Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy?

(VOH) - Không chỉ cặp đôi chính Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư được khán giả yêu thích, Việt phi (Tào Hi Vân) cũng gây ấn tượng mạnh mẽ, chiếm được nhiều tình cảm khi khiến khán giả quá hả hê.

Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải đang là tựa phim cổ trang nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả không chỉ ở trong nước. Bên cạnh cặp đôi Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi và Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư có lượng fan mến mộ hùng hậu thì bắt đầu từ tập 30, Việt phi trở thành "idol rapper bách chiến bách thắng" trong lòng khán giả yêu phim.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 1
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tại sao Việt phi trong Tinh Hán Xán Lạn có thể không sợ trời không sợ đất như thế?

Trong Tinh Hán Xán Lạn, dường như tất cả mọi người đều sợ Việt phi (Tào Hi Văn), không khí khi có sự xuất hiện của bà đều trở thành chiến trường đấu võ mồm mà không một ai thắng nổi. Để trở thành một người có thể khiến người khác e dè, không thể phản bác mà chỉ có thể câm nín hoặc tức đến phát khóc thì có hai nguyên do chính.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 2
Ta chính là người như vậy đó! (Chịu không chịu cũng chịu)
Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 3
"Chiến thần võ mồm" Việt Hằng, Việt quý phi

1. Việt phi vốn là người phụ nữ đầu tiên của Văn đế, bà biết được rất nhiều chuyện cũ đầy "xấu hổ" của năm xưa

Những ngày tháng chinh chiến năm xưa, Việt gia cũng hy sinh không biết bao nhân lực, so với công lao của Nhữ Dương vương phi (Phương Hiểu Lợi) chẳng tính là gì. Bản thân Việt phi cũng cùng văn đế xuất chinh, tốn biết bao công sức. Việt phi biết được rất nhiều chuyện xấu hổ của nhiều người, mà nếu như cảm thấy không vừa ý liền châm chọc lại.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 4

Ta đến hơi trễ, ngươi không có gây phiền phức đúng không, nếu ngươi lại gây phiền phức ta nhất định sẽ để bệ hạ thu hồi tất cả và nô tì. Ta xem người không tiền không quyền ngày sau còn khí thế bao nhiêu.

Ta khuyên thái tử phi nên quản tốt bản thân hạn hẹp của mình đi, đợi sau này lên ngôi hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ lại chỉ dạy ta hành sự như thế nào cũng không muộn. Khóc cái gì mà khóc?

 

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 5
Ánh mắt sắc bén cũng phần nào nói lên con người của Việt phi

Trước đây ân nghĩa “một bát cháo thiêu” của Nhữ Dương vương phi cùng sự đối đãi tệ bạc của bà đối với Văn đế, việc này chẳng có ai biết, Việt phi càng biết với thân phận hiện tại của Văn đế (Bảo Kiếm Phong) hoàn toàn không thể nói, Việt phi càng không thể để trong lòng hoàng đế phải nín nhịn, uất ức. 

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 6

Việt phi: Bớt nói nhảm, nếu ngươi cứ bao che cho nó, ta sẽ về cầu xin Nữ Oa nương nương cho ngươi sinh một nữ nương ngốc nghếch như tam muội của ngươi.

Tiểu Ngũ, con vẫn cứ cái dáng vẻ ma quỷ như vậy, viền mắt đen như quạ vậy là tối qua lại thâu đêm suốt sáng cùng cái đám không ra gì ấy à...

Hơn nữa, gia tộc họ Việt đã từng có rất nhiều người hy sinh, cộng thêm thế lực to lớn hiện tại của Việt thị cho nên bất cứ ai cũng không dám lấy trứng chọi đá trước mặt Việt phi, càng không dám ở trước mặt bà mà làm càn.

2. Việt phi là tâm can của hoàng đế, phản bác chính là mạo phạm hoàng quyền, hoàng đế yêu thương bà ấy mới là trọng điểm

Tính cách của Việt phi chính là như vậy, miệng lưỡi vô cùng thâm độc, các hoàng tử công chúa con ruột của bà từ nhỏ đã quen với việc bị bà châm biếm, mắng nhiếc, vừa sợ vừa không dám phản bác. Hơn nữa, bà ấy là tình yêu chân thật của hoàng đế, có một người trên vạn người chống lưng, tất nhiên đủ bá khí và cũng chẳng có ai dám chọc đến bà.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 7
Biểu cảm đầy sảng khoái và hả dạ của Văn đế khi Việt phi khiến Nhữ Dương vương phi phải cứng họng.

