Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok và Son Seok Koo bị cấm chiếu tại Việt Nam

(VOH) - Mặc dù có được thành công vang dội ở nước nhà nhưng ở đấu trường quốc tế, cụ thể là ở Việt Nam thì siêu phẩm điện ảnh hành động lại bị khán giả quay lưng.

Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hành động của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2022. Phim kể về cảnh sát hình sự Ma Seok Do (Ma Dong Seok) ở đồn cảnh sát Geumcheon. Anh nhận nhiệm vụ truy quyét một băng nhóm xã hội đen ở Việt Nam do Kang Hae Sang (Son Seok Koo) cầm đầu.

Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok bị cấm chiếu tại Việt Nam 1
Mặc dù khuấy đảo phòng vé nước nhà nhưng bộ phim lại không may trở thành "cái gai" trong mắt khán giả Việt Nam

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, Thành Phố Tội Phạm 2 đã trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2022 tại phòng vé khi đạt cột mốc hơn 6,5 ​​triệu lượt người xem tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong chờ của đông đảo khán giả Việt, bộ phim thất bại ở khâu lồng ghép những phân đoạn liên quan đến Việt Nam khiến nhiều người thất vọng và tức giận.

Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok bị cấm chiếu tại Việt Nam 2
Ma Dong Seok vẫn giữ nguyên phong độ như mọi khi

Cụ thể trong phim The Roundup, Tp. Hồ Chí Minh đã được miêu tả lỏng lẻo về an ninh xã hội và tiềm ẩn nhiều tệ nạn. Vì vậy tội phạm Hàn Quốc không ngần ngại thực hiện các hành vi bắt cóc, giết người tại đây. 

Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok bị cấm chiếu tại Việt Nam 3
Son Seok Koo vào vai tên tội phạm đang lẩn trốn tại Việt Nam và có nhiều hành vi phạm tội trái phép tại đây

Theo Korea Economic TV, trước đó đơn vị phát hành phim Lotte Entertainment đã nộp đơn xin kiểm duyệt lên Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vào tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã bác bỏ với lý do “Có quá nhiều cảnh bạo lực trong phim”.

Chia sẻ về thông tin này với Tuổi Trẻ Online, cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành xác nhận ông đã ký quyết định cấm phổ biến phim này vào ngày 23-5. Trong đó, lý do cấm chiếu vì phim quá bạo lực, có nhiều hình ảnh thể hiện cảnh đánh đập, tra tấn, giết người dã man, vi phạm điều cấm của Luật điện ảnh. 

Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok bị cấm chiếu tại Việt Nam 4
Một vài phân cảnh hành động trong phim
Thành Phố Tội Phạm 2 (The Roundup) của Ma Dong Seok bị cấm chiếu tại Việt Nam 5
Vì lẽ đó mà phim bị cấm chiếu tại Việt Nam

The Roundup vốn là một tác phẩm lập kỷ lục tại phòng vé Hàn Quốc, lại còn có sự tham gia của 2 ngôi sao đình đám là Ma Dong Seok và Son Seok Koo nên rất được mong đợi. Tuy nhiên, trước quyết định cấm chiếu bộ phim, khán giả Việt tuy có chút tiếc nhưng đều thể hiện sự đồng tình.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thông tin phim ảnh nhanh nhất và đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh: Internet