng bỗng nhiên trở thành pháp sư và có khả năng nhìn thấy những chuyện xảy ra trong tương lai của Joseon. Lúc này, Chun Joong vô tình gặp được công chúa Lee Bong Ryeon (do Ko Sung Hee đóng), cô nàng cũng là người có khả năng đặc biệt là nhìn thấy số phận của từng người. Cả hai biết được tình huống của đối phương, cùng nhau bắt tay tìm cách thay đổi triều đại Joseon để có thể có một cái kết tốt đẹp hơn.

Tiểu Sử Chàng Nokdu – The Tale Of Nokdu (2019)

Tiểu Sử Chàng Nokdu là bộ phim cổ trang Hàn Quốc dựa trên webtoon Nokdujeon, được ra mắt năm 2019 và chiếm được sự quan tâm và khen ngợi của đông đảo khán giả xem phim. 

Nội dung phim kể về cuộc đời của chàng trai Jeon Nok Du (do Jang Dong Yoon thủ vai) từ nhỏ đã mồ côi mẹ, anh chàng sống cùng cha và anh trai trên một hòn đảo nhỏ nghèo nàn. Tuy vậy nhưng Nok Du lớn lên lại là một người vô cùng tốt bụng, tài giỏi.

Một ngày nọ, gia đình anh bị một nhóm nữ sát thủ tấn công. Trong lúc chạy trốn, Nok Du đã bị mất dấu người thân khi vô tình tiến vào ngôi làng góa phụ. Hết cách, Nok Du đành phải cải trang thành một người phụ nữ rồi xâm nhập vào ngôi làng để tìm kiếm tung tích nhóm sát thủ. 

Tiểu Sử Chàng Nokdu bộ phim cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc
Tiểu Sử Chàng Nokdu

Ở đây, anh chàng đã gặp lại Dong Ju (do Kim So Hyun thủ vai) - một cô gái trước đây anh đã từng giúp đỡ. Nok Du biết được sự thật rằng Dong Ju đang học việc để trở thành kỹ nữ, mục đích là tiếp cận kẻ thù và trả thù những kẻ đã sát hại gia đình cô. Cả hai đều có mục đích của riêng mình nhưng đã cùng nhau đồng hành, trải qua khó khăn và dần dần tình cảm giữa họ cũng nảy sinh…

Lang Quân 100 ngày (2018)

Được đánh giá là phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất năm 2018, Lang quân 100 ngày trở thành một hiện tượng phim và "nổi đình nổi đám" tại Hàn cũng như khắp Châu Á khi lên sóng. Vậy lí do khiến bộ phim trở nên ăn khách và sở hữu rating "chạm nóc" là gì?

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-7

Để có được thành công vang dội này đầu tiên phải kể tên việc nội dung hợp thị hiếu của khán giả. Bộ phim kể về Thế tử Lee Yool - nạn nhân của một vụ ám sát có chủ đích, sau khi bị rơi xuống vách đá, anh đã mất đi trí nhớ và lang thang trong 100 ngày với một thân phận mới.

Từ một thế tử quyền lực, Lee Yool bất ngờ biến thành dân đen với tính tình "khó ở" và bất ngờ trở thành chồng của mộ cô gái thông minh - Hong Sim. Chính những lúc cáu gắt của thế tử cùng với sự đanh đá của Hong Shim đã tạo nên những tiếng cười thú vị cho người xem. Bên cạnh câu chuyện lãng mạn của thế tử và Hong Shin, bộ phim còn mang tới cho người xem không ít tình tiết căng thẳng về cuộc chiến quyền lực trong vương triều - một kịch bản quen thuộc mà hầu như phim cổ trang nào cũng có.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-8

Ngoài ra, sức hút của bộ phim còn nằm ở dàn diễn viên. Dù là hai gương mặt trẻ và chỉ quen thuộc đối với khán giả trẻ nhưng với diễn xuất chuyên nghiệp, truyền tải cảm xúc của nhân vật một cách trọn vẹn, D.O. và Nam Ji Hyun đã góp phần lập nên thành tích đáng nể cho phim.

