Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42

(VOH) – Lăng Bất Nghi trong lần ra trận này khác hẳn với trước kia. Giờ đây, ở đô thành còn có một Niệu Niệu đáng yêu đang mong ngóng từng ngày chờ y trở về để thành thân.

Phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải vẫn đang liên tục "đốn tim" khán giả bởi tình cảm "kinh thiên động địa" của Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng). Ban đầu là một người yêu đến điên cuồng, một người vẫn chưa thật sự hiểu trái tim của chính mình. Giờ đây, trong mắt của cả hai đều tràn ngập hình bóng của đối phương, tấm lòng chân thành đã hoàn toàn trao trọn.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 1
Ta đợi chàng về cưới ta!
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 2
Ta sẽ sống sót trở về, đợi ta!

Thế nhưng, khi càng gần đến ngày thành thân, thì ngày trả thù của Lăng Bất Nghi cũng chẳng còn xa nữa. Nhiều khán giả đã biết lý do tại sao Lăng Bất Nghi chẳng thể nhẫn nhịn thêm, cũng không đợi hoàn thành hôn lễ mà trực tiếp ra tay trả thù chỉ cách thời gian thành thân 3 ngày. 

Diễn biến 3 phần hài hước 7 phần ngược tâm

Trong Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42, Lăng Bất Nghi một lần nữa phải mặc lên chiến bào xuất chinh, nhưng lần này lại khác biệt rất lớn. Vốn là người cô độc dù dường như có tất cả (hoàng đế hết lòng yêu thương nuông chiều đến có thể "nằm chầu" trên điện) nhưng Lăng Bất Nghi mang mối huyết hải thâm thù không ai biết, thiếu thốn tình thương của cha mẹ, cũng chưa từng có một bữa cơm gia đình ấm áp. Lăng Bất Nghi đã quen với cảnh giá rét của những ngày đông ở quân doanh, quen với cuộc sống khắc nghiệt của một võ tướng quanh năm chinh chiến nơi sa trường, mạng sống luôn như mành treo trước gió.

 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn ngày càng ‘cẩu huyết’, Niệu Niệu ra tay giúp Tử Thịnh phá án

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 3
"Chàng chàng thiếp thiếp", phát đường mọi lúc mọi nơi
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 4
 

Câu chuyện của những tín vật định tình

Nhưng lần này ra trận có một cô nương nhỏ nhắn vì y mà tự tay thêu khải giáp, vì y mà ngày ngày đều đứng trông ngóng về phía cổng thành lòng đầy nhớ mong. Lăng Bất Nghi sắp có được một gia đình nhỏ của riêng mình, y đã có được tình yêu trân quý của Thiếu Thương, nàng nguyện ý hết lòng hết dạ đối tốt với y vô điều kiện. Nàng có thể bất chấp tất cả hướng về phía Lăng Bất Nghi mà chạy đến, muốn yêu thương Lăng Bất Nghi để y cảm nhận được yêu thương là một dư vị như thế nào. Nhanh thôi cả hai sẽ có thể về chung một nhà, cùng kề cận sớm hôm.

Màn tặng quà có một không hai của Niệu Niệu cũng mang đến đầy bất ngờ và thú vị, cười đến nội thương với độ đáng yêu của nàng. Niệu Niệu cải nam trang lén vào đại doanh của Lăng Bất Nghi làm cả quân doanh được “nhộn nhịp” một phen.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 5
Nàng lẻn đến quân doanh như kẻ địch thám thính, ta bắt được nhưng sao nỡ "giết"
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 6
Dưới bầu trời bao la, bao quanh bởi ánh lửa sáng rực...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 7
Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương đã hứa hẹn rất nhiều về tương lai của họ...

Tự tay may khải giáp có ý nghĩa muốn bảo vệ và cầu bình an cho người mặt. Niệu Niệu cũng đã toàn tâm toàn ý vận dụng hết khả năng may vá ít ỏi của mình để làm một khải giáp đặc biệt. Niệu Niệu chúng ta vốn định làm thành đôi cánh uyên ương thì trong mắt Tử Thịnh biến thành cặp cánh gà. Bên trên, Niệu Niệu còn đặc biệt thêu thêm hình thỏ nhỏ tượng trưng cho tuổi của Niệu Niệu vậy mà Lăng tướng quân lại nhìn ra thành chuột.

Nhưng dù sao, được Niệu Niệu tự tay làm khải giáp cho mình còn đâm vào tay biết bao nhiêu lần, Lăng Bất Nghi chưa bao giờ ra trận mà gương mặt tràn ngập ý cười như thế, vừa vui cũng vừa xót lắm đấy. Hai người ngày càng thích "phát đường" mọi lúc mọi nơi, trước mặt các cánh mày râu binh sĩ, sắp ra chiến trường còn bị thồn ngập cẩu lương.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 8

A Khởi: Trên khải giáp của thiếu chúa công có thêm đôi cánh uyên ương...

