Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18

(VOH) - Chưa kịp ngỏ lời với crush đã bị nẫng tay trên, tình cảm của Lăng tướng quân đến bao giờ mới được Thiếu Thương hồi đáp?

Tựa phim cổ trang truyền kỳ Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 tiếp tục đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) vẫn trong tình trạng “chàng càng muốn gần nàng càng trốn tránh”. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 1
Xin một đạo thánh chỉ để crush về nhà chồng không bị ức hiếp
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 2
Khoảnh khắc người mẹ ganh tị với thím ba khi thấy Thiếu Thương không nỡ rời xa thím, biểu cảm của Triệu Lộ Tư cưng ơi là cưng!

Tạm biệt thúc phụ thúc mẫu hết mực yêu thương quan tâm mình, Niệu Niệu cùng phụ mẫu rời Hoa huyện trở về đô thành. Từ đây giữa tướng quân và tiểu tứ nương rất ít có cơ hội tiếp xúc “thân mật”. Phần lớn đều là nhìn từ xa hoặc vội lướt qua nhau, Thiếu Thương luôn cố tình tránh né sự quan tâm đặc biệt mà Lăng Bất Nghi dành cho nàng. 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tóm tắt tình tiết chủ yếu trong tập 17-18

Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) dò hỏi cách suy nghĩ của Trình Ương đối việc hôn nhân đại sự, Trình Ương biểu thị tất cả đều nghe theo sự sắp đặt của bà, điều này khiến Tiêu Nguyên Y vừa vui mừng vừa yên tâm. Bà đưa Niệu Niệu đến Lâu gia đáp lễ, lại một phen bị đại phu nhân lãnh đạm trào phúng, trách móc nhị phu nhân đối đãi với hai cô con dâu không công bằng. Tiêu Nguyên Y muốn Niệu Niệu nhìn rõ bộ mặt của trên dưới Lâu gia. Bà hy vọng có như vậy sẽ làm thay đổi quyết định của con gái nào ngờ…

Trailer tập 17-18

 

Tiêu Nguyên Y mời Viên Thận đến để giảng dạy kiến thức cho hậu bối Trình gia, Trình Thiếu Cung không muốn học những điều vô dụng, Viên Thận biểu thị muốn dạy họ những điều có ích. Viên Thận nói đến cuộc sống “vinh hoa phú quý”, những cặp phu thê trên thế gian ban đầu đều là tình ý mặn nồng, thế nhưng theo thời gian vật đổi sao dời rồi tình cũng tan yêu cũng muộn, có thể thấy tình cảm hôn nhân không vững chắc. Lăng Bất Nghi lại một lần nữa ngỏ ý muốn hộ tống Thiếu Thương và mẫu thân nàng về nhà vì “đường xa ướt mưa”, à không vì “sắc trời đã tối mà đường về không mấy an toàn”. 

Tuy nhiên, Tiêu Nguyên Y lập tức nhắc đến chuyện hôn sự của Thiếu Thương với Lâu Nghiêu còn mời Lăng Bất Nghi nếu có thời gian đến Lâu gia uống rượu chung vui. 

Chẳng biết lúc đó trong lòng Lăng Bất Nghi đang nghĩ gì, quả thật đã đến tập 18 nhưng dường như tình cảm giữa cả hai vẫn chưa thật sự có biến chuyển lớn nào. Một người cứ âm thầm, hoặc cố tình biểu đạt tâm ý một người chỉ muốn bỏ chạy trối chết vì trong mắt hiện tại đã có “tiểu sinh” ngoan hiền đi theo bên cạnh. 

Đáng nói, Lăng Bất Nghi là nghĩa tử của Văn đế vậy có thể nhờ nghĩa phụ ra một chiếu chỉ cướp nàng về cho xong. Nhưng nghĩ lại có lẽ trong tình cảm của Lăng tướng quân còn có sự do dự, lo lắng về tương lai của hai người. Nếu như Thiếu Thương đồng ý ở bên cạnh y vậy thì ngày tháng sau này của nàng cũng chẳng mấy yên bình hơn Trình gia là bao. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 3
Gặp bệ hạ sao còn không mau hành lễ - Chào bệ hạ! (Pha chào hỏi khiến tim ông bố muốn nhảy ra ngoài)
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 4
Hai ông bố "tấu hề" của năm!

Nhưng dù sao thì chúng ta cũng biết rõ số phận (nguyên tác) vốn đã định sẵn hai người sẽ lưỡng tâm tương duyệt, “dù bất cứ chuyện gì đi chăng nữa nàng cũng sẽ đứng bên cạnh y, dù cho có đau thương, máu có đổ tính mạng có bị đe dọa nàng cũng sẽ không từ”.

Toàn bộ ôn nhu, dịu dàng ân cần đều dành trọn cho tứ nương tử vừa xinh xắn đáng yêu lại tinh quái và không chịu khuất phục số phận. Trong mắt của Lăng Bất Nghi, Thiếu Thương là cô gái tốt nhất đô thành này, là người mà ngay từ ánh nhìn đầu tiên đã khắc sâu trong tâm trí của y. Nàng khiến y lo lắng, khiến y phải ngày nhớ đêm mong, là liều thuốc chữa trị cho mọi vết thương từ thể xác lẫn tâm hồn của Lăng Bất Nghi.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 7
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 8
 

Nhắc đến Văn đế (Bảo Kiếm Phong), nhân vật này cũng tạo nên rất nhiều tiếng cười cho khán giả khi liên tục “cà khịa” nghĩa tử cưng của mình. Một vị hoàng đế rất thú vị nhưng không biết liệu sau này có trở mặt thành thù với Lăng Bất Nghi hay không. Những bí mật thân thế và mối thù sâu đậm của Lăng Bất Nghi liệu có liên quan đến ông.