Xem thêm:
Top 10+ phim bác sĩ Hàn Quốc khiến bạn mê tít từ những tập đầu tiên
Top 15 bộ phim gia đình Hàn Quốc hay ý nghĩa và cảm động

Cô Nàng Ngổ Ngáo (2018)

Cô Nàng Ngổ Ngáo được xây dựng dựa trên tác phẩm điện ảnh ăn khách cùng tên của Hàn Quốc vào năm 2001. Nữ chính là Oh Yeon Seo và nam chính là Joo Won. Khác với tác phẩm My Sassy Girl trước đó, đây là phiên bản cổ trang lấy bối cảnh thời đại Joseon.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-9

Lần này, My Sassy Girl sẽ là câu chuyện tình yêu giữa Gyun Woo - một anh chàng học giả lạnh lùng, người được xem là "bảo vật quốc gia" và công chúa Hye Myung - một cô gái nghịch ngợm, chuyên gây rắc rối.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-10

Hai nhân vật Gyun Woo và Hye Myung do hai diễn viên Oh Yeon Seo và Joo Won đảm nhận. Với tính cách trái ngược nhau cùng những tình huống dở khóc dở cười, phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những tràng cười thật sảng khoái.

Bảy Ngày Làm Vương Hậu (2017)

7 ngày làm vương hậu là bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử. Shin Chae Kyung là con gái của vị quan quyền lực nhất triều đình thời bấy giờ. Nàng có mối tình đẹp với Hoàng tử Lee Yeok. Khi đức vua Lee Yoong bị phế truất, Lee Yeok được đưa lên ngai vàng, Chae Kyung cũng vì thế mà trở thành hoàng hậu.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-3

Tuy nhiên, phụ thân nàng một lòng ủng hộ Lee Yoong nên đã kéo quân tạo phản. 7 ngày sau khi lên ngôi vương hậu, Chae Kyung bị phế truất và trở thành hoàng hậu có thời gian tại vị ngắn nhất trong sử sách.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-4

7 ngày làm vương hậu sở hữu dàn diễn viên bao gồm những cái tên đã được xem là "bảo chứng chất lượng" như Lee Dong Gun, Yeon Woo Jin và Park Min Young. Vừa có nhan sắc, vừa có thực lực, bộ 3 diễn viên chính được đánh giá cao và là yếu tố "làm nên chuyện" của phim.

Mặt Nạ Quân Chủ (2017)

Mặt nạ quân chủ là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc với các diễn viên chính Yoo Seung Ho và Kim So Hyun. Bộ phim xoay quanh câu chuyện chốn chính trường của thái tử trẻ tuổi Lee Sun vào những năm đầu của thế kỉ 18 - giai đoạn đầy rẫy những biến động.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-5

Đối mặt với âm mưu đen tối của thế lực thương gia và nhà quý tộc hùng mạnh Pyunsoo Hwe đang lợi dụng vùng biển Joseon để kinh doanh trục lợi, dân chúng lầm than, chính trị rối ren, vị thái tử trẻ này trở thành niềm hy vọng cuối cùng của toàn dân nhưng cũng gặp nhiều hiểm nguy đến tính mạng. Thái tử Lee Sun đã mở màn cho cuộc đấu tranh giữa các giai cấp với nhau và phơi bày sự thật ra ánh sáng. 

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-6

Hai nhân vật chính trong phim do Yoo Seung Ho và Kim So Hyun đảm nhận. Đây cũng chính là hai cái tên vô cùng sáng giá trên màn ảnh nhỏ xứ sở Kim chi. Đây cũng là cặp đôi được nhiều khán giả yêu mến và là hai diễn viên nhí đình đám một thời trong những bộ phim nổi tiếng khác.

