Top 15 bộ phim gia đình Hàn Quốc hay ý nghĩa và cảm động

(VOH) - Phác họa cuộc sống gia đình, chứa đựng những bài học quý giá về tình thân là những điều mà phim gia đình Hàn Quốc muốn gửi gắm đến người xem.

Màn ảnh nhỏ xứ Hàn luôn mang đến những bộ phim đặc sắc cùng nhiều thể loại đa dạng. Trong số đó dòng phim gia đình vẫn luôn duy trì phong độ qua nhiều năm và nhận được vô số tình cảm của khán giả ở mọi lứa tuổi. Không chỉ đơn giản kể lại những mẩu chuyện gia đình mà phim gia đình Hàn Quốc còn mang đến thông điệp nhân văn sâu sắc về ý nghĩa của tình thân. Những ngày Tết Trung Thu sắp tới hãy xem những bộ phim dưới đây để hiểu rõ được ý nghĩa,  thông điệp gia đình.

Trở Lại Tuổi 18 - 18 Again (2020)

Nếu cho rằng phim gia đình thường không được lòng khán giả trẻ thì 18 Again (Trở Lại Tuổi 18) chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn thay đổi suy nghĩ. Bộ phim với sự kết hợp giữa yếu tố gia đình, tình cảm thiếu niên và màu sắc thanh xuân chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm xúc. 

Theo đó, nội dung phim Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) - người đàn ông trung niên đứng trước bờ vực bị đuổi việc, vợ đòi ly hôn và bị con cái xa lánh. Bỗng 1 ngày, cơ thể anh được trở về hình dáng năm 18 tuổi nhưng tâm trí vẫn là của người đàn ông trung niên 38 tuổi. Nhận thấy đây là cơ hội thứ hai dành cho mình, Dae Young với hình hài năm 18 tuổi đã nỗ lực làm lại cuộc đời với những ước mơ, hoài bão còn dang dở. Nhưng trong quá trình đó, anh chợt nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất với mình. 

Đảm nhiệm vai diễn Hong Dae Young lúc trẻ chính là nam diễn viên Lee Do Hyun. Sở hữu khuôn mặt điển trai cùng nụ cười hiền tỏa nắng, Lee Do Hyun đã "đốn tim" rất nhiều khán giả bởi tạo hình nam sinh tươi sáng của mình. 

Xem thêm: Những bộ phim xuyên không về quá khứ của nền điện ảnh Hàn Quốc

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 2
Trở Lại Tuổi 18 là bộ phim gia đình mang màu sắc thanh xuân tươi trẻ

Chào mẹ, tạm biệt! - Hi! Bye Mama (2020)

Hi! Bye Mama (Chào Mẹ, Tạm Biệt!) là một bộ phim gia đình Hàn Quốc đề cao tình mẫu tử thiêng liêng và đầy xúc động. Bộ phim kể về Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) một người phụ nữ xinh đẹp và thành công. Cô có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên người chồng Jo Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) và đứa con nhỏ chuẩn bị chào đời. Không may thay, Cha Yoo Ri bị tai nạn và đã mất trên bàn cấp cứu. May mắn là đứa con của cô vẫn còn sống. Vì yêu thương và lo lắng cho con, Cha Yoo Ri đã không nỡ rời xa mà luôn bên cạnh con suốt năm năm liền. 

Cũng tại khoảng thời gian ấy, sau khi gục dậy khỏi nỗi đau đớn đầy mất mát, chồng của cô là Jo Kang Hwa đã tái hôn với người khác và bắt đầu cuộc sống mới. Lúc này, một vị thần xuất hiện và cho Yoo Ri một cơ hội quay lại dương gian. Nếu giành lại vị trí trước đây của mình, cô sẽ được hồi sinh hoàn toàn, ngược lại Yoo Ri sẽ phải siêu thoát. Nhưng với bản tính lương thiện của mình, liệu Yoo Ri sẽ chọn cách giải quyết nào đây?

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 3
Chào Mẹ, Tạm Biệt là bộ phim về tình mẫu tử thiêng liêng đầy cảm động

Cuộc Sống Thượng Lưu - My Golden Life (2017)

My Golden Life (Cuộc Sống Thượng Lưu) là bộ phim tình cảm gia đình Hàn Quốc có mức rating cao kỷ lục với 41,2%. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình giàu có nhưng không may bị phá sản. Cuộc sống của các thành viên lúc này rơi vào tình trạng khó khăn đến cùng cực. Họ phải trang trải rất nhiều nghề để kiếm sống, thậm chí còn gặp những đen đủi như bị công ty từ chối, bạn bè phản bội nhưng với lòng quyết tâm, mọi khó khăn đều đã được vượt qua. 

