Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x ích kỷ

(VOH) - Trong tập 3 Giấc Mơ Của Mẹ, Bà Thanh (NSND Hồng Vân) bất chấp ý kiến của cả gia đình để gom tiền cho đứa con trai cưng, Trà My (Diễm My 9x) gác lại mong muốn ra riêng tự lập để bí mật giúp mẹ.

Tập 3 bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ mở đầu với những thắc mắc của Trọng Khang (Quốc Anh) về người bố đã mất mà suốt bao năm qua anh không hề biết mặt. Qua lời mẹ, Trọng Khang chỉ biết bố mẹ quen nhau khi học cùng trường và họ đã cãi lời bà nội để lấy nhau. Sau khi bố mất, nhà nội vẫn không chấp nhận mẹ con anh. Trọng Khang đã cố gắng tìm kiếm lại hình ảnh thời trẻ của bố mẹ, nhưng vô ích.

Trọng Khang tìm thấy một tấm ảnh mẹ chụp cùng nhóm bạn, trong đó mẹ đứng cạnh một người đàn ông, nhưng căn cứ theo tên người trong ảnh thì đó không phải là bố anh. Là mẹ đơn thân một mình nuôi con khôn lớn, tuy bà Hồng (Khánh Huyền) luôn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt con trai nhưng thật ra bà còn có nhiều chuyện che giấu Trọng Khang, đặc biệt là mối quan hệ cũ với ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn). 

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 1
 
Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 2
Trọng Khang có dịp trò chuyện cùng mẹ về người cha đã mất của mình

Tại nhà bà Thanh (NSND Hồng Vân), Trà My (Diễm My 9X) sững sờ khi nghe em trai nói là mẹ định sang quán. Ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) cũng chỉ biết chuyện trong tình huống dở khóc dở cười. Trà My họp gấp ba anh em, không chấp nhận chuyện Quang Minh yêu cầu mẹ bán cửa hàng để lấy vốn cho anh mở văn phòng.

Quang Minh đưa ra lý lẽ rằng thời buổi buôn bán ít ỏi không đủ tiền để tiếp tục thuê mặt bằng thì việc để cho mẹ nghỉ bán là hợp lý. Không tìm được tiếng nói chung, hai anh em Quang Minh - Trà My quay ra chỉ trích đối phương ích kỷ. Tối hôm đó, ông Quốc về nhà dỗ dành, an ủi Trà My, khẳng định rằng ông sẽ làm tất cả để giữ lại quán. 

Xem thêm: Diễm My 9x lộ nhan sắc thật qua camera thường, lên tiếng về mối quan hệ thật với Nhan Phúc Vinh

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 3
3 anh em cùng nhau bàn bạc, Quang Minh chỉ trích Trà My ích kỷ mà không nhận ra lỗi sai của mình
Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 4
Ông Quốc đã nhẹ nhàng an ủi Trà My

Riêng bà Thanh, sau khi quyết định sẽ sang quán, bà đã nghỉ bán, tá túc ở chùa như một cách trốn tránh muộn phiền. Ngoại trừ Quang Minh, cả nhà đều biết là bà Thanh rất thiết tha với việc kinh doanh quán ăn và không nỡ sang nhượng lại cho người khác. Ngay cả đứa con trai út vốn tính trẻ con, nông nổi nhất nhà là Kiên Cường cũng ngăn cản, khuyên mẹ nên suy nghĩ lại.

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 5
Cậu út Kiên Cường tưởng vô tâm nhưng lại rất quan tâm đến mẹ

Riêng Trà My, tuy hay xung khắc với mẹ nhưng cô hiểu quán ăn là tâm huyết, cũng là nơi cất giữ rất nhiều kỷ niệm của mẹ. Khi còn trẻ, bà Thanh là trụ cột kinh tế của gia đình, đồng thời còn phải chăm sóc cho người mẹ chồng khắc nghiệt.

Từ nhỏ, Trà My đã chứng kiến mẹ tảo tần buôn bán, nấu nướng không ngơi tay để kiếm tiền lo cho gia đình. Trà My rớt nước mắt nhớ lại hình ảnh mẹ nhọc nhằn làm mẹ - làm dâu, chỉ dám chợp mắt ngủ ngồi, không dám nằm thẳng lưng trên giường nghỉ ngơi dù chỉ trong chốc lát. 

Tuy vất vả nhưng bà Thanh yêu thích việc nấu ra các món ngon cho mọi người thưởng thức và đó cũng là niềm vui tuổi già của bà. Hiểu tâm lý mẹ, Trà My đã gặp mẹ, lấy cớ rằng anh hai muốn ăn món mẹ nấu để thuyết phục bà Thanh về nhà.

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 6
Trà My nhớ về những khó khăn, vất vả mà mẹ đã hy sinh trong quá khứ
Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 6
Cô quyết định tìm gặp và năn nỉ mẹ về nhà

Mặt khác, để ngăn cản mẹ hy sinh cho anh hai, Trà My đã lẳng lặng lấy tiền dành dụm của mình để trả tiền thuê mặt bằng quán bà Thanh dài hạn trong 3 năm. Điều này đồng nghĩa với việc cô không thể dọn ra riêng sống độc lập như mong muốn. 

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 7
Trà My quyết định hy sinh mong ước của bản thân để đổi lấy niềm vui của gia đình

Cuối tập 3, cặp đôi oan gia Trà My - Trọng Khang lại chạm mặt nhau trong một tình huống oái oăm khó đỡ, khi công ty của Trà My gặp sự cố phải sửa chữa ống nước gấp trong đêm và Trọng Khang bất đắc dĩ phải đến giúp. Vừa gặp nhau, cả hai đã không kiêng nể gì mà “chí choé” một trận.

Giấc Mơ Của Mẹ Tập 3: Nhan Phúc Vinh tố Diễm My 9x hỗn hào ích kỷ 9
Cuộc gặp gỡ ngang trái của Trà My và Trọng Khang như làn gió mát kết thúc tập 3 đầy căng thẳng

Liệu mối quan hệ xung khắc giữa bà Thanh và cô con gái bướng bỉnh liệu có được cải thiện sau khi Trà My đứng ra thay mẹ tiếp tục ký hợp đồng thuê quán? Hay hành động này sẽ đẩy mâu thuẫn giữa anh em Quang Minh - Trà My trở nên căng hơn?

Câu trả lời sẽ có trong Tập 4 Giấc Mơ Của Mẹ, phát sóng vào ngày 11/07 lúc 20h trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ. 

Cập nhật thêm thông tin về các bộ phim hay khác tại Tin Phim VOH nhé.

Ảnh: VieON