Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 sự thật có thể bạn chưa biết

(VOH) - Là một diễn viên thực lực, Son Seok Koo ngày càng chứng minh được chỗ đứng của mình trong nền điện ảnh Hàn. Cùng tìm hiểu về nam diễn viên này nhé!

Son Seok Koo là ai?

  • Tên thật: Son Seok Koo 
  • Hangul: 손석구
  • Ngày sinh: 07/02/1983
  • Quê quán: Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, đạo diễn, biên kịch phim
  • Năm hoạt động: 2014 – nay
  • Công ty: SBD Entertainment
  • Đề cử: Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên mới xuất sắc Hạng mục Truyền hình
  • Instagram: @sonsukku
Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 1

Son Seok Koo và Kim Ji Won - cặp đôi màn ảnh khiến khán giả thổn thức

Nhật Ký Tự Do Của Tôi là bộ phim đầu tiên mà Son Seok Koo và Kim Ji Won bắt cặp chung với nhau. Điều đặc biệt là cả hai chẳng cần phải diễn quá nhiều phân cảnh tình tứ, nhưng vẫn thành công khiến người xem thổn thức theo từng ánh mắt, cử chỉ.

Có thể nói đây là câu chuyện tình cảm lạ lùng nhất trên màn ảnh từ trước đến nay. Không có ôm hôn quấn quít cũng chẳng hứa hẹn xa xôi, điều lãng mạn duy nhất mà họ từng làm là thẳng thắng chia sẻ những mảng màu tối cho nhau nghe, hay chỉ âm thầm đi cạnh nhau trong màn đêm tối mịt. Tất thảy đều đơn giản đến kì lạ nhưng tuyệt nhiên không vì thế mà làm mất đi sự lãng mạn của bộ phim.

Nhật Ký Tự Do Của Tôi đã kết thúc, nhưng chuyện tình đẹp giữa Gu Ja Gyeong (Son Seok Koo) và Yeom Mi Jeong (Kim Ji Won) vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim người xem. Có thể nói, đây chính là cặp đôi dễ thương và hòa hợp bậc nhất màn ảnh Hàn trong năm 2022 này. 

Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 2
Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 3
Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 4

Một số bộ phim nổi bật của Son Seok Koo

The Outlaws 2

The Outlaws trở lại với phần 2 do Ma Dong Seok vào vai nam chính cùng với sự góp mặt của Son Seok Koo. Bộ phim xoay quanh cuộc đuổi bắt của vị cảnh sát Ma Seok Do với kẻ giết người Kang Hae Sang (Son Seok Koo) hiện đang lẩn trốn tại Việt Nam.

Khác với các vai diễn trước đó, Son Seok Koo lần đầu tiên hóa thân vào một nhân vật có tính cách và vẻ ngoài rất "hổ báo". Người hâm mộ chưa kịp quên Mr. Gu thì anh đã nhanh chóng "tái xuất giang hồ" với hình tượng mới đầy khác biệt. Dù là vậy nhưng Son Seok Koo vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm ủng hộ của khán giả.

Với sự tham gia của những cái tên đình đám của màn ảnh Hàn, The Outlaws 2 cũng đã lập nên loạt thành tích vô cùng đáng nể. Tính đến 9h00 ngày 4/6, bom tấn The Outlaw 2 (tên khác: The Roundup) đã chính thức vượt mốc 8 triệu khán giả. Như vậy, đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đạt được cột mốc này, kể từ sau khi Ashfall được phát hành vào năm 2019.

Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 5

Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Nhật Ký Tự Do Của Tôi là bộ phim thuộc thể loại tình cảm, chữa lành xoay quanh cuộc sống và tình yêu của 4 người là: Mi Jeong, Mr Gu, Chang Hee và Ki Jung. Điểm chung của bọn họ là đều cần được "giải phóng" khỏi cuộc sống đầy những bộn bề và toan tính của con người.  

Trong phim, Son Seok Koo vào vai Mr. Gu, chàng trai có vẻ ngoài gai góc, bất cần nhưng bên trong lại là một tấm lòng "trong suốt". Anh và Mi Jeong (Kim Ji Won) đã vô tình trở thành những "liều thuốc" chữa lành cho đối phương. 

Mối quan hệ tình cảm tưởng nhạt nhưng lại đầy lãng mạn của cả hai đã khuấy đảo cả cộng đồng mạng trong những ngày qua. Sau khi tham gia bộ phim này, tên tuổi Son Seok Koo nhanh chóng thăng hạng, nhà nhà người người đều đổ xổ đi tim khiến thông tin của anh.

Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 6

DP - Truy Bắt Lính Đào Ngũ

Truy Bắt Lính Đào Ngũ là những thước phim kể về thực trạng bắt nạt và đánh đập binh lính trong môi trường quân đội Hàn Quốc. Vì có quá nhiều binh lính làm liều đào ngũ, nên cần một bộ phận để điều tra truy vết để bắt bọn họ về. Phim có sự tham gia của bộ đôi nam chính Jung Hae In và Koo Kyo Hwan.