Tuy rằng, Việt phi mắng người rất thậm tệ, nhưng không bao giờ mắng sai người, thậm chí mắng xong còn khiến người xem cảm thấy hả hê và thoải mái vô cùng, còn phải cổ vũ cho bà ấy. Netizen còn đặt biệt danh cho Việt phi là “người chính nghĩa” của cung đình, “giáo viên chủ nhiệm” của hoàng gia. 

Mọi người đều cảm thấy bà ấy lợi hại, so với hoàng hậu, quả thật một trời một vực.

Tại sao một người như Việt phi lại có thể cùng hoàng hậu chung sống hòa thuận?

Tinh Hán Xán Lạn cho chúng ta thấy, hai thiết lập đối nghịch của cung đình không nhất định phải là chính diện và phản diện. Cũng giống như thái tử và tam hoàng tử không đối phó nhau, không tranh giành, hai vị huynh đệ khác mẫu thân đều có chút câu chuyện trong đó. Khi nói đến giữa hai người họ ai là người xấu, thật sự không thể xác định được. 

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 8
Dù độc mồm là vậy nhưng Việt phi vẫn được lòng khán giả!

Việt phi là nhân vật chính diện hay phản diện?

Việt phi là một người tốt, đầu tiên phải nhận định là như vậy. Một câu trong lời bài hát quen thuộc của Hoàn Châu Cách Cách “Có một cô nương, cô ấy có chút tùy hứng, còn có chút ngông cuồng”  chính là miêu tả Việt phi. Ngoài ra, hoàng hậu, thái tử, tham hoàng tử cũng đều là những nhân vật chính diện, chỉ là lập trường của họ không giống nhau.

Trong tiểu thuyết nguyên tác có nói, Văn đế và Việt phi là thanh mai trúc mã, vị trí của hoàng hậu vốn dĩ là của Việt phi. Chỉ là suy xét về chính trị, Văn đế phải quyết định như vậy, đã để Việt phi chịu uất ức. Nếu như Việt phi thật sự là người xấu, đã hắc hóa ngay từ lúc đó, sẽ không cùng hoàng hậu “nước sông không phạm nước giếng” trong bao năm qua. 

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 9
Để ta xem ngươi biểu diễn
Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 10
Nếu Lăng Tử Thịnh nhìn thấy bộ dạng như ma quỷ này của ngươi sợ là nữ nương có thể gả cho nó sớm đã vay quanh đô thành này một vòng rồi.

Nhưng nói đi phải nói lại, tuy rằng cùng chung một chồng, cũng sẽ âm thầm so sánh, nhưng hoàng hậu và Việt phi thật sự là hai người hoàn toàn khác nhau. Lúc chưa xuất giá, hoàng hậu hướng về cuộc sống tự do, có chút giống như nữ chính Trình Thiếu Thương. Sau khi ở cùng Văn đế, vì để trở thành một người quản lý hậu cung đúng tiêu chuẩn, hoàng hậu đã phải nhiều lần thỏa hiệp và nhường bước, thật ra bà chẳng chút vui vẻ gì. Việt phi thì hoàn toàn khác, muốn mắng ai thì mắng, muốn phát tiết thì phát tiết. Cho dù là Văn đế chọc tức bà, bã cũng sẽ không cho ông mặt mũi. Toàn thiên hạ dám đối xử với Văn đế như vậy cũng chỉ có một mình Việt phi.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải: Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư sẽ đối mặt với sóng gió nào trong chốn cung đình?

Lý do khiến cho Tuyên hậu và Việt phi chung sống hòa thuận

Một bên là hoàng hậu hiền lương thục đức, một bên là Việt phi tính cách bộc trực, Văn đế đã đưa ra lựa chọn của phần đông nam nhân. Việt phi có được tình yêu của nam nhân quyền lực nhất, nhưng tính cách yêu hận phân rõ, luôn đứng về phía lý lẽ chứ không bao che người nhà. Sau này hoàng hậu bị phế, thái tử cũng mất đi vị trí kế vị. Việt phi thành công thăng vị không những không lấy đá bỏ giếng mà còn giúp hoàng thất hiện thực thế kỷ đại hòa hòa thuận.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 11
Tuyên hoàng hậu

Lại nói, cuộc chiến lặng lẽ giữa hoàng hậu và Việt phi trước đây. Trước tiên là con cái của hai người. Hoàng hậu có hai người con trai là thái tử và nhị hoàng tử, con gái có đại công chúa và ngũ công chúa; Việt phi có hai con trai là tam hoàng tử và tứ hoàng tử, con gái có nhị công chúa, tam công chúa, tứ công chúa; ngũ hoàng tử là con trai của Từ mỹ nhân.

