22+ phim chiến tranh Hàn Quốc hay nhất gây rúng động màn ảnh

VOH - Dựa trên những câu chuyện về chiến tranh khốc liệt với nỗi đau đớn tột cùng, những bộ phim chiến tranh Hàn Quốc từng gây ám ảnh cho người xem.

Không hổ danh là thiên đường của những bộ phim, Hàn Quốc luôn có cách làm hài lòng khán giả khi sản xuất nhiều tác phẩm với các thể loại đa dạng từ tình cảm, hành động, kinh dị cho đến chiến tranh. 

Phim chiến tranh là một trong những thể loại phim nổi bật của xứ sở Kim Chi khi tái hiện lại sự khốc liệt, tàn bạo của những cuộc chiến. Các chi tiết như nước mất, nhà tan, gia đình ly tán từ phim chiến tranh Hàn Quốc từng lấy đi nước mắt của người xem, sự đau lòng tột độ hay thậm chí là ám ảnh.

My Dearest (Người Yêu Dấu - 2023)

Người Yêu Dấu lấy bối cảnh cuộc chiến chống quân xâm lược Mãn Châu lần thứ 2 của Triều Tiên
Người Yêu Dấu lấy bối cảnh cuộc chiến chống quân xâm lược Mãn Châu lần thứ 2 của Triều Tiên

Người Yêu Dấu là bộ phim cổ trang tình cảm - chiến tranh lấy bối cảnh năm 1936-1937, khi nhà Thanh xâm lược bán đảo Triều Tiên lần 2. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của Yoo Gil Chae (Ahn Eun Jin) và Lee Jang Hyun (Nam Goong Min) - hai con người với tính cách và quan điểm về tình yêu khác nhau. Giữa thời đại loạn lạc vì chiến tranh, tình yêu của họ phải trải qua nhiều thử thách khó khăn.

Hình ảnh phụ nữ lẩn trốn sự truy sát của giặc xâm lược trong phim
Hình ảnh phụ nữ lẩn trốn sự truy sát của giặc xâm lược trong phim

Bên cạnh khắc họa chuyện tình nhiều thăng trầm của hai nhân vật chính, phim còn cho khán giả thấy cuộc sống của người dân Joseon khi chiến tranh đột ngột ập tới. Những người đàn ông khỏe mạnh phải ra trận, đánh cược mạng sống dưới lưỡi gươm của kẻ thù; những người phụ nữ phải tự tìm cách sinh tồn, che chở cho nhau, làm hậu phương vững chắc cho những người chồng, người cha, người anh em và bạn bè của mình. Các phân đoạn miêu tả cuộc sống khắc khổ thời chiến của Người Yêu Dấu nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Hansan: Rising Dragon (Thuỷ Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy - 2022)

Thuỷ Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy
Thuỷ Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy

Thuỷ Chiến Đảo Hansan: Rồng Trỗi Dậy là phần phim thứ 2 trong bộ 3 phim kể về Đô đốc Lee Sun Shin của đạo diễn Kim Han Min . Tác phẩm lấy bối cảnh năm 1952, 5 năm trước các sự kiện diễn ra trong phần phim thứ nhất là Đại Thủy Chiến. Lúc này, đội quân Nhật Bản đang cải tiến lại những sai sót kỹ thuật trong thiết kế tàu chiến và lên kế hoạch mới tinh vi hơn để đánh chiếm Busan. Lee Sun Shin (Park Hae Il) phải tìm ra một chiến trận mới để đánh bại quân Nhật, giành lại chủ quyền trên vùng đất Busan.

River Where the Moon Rises (Sông Đón Trăng Lên - 2021)

Sông Đón Trăng Lên
Sông Đón Trăng Lên

Sông Đón Trăng Lên là một phiên bản hư cấu của câu chuyện dân gian kinh điển thời Goguryeo về Công chúa Pyeong Gang và tướng quân On Dal. Trong phim, công chúa Pyeong Gang (Kim So Hyun) từ nhỏ đã không may đi lạc và được nuôi dưỡng thành một sát thủ thiện chiến. Nàng thông minh, lạnh lùng, mạnh mẽ và đầy tham vọng. Thay vì an phận như bao nữ nhân thời phong kiến khác, Pyeong Gang lại muốn trở thành nữ vương đầu tiên trong lịch sử Goguryeo. Để đạt được điều đó, nàng sẵn sàng lợi dụng chàng trai lương thiện On Dal (Na In Woo).

