5 lý do khiến Trường Ca Hành bị chê nát nước dù rất nhân văn và ý nghĩa

(VOH) - Trường Ca Hành là một trong những bộ phim có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 2021 nhưng suốt thời gian lên sóng phim vẫn thường xuyên bị chê vì những điều này.

Hãy cùng điểm lại những điểm cộng và điểm trừ của phim xem đây có phải là một bộ phim đáng xem hay không nhé!

Dân cư mạng chê Trường Ca Hành những gì?

Fan Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư xé nhau quá ồn ào

Trường Ca Hành là bộ phim đại nữ chủ, lấy hành trình lưu vong của nữ chính Lý Trường Ca làm xương sống cho mạch truyện. Cho nên ngay từ đầu, mọi người đều đã nhận định đây là phim của Địch Lệ Nhiệt Ba, cô ấy sẽ là linh hồn, là cốt lõi cho cả bộ phim, sẽ là người chịu trách nhiệm gánh phim. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nữ phụ Triệu Lộ Tư đã khiến trọng điểm PR của Trường Ca Hành bị chao đảo.

Kể từ khi Triệu Lộ Tư bùng nổ nhờ Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn thì nhiều người đã nhận định địa vị của "nữ hoàng phim web" đã được nâng lên một tầm khác. Thế mà cô ấy lại xuất hiện trong Trường Ca Hành với vai trò là nữ phụ? Điều này đã làm dấy lên nhiều tin đồn nhà sản xuất cố ý mời Triệu Lộ Tư đến để chèn ép Địch Lệ Nhiệt Ba. Bởi nhân vật Lý Lạc Yên của Triệu Lộ Tư cũng là nhân vật được biên kịch thêm vào chứ không có trong nguyên tác.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 1

Từ khi phim chưa chiếu, cư dân mạng cũng đã không ít lần so sánh nhan sắc của hai nữ diễn viên, khiến fan của hai bên ai nấy đều thấy không vừa mắt nhau.

Lúc phim chiếu, các bài viết với dung khen ngợi nhan sắc trong trẻo tự nhiên của Triệu Lộ Tư đã áp đảo Địch Lệ Nhiệt Ba liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, khiến fan Nhiệt Ba vô cùng nổi giận, cho rằng đây là chiêu trò của nhà sản xuất, mắng ekip hạ chính nâng phụ, mượn nhiệt của Địch Lệ Nhiệt Ba kéo fame cho Triệu Lộ Tư. Mắng biên kịch đã cố tình sáng tạo thêm nhân vật Lý Lạc yên còn tạo nhiều đất diễn cho Triệu Lộ Tư.

Phim vừa mới lên sóng tập đầu đã bị mắng thê thảm chỉ vì hai chiếc tạo hình này:

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 2

Những hình ảnh được cắt ra từ trailer và lan truyền trên mạng xã hội kèm với không ít lời chê bai về gương mặt dài ngoằng của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 3

Tuy nhiên, nếu bạn chịu bỏ công vào xem phim film full HD thì tạo hình không xấu như những tấm ảnh cắt được lan truyền trước đó.

Trong khi đó, fan Triệu Lộ Tư nói idol vốn không có nhiều đất diễn, netizen chưa xem hết phim mà đã ăn nói hàm hồ. Triệu Lộ Tư chịu hạ mình đóng nữ phụ tuyến 2 mà còn chịu phiên 4 là đã quá thiệt thòi. Người biết điều thì còn phải cảm ơn Triệu Lộ Tư đã nhận phim này vì nhờ có cô mà có thêm một mớ người xem.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 4

Với sự nổi tiếng của Triệu Lộ Tư hiện tại, khả năng kéo người xem cho phim cũng rất cao.

Người qua đường cảm thấy nhân vật phụ mang đến cảm giác dễ chịu hơn nữ chính mặc dù tạo hình huyện chúa Lý Lạc Yên của Triệu Lộ Tư có phần hơi quá đơn giản, nhìn lướt qua còn tưởng là nha hoàng. Còn trang phục của quận chúa Lý Trường Ca thì "phèn" hơn bản truyện, bộ váy đỏ mặc ở tập 1 trông không khác chiếc khăn trải bàn là bao.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 5

Bộ váy khăn trải bàn trong lời đồn

Anti-fan của Địch Lệ Nhiệt Ba lại "khịa" diễn xuất cỡ Địch Lệ Nhiệt Ba mà cũng dám gồng diễn vai Lý Trường Ca cuộc đời phức tạp, nội tâm nặng nề. Cho rằng phim phải chen nhiều cảnh hoạt hình là vì Nhiệt Ba diễn không đạt, đến những cảnh cần nhiều cảm xúc như chạy trốn, nhảy xuống nước cũng phải dùng hoạt hình.

Sau đó một thời gian lại thấy lượt xem của Trường Ca Hành cũng chẳng có bùng nổ gì còn mỉa mai Nhiệt Ba bơm quân lắp đầy truyền thông nhưng lượt xem lèo tèo.

"Nết khóc" nhăn nhó của Địch Lệ Nhiệt Ba

Xưa nay, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba dù không tệ đến mức đơ như chào cờ hay là biểu cảm quá lố nhưng vẫn thường xuyên bị chê bai. Đặc biệt là các cảnh khóc, cô thường xuyên bị chê là khóc xấu, khóc không có cảm xúc. Khi Trường Ca Hành mới lên sóng, một đoạn clip hậu trường của Nhiệt Ba bị leak ra ngoài đã lập tức rơi vào tầm ngắm của "kẻ địch", cộng đồng mạng đua nhau chê cô nàng là khóc không ra khóc, chỉ biết nhăn nhó và mếu máo. Đoạn diễn xuất này trông quá gồng.

