Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20

(VOH) - Tình yêu 'bùng binh' giữa thỏ Thiếu Thương cùng sói Bất Nghi, cáo Viên Thận và cún con Lâu Nghiêu càng xem càng cuốn. Nhiều giá trị tinh thần sâu sắc ẩn dụ sau từng hình ảnh nhân vật.

Phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đảm nhận vai chính là tựa phim Hoa ngữ đang chiếm được tình cảm của khán giả. Dần bước vào những tập cuối của phần 1, số phận của Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi sẽ tiếp tục đối mặt với những điều gì?

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 1
 

Ở diễn biến của hai tập trước, Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) lại một lần nữa nhất quyết chủ động dẫn binh thảo phạt Ung vương, Văn đế (Bảo Kiếm Phong) lo lắng liền nói đến vấn đề thành gia lập thất với Bất Nghi. Ngài nhắc đến Lâu Nghiêu (Dư Thừa Ân) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) vì ông cũng nhận ra được tình cảm mà nghĩa tử dành cho tứ nương tử Trình gia. Ông chỉ mong Bất Nghi có một người bên cạnh để y có thể trân quý mạng sống của bản thân hơn, không suốt ngày đòi chinh chiến nơi sa trường để tính mạng lúc nào cũng ngàn cân treo sợi tóc. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 2
 

Lăng Bất Nghi ngoài miệng hy vọng Niệu Niệu và Lâu Nghiêu sẽ có cuộc sống hạnh phúc, nhưng trong lòng chắc hẳn đang cảm thấy rất buồn bã và chua chát. Khó khăn lắm mới có người để y quan tâm, để y không còn chỉ đâm đầu vào việc điều tra nguồn gốc của mối thâm thù diệt tộc năm xưa vậy mà y vẫn chỉ để mặc nàng quyết định thành thân với người khác.

Thế nhưng, Lăng Bất Nghi vẫn không quên “dọn đường” cho người trong lòng, xin Văn đế cho nàng một đạo thánh chỉ để nàng không phải chịu chèn ép khi về nhà chồng. Bất Nghi không tranh giành, chỉ âm thầm làm tất cả những gì có lợi để bảo vệ nàng chu toàn.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20

Diễn biến mới của phim tiếp tục khiến dân tình “gấp gáp” khi nàng vạch rõ ranh giới, chàng cũng chuẩn bị xem nhau là người xa lạ. Trước khi xuất binh, Lăng Bất Nghi muốn gặp mặt Thiếu Thương để nói đôi lời, có lẽ y đã muốn thử thẳng thắn bày tỏ tình cảm với nàng, nhưng cuối cùng lời thốt ra cũng chỉ là những câu đầy ẩn ý và chúc phúc cho nàng với người có vẻ phù hợp hơn là Lâu Nghiêu.

 

Trình Thiếu Thương cảm thấy không hay khi gặp riêng Lăng tướng quân vì nàng đã hứa hôn. Câu nói “ta là ta, ngài là ngài” như một nhát dao cứa vào trái tim của Lăng Bất Nghi. Gương mặt xán lạn của nàng đêm hội hoa đăng đã in sâu trong tiềm thức của y, lần nàng giúp y trị thương cùng câu hỏi “ngài đau không” sớm đã tiếp thêm hơi ấm cho trái tim nguội lạnh của vị tướng quân cao lãnh tuyệt tình. Những gì y âm thầm làm cho nàng có lẽ Thiếu Thương vẫn chưa hiểu được. 

Thậm chí, Lăng Bất Nghi còn sẵn sàng hậu thuẫn cho nàng, dù nàng có đã là vợ của người khác thì ý muốn che chở Thiếu Thương của y vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong lòng Lăng Bất Nghi có lẽ giờ đây ngoài thù hận ra điều mà khiến y phải lo nghĩ chính là cô nàng luôn ở trong tầm mắt này. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 3
 

Lăng Bất Nghi ngày đêm không bao giờ quên Hoắc thị năm đó có biết bao nhiêu người phải bỏ mạng khi Cô thành thất thủ do binh khí đã bị tráo đổi không đủ sức để chống lại kẻ địch. Những năm qua y đều sống trong những ngày tháng đau khổ tuyệt vọng, lòng hận thù sục sôi. Giờ đây, Lăng Bất nghi đã điều tra ra thân phận của kẻ hoán đổi quân khí, y cảm thấy Ung vương có chết vạn lần cũng chưa đủ.

