Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình

(VOH) - Sau 3 tập đầu lên sóng, Giấc Mơ Của Mẹ nhận về nhiều phản ứng tích cực của khán giả. Phim không chỉ có dàn diễn viên đình đám, mà còn mang đến nội dung thực tế, chạm vào cảm xúc người xem.

Phim Việt Nam với đề tài gia đình vốn đã không còn quá xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Bởi lẽ, mỗi gia đình sẽ luôn có nhiều câu chuyện, nhiều vấn đề khác nhau để các nhà làm phim khai thác. Đặc biệt, những nội dung về gia đình, về người thân vẫn luôn là chất xúc tác cực mạnh đến cảm xúc của người xem. 

Tuy nhiên, cũng chính vì sự phổ biến và đa dạng này mà không phải bộ phim về gia đình nào cũng sẽ đạt được thành công khi ra mắt. Bởi nếu nội dung không đủ thực tế, cách khai thác không đủ mới lạ thì chắc chắn sẽ khiến người xem phải quay lưng. 

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 1
Những bộ phim về gia đình vốn không thiếu, nhưng làm sao để tạo được dấu ấn với người xem?

Ra mắt giữa thời điểm thị trường phim Việt có khá nhiều tác phẩm lấy đề tài gia đình, Giấc Mơ Của Mẹ phải đối đầu với những thử thách khá lớn. Liệu sau những tập đầu tiên lên sóng, khán giả phản ứng thế nào với bộ phim sở hữu dàn sao khủng này? 

Xem thêm: Gặp gỡ dàn diễn viên Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân phúc hậu nhưng khắc khổ, Diễm My trưởng thành, tự tin

Nội dung phim thực tế, nêu ra được những chủ đề "nóng" trong nhiều gia đình 

Sau ba tập mở đầu, Giấc Mơ Của Mẹ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả khi đánh trúng vào những vấn đề thực tế đang tồn đọng trong các gia đình hiện nay. Trong đó, việc thiếu kết nối giữa các thành viên, sự thiên vị giữa con trai - con gái, sĩ diện với người ngoài hay áp lực tiền bạc,... vẫn luôn là những vấn đề thường hay gặp phải. 

Giấc Mơ Của Mẹ, người xem sẽ được thấy những câu chuyện rất đời, rất thật. Ai trong chúng ta không từng chứng kiến, hay thậm chí là trải qua việc cãi vã giữa con cái và bố mẹ, giữa anh chị em trong nhà? Đôi khi, những cuộc tranh cãi xuất hiện không phải vì các thành viên không yêu thương nhau, mà đôi khi là vì khoảng cách thế hệ, cũng có thể là vì sự hiếu thắng, chưa đủ trưởng thành. Quan trọng nhất là sau tất cả, điều mà các thành viên đồng lòng muốn hướng đến nhất chính là người thân và xây dựng gia đình.  

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 2
 
Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 3
Giấc Mơ Của Mẹ mang đến những câu chuyện rất đời, rất thật trong mỗi gia đình

Dù chỉ mới là giai đoạn khởi đầu cho những mâu thuẫn của các nhân vật, nhưng nhịp diễn biến của phim không bị chậm chạm, lê thê mà tiến triển khá dứt khoát, đưa cảm xúc người xem đi từ cung bậc này đến cung bậc khác. Bộ phim vẫn có căng thẳng, drama nhưng không đến mức nặng nề khiến tâm lý người xem bị ảnh hưởng, mà nhẹ nhàng và mang chiều hướng lắng đọng, sâu sắc nhiều hơn.  

Sự thể hiện trọn vẹn của dàn diễn viên

Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, Giấc Mơ Của Mẹ đã cho thấy sự đầu tư rất lớn của nhà sản xuất khi quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng. Trong đó, việc NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu và NSND Kim Xuân đều gật đầu tham gia bộ phim đã đủ cho thấy nội dung phim vốn "không phải dạng vừa". 

