Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng?

(VOH) - Netizen nhận xét phim mới của Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi 'tưởng không hay nhưng hay hơn tưởng tượng'. Cốt truyện hấp dẫn, dàn sao diễn xuất ổn định, chemistry CP chính bùng nổ,... "Không đủ xem".

Bộ phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn do Ngô LỗiTriệu Lộ Tư đảm nhận vai chính đang "làm mưa làm gió" thị trường phim ảnh Hoa ngữ, được đông đảo khán giả từ trong đến ngoài nước ủng hộ nhiệt tình. Phát sóng 12 ngày, Tinh Hán Xán Lạn đã liên tiếp giành được những thực tích đáng nể dù không được PR rầm rộ như những tác phẩm cấp S hay S+ khác. Điểm Douban của phim khởi đầu ở điểm số 7.4 với hơn 100 nghìn lượt đánh giá.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 1
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tinh Hán Xán Lạn theo như ghi nhận chỉ số Datawin ngày 16/7 đã đạt 2.003. Báo cáo thực tích từ Tencent Video ghi nhận sau 10 ngày công chiếu đã phá 200 triệu view lượt xem online trong ngày, 11 ngày lên sóng phá lượng tương tác bình luận trực tuyến 5 triệu, chỉ số nhiệt độ phá 30.000 trong 10 ngày liên tiếp giúp bộ phim trở thành một trong số những tác phẩm "bạo" của nền tảng này.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 2
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 3
 

Thế nhưng, phần lớn để đạt được kết quả ấn tượng như vậy bên cạnh việc nội dung hấp dẫn đúng "khẩu vị" người xem còn nhờ vào thời gian hiện tại, thị trường phim Hoa ngữ vẫn chưa trình chiếu nhiều đại tác. Ngoài phải cạnh tranh với tựa phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của Triệu Lệ Dĩnh, Tinh Hán Xán Lạn hoàn toàn không có những đối thủ cạnh tranh tương xứng.

Vì thế, trước mắt bộ phim của đạo diễn Phí Chấn Tường tuy rằng bạo nhiệt nhưng vẫn chưa đạt điểm số cao, cũng là phim cổ trang nhưng điểm Douban chưa thể vượt qua tác phẩm "đại bạo" trước đó là Mộng Hoa Lục.

Từ sau khi Mộng Hoa Lục chỉ mới chiếu 3 ngày đã mở điểm Douban, số điểm của Tinh Hán Xán Lạn cũng rất nhanh đã được mở đánh giá từ ngày 17/7 với số điểm 7.4, thành tích này tuy cũng khá ấn tượng, thậm chí cao hơn Hạnh Phúc Đến Vạn Gia 0.1 điểm nhưng thực chất vẫn chưa thật sự là một điểm số lý tưởng.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 4
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban 7.4/10

Đối với khán giả, Tinh Hán Xán Lạn có kịch bản hoàn thiện cao, trên cơ bản gần như không có một cảnh quay dư thừa nào (trừ đoạn khoác áo choàng của Ngô Lỗi ở đầu phim nhưng khi leo lên lưng ngựa lại không thấy tấm áo đâu nữa). Tình tiết có điểm để cười, điểm để khóc, có ngọt ngào cũng có phần ngược tâm, có những tình tiết thú vị của một gia đình cũng có đại nghĩa quốc gia, tất cả đều rất đầy đặn.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 5
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 6
 

Thiết lập nhân vật cũng rất thú vị, nữ chính Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) là đứa trẻ được giữ lại để nuôi dưỡng bên cạnh bà nội, ẩn nhẫn chịu đựng, hiếu động hoạt bát, tinh quái đáng yêu, luôn có thể khiến người khác phải kinh ngạc.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 7
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn ngày càng kịch tính, Triệu Lộ Tư ‘cởi áo trị thương’ cho Ngô Lỗi sau màn anh hùng cứu mỹ nhân