Bối cảnh chính của Sông Đón Trăng Lên là cuộc xung đột giữa hai vương quốc Silla và Goguryeo trong thời đại Tam Quốc. Vì vậy, ngoài các diễn biến tình cảm, các nhân vật chính còn phải đối diện với những trận chiến khốc liệt và những âm mưu chính trị đầy tinh vi.

Xem thêm: 
Top 15 phim cổ trang có trang phục đẹp nhất
Top 40+ bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn'

The Battle of Jangsari (Trận Chiến Ở Jangsari - 2019)

Trận Chiến Ở Jangsari
Trận Chiến Ở Jangsari

Trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên, chính phủ phát động một chiến dịch nghi binh nhằm mở đường cho Trận Incheon. Chiến dịch này diễn ra trên bãi biển Jangsari nên được gọi là Trận Jangsari, với toàn bộ binh sĩ đều là sinh viên và chỉ mới được huấn luyện trong 2 tuần trước khi chính thức lên đường chiến đấu.

Những anh hùng trẻ tuổi của Trận Jangsari
Những anh hùng trẻ tuổi của Trận Jangsari

Trận Chiến Ở Jangsari là tác phẩm vinh danh các binh sĩ trẻ đã hy sinh trong trận chiến Jangsari, những người mà thậm chí còn không được ghi lại tên tuổi trong lịch sử, dù công sức mà họ đóng góp là không hề nhỏ. Bên cạnh đó, bộ phim còn phê phán chiến tranh và chỉ trích sự thờ ơ của chính phủ đương thời khi đã lựa chọn bỏ mặc đội binh sinh viên tự tìm cách tồn tại khi họ vừa thiếu kinh nghiệm chiến đấu, vừa thiếu nguồn lương thực và vũ khí phù hợp. Phim có sự tham gia của các diễn viên Kim Myung Min, Megan Fox, SHINee Minho, Kim Sung Cheol, Kwak Si Yang, Lee Jae Wook,...

The Battle: Roar to Victory (Tiếng Gầm Chiến Thắng - 2019)

Tiếng Gầm Chiến Thắng
Tiếng Gầm Chiến Thắng

Sau Phong trào 1 Tháng 3 năm 1919, các cuộc đấu tranh vũ trang của lực lượng giành độc lập trở nên tích cực ở khu vực Bongogdong (Phụng Ngô Động, thuộc Cát Linh, Trung Quốc). Được trang bị những vũ khí tối tân nhất, quân đội Nhật bắt đầu các chiến dịch khuất phục lực lượng đấu tranh giành độc lập. Vì lẽ đó, lực lượng độc lập quyết định lợi dụng địa hình của Bongodong để thoát khỏi tình thế bất lợi.

Bộ phim tái hiện lại trận chiến có thật trong lịch sử tại Bongodong vào năm 1920 của Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những chiến thắng đầu tiên của lực lượng kháng chiến với thực dân Nhật sau khi Hàn Quốc bị đô hộ. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên Yoo Hae Jin, Ryu Jun Yeol, Jo Woo Jin,...

The Great Battle (Đại Chiến Thành Ansi - 2018)

Đại Chiến Thành Ansi
Đại Chiến Thành Ansi

Đại Chiến Thành Ansi khắc họa lại 88 ngày chiến đấu của binh lính Goguryeo chống lại quân xâm lược nhà Đường vào năm 645 tại pháo đài Ansi - chốt phòng thủ nằm ở biên giới giữa Goguryeo và nhà Đường trong thời Tam Quốc Triều Tiên. Jo In Sung đảm nhiệm vai Tướng quân Yang Man Chun, người trấn giữ thành Ansi đương thời. Lúc này, đội quân Goguryeo chỉ có 5000 người, trong khi quân đội nhà Đường lại có tận 200000 người.

Bất chấp sự chênh lệch lớn về số binh sĩ và sức mạnh, Yang Man Chun vẫn chặn đứng được bước tiến của đội binh tinh nhuệ nhà Đường. Đây là một trong những chiến thắng quan trọng nhất trong giai đoạn chiến tranh lần thứ nhất giữa Goguryeo với nhà Đường, đồng thời cũng là một trong những chiến thắng đáng tự hào nhất của người dân Hàn Quốc.

Xem thêm: 
Điểm danh 25 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt

Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương - 2018)

Quý Ngài Ánh Dương
Quý Ngài Ánh Dương

Cũng giống với Người Yêu DấuQuý Ngài Ánh Dương là một bộ phim thuộc đề tài tình cảm - chiến tranh. Lấy bối cảnh cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, tức giai đoạn từ trước cho đến đầu thời Triều Tiên thuộc Nhật, phim xoay quanh Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun) - một chàng trai Joseon bỏ trốn sang Mỹ từ khi còn nhỏ. Đến khi trưởng thành, anh quay trở lại Joseon với tư cách là một người lính Mỹ.

