Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên

(VOH) - Những tập đầu tiên của Tinh Hán Xán Lạn có như khán giả mong đợi? Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu ở thời đại nào cũng căng thẳng như nhau!

Sau thời gian dài chờ đợi, tựa phim cổ trang tình cảm Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư diễn xuất chính cũng đã ra mắt khán giả. Trong 4 tập đầu tiên, có thể nói rằng cốt truyện đang theo chiều hướng gia đấu.

Những mối quan hệ thân thuộc đầy phức tạp trong một gia đình quyền thế, mang đến loạt tình huống dở khóc dở cười. Liệu câu chuyện giữa tứ nương tử Trình gia Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư và vị tướng quân trẻ uy dũng Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi sẽ tiến triển như thế nào dưới bối cảnh như thế?

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 1
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Mở đầu phim, khán giả có lẽ đã đặc biệt ấn tượng với mức độ hoành tráng của lực lượng binh mã dưới trướng Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi). Thật may, bộ phim đã sử dụng ngựa thật và phong thái dũng mãnh của vị tướng quân trẻ được miêu tả "ngoài lạnh trong nóng" của Ngô Lỗi vô cùng nổi bật với khí chất ngời ngời xuất hiện. 

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 2
 

Tuy nhiên, có thể nhận thấy trong ánh mắt của Lăng Bất Nghi không hề tỏ ra tự mãn khi được hoàng đế yêu thương và ưu ái hết mực. Thậm chí Lăng Bất Nghi không vội tiến cung gặp ngài mà bỏ đi điều tra án ngay lập tức.

Đối nghịch hoàn toàn với nam chính được hoàng đế sủng ái hết mực, Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) mở màn bằng hình ảnh tiều tụy bị bỏ đói nhiều ngày tại trang viên thôn dã của Trình gia. Bộ dạng đáng thương thật giống với hình ảnh của Lạc Yên công chúa bị lạc năm đó trong Trường Ca Hành. Dù đa phần đang trong trạng thái giả vờ đáng thương, nhưng thực chất số phận của Trình Thiếu Thương cứ như nghĩa đen của tên nàng "thiếu thốn tình thương" vô cùng. 

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 3
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 6
 

Thậm chí sau 15 năm, lần đầu tiên gặp lại phụ mẫu cũng chẳng phải là cảnh tay bắt mặt mừng hay trao nhau những cái ôm thường thấy. Tứ nương tử phải tỏ ra yếu đuối, bệnh tật để phụ mẫu thương xót mà không biết rằng bản thân đã ngầm trở thành công cụ của chính mẹ ruột trong suốt thời gian qua.

Dường như, chỉ có mỗi a phụ là ra vẻ cưng chiều Thiếu Thương. A mẫu lần đầu gặp lại con gái sau nhiều năm chỉ cảm nhận được trong ánh mắt của bà là xem xét, đánh giá và muốn nhìn thấu đứa con gái do mình sinh ra nhưng đã không có cơ hội để nuôi dưỡng trong suốt bao nhiêu năm chinh chiến sa trường.

Có thể thấy rõ rằng, nữ chính sau thời gian chịu đựng khổ cực, bị chèn ép khi sống bên cạnh bà nội và họ hàng thì ngày phụ mẫu trở về nàng vẫn phải suy tính cho cuộc sống sau này của bản thân. Dường như, nàng chẳng có chỗ dựa nào cả. 

Mối quan hệ gay gắt, đối đầu như kẻ thù giữa bà nội và mẹ có lẽ là nguyên do chính dẫn đến việc Thiếu Thương bị họ hàng ghẻ lạnh. Thời gian chung sống nàng phải giả ngây giả ngốc không chịu học hành đến nơi đến chốn cũng vì muốn che mắt người đời mà thôi. Qua những hành động và lời nói của nàng cũng đủ biết Thiếu Thương là một cô gái thông minh lanh lợi lại cực kỳ tinh ranh và biết cách tìm đường lui cho bản thân. Nếu đã không có ai để nương tựa vậy những ngày tháng sau này nàng sẽ tự cố gắng một mình vậy.

