Điểm lại những cảnh ngọt ngào của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn

(VOH) – Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trở thành CP ăn ý ‘tẩy não’ các mọt phim cổ trang thời gian gần đây trong Tinh Hán Xán Lạn. Visual đỉnh cao và chemistry bùng nổ của họ đã chiếm trọn trái tim khán giả.

Bất ngờ trở thành một bộ phim cổ trang sáng giá trong năm 2022, Tinh Hán Xán Lạn với màn kết hợp chính của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đã hoàn toàn chinh phục khán giả trẻ. Cải biên từ tiểu thuyết “Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay” của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, nội dung và hình ảnh được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ và dụng tâm.

Đặc biệt, bộ phim đã hoàn nguyên nhiều tình tiết cao trào và mối quan hệ "đôi ba hôm cãi vả" khi lại rắc "cẩu lương" ngập trời của Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) khiến cho mọt phim "mất ăn mất ngủ" nhất định phải theo dõi không bỏ sót tập nào.

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 1
 
Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 2
 

Hơn nữa, các chi tiết được thêm thắt đã giúp diễn biến cốt truyện trở nên mượt mà hơn, khán giả tấm tắc ngợi khen. Tuy không thể tránh khỏi những sạn và tình tiết thiếu logic, nhưng bộ phim đã mang đến một luồng gió mới cho tình trạng ảm đạm và thậm chí đang sa sút của phim cổ trang Trung Quốc. 

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ngọt ngào giữa Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn ngày càng kịch tính, Triệu Lộ Tư ‘cởi áo trị thương’ cho Ngô Lỗi sau màn anh hùng cứu mỹ nhân

1. Cởi áo trị thương

Trong những tập đầu tiên, giữa hai nhân vật chính không có nhiều tiếp xúc hay tiến triển đặc biệt nào dù cho nam chính Lăng Bất Nghi đã định chắc một nửa của đời mình là Trình Thiếu Thương. Mãi cho đến khi Thiếu Thương trên đường cùng phu phụ tam thúc đến huyện Hoa, đoàn người của nàng không may gặp phải phỉ tặc. Lúc bấy giờ, Lăng Bất Nghi đã bị thương trong khi dẫn binh dẹp loạn quân, hay tin Thiếu Thương gặp nguy hiểm, y đã lập tức không chần chừ mà dẫn người đến cứu nàng. 

Thấy A Phi được Thiếu Thương băng bó vết thương, Lăng Bất Nghi cũng liền nắm bắt cơ hội "bán thảm", bày vẻ mặt vừa tội nghiệp vừa tin tưởng Thiếu Thương để cô gái nhỏ kéo đầu mũi tên ra khỏi người mình. Ánh mắt “câu hồn đoạt phách” của Lăng Bất Nghi như muốn "nuốt trọn" cả Thiếu Thương.

Lăng Bất Nghi lợi dụng vết thương, thành công tiếp xúc gần gũi với người trong lòng. Nửa thân trên để lộ cơ ngực rắn chắc đang không ngừng toát ra mồ hôi vì gắng gượng đau đớn, vẻ đẹp nam tính vừa hoang dại vừa quyến rũ vô cùng, không khí ái muội cũng vì đó mà tăng lên đến đỉnh điểm. Rõ ràng, chính Lăng Bất Nghi đang muốn quyến rũ cô bé Thiếu Thương chưa trải sự đời!

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 4
 

Loại tình cảm mà Lăng Bất Nghi dành cho Thiếu Thương phải dằn vặt giữa sự cố gắng kìm nén và tham lam đầy mâu thuẫn. Một mặt vì kế hoạch báo thù lớn mà không dám tiếp cận gần hơn, mặt khác lại điên cuồng mê luyến chỉ muốn chiếm hữu, đoạt lấy nàng. Ánh mắt nhìn Thiếu Thương vừa chứa đựng sự nhẫn nhịn vừa là sự tham luyến đến cùng cực. Ngô Lỗi hoàn hảo bộc lộ được điều đó, nhất là ánh mắt như cả một "vũ trụ cảm xúc" khiến người xem bất giác cũng bị say mê.

2. Anh hùng cứu mỹ nhân, bế kiểu công chúa

Trong Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi không ít lần bế bỏng Triệu Lộ Tư kiểu công chúa. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là phân đoạn “bế kiểu công chúa mỹ nhân ngư”. 

Lần đầu tiến cung, khi được mời ở lại dùng thiện, Trình Thiếu Thương đã bị các công chúa và bọn nữ nương “trà xanh” khác gây chuyện, ức hiếp muốn làm nàng xấu mặt, cố tình đẩy Thiếu Thương vào đống mảnh vỡ. Lăng Bất Nghi bất ngờ xuất hiện, kịp thời đón lấy Thiếu Thương như lật một nàng tiên cá trong lòng mình. Sau đó lại dịu dàng mang giày cho Thiếu Thương, như nâng niu báo vật trong tay, nhóm nữ nương xấu tính kia cũng phải ôm một bụng ghen tức.