Trình Thiếu Thương phải trải qua những rung động, ngộ nhận của bản thân mới có thể thật sự hiểu và chấp nhận tình cảm của Lăng Bất Nghi. Nhưng khi ngày họ chính thức về bên nhau, số phận bi thương cũng sẽ chính thức bắt đầu, rồi họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách, máu sẽ đổ lệ sẽ rơi và khán giả sẽ tiếp tục được một màn ngược tâm sâu sắc.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn càng xem càng mê, Ngô Lỗi 'thất tình' - Triệu Lộ Tư giá y rực rỡ về nhà 'chồng'?

Triệu Lộ Tư liên tục bị chê bai về nhan sắc và diễn xuất, Ngô Lỗi giảm phong độ so với Trường Ca Hành?

Chỉnh sửa lộ liễu, bóp mặt,... diễn xuất đơ, 10 vai như 1 không có gì mới mẻ là những điều mà một số netizen chỉ trích Triệu Lộ Tư, “mỹ nhân xuyên không” bị cho là có khuôn mặt quá phúng phính để lộ cả nọng cằm? 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 9
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 10
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 11
 

Không bàn đến những hiệu ứng chỉnh sửa của tổ hậu kỳ, nhưng Triệu Lộ Tư có kém sắc và diễn tệ đến mức đó hay không? Hiện tại phần lớn khán giả đều nhận thấy sự đáng yêu, cảm xúc đa chiều của nhân vật Trình Thiếu Thương. Thẳng thắn mà nói, vai diễn này của Triệu Lộ Tư vẫn còn thiếu sức thuyết phục ở một số phân cảnh, nhưng có phải những lời chê bai này có phần quá chủ quan với nữ diễn viên sinh năm 1998?

Ngô Lỗi quả thật có phần hốc hác hơn khi tham gia Trường Ca Hành nhưng vai diễn này của “em trai quốc dân” vẫn đủ sức để chinh phục những trái tim thiếu nữ và mọt phim cổ trang. Khả năng diễn xuất bằng ánh mắt và quản lý biểu cảm đều trong trạng thái khá ổn định. Những ai xem phim từ những tập đầu tiên đều có thể nhận ra những ưu điểm này.

Tựa phim cổ trang đáng để thưởng thức

Một bộ phim không đem lại nhiều thương vụ dẫn đến PR không rình rang như những tựa phim khác, nhưng với những thành tích và nhiệt độ hiện tại của Tinh Hán Xán Lạn đã phần nào chứng minh được nội dung và chất lượng phim đủ sức thu hút khán giả, muốn xem nhiều hơn và không thể không theo dõi những diễn biến tiếp theo.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 17-18 12
Mở điểm đánh giá trên Weibo đạt 7.9, sau 1 tuần phát sóng phá mốc hơn 25 triệu lượt xem trên Tencent Video

Mỗi một tập phim đều có những tình tiết gây ấn tượng, có buồn có vui, có ngọt ngào cũng có cay đắng. Mối quan hệ gia tộc, quan hệ người thân, quan hệ tình cảm phu thê rất rối ren nếu không cẩn thận những nút thắt ngày càng chặt hơn khó lòng tháo gỡ. Từ đó vô tình đẩy những người, những số phận rơi vào cảnh khốn cùng. Ai cũng đau khổ nhưng chẳng thể nói ra, hay không thể dùng đúng phương thức để biểu đạt để rồi bỏ lỡ khoảng thời gian quý giá bên cạnh nhau.

Phản ứng hóa học giữa Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư rất được lòng khán giả

 

Tóm lại, Tinh Hán Xán Lạn không chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu nam nữ còn chứa đựng rất nhiều thông điệp có giá trị đối với hành trình trưởng thành, tìm kiếm hạnh phúc thật sự và cách chung sống hòa thuận giữa những thành viên trong một gia đình dù lớn hay nhỏ. Một câu chuyện thú vị như thế, hấp dẫn như thế thì tin chắc sẽ không mọt phim yêu thích thể loại cổ trang muốn bỏ lỡ.

Tinh Hán Xán Lạn lịch chiếu

Drama Tinh Hán Xán Lạn đã phát sóng đến tập 18 trên Tencent và WeTV. Lịch phát sóng 2 tập mỗi tối thứ ba, thứ tư và thứ năm cho tài khoản VIP, và 1 tập mỗi tối thứ ba đến thứ bảy đối với tài khoản thường.

Hãy cùng tiếp tục theo dõi câu chuyện giữa Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi, cùng xem thử số phận của những con người trong thời chiến loạn của nhà Đông Hán sẽ như thế nào? Mối quan hệ tình thân, tình yêu và những thù hận sẽ được giải quyết ra sao, cùng chờ đợi những diến biến tiếp theo nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh - Video: WeTV, Tencent Video