Choi Yoo Jin gặp và yêu Go Ae Shin (Kim Tae Ri) - một tiểu thư xuất thân quý tộc, đồng thời cũng là một thành viên của Quân đội Chính nghĩa (lực lượng dân quân ủng hộ độc lập). Do sự cách biệt về thân phận, tình yêu của họ gặp phải nhiều trắc trở. Chưa dừng lại ở đó, Yoo Jin còn vô tình phát hiện ra âm mưu xâm lược Joseon của Đế quốc Nhật Bản, dẫn đến việc bị kéo vào cuộc chiến bảo vệ chủ quyền quốc gia đầy khốc liệt.

The Battleship Island (Đảo Địa Ngục - 2017)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh1
 

Với sự tham gia của Song Joong Ki, So Ji Sub, Hwang Jung Min... Đảo Địa Ngục từng trở thành cơn sốt trên màn ảnh rộng khi ra mắt vào năm 2017. Phim lấy bối cảnh khi người dân Triều Tiên bị Nhật Bản đô hộ, 400 người lao động phải tìm cách thoát khỏi hòn đảo Hashima.

Spirits' Homecoming (Nô Lệ Thời Chiến - 2016)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh2
 

Nô Lệ Thời Chiến, bộ phim từng gây rúng động dư luận khi kể về những người phụ nữ thời chiến bị bắt làm nô lệ tình dục. Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc bị Nhật Bản chiếm đóng vào năm 1943. Jung Min 14 tuổi và Young Hee 16 tuổi bị quân lính Nhật bắt cóc và biến họ trở thành nô lệ tình dục.

Snowy Road (Đường Tuyết Rơi - 2015)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh3
Snowy Road

Con Đường Tuyết Rơi với sự tham gia của hai diễn viên nhí một thời Kim Sae Ron và Kim Hyang Gi được công chiếu vào năm 2017. Phim lấy bối cảnh khi Triều Tiên bị Nhật Bản chiếm đóng. Hai cô bé Joong Boon và Young Ae phải sống trong cơ cực, họ có một tình bạn đẹp nhưng lại buồn da diết. Trong khi Joong Boon là một cô bé đã quá mệt mỏi với cuộc sống thì Young Ae lại rất xinh xắn và thông minh.

Xem thêm: 
Top 33 phim truyền hình Hàn Quốc hay năm 2023 các mọt phim không thể bỏ lỡ
Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ

Northern Limit Line (Tử Chiến Tại Yeonpyeong - 2015)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh4
Northern Limit Line

Trận Tử Chiến Ở Yeon Pyeong dựa trên một sự kiện lịch sử đau thương xảy ra tại Yeonpyeong. Vào tháng 2/2006, trong lúc người dân Hàn Quốc đang đắm chìm trong chiến thắng World Cup thì Triều Tiên bí mật đưa hai tàu tuần tra tới đường biên giới gần đảo Yeonpyeong và tấn công bất ngờ Hàn Quốc.

Phim 71: Into the Fire (Trong Vòng Lửa Đạn - 2010)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh5
 

Giữa Làn Lửa Đạn dựa trên một câu chuyện có thật về 71 học sinh, những người đã đứng lên chống lại hàng trăm quân nhân Bắc Triều Tiên khi cuộc chiến nổ ra vào năm 1950. Để bảo vệ phòng tuyến cuối cùng của mình, họ đã đứng lên chiến đấu như những người lính thực thụ.

Những người lính bất đắc dĩ này chính là biểu tượng cho thế hệ trẻ với tinh thần yêu nước, dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng họ vẫn gác lại việc học và đi theo tiếng gọi của Tổ Quốc.

Một số phim chiến tranh Hàn Quốc hay từ năm 2020 đến năm 2015 khác:

  • Steel Rain 2: Summit (Cơn Mưa Thép 2, 2020)
  • The Battle Of Jangsari (Trận Chiến ở Jangsari, 2019)
  • Anarchist from Colony (Anh Hùng Park Yeol, 2019)
  • Operation Chromite (Trận Đánh Icheon, 2016)

Roaring Currents (Đại Thủy Chiến - 2014)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh6
 

Roaring Currents kể về trận thủy chiến tại Myeongnyang diễn ra vào năm 1957 và đây được xem là chiến thắng huyền thoại của đô đốc Yi Sun Sin trước sự xâm lược của Nhật Bản. Lúc này, ông chỉ còn lại 12 chiếc thuyền chiến trong khi phía Nhật Bản có tới 330 chiến hạm do tướng Kurushima Michifusa chỉ huy. Trước tình hình này, triều đình đã ra lệnh cho ông giải tán thủy quân nhưng Yi Sun Sin vẫn chọn cách đương đầu với kẻ địch để bảo vệ vùng biển đến cùng.