Xem thêm:
Top 33 phim truyền hình Hàn Quốc hay năm 2023 các mọt phim không thể bỏ lỡ
Top 20+ bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Mây Họa Ánh Trăng (2016)

Mây họa ánh trăng là một trong bộ phim truyền hình cổ trang ăn khách nhất năm 2016. Ngay từ khi lên sóng phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người xem. Mây họa ánh trăng còn khiến người xem mê mẩn bởi cặp đôi "bạn trai quốc dân" Park Bo Gum và "em gái quốc dân" Kim Yoo Jung". Phim còn là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Kim Yoo Jung, thoát mác khỏi danh xưng diễn viên nhí xứ Hàn.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-10

Mây họa ánh trăng kể về cô nàng Ra On vì bị đe dọa đến tính mạng nên phải sống dưới thân phận là con trai. Trong bộ dạng "nữ cải nam trang" Yoo Jung gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười khi bị bắt vào cung làm thái giám. Tại đây, cô đã phải đối mặt với vị thế tử có tính cách trẻ con, tinh nghịch. Duyên phận đã khiến hai người vướng vào nhau, dệt nên câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-11

Tuy nhiên, chốn hoàng cung đầy hiểm họa cùng với những tham vọng, lòng tham không đáy của các nhân vật quyền lực, liệu thế tử có đủ mạnh mẽ và trí tuệ để giữ vững tình yêu đẹp như mơ với Ra On?

Hoàng Hậu Ki (2013)

Hoàng hậu Ki là bộ phim cổ trang thành công nhất màn ảnh Hàn năm 2013 nên thật thiếu sót khi phim không được nhắc đến trong danh sách này. Phim kể về cuộc đời của Yang-Yi với nhiều khó khăn thử thách từ khi còn là một cô bé đến lúc trở thành Hoàng hậu quyền lực nhất dưới triều nhà Nguyên. Với số lượng 50 tập, phim đã lấy đi không ít nước mắt của người xem khi chứng kiến cuộc đời đầy gian truân của người phụ nữ này.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-3

Là một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong năm, Hoàng hậu Ki nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem và đạt mức rating khá tốt. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, phim còn thu hút sự chú ý khi hai diễn viên chính là Ha Ji Won và Ji Chang Wook đảm nhận. 

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-4

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (2012)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là một "bom tấn" cổ trang hàn quốc năm 2012 khi sở hữu rating cao ngất ngưởng và được 8 nước mua bản quyền phát sóng. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp như mơ nhưng cũng không kém phần trắc trở giữa quốc vương Lee Hwon và một nữ phù thủy - Wol.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-7

Lee Hwon đã phải lòng Wol từ khi còn bé tuy nhiên vì lòng tham và sự đố kị nên khi sắp trở thành thế tử phi, Wol đã bị hãm hại. Sau thời gian dài mất tích tưởng như đã chết, Wol đã trở lại hoàng cung với thân phận là một phù thủy nhưng cô đã mất đi ký ức trong quá khứ. Liệu tình cảm chân thành của hoàng tượng có thể giúp Wol tìm lại được hồi ức và hai người có được một cái kết viên mãn?

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-8

Dàn diễn viên chính gồm Kim Soo Hyun, Han Ga In, Jung Il Woo, Im Si Wan... nhận được nhiều tình cảm khi truyền tải thành công cảm xúc của nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, dàn diễn viên nhí chất lượng như Yeo Jin Goo, Kim So Hyun, Kim Yoo Jung, Jin Ji Hee đã để lại ấn tượng sâu sắc với tài năng diễn xuất và đó cũng là bước đệm hoàn hảo cho sự nghiệp của họ sau này.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-9

Chuyện Tình Sungkyunkwan (2010)

Là bộ phim cổ trang học đường đầu tiên của màn ảnh Hàn, Chuyện tình Sungkyunkwan gây tò mò cho người xem với các nội dung mới lạ, dàn diễn viên đình đám như Song Joong Ki, Park Min Young, Yoo Chun (JYJ) và Yoo Ah In,...

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-5

Bộ phim lấy bối cảnh học phủ cao nhất thời Chosun - Sungkyunkwan, kể về câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa 4 con người được khán giả gọi là "F4 cổ trang". Phim mang đến tiếng cười với loạt tình tiết hài hước và cảm động tình cảm trân quý của những nho sinh thời ấy. 