Nam chính Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) là một vị tướng quân lãnh khốc, ngoài mặt lạnh lùng nhưng thực chất trái tim rất ấm áp. Thân mang mối huyết hải thâm thù của gia tộc không phút nào quên, nhưng lại mở lòng với nữ chính, luôn ra mặt vì nàng, ý muốn bảo vệ mạnh mẽ ấy khiến người xem hoàn toàn bị chinh phục.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 8
 

Thêm một nhà Trình gia, Trình phụ là một người cha "cuồng" con gái, lúc nào cũng muốn thể hiện một chút địa vị gia chủ của bản thân nhưng lại không qua mặt được phu nhân của mình. Cách thể hiện nhân vật của diễn viên Quách Đào từ những biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt đều rất có thiện cảm giống hệt như một đứa trẻ lớn xác, thuộc hình ảnh "ba gấu" điển hình.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 9
 

Trình mẫu Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) là thiết lập điển hình của "mẹ cọp", vừa có thể phò trợ tướng công chinh chiến sa trường, cũng có thể chăm nom cả nhà Trình gia từ lớn đến nhỏ, cho dù là mẹ chồng cũng không thoát khỏi lòng bàn tay của Nguyên Y. Tuy nhiên, cách quản thúc và giáo dục của bà quá mức khắc khe, nhìn có vẻ như "thiên vị", thực chất rất mực quan tâm, chỉ là dùng sức quá mức, trong lòng luôn lo nghĩ cho con gái, ban đầu khiến người xem ghét cay ghét đắng nhưng dần dần lại "lọt hố" lúc nào không hay.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 10
 

Tam thúc và tam thúc mẫu là hình mẫu của một đôi phu thê, tương kính như tân, hết mực ân ái. Tam thúc mẫu là người rất tinh ý, luôn có thể nhìn thấu mọi chuyện về nhân tình thế thái, đối với tướng công của mình luôn bao dung và thấu hiểu. Tam thúc là một người vô cùng thú vị, ở nhà có mẹ thương, ra đường có vợ yêu, thỉnh thoảng lại thể hiện những tiểu tiết lãng mạn.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 11
 

Ngoài ra còn có "cọp nhỏ" Vạn Thê Thê (Trương Nguyệt), "miệng chua ngoa" Viên Thận, "cún con" Lâu Nghiêu (Dư Thừa Ân),... mỗi một nhân vật đều có điểm sáng thu hút, có cảm xúc đa chiều, có cảm giác tồn tại...

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 12
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 13
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 14
 

Diễn xuất của dàn diễn viên cũng thuộc top đầu, Quách Đào, Tăng Lê, Bảo Kiếm Phong đều là những gương mặt thuộc phái thực lực phát huy vô cùng ổn định, nắm bắt và dẫn dắt tiết tấu phim nhịp nhàng. Dàn diễn viên trẻ Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ,... biểu hiện khá tròn vai, diễn xuất cũng được phần đông khán giả công nhận.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 15
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 16
 

Chất lượng, hiệu ứng hình ảnh của tổng thể bộ phim đều rất cao, thiết kế mỗi khung cảnh đều mang đến cảm giác đậm chất cổ phong, từ miếng gạch mái nhà đến cây cầu gỗ hay cây cối đều rất dụng tâm. Đặc biệt nhất là xe ngựa sang trọng, thật sự đoàn phim đã đầu tư rất chỉn chu.

Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 17
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 18
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 19
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 20
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 21
 
Tinh Hán Xán Lạn mở điểm Douban, phần 2 khi nào phát sóng? 22
 

Những ưu điểm trên của tựa phim cổ trang truyền kỳ Tinh Hán Xán Lạn từ khi phát sóng đến nay luôn được khán giả yêu thích và công nhận. Một tác phẩm được chăm chút, đầu tư chỉn chu tỉ mỉ mới có thể khiến khán giả muốn xem, bình luận mới chính xác và công tâm.

Tinh Hán Xán Lạn đang được phát sóng trên Tencent Video và WeTV mỗi thứ ba, tư và thứ năm hàng tuần. Phần đầu tiên sẽ kết thúc ở tập 27. Phần 2 với tên Nguyệt Thăng Thương Hải dự kiến sẽ phát sóng trong tháng 8, hiện vẫn chưa có thông tin lịch chiếu chính thức.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo