NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm?

(VOH) - Sau hơn 30 năm kể từ 'Lôi Vũ', NSƯT Hữu Châu và NSND Hồng Vân sẽ tái hợp cùng nhau với vai diễn vợ chồng trong phim Giấc Mơ Của Mẹ.

NSƯT Hữu Châu vốn đã khá quen thuộc với khán giả Việt Nam trên các sân khấu kịch. Nam diễn viên sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ - một dự án đến từ NSX của hai bộ phim Gạo Nếp Gạo TẻCây Táo Nở Hoa. Góp mặt cùng ekip tại buổi ra mắt phim Giấc Mơ Của Mẹ vào chiều ngày 28/6 mới đây, NSƯT Hữu Châu đã bày tỏ sự thích thú về vai diễn của mình trong phim.

Theo đó, nam nghệ sĩ cho biết mình rất vui khi được đóng vai vợ chồng với NSND Hồng Vân sau hơn 30 năm, kể từ “Lỗ Quý” và “Thị Bình” trong vỡ diễn Lôi Vũ. Xuất thân từ một sân khấu, lại còn từng vào vai vợ chồng, cả hai đã có cho mình sự am hiểu nhất định đối với người bạn diễn. Thậm chí, NSƯT Hữu Châu cũng thừa nhận rằng chỉ cần nhìn vào mắt nhau thôi, họ đã biết được nên diễn như thế nào.  

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 1
 

Với Giấc Mơ Của Mẹ, NSƯT Hữu Châu sẽ vào vai ông Quốc, chồng của bà Thanh (NSND Hồng Vân). Trong gia đình, ông Quốc cũng là một người chồng, người cha hết mực yêu thương vợ con, nhưng theo cách hết sức thầm lặng. Vì không phải là trụ cột tài chính của gia đình, nên ông Quốc thường hay tự ti, không dám lên tiếng mỗi khi gia đình có tranh cãi. Tuy nhiên, ông lại chính là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau bằng chính sự yêu thương, thấu hiểu của mình. 

Chia sẻ về vai diễn lần này, NSƯT Hữu Châu hài hước thú nhận: “Chưa có một vai diễn nào mà tôi có đông con và khóc nhiều đến vậy. Cảnh quay đầu tiên tôi đã khóc suốt hai ngày trời, khóc xong thì nghỉ dịch. Đây là một đoàn phim rất vui, có kỉ luật và thoải mái.

Vai diễn của tôi là một người cha mà có lẽ rất hay bắt gặp ngoài đời vì nhân vật của tôi đóng vai trò là người cửa giữa. Một người là cầu nối cho các thành viên trong gia đình và hết sức thương vợ, con”.

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 2
 

Về phía NSND Hồng Vân, dù không thể có mặt vì lịch trình cá nhân, nhưng nữ nghệ sĩ đã gửi đến khán giả một đoạn video để chia sẻ về vai diễn của mình. Theo đó, NSND Hồng Vân cho biết nhân vật bà Thanh là một người mẹ rất cứng rắn, bản lĩnh và muốn chăm lo chu toàn mọi thứ cho gia đình. Cũng chính vì điều này mà giữa bà với các con đã dần hình thành nên sự xa cách. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài ấy thì bà vẫn là người phụ nữ dành cả cuộc đời để lo cho chồng con của mình.

Sau khoảng thời gian dài đồng hành cùng bộ phim và ekip, NSND Hồng Vân nhận thấy Giấc Mơ Của Mẹ là một bộ phim về gia đình với những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Cô hy vọng thông qua bộ phim, khán giả cũng sẽ hiểu hơn về những điều cần thiết để giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 3
 

Đảm nhận tuyến nhân vật phụ cạnh bên gia đình của bà Thanh, NSND Kim Xuân đã dành rất nhiều lời khen cho Đạo diễn, ekip thực hiện bộ phim và các diễn viên trong đoàn. Cô nhận thấy cách đẩy diễn biến câu chuyện của dàn chỉ đạo rất nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng sâu sắc. Sự kết hợp của cô với thế hệ GenZ trong phim không có nhiều khoảng cách mà ngược lại còn rất dí dỏm và thân thuộc như con cháu trong nhà.  

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 4
 

Được biết, Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm của Hàn Quốc. Trước những thắc mắc về việc remake phim, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Phim remake, có kịch bản gốc rồi thì chuyển thể, nói dễ thì không dễ nhưng cũng không khó để Việt hóa, điều này hoàn toàn dựa vào sự bình tĩnh của những người chuyển thể và không nên quá bám theo kịch bản gốc. Chuyển thể phim vì thấy nó hay, nó gần gũi, ý hay như vậy thì mình cứ giữ lại, cái nào chưa hay, chưa gần gũi thì mình sửa lại cho phù hợp hơn. Đây mới là tinh thần đúng của việc chuyển thể”.

Ngoài ra, nam đạo diễn cũng chia sẻ lý do mình nhận lời tham gia thực hiện bộ phim là vì Giấc Mơ Của Mẹ khác với nhiều tác phẩm drama khác, phim rất dịu dàng, duyên dáng và tình cảm. Mặt khác, anh cũng chọn lựa bộ phim là vì những cảm xúc bên trong chính bản thân mình. "Phim đến với tôi trong thời điểm mà sức khỏe của bố mình đang có sự yếu dần nên khi bản thân tôi cũng có những suy nghĩ và cảm xúc riêng về bố mẹ của mình”. - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bộc bạch. 

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 5
 

Đạo diễn Nguyễn Minh Chung cũng có những trải lòng về sự xuất hiện của mình với vai trò đạo diễn chính trong phim. Theo đạo diễn, những bà mẹ trong phim đều đang gặp phải một vấn đề đó là sai lầm trong việc dẫn dắt con cái đi theo hướng mà họ mong muốn. Dù rằng rất yêu thương con mình nhưng sự sai lầm đó khi áp đặt lên con cái có thể khiến chúng phải chịu khổ.

Đạo diễn tin rằng, trên thực tế các bạn trẻ hiện nay sẽ bắt gặp tình huống này khi trở thành bố mẹ, dù sai nhưng không cưỡng lại ý muốn hướng con đi theo con đường nào đó. Giấc Mơ Của Mẹ không đơn giản là một bộ phim về mẹ hay sự hy sinh của cha mẹ mà còn là một thông điệp thực tế nhắn nhủ đến những người làm con.  

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 6
 

Bên cạnh những tên tuổi gạo cội, Giấc Mơ Của Mẹ còn có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng như: Diễm My 9X, Nhan Phúc Vinh, Trần Ngọc Vàng, Kim Nhã, Ngân Hòa, Trần Quốc Anh,...

NSƯT Hữu Châu nói gì khi đóng cặp cùng NSND Hồng Vân sau 30 năm? 7
 

Phim sẽ được phát sóng trên VieON vào lúc 20h ngày 01/07. 

Diễm My 9x, Nhan Phúc Vinh và Trần Ngọc Vàng chia sẻ về vai diễn trong Giấc Mơ Của Mẹ:

Xem thêm những thông tin mới về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH nhé!

Ảnh: NSX Phim