'Giấc Mơ Của Mẹ' qua cảm nhận của dàn sao trẻ

(VOH) - Giấc Mơ Của Mẹ - bộ phim với đề tài gia đình đang thu hút sự chú ý của khán giả. Liệu rằng trong cảm nhận của các diễn viên, bộ phim sẽ mang những ý nghĩa và thông điệp như thế nào?

 

 

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim do VieON và Vie Channel hợp tác sản xuất, được ra mắt khán giả vào đầu tháng 7 vừa qua. Nội dung phim là bức tranh thu nhỏ về cuộc sống trong mỗi gia đình, ở đó, chúng ta sẽ được trải qua những niềm vui, nỗi buồn và cả giận hờn, cãi vã. Nhưng sau tất cả, điều quan trọng nhất là tình yêu thương vẫn luôn là cốt lõi để các thành viên giải quyết những vấn đề. 

Cụ thể, bộ phim xoay quanh câu chuyện của bà Thanh (NSND Hồng Vân thủ vai) - người mẹ tần tảo sớm khuya chăm lo cho chồng và ba người con. Dù hy sinh và dành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng giữa bà Thanh và các con vẫn luôn có những mâu thuẫn, khiến mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách. Phim là hành trình giải bài nỗi lòng khó nói của người mẹ và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái.  

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 1
Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim về đề tài gia đình được đầu tư chỉn chu trong năm 2022

Mới đây, bộ 3 diễn viên trẻ của phim là Kim Nhã (vai Thùy Linh), Trần Ngọc Vàng (vai Kiên Cường) và Ngân Hòa (vai Thanh Hằng) đã có mặt tại chương trình Đêm Thành Phố, được phát trên sóng radio 95.6Mhz của Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (VOH). Tại đây, các diễn viên cùng với 2 host Bích Trăm và Hải Linh đã cùng nhau chia sẻ về những kỷ niệm, những câu chuyện hậu trường trong lúc quay phim. Đặc biệt nhất, mỗi diễn viên cũng đều có những cảm nhận rất riêng về bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ. 

'Giấc Mơ Của Mẹ' qua cảm nhận của dàn sao trẻ 2
 
Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 2
Bộ 3 diễn viên trẻ Kim Nhã (bìa phải), Ngân Hòa (giữa) và Trần Ngọc Vàng (bìa trái) tại Đêm Thành Phố

Cơ duyên đến với Giấc Mơ Của Mẹ

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ, nữ diễn viên Kim Nhã cho biết ngay từ khi cầm kịch bản trên tay, cô đã bị ấn tượng bởi một ekip chất lượng, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm chỉn chu nên đã nhận lời đi casting phim. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất chính là việc nữ diễn viên đã phải trải qua 5 lần casting mới nhận được cái gật đầu đồng ý cho vai diễn Thùy Linh này. 

Có thể thấy, dù hành trình đến với bộ phim khá gian nan, nhưng Kim Nhã vẫn không nản lòng vì cô quan niệm: “Gia đình là nơi chúng ta quay về, dù có chuyện gì cũng sẽ luôn dang rộng cửa chào đón”. Với chủ đề này, Kim Nhã tin rằng câu chuyện của phim cũng chính là vấn đề được rất nhiều khán giả quan tâm và yêu mến.

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 3
Kim Nhã đã từng trải qua 5 lần casting để nhận được vai diễn trong phim

Cũng giống như Kim Nhã, nữ diễn viên trẻ Ngân Hòa đã bị ấn tượng bởi sự chỉn chu của ekip làm phim nên đã nhận lời đi casting cho vai diễn. Ngoài ra, cô nàng cũng chia sẻ thêm 1 lý do đặc biệt là vì bạn diễn của mình chính là Trần Ngọc Vàng. Cả hai vốn đã quen biết nhau từ trước nên Ngân Hòa cũng sẽ cảm thấy thoải mái, hòa hợp hơn khi đóng cặp cùng nhau. 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 4
Chỉ casting 1 lần là đậu, vai diễn lần này được đánh giá rất phù hợp với hình ảnh của Ngân Hòa

Trong khi đó, Trần Ngọc Vàng cho rằng vai diễn lần này chính là 1 sự thử sức với mình. Bởi lẽ trước đó, anh chưa từng đảm nhiệm nhân vật có tính cách như thế này trên màn ảnh. Với vai diễn lần này, Trần Ngọc Vàng cũng hy vọng có thể học hỏi, trau dồi được nhiều hơn từ các tiền bối, anh chị trong nghề. 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 5
Trần Ngọc Vàng quyết tâm thử sức mình sau những vai diễn trước đó

Trần Ngọc Vàng và Ngân Hòa - 'Cặp đôi GenZ' đáng yêu từ Giấc Mơ Của Mẹ

Trong buổi giao lưu tại Đêm Thành Phố, "cặp đôi GenZ" Trần Ngọc vàng và Ngân Hòa khiến 2 host Bích Trăm - Hải Linh lẫn các thính giả nghe đài không khỏi thích thú bởi những màn tương tác hết sức đáng yêu của mình. Được biết trong phim Giấc Mơ Của Mẹ, cả hai cũng có mối quan hệ vừa đáng yêu, vừa có chút táo bạo khiến người xem không thể nào quên. 