Bộ phim còn đem đến người xem những giá trị đầy nhân văn sâu sắc như tinh thần vượt khó, ý chí quyết tâm và nghị lực đáng kinh ngạc của nhân vật Seo Ji An (Shin Hye Sun). Đồng thời, My Golden Life cũng khắc hoạ nhiều khía cạnh trong cuộc sống, những xung đột về tình yêu, hôn nhân và công việc. Nếu muốn tìm 1 bộ phim gia đình với đủ mọi cung bậc cảm xúc thì đây sẽ là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: Top các phim thượng lưu Hàn Quốc hay nhất đạt rating cao kỷ lục

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 4
Cuộc Sống Thượng Lưu là bộ phim gia đình có mức rating cao nhất tại Hàn Quốc

Bố Là Tất Cả - Father, I'll Take Care Of (2016)

Father, I'll Take Care Of (Bố Là Tất Cả) là bộ phim gia đình Hàn Quốc phản ánh rất chân thực xã hội hiện nay về việc con cái đã trưởng thành nhưng vẫn sống dựa dẫm vào cha mẹ. Hai vợ chồng trong phim đã dành cả đời dạy dỗ 4 đứa con để mong một ngày chúng có thể tự lập. Khi các con của mình đã trưởng thành, họ thở phào nhẹ nhõm và nghĩ có thể bắt đầu sống lại với thời gian trước khi lập gia đình và có con. Thế nhưng, ước nguyện chưa kịp thực hiện thì cả bốn người con cùng quay về và sống chung với bố mẹ như thuở còn nhỏ. 

Bộ phim mặc dù cũng có đề cập đến tình cảm lứa đôi, song khi xét đến những chuyện gia đình thì có thể thấy những người con này chưa thực sự trưởng thành. Họ vẫn không thể sống tự lập và vẫn đi bằng đôi chân của bố mẹ già.

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 5
Bố Là Tất Cả phản ánh một bộ phận người trẻ tuổi sống dựa dẫm vào bố mẹ

Câu Chuyện Mẹ Tôi - All About My Mom (2015)

All About My Mom kể về Jin Ae (Eugene) - trợ lý tài năng của tổng giám đốc công ty thiết kế thời trang. Giữa cô và mẹ có mối quan hệ bất đồng bởi sự đối lập về tư tưởng và cách sống. Jin Ae luôn mơ ước được tự lập, cô cho rằng mẹ đã kìm hãm, trói buộc bước chân của mình. Đó cũng là lý do Jin Ae luôn cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi sự kiểm soát của mẹ. 

Sau khi ở riêng, Jin Ae có tình cảm với Hoon Jae và hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Từ đó, cô phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống cùng mẹ chồng. Lúc này, Jin Ae mới thực sự thấu hiểu những suy nghĩ vẫn luôn chất chứa của mẹ ruột mình.  

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 6
Câu Chuyện Mẹ Tôi đã phản ánh chân thực những mâu thuẫn giữa mẹ và con gái

Gia Đình Kỳ Quặc - What Happens To My Family (2014)

What Happens To My Family (Gia Đình Kỳ Quặc) là bộ phim gia đình Hàn Quốc với nhiều tình tiết hài hước và thú vị. Bộ phim kể về cuộc sống của một gia đình được cho là kỳ quặc nhất thành phố. Mỗi người trong họ đều có cá tính riêng rất mạnh mẽ, thậm chí có những lúc trở nên ngỗ ngược và bê bối đến lạ thường. 

Vì không hài lòng với cuộc sống buông thả và thiếu tính kỷ luật này, người bố đã trừng trị các con cho dù chúng đã trưởng thành. Thậm chí, ông từng đâm đơn kiện con mình vì tội bất hiếu và đòi bồi hoàn tiền nuôi dưỡng. Bộ phim có sự tham gia của dàn sao đình đám như: Park Hyung Sik, Han Hyo Joo, Nam Ji Hyun, Yoon Park,... chắc hẳn sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

Điểm qua hàng loạt phim hài hước Hàn Quốc khiến bạn cười không ngừng

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 7
Gia Đình Kỳ Quặc

Gia Tộc Họ Wang - The Wang Family (2013)

Wang’s Family (Gia Tộc Họ Wang) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc sản xuất năm 2013. Bộ phim xoay quanh nhiều vấn đề bên trong gia đình nhà họ Wang khi các thành viên đều gặp khó khăn cùng 1 lúc. Cụ thể, gia đình chồng của cô con cả Wang Soo Bak (Oh Hyun Kyung) vì phá sản nên đành phải ở chung với nhà vợ. Cô con gái thứ hai Wang Ho Bak (Lee Tae Ran) thì cũng gặp khó khăn về tài chính cùng người chồng thất nghiệp. Còn cô thứ ba Wang Gwang Bak (Lee Yoon Ji) đang yên ổn tự nhiên lại muốn bỏ nghề giáo viên của mình. 