Tuyên hoàng hậu tính cách hiền hậu, tri thư đạt lý, bất kể khi nào ở đâu đều suy nghĩ cho đối phương, không bao giờ dùng từ ngữ ác ý. Về phần Việt phi, từ tập 30, khi bà ấy chọc tức Nhữ Dương vương phi có thể thấy được là người không dễ dàng đối phó, bề ngoài thậm chí còn hống hách kiêu ngạo, cũng có thể nói đối với phương diện mắng người, Tuyên hậu (Đồng Lôi) chắc chắn không phải là đối thủ của bà ấy. Cho dù là đối mặt với Hoắc Quân Hoa (Trương Đồng) năm xưa, Việt khi cũng sẽ không thiệt thòi. 

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 12
Bớt ở đây châm dầu vào lửa

Năm xưa, Tuyên hậu và Việt phi cũng không tránh khỏi “tranh đấu”, lúc đó họ vẫn chưa tìm ra được cách chung sống hòa hợp. Hai người cùng một ngày cãi nhau với hoàng đế, sau đó đều không để hoàng đế bước qua cửa, cũng có thể nói rằng hai người phụ nữ giận cá chém thớt. Sau đó, dẫn đến việc một mình hoàng đế uống rượu sầu, dẫn đến việc ngoài ý muốn với Từ mỹ nhân và có sự xuất hiện của ngũ hoàng tử (Từ mỹ nhân có lẽ không xuất hiện trong phim). Điều này có thể nói tranh đấu âm thầm của Tuyên hậu và Việt phi kết quá dẫn đến việc họ có thêm “tình địch”.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 13
Không phục???

Cho dù hoàng đế không có sở thích trêu hoa ghẹo nguyệt, nhưng cũng không thể bảo đảm cung nữ không có ý nghĩ muốn “gà hóa phượng hoàng”. Đây chính là vấn đề rất thực tế, hai người họ phải đối mặt phiền phức của việc ám đấu đem lại. Chính vì thế, hai người bắt đầu hình thành một loại “ăn ý”, chính là chung sống hòa bình, mà việc này có những nguyên nhân như sau.

Thứ nhất, thiên hạ vừa định, hòa bình của hậu cũng cũng là một loại biểu tượng, càng là điều hoàng đế mong muốn nhìn thấy. Thứ hai, tính cách mềm mỏng của hoàng hậu chỉ sẽ làm tốt việc của bản thân khiến Việt thị không có lý do để đối đầu. Thứ ba, cho dù Tuyên hậu đã đạt được vị trí mẫu nghi thiên hạ, mà Việt phi cũng hiểu rõ trái tim của hoàng đế đặt ở phía nào, đổi cách nói khác chính là Việt phi là một người tinh tường. Thứ tư, họ ngăn cản việc tăng số lượng phi tần của hậu cung. Cho nên, hiện tại Tuyên hậu và Việt phi không ai hại ai, thậm chí sẽ đứng ở vị trí của đối phương để suy xét vấn đề.

Tinh Hán Xán Lạn: Tại sao 'chiến thần võ mồm' Việt phi có thể mạnh miệng, bá khí như vậy? 14
Hoàng hậu rất nhân từ, nhẫn nhịn nhưng cũng có thể nói là quá nhu nhược, mềm yếu

Đương nhiên hoàng hậu và Việt phi tính cách bất đồng, cũng dẫn đến kết cục không giống nhau, càng khiến vấn đề giáo dục con cái của họ xuất hiện hai điểm cực đoan: Hoàng hậu nuôi dạy con cái theo cách tự do, tự con trẻ lãnh ngộ, tự giác học hành. Trong khi Việt phi rất nghiêm khắc quản giáo con cái, hở một chút là trách mắng, trách phạt, đây mới chính là sự khác biệt rõ ràng khi so sánh năng lực của thái tử cùng tam hoàng tử. Hoặc có thể nói rằng những lá bài tốt bị một tay Tuyên hậu đánh sai be bét, tính cách của bà đã tạo nên kết quả không thể nào cứu vãn.

Đón xem Tinh Hán Xán Lạn trên Tencent Video và WeTV vào lúc 19h, mỗi tối thứ 3, 4, 5 đối với tài khoản VIP sẽ được xem hai tập. Tài khoản thường sẽ xem 1 tập mỗi tối thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Đừng quên thường xuyên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Weibo