Cụ thể, cậu út Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng) trong 1 lần thay bạn đi xem mắt đã gặp gỡ cô tiểu thư Thanh Hằng (Ngân Hòa). Ban đầu, Kiên Cường tỏ ra khá "khó ưa" để có thể chấm dứt sau một lần gặp gỡ, nhưng không ngờ rằng vẻ điển trai của anh chàng đã khiến Thanh Hằng "đổ đứ đừ". Với tính cách của mình, Thanh Hằng không ngần ngại chủ động tìm đến, thậm chí là "cưỡng hôn" Kiên Cường khiến anh chàng cũng phải choáng váng. 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 6
Màn "cưỡng hôn" gây chấn động của "cặp đôi GenZ" khiến người xem thích thú

Chia sẻ về phân cảnh táo bạo này trong phim, Trần Ngọc Vàng cho biết rằng anh và Ngân Hòa vốn đã quen biết nhau từ trước, nên cả hai có thể dễ dàng trao đổi với nhau để cảnh quay được thực hiện tốt nhất. "Nếu hỏi có ngại hay không thì Vàng không thấy ngại. Bởi khi bước vào set quay, bản thân diễn viên sẽ phải sống trong tâm lý của nhân vật. Lúc đó mình không đặt cái tôi của mình ở bên trong con người, nên cảm xúc lúc đó là của Kiên Cường chứ không còn là của Ngọc Vàng nữa", Trần Ngọc Vàng chia sẻ. 

Trong khi đó, cô nàng diễn viên trẻ Ngân Hòa cũng thừa nhận rằng nhân vật Thanh Hằng của mình đúng là có chút táo bạo. Lý giải cho điều này, Ngân Hòa cho biết: "Thanh Hằng từ nhỏ đã sống thiếu đi tình yêu của mẹ, nên cô luôn có khao khát được yêu thương và không ngại thể hiện tình cảm của mình ra bên ngoài. Thậm chí, cô có thể dễ dàng ôm hôn người khác để bộc lộ tình cảm. Tuy nhiên, đó cũng là điểm khác biệt khá lớn giữa Hòa và nhân vật Thanh Hằng. Bởi ở ngoài đời, Hòa khá dở trong việc thể hiện tình cảm, dù bản thân là người hòa đồng, nhưng Hòa lại không biết bộc lộ cảm xúc của mình thế nào để mọi người xung quanh có thể cảm nhận!". 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 7
Ngân Hòa tiết lộ bản thân không giỏi thể hiện tình cảm bằng lời nói, hành động, đó cũng là điểm khác biệt giữa cô và nhân vật Thanh Hằng

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi "Giấc mơ của mẹ là gì?" hay chưa?

Bên cạnh những câu chuyện hậu trường, nhiều khán thính giả cũng rất quan tâm đến cảm nhận, cảm xúc của các diễn viên về gia đình, đặc biệt là về mối quan hệ giữa con cái với cha mẹ. Gửi câu hỏi về cho Đêm Thành Phố, 1 khán giả đã bày tỏ thắc mắc "Liệu rằng các diễn viên đã bao giờ hỏi Giấc mơ của mẹ là gì chưa?". 

Chia sẻ về điều này, Trần Ngọc Vàng tâm sự: "Ngay thời kỳ cao điểm nhất của dịch covid-19, mẹ ở quê có lên Thành phố để thăm Vàng. Đó cũng là khoảng thời gian mình được gần gũi, trò chuyện với mẹ nhiều nhất từ xưa đến nay. Lúc đó, Vàng vừa ngại ngùng vừa hỏi mẹ là ước mơ của mẹ là gì. Câu trả lời mà Vàng nhận được là Mẹ mong muốn sao cho các con vui vẻ, hạnh phúc lập gia đình hết là mẹ có thể an tâm nhắm mắt xuôi tay". 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 8
Trần Ngọc Vàng tiết lộ Giấc mơ của mẹ mình chính là được thấy các con yên bề gia thất

Trong khi đó, diễn viên Kim Nhã không giấu được sự xúc động khi tiết lộ rằng cô và mẹ vốn không có nhiều thời gian ở bên nhau, nhưng mỗi khi gặp, cô vẫn hay bị mẹ hối thúc chuyện lấy chồng. Dù rất khó trả lời nhưng với Kim Nhã, đó không phải là những áp lực mà mình phải mang, bởi nữ diễn viên quan niệm rằng: "Tất cả những mong muốn, những lời dặn dò của người lớn dù có thế nào thì cũng xuất phát từ việc mong cho con mình có một cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn". 