Bộ phim Wang’s Family phản ánh rất chân thực đời sống của nhiều gia đình hiện nay. Bộ phim đi sâu vào những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, sự đối xử bất công của cha mẹ đối với những đứa con của mình,... Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bộ phim lại trở nên căng thẳng và "khó nuốt". Wang’s Family chắc hẳn sẽ chinh phục bạn bởi những tình tiết dở khóc dở cười, góp phần tạo nên sự hài hước đan xen trong quá trình giải quyết rắc rối của gia đình. Nhờ đó mà khi xem phim, bạn sẽ thấy dễ thở và thú vị hơn rất nhiều. 

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 8
Gia Tộc Họ Wang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc sản xuất năm 2013

Mẹ Ơi Con Xin Lỗi - Dummy Mommy (2012)

Dummy Mommy (Mẹ Ơi Con Xin Lỗi) là bộ phim gia đình Hàn Quốc có lẽ lấy đi giọt nước của nhiều khán giả. Bộ phim kể về bi kịch cuộc đời Kim Young Joo (Kim Hyun Joo) - một tổng biên tập tạp chí thời trang nổi tiếng nhưng lại có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng tệ bạc. Với cô lúc này, niềm an ủi duy nhất là đứa con gái có trí tuệ thần đồng và người chị bị thiểu năng. 

Để giữ danh dự và tạo cơ hội cho con mình phát triển, Kim Young Joo vẫn luôn cố tỏ ra hạnh phúc bên cạnh người chồng đã từng phản bội mình. Sinh nhật Kim Young Joo, người chị hơn 16 tuổi bị chậm phát triển trí não vì nhớ thương nên đến thăm. Ám ảnh quá khứ từng bị bạn bè châm chọc, cô đã tàn nhẫn xua đuổi người chị của mình trở về. Và rồi, con gái Kim Young Joo đã nhận ra tình thương khác lạ dì dành cho mẹ và khám phá bí mật động trời về thân phận thực sự của người dì.

Xem thêm: Top 14 bộ phim Hàn Quốc bất hủ cực hay, cày đi cày lại vẫn không chán

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 9
Mẹ Ơi Con Xin Lỗi là bộ phim đã lấy đi giọt nước mắt của nhiều khán giả

Series Reply ( 2012 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-3

Chuỗi 3 bộ phim Reply 1994, Reply 1997, Reply 1988 là đều được đánh giá là những bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại. Chuyện phim xoay quanh câu chuyện của những cô cậu tuổi mười tám đôi mươi cùng những câu chuyện gia đình thú vị. Đặc biệt, phần 3 mang tên Reply 1988 là bộ phim tình cảm gia đình hết sức cảm động lấy bối cảnh năm 1988. Những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình được khắc họa rõ nét. Phim còn thể hiện nỗi suy tư, lo lắng của các bậc phụ huynh dành cho con cái. 

Seo Young Của Bố - Seo Young, My Daughter ( 2012 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-4

Seo Young, My Daughter là câu chuyện gia đình cảm động, lấy đi nước mắt người xem. Seo Young, một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn khát khao được thành công. Cô luôn mong muốn bản thân có chỗ đứng trong xã hội nên bản thân đã không ngừng cố gắng. Thậm chí, vì lợi ích cá nhân mà Seo Young đã cắt đứt mối quan hệ với gia đình và người cha mà cô cho là kém cỏi. Mặc dù vậy nhưng cha của cô vẫn yêu thương và bất chấp sự thờ ờ, phũ phàng từ đứa con gái thân yêu của mình.

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim Hàn Quốc buồn, cảm động chảy nước mắt

Quý Tử Nhà Nông - Ojakgyo Family ( 2011 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-6

Quý Tử Nhà Nông, một bộ phim tình cảm gia đình Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Chuyện phim diễn biến xoay quanh gia đình nhà họ Hwang gồm các thành viên: bà nội Shim, bố Hwang Chang Shik, mẹ Park Bo Ja và bốn cậu con trai.

Gia đình vốn dĩ sống trong yên bình nhưng một ngày Baek In Ho và con gái ông ta Baek Ja Eun bỗng xuất hiện khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn. Vì kinh doanh thất bạn lên ông Baek quyết định đòi lại tài sản là nơi mà ông Hwang và gia đình đang sinh sống.