Chính tay Lăng Bất Nghi từng dao từng dao đâm vào người Ung vương, mỗi một nhát dao thay cho những tội ác mà ông là người chủ động hoặc gián tiếp gây nên. Ông ta cho rằng Lăng Bất Nghi chẳng bao giờ hiểu được nỗi lòng của những lão thần năm xưa khi thời cuộc loạn lạc chẳng biết được ai sẽ lên ngôi hoàng đế sau này. Việc tráo quân khí đem bán chỉ vì muốn chuẩn bị đường lui khi sau này ông cáo lão hồi hương, ông còn nhắc cho Lăng Bất Nghi nhớ muốn trách tội sao không trách viện quân năm xưa chậm trễ mãi cũng không thấy xuất hiện để cả thành diệt vong, xác chết la liệt khắp nơi.

 

 

Trong phân cảnh tự tay giết chết một trong những kẻ thù, Ngô Lỗi đã biểu đạt sự phẫn nộ căm hận tột cùng, dứt khoát "tiền trảm hậu tấu" dù biết sẽ phải gánh chịu sự trách phạt của Văn đế (Bảo Kiếm Phong).

Lăng Bất Nghi đã quyết định chính tay mình sẽ thực hiện việc trả thù, giết sạch những kẻ có liên quan đến vụ thảm sát năm xưa, nợ máu phải trả bằng máu, kẻ thù nhất định phải chịu cảnh tương tự. Đáng nói, với tính cách của Văn đế, ông hoàn toàn không muốn phá hỏng cục diện an ổn hiện tại, hành động của Lăng Bất Nghi đã bắt đầu khiến cho mối quan hệ giữa y và nghĩa phụ nảy sinh mâu thuẫn. Không phải bất cứ việc gì Văn đế cũng có thể dung túng cho Bất Nghi để mặc cho y làm theo ý mình. 

Thế nhưng, Văn đế quả thật yêu thương người nghĩa tử này thậm chí còn hơn cả con trai ruột thịt của ông. Dù tức giận tột cùng nhưng cũng chỉ phạt nhẹ Lăng Bất Nghi. Quả thật vị hoàng đế trong phim đến thời điểm hiện tại giống như một người cha bình thường hơn là một vị hoàng đế uy quyền. Một hình ảnh hoàng đế rất khác biệt, rất được lòng người xem. Bề ngoài như một con cọp dũng mãnh, lực uy hiếp vô cùng lớn nhưng bên trong lại như một chú mèo suốt ngày chỉ lo nghĩ cho bách tính thiên hạ cho con cái và nhất là phải nặng lòng vì tính cách cứng rắn, luôn làm theo ý mình của Lăng Bất Nghi. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 4
 

Nhân vật Hà Chiêu Quân (Trần Ý Hàm) đã mang đến sự bất ngờ cho khán giả khi chính tay trả mối thù diệt tộc, xin phép thánh thượng để tận mắt chứng kiến tận tay chém đầu tên Tiêu thế tử đã sát hại cả nhà nàng. Trình Thiếu Thương vẫn chưa thể nhìn thẳng vào cảnh tượng khủng khiếp đó, khi nàng quay đầu định bỏ chạy lại va vào lòng ngực rắn chắc của Lăng Bất Nghi, tướng quân trẻ "đến thật đúng lúc" để phát một ít đường cho con dân sau thời gian y bị vợ nhỏ phũ đẹp.

Cuối cùng Lăng Bất Nghi cũng được ôm "vợ nhỏ" rồi!

 

Nếu như ngay từ đầu, Lăng Bất Nghi xin Văn đế ban hôn cho y và Thiếu Thương liệu có phải tốt hơn không? Là do Bất Nghi chậm chân một bước hay y còn do dự và nghĩ về tương lai, hoặc có lẽ y không nghĩ bản thân đã thích cô gái thông tuệ lanh lợi đáng yêu ấy đến mức nào rồi.

Cả hai đều có những góc khuất rất đáng thương, nếu như Lăng Bất Nghi luôn có cảm giác mạnh mẽ muốn bảo vệ và che chở cho Thiếu Thương thì cũng chỉ có nàng mới hỏi y là vết thương có đau hay không?

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn vừa bi vừa hài, Ngô Lỗi 'yêu đương' vất vả quá! Khi nào mới đón Triệu Lộ Tư về 'chung một nhà'

Tinh Hán Xán Lạn mang đến sự đồng cảm mạnh mẽ và những giá trị sâu sắc đi vào lòng khán giả

Kể từ khi phát sóng đến nay, Tinh Hán Xán Lạn đã liên tục mang đến nhiều ý vị rất sâu sắc. Ban đầu có lẽ sẽ cảm thấy không có gì đặc biệt hay mới mẻ so với những bộ phim cổ trang trước đây, cũng chỉ là nói về tình cảm nam nữ của những người trẻ cùng ân oán chốn quan trường. Nội dung sử dụng thủ pháp tường thuật phổ biến khi đan xen những trở ngại, có nguy cơ, xung đột,...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 6
 

Tuy nhiên, nếu tiếp tục theo dõi kĩ hơn, người xem sẽ phát hiện những ý nghĩa sâu xa ẩn dụ dưới bề nổi của cốt truyện và mối quan hệ giữa các nhân vật đều có logic tình cảm nhân văn sâu sắc mang đến ý vị mỹ học tự nhiên, là một tác phẩm đáng để thưởng thức mà không tua nhanh qua bất cứ đoạn nào.

Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi có cảm tình với nhau nhưng bởi cá tính mạnh mẽ, một người luôn trưng ra vẻ mặt nghiêm túc lạnh lùng, một người luôn hành động theo cảm tính. Cả hai đã lãng phí khá nhiều thời gian. Trong quá trình đồng hành kề cận, họ cùng nhau hóa giải nguy cơ quốc gia, hiểu như thế nào là yêu và được yêu, thêm vào đó là trách nhiệm và sứ mệnh, cuối cùng đi đến kết thúc viên mãn.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 7
 

Thiết lập nhân văn của bộ phim này ẩn chứa rất nhiều giá trị tinh thần trong cuộc sống, mà ở bất cứ thời đại nào mỗi người chúng ta có thể đã từng nhìn thấy chính mình qua hình ảnh của các nhân vật. Câu chuyện mang đến cảm giác đồng cảm mạnh mẽ, bù đắp cho những cảm giác thiếu thốn, bất mãn của đời sống hiện thực, cùng vui cùng buồn với số phận của họ.

Đầu tiên, bộ phim này miêu tả không chỉ những người trẻ đang trưởng thành mà những bậc trưởng bối cũng đang trưởng thành, như mẫu thân của Thiếu Thương là Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê). Bời vì bà chưa bao giờ đồng hành cùng Thiếu Thương trong những ngày tháng nàng lớn lên nên trong lòng bà rất áy náy. Tiêu Nguyên Y luôn rất yêu thương, quan tâm và lo lắng cho con gái nhưng lại yêu cầu quá khắt khe khiến cho tình mẫu tử ngày càng xa cách, xảy ra nhiều bất đồng. Sau này Tiêu Nguyên Y từng ngày dung hòa, từng bước thay đổi phương thức tiếp xúc với con gái, tính cách cũng trở nên hiền hòa. 

Trong tập 19-20 này, cả hai mẹ con cũng có một khung cảnh hết sức đáng yêu và hả hê khi cùng nhau dạy cho mẫu thân và muội muội của Lâu Nghiêu một bài học nhớ đời.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 8
 

Trưởng thành là một motif vĩnh cửu, bất kể già hay trẻ. Sự trưởng thành này, người đương đại trải nghiệm rất nhiều là ẩn dụ cho hiện tại. Bên cạnh đó, thái độ nhân văn, không thần thánh hóa nhân vật, mà đặt nhân vật vào trong tính cách không hoàn hảo. Lăng Bất Nghi dùng phương thức cực đoan để bảo vệ người bên cạnh, Thiếu thương có tính cách “gai góc”, hoàng đế cũng là kiểu “hậu cung” khi trừ việc lo toan quốc gia đại sự còn phải lo lắng chuyện con cái. Diễn xuất của dàn diễn viên, phong thái không gồng cứng mà rất thả lỏng. Người không hoàn hảo mới đáng yêu, thiết lập như thế này giống như người bạn hàng xóm, trong một phong cách “gia đình tấu hài”, khán giả cảm thấy rất gần gũi. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 19-20 9
 

Drama Tinh Hán Xán Lạn cũng mô tả về vấn đề ly hôn thời xưa và chế độ "tái giá" rất khác với nhận thức thông thường, văn hóa hôn nhân ở triều đại Tần và Hán tương đối dễ tiếp cận, nó tạo thành mối liên hệ “bối cảnh” với thời đương đại, và khán giả cũng sẽ cảm thấy thú vị.

Tinh Hán Xán Lạn lịch chiếu

Chỉ còn 7 tập nữa, Tinh Hán Xán Lạn sẽ đến hồi kết, phần hai mang tên Nguyệt Thăng Thương Hải với 29 tập dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 8. Khán giả có thể theo dõi bộ phim trên Tencent và WeTV. Lịch phát sóng 2 tập mỗi tối thứ ba đến thứ năm cho tài khoản VIP, và 1 tập mỗi tối thứ ba đến thứ bảy đối với tài khoản thường.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh - Video: Weibo, WeTV, Tencent