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 9
Dù khó xử mỗi khi được hỏi "bao giờ lấy chồng", nhưng Kim Nhã hiểu điều đó xuất phát từ sự quan tâm, lo lắng của người thân trong gia đình

Quả thật, đôi khi chúng ta vì mãi mê chạy theo những ước mơ của mình, mà vô tình quên đi rằng bố mẹ cũng từng có tuổi trẻ, cũng từng có những ước mơ muốn thực hiện. Nhưng vì lo cho cuộc sống gia đình, lo cho các con mà những giấc mơ ấy phải tạm gác sang một bên. Để rồi giờ đây khi nhìn lại, ước mơ lớn nhất của bố mẹ, chính là được nhìn thấy các con trưởng thành, khỏe mạnh, có được cuộc sống yên vui.

Cũng thông qua buổi trò chuyện, diễn viên Kim Nhã đã gửi lời đến các khán giả sau khi xem phim Giấc Mơ Của Mẹ hãy thử đặt câu hỏi này, biết đâu câu trả lời nhận được sẽ giúp mỗi người hiểu mẹ mình nhiều hơn.  

Giấc Mơ Của Mẹ - bộ phim lắp đầy tình yêu thương và chữa lành những thương tổn

Là bộ phim lấy đề tài gia đình được đầu tư hết sức chỉn chu và hoành tráng, Giấc Mơ Của Mẹ cũng mang trong mình rất nhiều thông điệp và ý nghĩa mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đến người xem. Tuy nhiên, mỗi khán giả ở mỗi độ tuổi, mỗi trải nghiệm khác nhau cũng sẽ có những cảm nhận rất riêng về những điều bộ phim mang đến. Riêng với dàn sao trẻ của bộ phim, Giấc Mơ Của Mẹ không chỉ nêu lên những mâu thuẫn trong gia đình, mà còn là bộ phim giúp chữa lành những trái tim đang chịu thương tổn. 

Chia sẻ về thông điệp mà Giấc Mơ Của Mẹ muốn hướng đến, nam diễn viên Trần Ngọc Vàng bày tỏ: "Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim được nêm nếm bởi rất nhiều gia vị của tình yêu thương. Nhờ đó, những ai đã bị tổn thương sẽ được bù đắp, chữa lành, những ai đang hạnh phúc và được yêu thương thì sẽ được lắp đầy hơn nữa".  

Đồng tình với Trần Ngọc Vàng, diễn viên Kim Nhã tâm sự thêm: "Giấc Mơ Của Mẹ thật sự có thể chữa lành những tổn thương trong gia đình. Bộ phim chỉ đang chiếu những tập đầu tiên nên có thể khán giả chưa thực sự hình dung được hết sẽ có bao nhiêu gia đình, bao nhiêu nhân vật. Nhưng càng về sau, khán giả sẽ nhận thấy rằng bộ phim đã mang đến những câu chuyện giống với nhiều hoàn cảnh sống ở ngoài đời thật. Bởi vì mỗi người đều có hoàn cảnh rất khác nhau, nên những sự việc, mâu thuẫn xảy ra với từng nhân vật sẽ phần nào cho các bạn thấy được sự đồng cảm, để bạn nhận ra rằng cũng có những người đang có hoàn cảnh giống mình, hay thậm chí là mình vẫn còn may mắn hơn họ". 

Cuối cùng, Kim Nhã nhắn gửi: "Chúng ta có thể không thể chọn gia đình để mình được sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn cách yêu thương gia đình như thế nào. Dù cho gia đình có hoàn cảnh như thế nào, thì đó vẫn là nơi để chúng ta được sống một cách hạnh phúc và trọn vẹn nhất!".

Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 10
 
Giấc Mơ Của Mẹ qua cảm nhận của dàn sao trẻ 11
Trong cảm nhận của các diễn viên, Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim có thể chữa lành những trái tim từng chịu thương tổn

Có thể nói, những bộ phim về đề tài gia đình sẽ luôn dễ dàng chạm đến trái tim của người xem. Bởi lẽ ai trong chúng ta cũng có 1 gia đình, cũng từng trải qua những buồn, vui, ghét, giận với người thân của mình. Nhưng qua thời gian, mỗi người đều sẽ trưởng thành hơn và suy nghĩ cũng sẽ dần thay đổi. Và Giấc Mơ Của Mẹ sẽ mang đến những thước phim đồng hành cùng bạn trong quá trình thấu hiểu, cảm thông cho người thân của mình. 

Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng lúc 20h trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ. Hãy cùng dõi theo phim để có được những cảm nhận của riêng mình nhé!

Xem thêm các tin tức mới nhất về phim mới nhất tại Tin Phim VOH!

Ảnh: VOH, VieON

Mọi chi tiết xin liên hệ:
+ Fanpage: VOH Giải Trí
+ Email: giaitri@voh.com.vn