A Phi: Quá mất mặt rồi, trận này ta không muốn đi đánh nữa, sẽ bị quân địch cười nhạo đó!

Buồn cười nhất là bộ đôi A Phi và A Khởi, một người cảm thán, một người không biết phải để mặt mũi ở đâu khi đi đánh trận với một võ tướng mặc khải giáp cánh uyên ương. Than ôi! Lăng tướng quân đã yêu vào thì chỉ có đàn em là chịu "khổ" đủ đường.

 

Ở đại doanh, Lăng Bất Nghi đã chỉ một vùng đất rộng đầy tự do mà y đã xin thánh thượng ban cho mình để cùng tạo dựng ngôi nhà cho cả hai, để Niệu Niệu có thể tự do tự tại làm điều mình thích mà không cần phải quan tâm lễ tiết như chốn cung cấm. Niệu Niệu đã rất cảm động và không biết phải nói gì mới có thể biểu đạt được sự vui sướng và dường như phần tình cảm dành cho Lăng Bất Nghi đã tăng lên thêm không biết gấp bao nhiêu lần trước đây.

Ngay cả tư ấn (đại diện cho tất cả những gì thuộc quyền sở hữu tại phủ đệ của Lăng Bất Nghi) của mình, Lăng Bất Nghi cũng giao cho Thiếu Thương. Một tiếng trịnh trọng "Trình nương tử" rồi ném tư ấn về phía nàng, tất cả của Tử Thịnh giờ đã là của Niệu Niệu, nàng có muốn từ chối cũng không có cơ hội nữa đâu. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 3
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 5
 

Những tập đầu cứ phải nhìn Lăng Bất Nghi trở thành "Lăng trà xanh", "Lăng Bất chấp", "Lăng Bất ổn" vì nhìn thấy người thương đính hôn với người đàn ông khác. Thậm chí, Lăng Bất Nghi vẫn luôn đau đáu vì tương lai của Thiếu Thương, không khỏi lo lắng cho cuộc sống hôn nhân nàng. Nhưng giờ, khán giả đã được thỏa mãn phần nào khi liên tục thưởng thức những điều ngọt ngào từ đôi trẻ. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 11
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 12
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 13
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 14
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 15
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 16
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 18
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 19
Tình cảm mặn nồng mặc kệ luôn tất cả mọi người xung quanh
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 20
Bối cảnh ra trận vô cùng hoành tráng
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 21
 

Phải nói rằng, ánh mắt của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư có sự khác biệt rất rõ rệt khi chuyển đổi từ giai đoạn tiếp xúc gần gũi, mâu thuẫn không thể thấu hiểu lẫn nhau, cho đến khi đã toàn tâm toàn ý muốn ở bên nhau đến răng long đầu bạc. Triệu Lộ Tư ban đầu rõ ràng là ánh mắt tránh né, ngạc nhiên, khó lòng chấp nhận khi đối diện với Ngô Lỗi. Nhưng sau khi đã hiểu được tình yêu là gì, nhận ra được tình cảm thật sự thì ánh mắt đó liền chuyển sang dịu dàng, yêu thích cùng si mê, nhìn thấy Lăng Bất Nghi bị đánh thì đau lòng không thôi.


 

Phản ứng hóa học của cả hai thật sự "ngon từ thịt, ngọt từ xương". Một số thông tin rumor cũng cho biết phía Ngô Lỗi đã đồng ý tái hợp tác với Triệu Lộ Tư, giờ chỉ còn chờ phía nhà gái xác sắp xếp nữa thôi. Thật mong cả hai sẽ có thêm một tác phẩm nữa, thể loại hiện đại càng tốt!

Trình gia gặp nạn

Trở lại với Tinh Hán tập mới nhất, Viên Thiện Kiến (Lý Quân Nhuệ đóng) tiếp tục trở thành nhân vật tâm điểm, liên tục bị thồn "cẩu lương" liền tức quá làm liều. Viên Thận bắt đầu tìm đối tượng để cố vượt mặt phu phụ Nghi Thương, nghe yêu cầu có vẻ cũng không cao lắm nhưng thực chất chẳng ai có thể bì được với Trình nương tử cả. "Viên mỏ hỗn" cũng không cần gấp đâu, đợi vài hôm nữa Lăng Bất Nghi lại chẳng cho cơ hội 5 năm để chăm sóc giúp "vợ nhỏ".