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 5
 
Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 6
 
Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 7
 

Trước mặt người khác, Lăng Bất Nghi chỉ trưng ra bộ mặt lạnh như băng không chút biểu cảm, thậm chí khiến người đối diện không rét mà run. Nhưng ngược lại, toàn bộ ôn nhu đều dành cho một mình Thiếu Thương, khi nắm tay đưa nàng trở về điện cũng đã nhịn không được mà mở lời cầu hôn nàng, xin hoàng đế làm chủ.

3. Uống say, cõng "ba lô"

Phân đoạn vừa ngọt ngào, đáng yêu lại vô cùng hài hước mà chắc bất cứ ai yêu thích bộ phim này cũng khó lòng quên được. Niệu Niệu say rượu cùng Vạn Thê Thê (Trương Nguyệt đóng) bị Lăng Bất Nghi "tóm" về. Vẻ mặt đáng yêu, tay chân bám chặt lấy Tử Thịnh như gấu túi bám lấy mẹ. Thước phim này giúp Triệu Lộ Tư chiếm trọn không ít trái tim của khán giả, sao lại có khuôn mặt đáng yêu như trẻ con đến thế! Phụ mẫu của Niệu Niệu cũng phải bó tay trước cái ba lô nhỏ dính chặt trên người Tử Thịnh.

Nhưng buồn cười nhất là khi Thiếu Thương say khướt xem Bất Nghi như ngựa vừa hét vừa cưỡi, nữ chính hăng say “phi ngựa”, nam chính nét mặt “3 phần nuông chiều 7 phần bất lực” cố gắng giữ lấy cái “ba lô” sợ Niệu Niệu hăng quá rơi xuống đất. Một người “náo” đến hưng phấn, một người bình tĩnh đến khó hiểu, sự đối nghịch này thật sự cười ra nước mắt.

4. Nụ hôn trán đầu tiên

Lăng Bất Nghi chưa từng trải qua yêu đương, nhưng “tuyệt chiêu dụ dỗ” con gái nhà người ta thì nhiều hơn phép thần thông của Tôn Ngộ Không. Nụ hôn trán dưới bầu trời đầy sao cũng quá ngọt rồi đấy! Trong phim, hai người vừa làm hòa sau một trận cãi vả, Lăng Bất Nghi đưa Thiếu Thương đến nơi cao nhất của trường thành ngắm sao, Lăng Bất Nghi còn nói nhìn những ánh sáng phát ra từ những căn nhà, nếu như có một ánh đèn thuộc về y thì tốt biết mấy. 

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 8
 

Ý của câu nói này cũng quá rõ ràng, đang ngầm chỉ Thiếu Thương. Cô gái nhỏ cũng muốn nhìn ánh sáng trong mắt của Lăng Bất Nghi, Lăng Bất Nghi lại nói: “Vậy thì lại gần hơn một chút, nhìn càng rõ hơn”. Vừa dụ được “vợ” tiến gần mình hơn, lại có thể tỏ rõ tấm lòng “Trong mắt chỉ có mình nàng”. Thậm chí còn tuyệt hơn khi đặt lên trán Thiếu Thương một nu hôn trước bao nhiêu cặp mắt của lính canh. Khi dính vào tình yêu Lăng tướng quân cũng muốn phát “cơm chó”.

5. Nụ hôn “chặn miệng” dưới tán cây

Tình cảm của Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau khi đã hứa hôn thì rất “đau đầu”, 3 hôm cãi nhau, 3 hôm làm lành, ân ân ái ái lại 3 ngày trôi qua. Nhưng dù cho tranh cãi cỡ nào thì cuối cùng vẫn tình chàng ý thiếp, ngọt đến sâu răng, cãi xong còn ngọt đến rụng rời hơn.

Trong phim, Lăng Bất Nghi đợi trước cửa phủ Trình Thiếu Thương 3 ngày 3 đêm, cuối cùng cũng đợi được vợ nhỏ xuất hiện, Thiếu Thương cũng đã phát hiện tất cả những gì mà y làm cho mình. Nàng còn bày tỏ với y rằng: "Từ nay trở đi ta sẽ cố hết sức đối tốt với huynh, tốt đến khi huynh cảm thấy phiền thì thôi." Thật sự phải cảm thán với ánh mắt của Lăng Bất Nghi mỗi khi nhìn Thiếu Thương đầy tình cảm, như thể muốn đem giấu đi chỉ để một mình bản thân ngắm. Rõ ràng là muốn hôn nàng, hầu kết cũng chuyển động, ánh mắt đã nhìn chầm chầm vào cánh môi của Thiếu Thương rồi!