Chiếc clip khiến Nhiệt Ba bị công kích diễn xuất không ngừng:

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 6

 

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 7

Mỗi khi Nhiệt Ba diễn cảnh đau lòng thì luôn bị chê là khóc xấu.

Trong khi đó, Triệu Lộ Tư mặc dù cũng không phải xuất sắc gì nhưng lại được cộng đồng mạng tán dương là diễn cảnh khóc tự nhiên, mượt mà hơn, mang đến nhiều cảm xúc hơn.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 8

 

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 9

 

Độ hot của cặp đôi phụ Hạo Yên áp đảo cặp đôi chính Ca Chuẩn

Trong khoảng thời gian đầu phát sóng Trường Ca Hành, hiệu ứng couple của cặp đôi phụ bỏ xa cặp đôi chính. Hình tượng chàng thị vệ lạnh lùng và nàng công chúa tiểu bạch thỏ được nhiều fan yêu thích. Các đoạn cut của Hạo Đô và Lạc Yên bùng nổ khắp mạng xã hội. Siêu thoại couple của Hạo Yên còn áp đảo cặp đôi đam mỹ Sơn Hà Lệnh và siêu thoại Kem Siêu Ngọt của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân (2 cặp đôi của 2 bộ phim khác rất hot ở thời điểm đó).

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 10

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày siêu thoại Hạo Yên đã cán mốc 50.000 theo dõi.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, thứ hạng của siêu thoại couple Ca Chuẩn (Trường Ca - A Chuẩn) cũng không tệ như mọi người nghĩ. Cặp đôi này còn vượt mặt không ít cặp đôi đam mỹ hot hit để bước vào top 5 siêu thoại couple có hoạt động mạnh mẽ nhất ở tháng 4/2021.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 11

 

Đạo diễn ôm mộng "nghệ thuật" quá lớn

Khi xem Trường Ca Hành, yếu tố khiến phim nhận phải nhiều gạch đá nhất chính chen hoạt hình vào phim. Điều này làm không ít khán giả cảm thấy khó chịu. Đã làm một bộ phim truyền hình thì phải truyền tải cảm xúc qua những hình ảnh thật nhất vậy mà đạo diễn lại chọn cách lược bỏ những phân đoạn đó đi, để dành lại cho phần hoạt hình 2D không mấy linh động.

Khi được truy vấn về việc này, đạo diễn trả lời rằng mục đích của việc chen hoạt hình chính là muốn giữ vững tinh thần nguyên tác. Các khán giả đồng loạt phản pháo: "Nếu vậy thì chi bằng chúng tôi mở nguyên tác ra đọc chứ việc gì phải coi phim do người bằng xương bằng thịt diễn làm gì".

Một số cư dân mạng còn đặt ra giả thuyết có phải nhà sản xuất đã dồn hết tiền vào việc trả cát-xê cho diễn viên nên mới thiếu kinh phí thuê quần chúng và tạo hiện trường hay không? Những cảnh đánh trận luôn là những cảnh mang đến cho người ta nhiều cảm xúc nhất nhưng không khí hoành tráng, hào hùng đó lại được thay thế hoàn toàn bằng cảnh hoạt hình.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 12

Lồng ghép quá nhiều cảnh hoạt hình vào phim chính là yếu tố khiến Trường Ca Hành bị trừ điểm nhiều nhất

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 13

Cản đánh trận nào cũng đều chen hoạt hình. Có nhiều đoạn hoạt hình còn dài tận 5,6 phút.

Kết phim bị ném đá

Trường Ca Hành kết thúc bằng hình ảnh A Thi Lặc Chuẩn (Ngô Lỗi) thả chim ưng bay lên trời, còn Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) lại đứng ở một nơi khác của thảo nguyên nhìn về bầu trời xa xăm. Điều này đã khiến cho các fan của cặp đôi Ca Chuẩn cảm thấy thất vọng vì suốt 49 tập phim hai người không mấy cảnh phát đường, đến tập cuối rồi còn không được đứng chung một khung hình. Trong khi đó, tuyến tình cảm của cặp phụ được thiết lập rõ ràng từ đầu đến cuối, còn có cảnh thành hôn viên mãn khiến các fan của cặp đôi Hạo Yên sướng tít mắt.

Chính vì vậy mà ngày Trường Ca Hành phát tập cuối cho tài khoản Super Vip, hình ảnh cuối phim bị fan chụp màn hình lại lan truyền ra bên ngoài đã gây nên rất nhiều tranh cãi.

Review Trường Ca Hành: Dư luận đa chiều như vậy liệu có đáng xem hay không? 14

Kết happy ending nhưng vì nam nữ chính không xuất hiện cùng nhau nên bị ném đá.

Tuy nhiên, với một số khán giả thì kết phim như thế cũng không có gì bất hợp lí. Bởi sự trọn vẹn của họ được chắt chiu mỗi ngày từng chút một, qua mỗi tập phim nhặt một mảnh ghép, sau 49 tập bức tranh cũng đã hoàn thành dù hai người không bên nhau đứng cùng một chỗ nhưng đấy vẫn là một bức tranh đẹp.

Những điểm cộng khiến Trường Ca Hành trở thành bộ phim đáng xem

Chi tiết xem tại đây: 6 điểm cộng khiến Trường Ca Hành trở thành bộ phim cực kỳ nhân văn và ý nghĩa