Nhật Ký Tự Do Của Tôi 'lội ngược dòng': Rating tăng vượt trội, Son Seok Koo thống lĩnh BXH

(VOH) - Rating tăng chóng mặt, thời kì hoàng kim của Nhật Ký Tự Do tới rồi ư?

Sau hơn 1/2 chặng đường lên sóng, Nhật Ký Tự Do Của Tôi (My Liberation Notes) đang bắt đầu cho thấy được sức hút của mình trong lòng khán giả. Mặc dù sở hữu dàn diễn viên xịn, màu phim mượt nhưng những thước phim đầu tiên chỉ có thể giúp rating duy trì ở mức 'lẹt đẹt'.

Nhưng cũng chính nhờ sự mạo hiểm, dám chọn cho mình một lối đi riêng, khác biệt với những bộ phim tình cảm Hàn Quốc thông thường mà Nhật Ký Tự Do Của Tôi đang bắt đầu có cú "lội ngược dòng" đáng nể". Tuy sở hữu nội dung khá kén người xem, nhưng nếu đã lỡ “lọt hố” Nhật Ký Tự Do Của Tôi thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể rời mắt.

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 1
Dàn diễn viên chính Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Rating Nhật Ký Tự Do Của Tôi tăng vọt, đứng đầu BXH phim truyền hình đáng chú ý

Theo dõi Nhật Ký Tự Do Của Tôi, người xem sẽ nhận thấy nhịp phim tuy chậm rãi, không drama, không thù hằn đấu đá nhưng lại đem đến một cảm giác ngột ngạt khó tả. Có lẽ vì vậy mà những tập đầu bộ phim chỉ đạt được mức rating 2 - 3%

Sau 10 tập phát sóng, Nhật Ký Tự Do Của Tôi đã có bước tiến về nội dung thu hút hơn, cũng như chạm đến trái tim của người xem. Phim nhanh chóng khẳng định mình bằng cú lội ngược dòng với rating 4,6% và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa. 

Theo Good Data, Nhật Ký Tự Do Của Tôi còn ứng đầu BXH trong tuần đầu của tháng 5. Để đạt được thành tích này, bộ phim đã vượt mặt các tác phẩm đình đám như: Ours Blue, Bloody Heart, Again My Life, Shooting Star,  From Now On Showtime,..

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 2
Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Son Seok Koo và Kim Ji Won nắm tay nhau thống lĩnh BXH diễn viên

Không chỉ riêng bộ phim nhận được sự chú ý, mà bộ đôi diễn viên chính Seon Seok Koo và Kim Ji Woon cũng bắt đầu gây được tiếng vang. Theo đó, cả hai đã lần lượt chiếm giữ vị trí số 1 và số 2 trong BXH danh tiếng thương hiệu diễn viên tuần đầu tiên của tháng 5. 

Đặc biệt, độ thảo luận của khán giả về Son Seok Koo và vai diễn Mr. Gu của anh trong phim cũng vô cùng sôi nổi. Có thể nói, đây không chỉ là thành công với 1 diễn viên, mà còn là thành quả xứng đáng của cả ekip. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi 'lội ngược dòng': Rating tăng vượt trội, Son Seok Koo thống lĩnh BXH 3
Bộ đôi diễn viên chính của phim thống lĩnh BXH

Lý do giúp Nhật Ký Tự Do Của Tôi "lội ngược dòng"?

Những ngày đầu phát sóng, bộ phim đến với khán giả với một nhãn mác mang tên “phim dành cho người hướng nội” bởi những câu thoại đến từ các nhân vật Park Sang Min (Park Soo Young), hay cảnh Mi Jeong (Kim Ji Won) chật vật từ chối những buổi hẹn công sở. 

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 3
Park Sang Min "bất mãn" với việc không được yên thân làm người hướng nội
Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 4
Mi Yeong mệt mỏi trong buổi tụ họp với đồng nghiệp

Quả thật những điều này hẳn đã phản ánh đúng thực tế của nhóm người hướng nội. Nhưng nếu soi xét kỹ hơn thì thật ra hầu như ai cũng sẽ phải đối diện với chốn công sở phức tạp, cuộc sống phố thị giả tạo và hời hợi. Những người trẻ cứ thế lao ra đường chật vật 2 chữ “kiếm tiền”, họ bị vắt kiệt sức và dần lạc lối trong biển người. 