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 22
Gặp là "cà khịa" Niệu Niệu, chọc ngoáy nàng
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 23
Nhưng trong lòng buồn bã và tiếc nuối biết bao nhiêu


 

Nhắc đến 5 năm lưu đày ở chốn biên cương, hy vọng những tập ngược giữa Nghi Thương sẽ không quá dài và cũng không quá bi lụy đến mức ngược luyến tàn tâm. Dù có vẻ như fan phim đã biết được trước kết cục của cả hai nhưng giai đoạn trả thù, tình tiết sẽ như thế nào, liệu biên kịch và đạo diễn sẽ chắt chiu tình tiết ra sao và muốn khán giả phải trải qua những cảm xúc đau buồn ở mức độ nào.

Tuy nhiên, cũng trong hai tập này, niềm vui chưa được bao lâu thì Trình gia lại gặp đại họa, tướng quân Trình Thủy (Quách Đào) cha của Niệu Niệu bị vu oan cấu kết với địch, cả nhà Khúc Lăng hầu đều bị bắt giam. Niệu Niệu vội vã về nhà kịp thời ra mặt bảo vệ người thân của mình. Nàng quỳ dưới mưa van xin để gặp Văn đế, cả thái tử và Tuyên hoàng hậu cũng cùng nàng dầm mưa, có thể thấy hoàng hậu đối đãi với Niệu Niệu tốt cỡ nào, đã xem nàng như con gái ruột của mình.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 17
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 18
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 26
 

Niệu Niệu một lần nữa lại khiến người xem phải rơi nước mắt trước sự gan dạ, mong muốn đi tìm cha, đi điều tra chân tướng sự việc cấu kết địch. Niệu Niệu đáng thương chỉ vừa mới tận hưởng được một chút ngọt ngào của tình yêu và tình thân thì lại phải đối mặt với sóng gió mới. Văn đế cũng rất yêu thương Niệu Niệu khi xem nàng là người của Lăng gia không giam nàng chung với Trình gia, để ngăn nàng không tự ý xuất cung mạo hiểm đi điều tra án cấu kết địch liền cấm túc không cho nàng rời khỏi Trường Thu cung.

Buồn của Tuyên hoàng hậu và Trình phu nhân

Quả thật trong 2 tập này, có phần thương cho Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê đóng) và Tuyên hoàng hậu (Đồng Lôi đóng). Một người cảm thấy chua xót vì con gái xuất giá, nhưng chẳng thể làm tròn trách nhiệm của một người mẹ. Một người chưa từng có cơ hội trải qua cảm giác của một tình yêu đẹp đẽ toàn tâm toàn ý, trong mắt Văn đế chỉ có hình bóng của Việt Hằng (Tào Hi Văn đóng). Những năm qua, ông chỉ đang dùng chữ nghĩa để đối đãi với hoàng hậu mà thôi.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 41-42 27
Thật ra mẹ Trình rất yêu thương Niệu Niệu, luôn muốn tốt cho con gái mà thôi!

Lại nói, Văn đế quả thật là một nhân vật rất thú vị, nhưng việc triều thần ông cũng thiếu quyết đoán, rơi vào phân vân giữa quốc pháp và tình nghĩa. Phải nói rằng nếu như Việt phi sở hữu cả đức tính của Tuyên hậu thì bà quả thật rất xứng đáng với cương vị hoàng hậu, có thể sánh vai đồng hành cùng Văn đế. Một người đầy quyết đoán, phân biệt trắng đen rõ ràng. Nói vậy nhưng bà vẫn là một người rất trọng tình nghĩa, bà luôn nhớ ơn của Hoắc Xung, những người đã có công và giúp đỡ Văn đế. Bà luôn biết chừng mực với hoàng hậu, thậm chí trong nguyên tác, Việt phi đã khóc rất thương tâm khi hoàng hậu qua đời.

Tinh Hán Xán Lạn lịch chiếu

Đáng chú ý, dường như phía Tencent đã phải cắt bớt đến 10 tập thời lượng phim, điều này cũng có nghĩa là rất nhiều tình tiết đã bị lượt bỏ liệu Tinh Hán Xán Lạn có rơi vào vết xe đỗ "đầu voi đuôi rắn" như Ngự Giao Ký hay không? Một bộ phim ban đầu khiến khán giả hết lời ngợi khen rất dễ nhận về gạch đá nếu kết cục quá sơ sài và mờ nhạt. 

Tinh Hán Xán Lạn có tổng 56 tập, có nghĩa là chỉ còn 14 tập nữa, bộ phim sẽ chính thức khép lại. Mong rằng, những tập tiếp theo vẫn sẽ được xử lý một cách thật gãy gọn, các tình tiết hợp lý, dễ hiểu và sẽ có tính liên kết liền mạch với toàn bộ câu chuyện.

Cùng đón xem Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải trên Tencent Video và WeTV vào lúc 19h, mỗi tối thứ 3, 4, 5 với 2 tập mỗi ngày cho tài khoản VIP. Tài khoản thường sẽ xem được 1 tập mỗi tối thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Tencent, WeTV, Weibo)