Gặp gỡ Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) trong một tình huống oái oăm. Chính hành vi chỉ điểm khiến ông cậu bị bắt của Thiếu Thương mà tướng quân Bất Nghi đã không tiếc dành tặng lời "khen" cho nàng, nhưng thực chất có vẻ như đang ngầm mắng Thiếu Thương là một kẻ bất hiếu sẵn sàng vì "đại nghĩa diệt thân"

Một người không tiếc tình thân còn một người bị cho là không biết đạo lý, lấy oán báo ân, xem ra nam nữ chính giống như khắc tinh hơn là lương duyên.

Cũng trong những diễn biến đầu tiên, rất nhiều mảng miếng hài hước đã được thêm vào bên cạnh không khí căng thẳng và những màn đấu đá lẫn nhau của các thành viên trong Trình gia. Nhưng bên cạnh đó cũng có những điểm rất đáng ngưỡng mộ về các nhân vật.

A phụ của Thiếu Thương vốn xuất thân làm ngành nông nhưng hiện tại ông đã trở thành một trong những lão tướng đức cao vọng trọng. Dù không có cơ hội học chữ nghĩa từ sớm, nhưng sau thời gian dài mặc áo giáp ra chiến trường đánh giặc ông cũng nhận ra việc quan trọng của việc học tập nên đã không ngừng cố gắng và giờ đây cũng tính là một võ tướng biết chữ. 

A mẫu của Thiếu Thương là phận nữ nhi nhưng một lòng vì đại nghĩa bảo vệ lãnh thổ của đất nước, kề vai sát cánh cùng phu quân nơi quân doanh, một người phụ nữ vừa xinh đẹp lại văn võ song toàn. Cũng chính vì vậy bà không có thời gian nuôi dưỡng dạy dỗ Thiếu Thương, bản thân quá hoàn hảo lại khiến cho bà luôn áp đặt khuôn mẫu và quyết tâm muốn uốn nắn con gái theo cách của mình. Từ đó tình mẫu tử vốn đã chưa gắn kết nay càng xa cách hơn.

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 7
Loạt chủ đề liên quan Tinh Hán Xán Lạn chiếm đóng bảng hot-search giải trí

Diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi đã được netizen rất kì vọng sau khi xem những đoạn trailer trước đó. Các tập mở đầu cũng cho thấy hình tượng mới mẻ của Triệu Lộ Tư, có khi rất trẻ con vô tư và bất cần; khi lại mang vẻ mặt thâm trầm, suy tư đầy toan tính và cảm thấy tủi thân đến vô cùng. Có thể cảm nhận được sự khao khát tình thương và bất lực trong mối quan hệ ruột thịt qua ánh mắt của "mỹ nhân xuyên không". Ngô Lỗi đã không còn cần phải bàn cãi khi đi lên từ sao nhí, dày dạn kinh nghiệm thể hiện trước ống kính. 

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 8
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 9
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 10
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 11
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 12
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 13
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 14
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 15
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 16
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 17
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 18
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 19
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 20
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 21
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 22
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 23
 

Để đánh giá phần diễn xuất của các diễn viên cần theo dõi những tập tiếp theo và xem câu chuyện sẽ phát triển theo chiều hướng như thế nào. Nhìn chung các diễn viên đang làm khá tốt vai trò của mình và khiến người xem phải chú ý đến sự hiện diện của họ.

Drama cổ trang Tinh Hán Xán Lạn sử dụng màu phim retro đậm chất điện ảnh cùng phần âm nhạc rất bắt tai, hy vọng Tencent sẽ ổn định mặt hình ảnh và đừng đi theo vết xe đổ hiệu ứng như những tác phẩm gắn mác S+ trước đây.

Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 24
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 25
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 26
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 4 tập đầu tiên 27
 

Tinh Hán Xán Lạn trong tuần đầu tiên sẽ phát sóng liên tục năm ngày vào lúc 19h (giờ Việt Nam) trên Tencent Video, tài khoản VIP sẽ xem được 2 tập mỗi tối và tài khoản thường là 1 tập. Đồng thời, khán giả cũng có thể xem phim trên WeTV.

Hãy cùng theo dõi câu chuyện của cô nàng Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư để xem hành trình trưởng thành của nàng phải trải qua những gì. Mối tình giữa nàng và Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi sẽ ra sao khi lần đầu tiên gặp mặt đã có ấn tượng không mấy tốt đẹp gì?

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Weibo