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 9
 
Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 10
 

Tiếp đó, Lăng Bất Nghi lần đầu tiên đưa Thiếu Thương đến gặp mẫu thân, hai người ngồi dưới tán cây nồng nàn tình ý, Lăng Bất Nghi ngỏ ý muốn nhanh chóng thành thân. Thiếu Thương nghĩ đến kết cục đính hôn với Lâu Nghiêu (Dư Thừa Ân đóng) lần trước, lời chưa kịp nói xong đã bị cánh môi của Lăng Bất Nghi chặn lại: “Sau này, nếu nàng còn nói những lời ta không thích nghe như vậy, thì ta sẽ dùng cách này để năng miệng của nàng.” Đây chính là ngôn tình mà các bá đạo tổng tài hay dùng còn gì nữa, ngầu hết nấc!

6. Kỹ năng phòng thân...

Nếu như ấn tượng với phân đoạn Triệu Lộ Tư ấm ức khóc trong vòng tay của Ngô Lỗi, thì khán giả càng hưng phấn trước màn hướng dẫn kỹ năng phòng thân tiện thể "bưng" con người ta lên giường của Lăng Bất Nghi. 

Lăng Bất Nghi một lần nữa nhân cơ hội quyến rũ vợ nhỏ. Đầu tiên, vòng tay qua eo rồi chỉ Niệu Niệu huyệt “mệnh môn” (được cho là “cánh cửa sinh mệnh”, có ảnh hưởng đến thận nên được xem trọng với nam giới, vị trí nằm ở điểm trên đốt sống sau trong khe đốt sống thứ 2 từ dưới đối diện với rốn). Hai người bắt đầu thực hiện các động tác phòng thân, nhưng lại giống như một điệu Tango và kết thúc bằng một pha đáp thẳng lên giường.

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 11
 

Tử Thịnh áp sát Niệu Niệu trên giường, khoảng cách cực gần đó... (đừng có “quá đáng” với cẩu độc thân như thế chứ!) Lại nói, từ dùng một tay, rồi dùng cả thân mình cứng rắn áp xuống người Niệu Niệu, hầu kết lại không chịu yên, ánh mắt lại rõ ràng hiện lên hai chữ “muốn hôn”.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Triệu Lộ Tư suýt 'mất mạng', Ngô Lỗi lại chuẩn bị 'trả thù cho vợ nhỏ'

7. Nụ hôn bất ngờ trong thọ yến

Trong thọ yến của Tuyên hoàng hậu, nụ hôn của Niệu Niệu dành cho Tử Thịnh thật ra cũng được hoàn nguyên từ tiểu thuyết. Trong phim, Niệu Niệu cố tình dùng chén rượu của Tử Thịnh để uống, biểu cảm trên mặt của Tử Thịnh 10 phần trầm ổn nhưng thực chất trong lòng mừng đến nở hoa! Niệu Niệu còn dùng tay áo lau rượu vương trên cằm của Tử Thịnh, sau đó chú ý đến ngón tay bị thương của y, cảm động đến mức nhịn không được mà hôn vội lên má của Tử Thịnh trước biết bao nhiêu người.

 

Ngồi ở đối diện, Viên Thận (Lý Quân Nhuệ) ghen đến đỏ mắt chỉ biết trút giận lên quả đào, nhưng Văn đế (Bảo Kiếm Phong đóng) fan VIP OTP thì vui đến híp mắt.

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 12
 
Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 13
 

Thật ra trong nguyên tác có hơi khác, nữ chính vốn là hôn hầu kết của nam chính! Thiếu Thương lúc này đã hơi ngà ngà say, bỗng dưng có ý muốn hôn Lăng Bất Nghi, vốn định hôn môi, nhưng do không thể khống chế được cơ thể, nên đã vô tình hôn vào hầu kết của Lăng Bất Nghi. Lăng Bất Nghi bất ngờ nhưng vẫn ôm lấy Thiếu Thương sau đó còn hôn lên đôi môi đỏ mọng của cô gái nhỏ đã không còn tỉnh táo vì hơi quá chén.

8. Lăng Bất Nghi bị đánh, Thiếu Thương bày tỏ tấm lòng

Rõ ràng, hàm lượng “đường” trong phần tiếp theo của Tinh Hán Xán Lạn là Nguyệt Thăng Thương Hải đã vượt quá “tiêu chuẩn cho phép”. Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương ngọt đó nhưng lại xảy ra cự cãi, Văn đế và “biệt đội ship CP” phải ra tay để giúp cả hai, “Tử Thịnh bị đánh nhưng đau là Văn đế ta đấy!”

 

Thấy gương mặt nổi đầy gân xanh, không ngừng túa mồ hôi, Thiếu Thương gấp đến mức dùng hết sức bình sinh đẩy quân lính ra một bên, chạy còn vấp té muốn phi thật nhanh đến bên cạnh Lăng Bất Nghi. Thiếu Thương đau lòng, nghẹn ngào tự trách, vừa khẩn khoản xin Lăng Bất Nghi: “Huynh đừng phát điên vì ta nữa có được không? Thật ra ta đã sớm yêu huynh rồi, vì sao huynh không biết chứ.” Hẳn nghe đến câu này, Lăng Bất Nghi đã vui đến quên cả cái mông nở hoa của mình, lần bị đánh này “lời to” rồi, nội tâm chắc chắn đang gào thét cứ đánh mạnh vào để Niệu Niệu xót cho ta.

9. Nụ hôn bên giường 

Thước phim này cũng được đem ra từ nguyên tác. Sau khi Lăng Bất Nghi bị đánh, nghỉ ngơi ở Trường Thu cung, Thiếu Thương rất lo lắng, sợ chăn quá mỏng không đủ ấm, nửa đêm quấn mình trong chăn bông dày lẻn chạy đến phòng của Lăng Bất Nghi, Lăng Bất Nghi nhìn thấy gương mặt đáng yêu của Thiếu Thương, cảm nhận được sự quan tâm lo lắng của nàng thì sao còn thấy đau đớn gì nữa. 

Trong tiểu thuyết "Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay", phân đoạn nụ hôn bên giường sau khi bị đánh giữa hai người đặc biệt "quyến rũ" hơn nhiều. Chăn của Thiếu Thương vốn không đủ đắp lên cơ thể cao lớn của Lăng Bất Nghi, cô gái nhỏ loay hoay một lúc, Lăng Bất Nghi bỗng ôm chầm lấy Thiếu Thương cùng chăn vào lòng. Sau đó, Lăng Bất Nghi hôn Thiếu Thương rất cuồng nhiệt hẳn một lúc mới chịu rời ra, giọng trầm thấp nói "có những chuyện vẫn nên đợi đến lúc thành thân". 

Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư ‘ngọt đến rụng rời’ 14
 

Khi lên phim, đoạn này đã được giảm bớt mức độ tình cảm mướt mát xuống để phù hợp với quy định kiểm duyệt. Nhưng dù sao chẳng thể phủ nhận rằng ánh mắt đầy nóng bỏng của Lăng Bất Nghi khi nhìn Thiếu Thương là quá sức chịu đựng của fan girl, thậm chí tình tiết Lăng Bất Nghi đề nghị hôn lại sau đó đổi lại Thiếu Thương nói cũng thật hài hước và đáng yêu.

10. Nụ hôn tại doanh trại

Có lẽ, đây là điều bất ngờ mà Lăng Bất Nghi cũng không nghĩ đến. Đúng là Thiếu Thương đã từng chủ động hôn nhưng cũng chỉ là cái thơm má rất bất chợt ở thọ yến. Còn nụ hôn tại doanh trại, khi hai người đứng dưới bầu trời đầy sao, bên dưới là những ngọn đuốc sáng rực, Lăng Bất Nghi thao thao bất tuyệt về nơi sẽ là "mái ấm" của cả hai, Thiếu Thương cảm động đến nước mắt rưng rưng. Có lẽ gây phút đó, nàng chỉ cảm thấy may mắn khi đã gặp được Lăng Bất Nghi, một người tốt với nàng vô điều kiện...

Ngoài 10 thước phim "đắt giá" trên, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đã có rất nhiều màn phối hợp vô cùng ăn ý và tự nhiên, đủ "hương vị" để thể hiện hoàn hảo câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương. Quá trình không ngừng trưởng thành của Nghi Thương để tiếp nhận nhau, để cùng kề vai sát cánh đồng hành trên chặng đường dài dưới bầu trời Đông Hán.

Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải đang dần đi đến đại kết cục. Bên cạnh sức hút bởi cặp đôi chính, bộ phim còn rất nhiều điểm sáng khác đã tạo nên sự thành công, chinh phục được phần lớn khán giả trẻ. Một tựa phim cổ trang hay không chỉ dựa vào tuyến tình cảm ngọt ngào giữa cặp đôi chính là đủ, sức hấp dẫn của cốt truyện của những nhân vật phụ cũng góp phần không nhỏ để có được sự công nhận từ người xem.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh, gif: Weibo