NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ

(VOH) - Sau hai vai diễn trong Gạo Nếp Gạo Tẻ và Giấc Mơ Của Mẹ, NSND Hồng Vân đã khắc họa chân thực hình ảnh mà ai xem xong cũng thấy bóng dáng của mẹ mình trong đó.

Còn nhớ trong bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ phần 1, NSND Hồng Vân đã nhiều phen làm khán giả “tức sôi máu” với vai bà Mai - người mẹ thiên vị con thương con ghét. Những xung đột gây cấn cùng với loạt lời thoại “để đời” của nhân vật bà Mai khi chửi mắng các con và đối đáp với mẹ chồng là điểm hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt. Mới đây, NSND Hồng Vân một lần nữa khuấy đảo màn ảnh truyền hình với vai người mẹ đáo để không kém: bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ

Tuy có sự khác biệt trong hoàn cảnh, tính cách và cách nuôi dạy con cái, nhưng 2 nhân vật người mẹ do NSND Hồng Vân đảm nhận đều có điểm chung là luôn vun vén lo toan cho gia đình và có tính muốn bảo bọc chu toàn các con. Đó là nếp sống và cách nghĩ của người mẹ trong nhiều gia đình, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Nhìn vào người mẹ trong phim, khán giả sẽ cảm nhận như đâu đó có hình bóng của mẹ mình trong đó. 

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 1
Bà Mai trong Gạo Nếp Gạo Tẻ nhiều lần khiến khán giả ức chế
NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 2
Bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ cũng có những tranh cãi trong cách yêu thương các con

Đằng sau sự thiên vị là một người mẹ hiểu rõ các con đến từng chi tiết

Trong Giấc Mơ Của Mẹ, bà Thanh là chủ một quán ăn nhỏ và là mẹ của 3 đứa con: Quang Minh (Nhan Phúc Vinh), Trà My (Diễm My 9x) và Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng). Nhưng chính vì sự yêu thương, gửi gắm tất cả kỳ vọng vào cậu con trai trưởng Quang Minh mà nhiều lần bà vô tình khiến cho Trà My và Kiên Cường tủi thân.

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 3
Vì cách thể hiện tình cảm khác nhau, nên bà Thanh trong mắt các con là 1 người mẹ thiên vị

Nhưng trong mắt khán giả, bà Thanh là 1 bà mẹ sẵn sàng bảo vệ các con trong mọi hoàn cảnh. Điển hình có hể kể đến chi tiết Trà My bị đồng nghiệp vu oan, bà đã tức tốc tới công ty để đòi lại công bằng cho con gái. Hay khi chứng kiến cậu con trai cưng Quang Minh bị cấp trên mạt sát thậm tệ, bà thẳng thừng dạy cho gã sếp hợm hĩnh kia một bài học về lễ độ. 

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 4
Nhưng dù thế nào thì khi các con gặp chuyện, bà vẫn sẵn sàng "xù lông" để bảo vệ

Bên cạnh đó, khán giả nhìn thấy ở bà Thanh hình ảnh người mẹ “biết tuốt”. Đối với Trà My, Kiên Cường, bà tự hào cho rằng mình biết tuốt các con đang làm gì, nghĩ gì. Điều đó khiến cho Trà My cảm thấy mẹ đang tước mất sự tự do của mình, khiến cô luôn ao ước kiếm được nhiều tiền để dọn ra ngoài sống tự lập.

Giấc mơ của mẹ là hạnh phúc của con cái và gia đình

Dù là bà Mai trong Gạo Nếp Gạo Tẻ phần 1 hay bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ thì đều có chung 1 lẽ sống, chính là mưu cầu hạnh phúc cho con cái và gia đình. Trong Gạo Nếp Gạo Tẻ phần 1, bà Mai vẫn âm thầm ao ước được “giải phóng” khỏi “núi’ việc nhà mà bà đã làm quần quật trong suốt mấy chục năm qua. Ấy vậy mà không ai trong gia đình hiểu rõ được tâm tư thầm kín của bà Mai, để có sự an ủi, chia sẻ đúng lúc nhất.

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 5
Nếu có người hiểu được nỗi lòng của bà Mai, hẳn là gia đình sẽ không đến mức căng thẳng

Còn ở Giấc Mơ Của Mẹ, bà Thanh chỉ ao ước lo cho Trà My được 1 tấm chồng tốt, lo cho Quang Minh có thể thành đạt và đứa con út Kiên Cường mau chóng có công ăn việc làm ổn định. Do tính cách các con khác nhau, nên mỗi đứa con mẹ "yêu" mỗi kiểu. Cũng vì không hiểu nỗi lòng của mẹ mà đôi khi những người con sẽ cảm thấy tình yêu thương của mẹ không còn là “dưỡng khí” mà trở thành “chướng khí” khiến họ khó lòng sống hòa hợp với mẹ. 

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 6
Những mong mỏi của bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ cũng là vì các con của mình

Giám đốc sản xuất Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Chúng tôi quyết định đầu tư dòng phim tôn vinh tình cảm gia đình, thể hiện những xúc cảm đời thường mà mỗi người chúng ta đều đã một lần trải qua trong quá khứ, hiện tại ngay trong gia đình mình, để khi xem phim, khán giả sẽ thấy được mình, cha mẹ, anh chị em mình trong đó và cảm thấy yêu gia đình hơn”.

NSND Hồng Vân - Bà mẹ quốc dân trong phim Việt

Vốn là nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt với kinh nghiệm dày dặn, không khó để NSND Hồng Vân có thể nắm bắt tâm lý của một bà mẹ trong phim. Nữ nghệ sĩ đã lột tả chân thực hình ảnh bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ qua những cảm xúc diễn như không diễn, tạo được sự đồng cảm từ khán giả. 

Cảm nhận về vai diễn bà Thanh, NSND Hồng Vân cho biết: “Sau bà Mai trong Gạo Nếp Gạo Tẻ thì bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ là vai tôi rất thích. Đây là nhân vật có tính cách trái ngược hẳn với nhân vật bà Mai. Giữa 2 nhân vật có 1 điểm chung mà người phụ nữ nào cũng có, đó là lòng yêu thương con và sự vun vén dành cho gia đình. Mỗi 1 người phụ nữ đều có bản năng là bằng mọi giá, dù nhà giàu hay nghèo thì họ đều sẽ tìm mọi cách vun vén cho gia đình đầy đủ nhất có thể, để con cái họ không bị thua thiệt nhất có thể”.

NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 7
Dù là bà Mai trong Gạo Nếp Gạo Tẻ
NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ 8
hay bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ thì đều là những người mẹ cần được thấu hiểu, sẻ chia

Nói về 2 nhân vật mà bản thân đã thể hiện, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Giữa nhân vật bà Mai, bà Thanh và tôi - Hồng Vân ở ngoài đời cả 3 đều có điểm chung nhất là bản năng người phụ nữ phát huy tối đa nhất có thể, nhưng mỗi người mỗi cách. Tuy nhiên, những gì mà nhân vật bà Thanh thể hiện trên phim gần gũi với tôi nhiều hơn”.

Tập 18 Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng miễn phí lúc 20h trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ vào ngày 10/08. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!