Vào vai những ông bố, bà mẹ trong phim, mỗi người đều thể hiện tình yêu con theo cách của riêng mình. Theo đó, NSND Hồng Vân là một người mẹ hết mực yêu thương chồng con và gia đình, nhưng vì quá lo toan mọi việc nên đã vô tình dẫn đến sự ngột ngạt cho mọi người. Trái lại, NSƯT Hữu Châu lại có cách thể hiện tình cảm nhẹ dàng, dịu dàng hơn, nhưng cũng vì vậy mà ông thường không có tiếng nói trong gia đình so với vợ. Riêng NSND Kim Xuân, vai diễn của nữ diễn viên lần này là một người mẹ hết mực thương con, nhưng vì thương không đúng cách nên đã xảy ra những mâu thuẫn gia đình. 

Xem thêm: NSƯT Hữu Châu khóc liên tục vì vai diễn trong phim Giấc Mơ Của Mẹ

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 4
NSND Hồng Vân với hình ảnh một người mẹ giản dị, cả đời hy sinh vì chồng con
Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 5
NSƯT Hữu Châu là một ông bố tuy thương con, nhưng lại không có tiếng nói
Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 6
NSND Kim Xuân với hình ảnh một người phụ nữ chỉn chu, luôn yêu con theo những cách cũ

Cũng không ít người xem dành sự khen ngợi cho sự tiến bộ trong diễn xuất của các diễn viên trẻ, đặc biệt là nữ diễn viên Diễm My 9x. Có thể nói, nữ diễn viên đã lột tả một cách chân thật nhất sự bức xúc của một đứa con gái phải hy sinh nhiều thứ để lo cho bố mẹ.  

Xem thêm: Diễm My 9x lộ nhan sắc thật qua camera thường, lên tiếng về mối quan hệ thật với Nhan Phúc Vinh

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 7
Diễm My 9X thể hiện cảm xúc chân thật hơn sau những vai diễn từng gây tranh cãi

Về phía Nhan Phúc Vinh, nam diễn viên đã thể hiện rất tốt hình ảnh anh cả Quang Minh vô tâm với gia đình, sỉ diện với bạn bè. Mặc dù ngoài miệng, Quang Minh luôn nói rằng mình cố gắng làm việc là vì phải gánh vác gia đình, thế nhưng thực tế, anh lại không hề quan tâm đến những tâm tư, tình cảm của các thành viên, đặc biệt là nỗi lòng của mẹ ruột. Vốn từng thể hiện những vai diễn được yêu thích trên màn ảnh, nhưng vai diễn lần này của Nhan Phúc Vinh thật sự khiến người xem nào cũng phải ghét. Đây cũng là sự thành công trong việc diễn xuất của nam diễn viên. 

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 8
Nhan Phúc Vinh đã thành công khiến khán giả phải ghét nhân vật của mình

Nhạc phim hay, bối cảnh đẹp

Không chỉ nhận được phản ứng tích cực về nội dung  hay diễn xuất, mà Giấc Mơ Của Mẹ còn được nhận được nhiều lời khen về bối cảnh, nhạc phim và dàn diễn viên như: “Phim có bối cảnh đẹp quá”, “Nhạc phim do Bùi Lan Hương hát thật cảm động”, “Các diễn viên rất thu hút và đẹp”. Bên cạnh đó, họ cũng cho biết mình cảm thấy thích thú và rất mong chờ vào sự tương tác, phát triển tình cảm của các cặp đôi trong phim. 

Diễm My 9X diễn xuất tiến bộ, Giấc Mơ Của Mẹ gây xúc động vì 'chạm' đúng thực tế trong mỗi gia đình 9
Bài hát nhạc phim do Bùi Lan Hương thể hiện mang đến rất nhiều cảm xúc

Sự phản hồi tích cực cả về nội dung lẫn hình ảnh và diễn xuất cho thấy Giấc Mơ Của Mẹ đang khai thác câu chuyện về gia đình theo một hướng đúng đắn, nhẹ nhàng và dễ tạo thiện cảm. Hành trình làm mới một đề tài cũ đảm bảo về cả chất và lượng trở thành xu thế phim ảnh mới được nhiều người đón nhận.  

Tập 4 Giấc Mơ Của Mẹ sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 11/07 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ.

Ảnh: VieON