Phim đề cao tinh thần đoàn kết gia đình và sức mạnh của tình thân có thể giúp họ vượt qua khó khăn. Ngoài ra, câu chuyện tình yêu, hôn nhân của 4 cậu con trai cũng góp phần mang đến thành công cho phim.

Người Thừa Kế Sáng Giá - Shining Inheritance ( 2009 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-5

Người Thừa Kế Sáng Giá xoay quanh câu chuyện tình yêu của những thanh niên ở lứa tuổi 20. Mỗi người một hoàn cảnh và họ đã cố gắng vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Sau tất cả, họ trở nên bản lĩnh và trưởng thành hơn. Ngoài ra, phim còn đi sâu vào những vấn đề gia đình, những khúc mắc cần được tháo gỡ và cách để họ đoàn tụ với gia đình.

Xem thêm: Danh sách những phim hàn quốc có diễn viên đẹp trai xinh gái mê ly

Vinh Quang Gia Tộc - Family’s Honor (2008)

Family's Honor (Vinh Quang Gia Tộc) là bộ phim Hàn Quốc nói về tình cảm gia đình. Nội dung phim kể về những biến cố lớn của một gia tộc có nhiều truyền thống lâu đời nay đang đứng trước bờ vực của sự tan rã. Nguyên nhân chủ yếu là do con cháu họ, những con người đang dần mất đi giá trị đạo đức và bị cuốn theo vòng xoáy của cuộc sống hiện đại với tiền tài và danh vọng. 

Điều này đã khiến những nhân vật lớn tuổi nhất trong gia tộc cảm thấy đau đầu và bất mãn bởi sự xung đột giữa những luồng tư tưởng. Vậy họ phải làm gì để lấy lại những giá trị truyền thống và tình cảm gia đình như trước đây?

Thảo - [Check Unique Đạt ] [nội dung đạt] rewrite phim gia đình hàn quốc - 9 phim 11
Vinh Quang Gia Tộc là bộ phim Hàn Quốc kể về những biến cố lớn của một gia tộc

Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng - Famous Chil Princesses ( 2006 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-1

Những Nàng Câu Chúa Nổi Tiếng được nhận xét là một bộ phim kinh điển của Hàn Quốc, từng khiến khán giả châu Á mê mẩn một thời. Chuyện phim nói về gia đình của một cựu chiến binh có 4 cô con gái và mỗi người có một tính cách, số phận khác nhau. Một bức tranh thu nhỏ về tình cảm gia đình với những mối quan hệ tình thân, tình yêu sẽ được diễn tả chân thực và gần gũi. Những bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc về đức hi sinh, sự nhẫn nại và sức mạnh của tình thân. Qua bộ phim ta có thể thấy được, đâu đó trong cuộc sống bận rộn vẫn có những người luôn quan tâm và yêu thương chúng ta và đó chính là gia đình.

Xem thêm: Top 5 phim sitcom Hàn Quốc mang đến tiếng cười rôm rả cho cả nhà

Phim Gia Đình Là Số 1 - High Kick 1 ( 2006 )

VOH-phim-gia-dinh-han-quoc-2

VOH-phim-gia-dinh-la-so-mot-1

VOH-phim-gia-dinh-la-so-mot-2

Gia Đình Là Số 1, một bộ phim tiêu biểu trong dòng phim về gia đình Hàn Quốc hay và ý nghĩa nhất. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện gia đình trong cuộc sống thường ngày. Những tình huống éo le, dở khóc dở cười sẽ mang đến cho người xem những giây phút thư giãn "đỉnh cao".

Bên cạnh đó là những câu chuyện tình yêu lãng mạn được xen kẽ một cách tinh tế. Tất nhiên phim sẽ không thể thiếu nhiều thông điệp về cuộc sống và tình cảm gia đình vô cùng đáng quý. Chính vì thế, dù đã qua nhiều năm nhưng Gia Đình Là Số 1 vẫn chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

Gia đình luôn có ý nghĩa quan trọng với mỗi người, bởi sau tất cả dù cho ta có mắc sai lầm thì người thân luôn ủng hộ, ở bên cạnh chúng ta. Hiểu được ý nghĩa cao quý của tình thân, phim gia đình Hàn Quốc luôn nhắn nhủ người xem rằng không có gì quý giá hơn tình cảm gia đình.

Ngoài ra còn có nhiều bộ phim Hàn Quốc khác cũng hay không kém sẽ được cập nhật trên mục Phim của VOH Giải Trí. Bạn hãy cùng đón xem nhé!