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 5
Công việc áp lực, cấp trên không coi trọng và suốt ngày phải chịu cảnh tăng ca 

Ai cũng có những “cái kẹt” của riêng mình như câu thoại mà Mi Yeong từng nói: “Tôi muốn tự do. Tôi muốn được giải phóng. Tôi không biết mình bị mắc kẹt ở đâu nhưng tôi cảm thấy bị mắc kẹt. Không có gì trong cuộc sống khiến tôi thoải mái. Tôi cảm thấy bị tù túng và ngột ngạt. Tôi muốn được tự do”. Hay khi cô bộc bạch rằng “Tôi không muốn chỉ nói gì đó để cảm thấy tôi vẫn tồn tại. Tôi muốn nói chuyện để thư giãn

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 6
 

Công bằng mà nói, mỗi chúng ta cơ bản chỉ có những mưu cầu đơn giản trong đời sống, ăn no ngủ kỹ mặc sướng đã là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng con người lại là loài động vật bậc cao khó hiểu vô cùng, họ có suy nghĩ và thế giới nội tâm đầy phức tạp. Mi Yeong chính là đại diện cho những người trẻ bây giờ, cô không hẳn là người hướng nội mà chỉ là cô không biết làm sao để vượt qua những dằn vặt trong mình, làm sao để hòa nhập với một thế giới khác biệt mình.

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 7

Ở những tập gần đây nhất, bộ đôi Mi Jeong và Mr. Gu (Son Seok Koo) dù vẫn mang một không khí im lặng như mọi khi nhưng giữa họ bắt đầu có những biến đổi thú vị hơn. Cả hai người thuộc tuýp người “nói ít làm nhiều” cứ thế lặng thầm quan tâm nhau bằng những hành động tinh tế, ngọt ngào. 

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 8
 

Mr Gu giờ đây đã chủ động quan tâm cô người yêu mình nhiều hơn. Trong bữa ăn chung sau buổi tan làm của Mi Yeong, ngồi trên bàn ăn dù không có mấy câu thoại được nói ra nhưng cả buổi Mr Gu đều không quên rót thêm nước, lấy thêm đồ ăn cho Mi Yeong. 

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 9
 

Trước đó, bằng sự chân thành của Mi Yeong cũng đã khiến Mr Gu đã có thể “vượt rào” thoát ra bóng tối u uất của mình. Anh bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa mà hành động này cũng ẩn ý rằng anh đang dọn dẹp lại nội tâm của chính mình. 

Xem thêm: Son Seok Koo - nam chính Nhật Ký Tự Do Của Tôi tiết lộ mẫu bạn gái quá giống Kim Ji Won, nhìn đến tình sử mà choáng theo

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 10
Miệt mài dọn dẹp nhà cửa để nhanh chóng khoe thành quả với "người thương"
Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 11
Những lần đón đưa "người thương" tan làm
Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 12
Hai người cứ thế lặng lẽ đi hết đoạn đường về nhà

Dù không ai biết anh đã trải qua những gì, và anh thật sự là người như thế nào nhưng ở vùng ngoại ô xa xôi này có một gia đình không màng thế sự luôn tử tế, nhiệt tình với anh. Mà người đặc biệt nhất khiến anh thay đổi cũng chính là Mi Yeong - một cô gái ít nói, cô độc lại như ánh nắng sớm mai sưởi ấm trái tim cằn cỗi của anh.

Cú lội ngược dòng của Nhật Ký Tự Do Của Tôi: rating tăng vượt trội, thống lĩnh BXH 13

Bên cạnh đó, thân phận bí ẩn của Mr Gu cũng dần được hé lộ khiến người xem thêm tò mò.

Với đà này, chắc chắn Nhật Ký Tự Do Của Tôi sẽ ngày càng thu hút người xem nhiều hơn. Cùng đón xem những chuyển biến tiếp theo của bộ phim vào mỗi tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần trên Netflix bạn nhé!

Ảnh: Internet, fanpage JBTC, twitter