Bên cạnh cặp đôi Yoo Ah In và Park Min Young được khán giả ủng hộ thì bộ đôi "Ngựa điên" và "Nữ lâm" cũng được "ship" nhiệt tình.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-6

Xem thêm: 
Điểm danh 25 bộ phim được xem như 'bức tường thành' của nền điện ảnh Hàn Quốc
Top 14 bộ phim Hàn Quốc bất hủ cực hay, cày đi cày lại vẫn không chán

Nhất Chi Mai (2008)

Huyền thoại Iljimae (hay Nhất chi mai) ra mắt vào năm 2008 là một trong những bộ phim cổ trang được yêu thích nhất ở Hàn. Bộ phim xoay quanh nhân vật anh hùng Iljimae (Lee Jun Ki) với tấm lòng nhân ái chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-1

Trong quá trình tìm ra hung thủ sát hại cha và chị gái của mình, Nhất Chi Mai còn làm dấy lên tinh thần đấu tranh không chỉ cho riêng mình, mà còn cho người dân. Chính vì thế, anh trở thành một biểu tượng chiến đấu cho những người dân thường, luôn hành động bảo vệ những người dân bị áp bức và trở thành anh hùng trong mắt mọi người.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-phan-2-2

Khi xem phim khán giả sẽ được mãn nhãn với những pha hành động chuyên nghiệp, công phu của Iljimae. Bên cạnh đó, phim còn nói về câu chuyện tình yêu đẹp giữa đại hiệp Iljimae và nàng tiểu thư con nhà quyền quý Eun Chae. Thông qua hai vai diễn này, Lee Jun Ki và Han Hyo Joo đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt khán giả.

Nàng Dae Jang Geum (2003)

Đối với những mọt phim Hàn và đặc biệt những ai yêu thích phim cổ trang Hàn Quốc thì Nàng Dae Jang Geum chắc hẳn không còn xa lạ. Ra mắt đã 15 năm nhưng đến nay Nàng Dae Jang Gum vẫn được công nhận là "bom tấn" cổ trang và mở ra cơn sốt ẩm thực, du lịch Hàn Quốc.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-1

Bộ phim là câu chuyện có thật kể về cô gái tên Dae Jang Geum mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Cô là nữ lương y kiêm nữ ngự y phòng của triều đại Joseon. Chốn hậu cung thâm độc, Dae Jang Geum phải dựa vào nghị lực để vượt qua biến cố cuộc đời và trở thành vị thần y chữa bệnh cho hoàng tộc.

VOH-phim-co-trang-Han-Quoc-2

Với thành công vang dội, phim đã góp phần đưa tên tuổi của các diễn viên lên một tầm cao mới. Trong đó, Lee Young Ae - người đảm nhận vai Dae Jang Geum được khán giả biết đến rộng rãi và cô đã có được vai diễn để đời cho mình.

Những bộ phim cổ trang Hàn Quốc khác

  • Thái Vương Tứ Thần Ký (2002)
  • Truyền Thuyết Ju-mong (2006)
  • Lee San, Triều đại Chosun (2007)
  • Nữ hoàng Seon Deok (2009)
  • Săn Nô Lệ (2010)
  • Câu Chuyện Nàng Dong Yi (2010)
  • Chiến Binh Baek Dong Soo (2011)
  • Nam Nhân Của Công Chúa (2011)
  • Cửu gia thư (2013)
  • Người Gác Đêm (2014)
  • Giai Thoại Về Hong Gil Dong (2017)
  • Nhà Sử Học Tân Binh Goo Hae Ryung (2019)
  • Tiểu sử chàng Nokdu (2019)
  • Vương triều xác sống ( 2019 )
  • Sông Đón Trăng Lên (2021)
  • Luyến Mộ ( 2021 )
  • Bác sĩ tâm thần Joseon Yoo Se Poong ( 2022 )

Hàn Quốc luôn được xem là một "thiên đường" phim ảnh khi mỗi năm đều cho ra các bộ phim với nhiều thể loại đang dạng, phong phú. Bên cạnh phim hiện đại thì dòng phim cổ trang Hàn Quốc vẫn được nhiều khán giả yêu thích qua nhiều năm. 

Phía trên là những bộ phim cổ trang Hàn Quốc nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Bạn thích bộ phim nào nhất và còn phim nào khiến bạn tâm đắc nữa không? Hãy để lại ý kiến nhé!