NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ

(VOH) - Trước những thắc mắc của khán giả về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong tập 5 Giấc Mơ Của Mẹ, NSƯT Hữu Châu đã có những chia sẻ.

Trong tập 5 Giấc Mơ Của Mẹ vừa lên sóng, khán giả đã bất ngờ trước phân cảnh ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) "động tay chân" với Quang Minh (Nhan Phúc Vinh). Theo đó, nguyên nhân vụ việc là vì Quang Minh bộc lộ sự ích kỷ của bản thân, trách mắng em gái Trà My (Diễm My 9X) mà không hề nghĩ đến những hy sinh thầm lặng của cô dành cho bố mẹ và gia đình. Thấy con gái luôn phải hy sinh ước mơ để phụ giúp gia đình nhưng lại bị anh ruột mắng nhiếc thậm tệ, ông Quốc đã không thể nhẫn nhịn nỗi mà bộc phát lao vào đánh con trai.  

NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 1
 
NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 2
Sau 6 tập phim, đây có lẽ là cảnh phim đắt giá cho thấy cái nhìn toàn cảnh về các mâu thuẫn còn tồn đọng trong gia đình bà Thanh vẫn chưa được giải quyết.  

Cú đánh con “trời giáng” của ông Quốc chân thật đến mức khiến nhiều khán giả lầm tưởng cảnh quay được thực hiện thật 100%. Tuy nhiên khi nói về phân đoạn này, NSƯT Hữu Châu đã có những chia sẻ chi tiết hơn về tình hình thực tế lúc đó. 

Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Nếu cảnh quay đó là một cái tát thật với Nhan Phúc Vinh thì tôi là một diễn viên không được tốt. Bởi vì cảnh quay được quay lại bao nhiêu lần thì làm sao mà Vinh chịu nổi nếu nó thật chứ. Với một diễn viên có nhiều năm làm nghề và được đào tạo như tôi thì việc diễn hình thể là một điều bắt buộc và cần thiết khi diễn xuất. Mọi người nhìn vào thấy nó rất thật nhưng thật ra Vinh không hề đau”.  

Xem thêm: Giấc Mơ Của Mẹ Tập 5: Nhan Phúc Vinh bị NSƯT Hữu Châu đánh tới tấp vì nặng lời với Diễm My 9X

NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 3
 

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Châu cũng cho biết rằng cả anh, Nhan Phúc Vinh và các diễn viên khác đều phải tự nuôi lấy cảm xúc để có thể hóa thân vào nhân vật. Điều này có nghĩa là bản thân người diễn viên phải hiểu được mục đích, thông tin muốn truyền đạt và nhiệm vụ tối cao nhất mà nhân vật đó đối với cảnh quay là gì.  

Mặc dù trên phim, ông Quốc và con trai Quang Minh căng thẳng là vậy nhưng ở ngoài đời, NSƯT Hữu Châu với đàn em Nhan Phúc Vinh lại vô cùng thân thiết. Đó cũng là một trong những lý do giúp cho sự phối hợp của cả hai không bị gượng gạo mà rất “ngọt”. Anh cũng không quên nhắc đến kinh nghiệm của bản thân là chất xúc tác tốt nhất giúp anh có khả năng đẩy tiết tấu phân cảnh lên đến cao trào từ đó tạo tiền đề để các nhân vật xung quanh được bùng nổ cảm xúc và dễ đánh thẳng vào trái tim hơn.  

NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 4
 
NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 5
 

Đây không phải là lần đầu tiên NSƯT Hữu Châu vào vai một người cha, ông hài hước cho biết mình đã được đóng cha của khá nhiều lớp trẻ khác nhau, từ lớp đàn em cho đến lớp cháu những bạn chỉ mới xuất đạo ra nghề. Đã đóng nhiều là thế nhưng nam nghệ sĩ luôn khẳng định ông Quốc trong Giấc Mơ Của Mẹ chính là vai diễn ông thích nhất và đọng lại trong ông nhiều cảm xúc nhất.  

NSƯT bộc bạch dí dỏm: “Diễm My đâu phải là lần đầu làm con của tôi đâu, đây là lần thứ hai rồi đó. Những vai người cha trước đó của tôi đều là dí dỏm, hài hước, giữ dĩ hòa vi quý trong gia đình thôi. Tôi thường vào những vai về người cha hiền từ, nhân hậu, thương con cái nhưng phải nói là vai ông Quốc nó khác hẳn. Những bi kịch, những cảnh khóc, những sự việc đau khổ của ông Quốc đều nhiều hơn so với trước đây. Dĩ nhiên, mỗi vai có một cái hay nhưng với tôi vai ông Quốc khiến tôi diễn đã nhất, thích và đọng lại nhiều thứ nhất”.   

NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 6
Dù phải quay rất nhiều cảnh khóc khác nhau, NSƯT Hữu Châu vẫn cố gắng nhập vai hết sức có thể để hoàn thành từng phân cảnh

Giấc Mơ Của Mẹ là một dự án đến từ NSX của hai bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ và Cây Táo Nở Hoa. Phim xoay quanh những câu chuyện vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia dình, từ mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, đến những tranh cãi giữa anh em trong nhà. Mỗi nhân vật trong phim đều xuất hiện rất đặc biệt và không hề có sự thừa thải nào trong câu chuyện. Mỗi người đại diện cho một tuýp người nào đó trong cuộc sống đời thường và nó hoàn toàn thực tế khiến sự đồng cảm, thấu hiểu của người xem tăng lên đáng kể.  

NSƯT Hữu Châu nói gì về cảnh đánh Nhan Phúc Vinh trong Giấc Mơ Của Mẹ 7
Giấc Mơ Của Mẹ mang đến những câu chuyện rất thật trong mỗi gia đình

Tập 7 Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng lúc 20h trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ vào ngày 18/07. Hiện tại, Giấc Mơ Của Mẹ đã có trọn vẹn 7 tập trên VieON. 

Xem thêm các tin tức mới nhất về phim mới nhất tại Tin Phim VOH!

Ảnh: VieON, FBNV