Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt

(VOH) - Ngay từ tập 1 Giấc Mơ Của Mẹ, gia đình của bà Thanh (NSND Hồng Vân) đã trở nên bất ổn bởi mâu thuẫn giữa các thành viên.

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 mở đầu với câu chuyện dung dị trong gia đình bà Thanh (NSND Hồng Vân) và ông Quốc (NSƯT Hữu Châu). Bà Thanh là chủ một quán ăn nhỏ. Con trai cả và cũng là niềm tự hào lớn nhất của bà là luật sư Quang Minh (Nhan Phúc Vinh). Cô con gái thứ hai là Trà My (Diễm My 9x), dù rất thương mẹ nhưng hai mẹ con thường xuyên khắc khẩu, chưa kể là Trà My luôn cảm thấy mẹ thiên vị, yêu thương anh hai. Cậu con trai út Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng) trong mắt cha mẹ và anh chị vẫn là đứa trẻ ăn chưa no lo chưa tới. 

Mở đầu tập 1, bà Thanh - ông Quốc phải đối mặt với nguy cơ bị lấy lại mặt bằng kinh doanh nếu không đồng ý tăng tiền thuê nhà và đóng trước 1 năm. Tài (Hiếu Hiền) - gã chủ cho thuê mặt bằng mê mẩn Trà My nên đã bóng gió rằng nếu bà Thanh đồng ý cho con gái hẹn hò với gã thì chuyện tiền bạc có thể thương lượng lại.

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 1
Gia đình bà Thanh ông Quốc đang phải đối diện với vấn đề tài chính khá lớn

Vì muốn kiếm tiền phụ giúp vợ, ông Quốc bị bạn bè lừa gạt đầu tư và mất sạch vốn, khiến bà Thanh nổi trận lôi đình. Đây không phải là lần đầu tiên ông gây hoạ cho gia đình. Trước đó ông cũng đã từng bị lừa đảo và chính Trà My đã dốc hết sức để xoay sở trả nợ cho ba. 

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 2
Ông Quốc muốn giúp vợ nhưng lại khiến gia đình mất thêm tiền

Dẫu gia đình đang rối ren vì chuyện tiền nong nhưng bà Thanh vẫn muốn mọi người che giấu Quang Minh để cậu có thể đón sinh nhật vui vẻ cùng cả nhà. Trái lại, Quang Minh khá thờ ơ với gia đình. Anh đang định mở một văn phòng luật sư riêng. Cũng vì sĩ diện mà anh đã mời đồng nghiệp một bữa ăn trị giá 15 triệu rồi không đủ tiền trả và phải bí mật quẹt thẻ của Trà My. 

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 3
Cậu con trai Quang Minh không biết khó khăn của gia đình, vui vẻ tiệc tùng cùng đồng nghiệp

Vì quá ấm ức nên ngay bữa tiệc sinh nhật của anh hai, Trà My đã thẳng thắng kể hết tình hình trong nhà, nói rằng ba mẹ đang cần 160 triệu đồng để giữ lại quán ăn và yêu cầu Quang Minh hãy lấy tiền ra giúp đỡ cha mẹ. Trà My cảm thấy bất công vì từ trước đến giờ liên quan đến tiền bạc ở trong nhà cũng đều do cô giải quyết, còn anh hai tuy làm luật sư nhưng không giúp được gì. Đã vậy anh còn thản nhiên đi xe sang, mặc đồ hiệu. Còn mẹ thì lúc nào cũng chỉ cũng hộ anh hai, chỉ thương và nghĩ cho anh hai. 

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 4
Trà My tức giận nên đã nói hết những khó khăn của gia đình
Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 5
Buổi tiệc sinh nhật vốn vui vẻ lại hóa căng thẳng

Đằng sau những nỗ lực của Trà My là những giọt nước mắt xót xa, bất mãn với mẹ, với anh: “Cũng tại vì mẹ lúc nào cũng tiền, tiền nên con mới phải đi làm sớm. Con muốn học đại học nhưng không dám đi, vì sợ nhà mình không có tiền, phải để dành tiền cho anh hai đi học”, “Lúc anh đi học em phải phụ mẹ lo tiền học phí cho anh, chưa kể tiền thuốc cho bà nội nữa. Anh đã đem được 1 đồng nào về cho cái nhà này chưa?”. 

Giấc Mơ Của Mẹ tập 1 review: Mẹ con Hồng Vân - Diễm My cãi nhau cực gắt 6
Trà My thổ lộ hết những điều chất chứa bấy lâu

Bị những lời oán trách của em gái làm cho “bẽ mặt” trước cả nhà, Quang Minh sẽ phản ứng thế nào? Gia đình bà Thanh sẽ cùng nhau giải quyết khó khăn, hay sẽ càng căng thẳng hơn?

Tập 2 Giấc Mơ Của Mẹ phát sóng vào ngày 05/07 lúc 20h trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ.

Cùng VOH cập nhật thêm nhiều tin tức phim trong và ngoài nước tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh: VieON