Trong phim, Son Seok Koo vào vai phụ là đội trưởng Im Ji Sub. Ban đầu anh cũng như những vị lãnh đạo bù nhìn khác, vô tâm và hời hợt với những vấn đề đang diễn ra trong doanh trại. Tuy nhiên đến cuối phim, vai diễn của anh đã có những đột phá ấn tượng, đứng giữa sự cầu cứu của những quân nhân và tiền đồ của bản thân cuối cùng cái thiện trong anh đã chiến thắng.

Được biết mới đây, Netflix cũng đã chính thức xác nhận việc sản xuất D.P mùa 2. Mặc dù chưa công bố dàn diễn viên chính thức, nhưng người hâm mộ đang rất mong đợi Son Seok Koo sẽ tiếp tục tham gia trong mùa 2 của phim. 

Tiểu sử Son Seok Koo: Hé lộ 8 điều có thể bạn chưa biết về nam tài tử này 7

Những điều có thể bạn chưa biết về Son Seok Koo

1. Son Soek Koo từng là một cậu bé nhút nhát và nội tâm trong một khoảng thời gian dài

Trong một buổi phỏng vấn trước đây, nam diễn viên từng chia sẻ lúc bé vì quá hướng nội và nhút nhát nên không có nổi được một người bạn chơi chung. Vì vậy, anh đã quyết định lên đường đi du học để cải thiện tính cách, hy vọng bản thân sẽ trở nên cởi mở và tự tin hơn.

2. Theo học tại Học viện Nghệ thuật Chicago

Lên trung học Son Seok Koo quyết định theo học nghệ thuật thị giác và điện ảnh để theo đuổi niềm đam mê trở thành đạo diễn. Sau một thời gian anh nhận ra rằng chuyên ngành này có quá nhiều khác biệt so với suy nghĩ của mình, nên quyết định đến Iraq tự nguyện nhập ngũ quân sự.

3. Chơi bóng rổ tại Canada

Sau khi giải ngũ, Son Seok Koo trở về Canada để đoàn tụ với gia đình và dành phần lớn thời gian để chơi bóng rổ. Anh nuôi ước mơ trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp và đăng ký tham giá một số lớp học diễn xuất trong những lúc rảnh rỗi.

4. Nhận ra bản thân rất giỏi diễn xuất

Sau khi tham gia học diễn xuất một thời gian, Son Seok Koo nhận ra bản thân mình rất có năng khiếu với bộ môn này. Điều này khiến anh từ bỏ giấc mơ bóng rổ và bắt đầu tham gia thử vai. Có thể thấy quyết định này của Son Seok Koo là hoàn toàn đúng đắn. Những vai diễn của anh dù lớn hay nhỏ nhưng vẫn luôn thể hiện được chiều sâu tâm lý nhân vật. Nếu Son Seok Koo không sớm nhận ra năng khiếu diễn xuất của mình, thì chắc hẳn màn ảnh xứ Hàn sẽ chịu tổn thất rất lớn. 

5. Làm đạo diễn cho một dự án phim

Ít ai biết rằng nam diễn viên Son Seok Koo từng là đạo diễn cho một phần phim thuộc series Unframed. Anh tham gia theo lời mời của người bạn thân là diễn viên Lee Je Hoon, và cảm thấy rất hào hứng khi có cơ hội được thử sức ở vai trò mới.

6. MBTI của anh ấy là ENFP

Có thể thấy Son Seok Koo đã liên tục thay đổi sở thích của mình mới tìm ra đam mê cuối cùng. Điều này đã khiến anh nhanh chóng trở thành người hướng ngoại và anh cũng chia sẻ rằng: "Nếu không chủ động đi du học khi còn nhỏ, anh sẽ tiếp tục sống khép kín và nhút nhát."

7. Son Seok Koo từng làm giám đốc điều hành 

Trong quá khứ, anh từng làm giám đốc cho một Công ty sản xuất máy móc có tên gọi là GOMT. Tuy nhiên anh sớm từ chức, trở lại với đam mê diễn xuất đang còn dang dở. Thật may vì anh đã đưa ra quyết định theo đuổi đam mê của mình.

8. Sử dụng tiếng anh lưu loát

Vì từng có khoảng thời gian học tập và sinh sống tại nước ngoài nên khả năng ngoại ngữ của anh rất tốt. Điều này cũng giúp anh gặp nhiều thuận lời trong quá trình quay bộ phim Sense8 cùng Bae Doo Na và các diễn viên quốc tế. 

Mặc dù là một diễn viên khá kín tiếng, nhưng Son Seok Koo lại là một người khá thú vị với nhiều thông tin bất ngờ. Hy vọng rằng nam diễn viên sẽ tham gia thêm nhiều dự án và chia sẻ với người hâm mộ nhiều hơn  trong thời gian tới. 

Ảnh: Internet