The Front Line (Mặt Trận - 2011)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh7
 

The Front Line lấy bối cảnh trong cuối cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Lúc này, hai bên Nam Bắc Hàn đã tiến hành thảo luận về hiệp định đình chiến nhưng xảy ra tranh chấp về ngọn đồi Aerok.

Đây cũng là lúc cuộc đọ súng giữa ở vùng giáp ranh xảy ra căng thẳng. Đội trưởng quân đội Nam Hàn Kim Soo Hyuk đã chết sau khi bị phát súng của chính phe quân đội Nam Hàn. Kang Eun Pyo đã được cử đến ngọn núi Aerok để điều tra kẻ giết người và anh bất ngờ gặp lại người bạn cũ Kim Soo Hyuk đã hi sinh.

Xem thêm: 
Top 32 phim lẻ Hàn Quốc hay, hài hước và cảm động nhất
Top 15 bộ phim về chủ đề chính trị Hàn Quốc hay nhất

Một số phim chiến tranh Hàn Quốc hay khác từ năm 2014 đến 2010:

  • Ode to my father (Lời Hứa Với Cha, 2014)
  • My Way (Chặng Đường Tôi Đi, 2011)
  • In Love and War (Trong Tình Yêu và Chiến Tranh, 2011)

Welcome to Dongmakgol (Tử Chiến Làng Dongmakgol - 2005)

VOH-phim-chien-tranh-han-quoc-hay-anh8
 

Welcome to Dongmakgol lấy bối cảnh vào tháng 9 năm 1950 khi mà các cuộc chiến tranh đang diễn ra vô cùng quyết liệt ở Hàn Quốc. Lực lượng đồng minh bắt đầu đổ quân xuống Incheon và rải bom khắp các mặt trận hòng tiêu diệt sạch các lực lượng quân đội. Lúc này cuộc chiến giữa quân đội hai miền Nam Bắc vẫn chưa kết thúc dẫn đến tình thế vô cùng hoảng loạn.

Trong lúc bom rơi đạn lạc thì sau người lính đến từ các chuyến tuyến khác nhau đã gặp nhau tại làng Dongmakgol, một nơi yên bình và không có dấu vết của chiến tranh. Tại đây, họ được học những điều vô cùng quý giá từ cuộc sống mà tưởng chừng mình đã bỏ lỡ trong thời xuân xanh.

Tae Guk Gi: The Brotherhood Of War (Cờ Thái Cực Giương Cao - 2004)

Tae Guk Gi: The Brotherhood Of War
Tae Guk Gi: The Brotherhood Of War

Cờ Thái Cực Giương Cao được đánh giá là tác phẩm lấy chủ đề chiến tranh hay nhất điện ảnh xứ Kim Chi. Phim có sự góp mặt của Jang Dong Gun, Won Bin, Lee Eun Ju, Gong Hyeong Jin... 

Dựa trên bối cảnh thành phố Seoul vào năm 1950, phim xoay quanh hai anh em ruột Jin Tae và Jin Suk, sinh sống trong gia đình nghèo khó và phải nương tựa lẫn nhau. Jin Tae cố gắng làm mọi việc để nuôi Jin Suk ăn học và vào đại học. Khi chiến tranh Triều Tiên nổ ra, Jin Suk bị quân cảnh bắt đi lính còn Jin Tae cũng gia nhập quân đội Hàn Quốc để che chở cho em. Chiến tranh khốc liệt đã đẩy hai anh em vào những hoàn cảnh khắc nghiệt, trớ trêu.

Dongju: Portrait Of A Poet (Dongju: Chân Dung Của Một Nhà Thơ - 2016)

Chân dung của một nhà thơ là bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Lee Joon Ik. Bộ phim kể về cuộc đời của một nhà thơ nổi tiếng người Triều Tiên Yoon Dong Ju (Kang Ha Neul).

Với tài năng thơ phú của mình, Dong Ju đã thể hiện một tư cách rất chiến sĩ trên chính mặt trận văn học nghệ thuật kháng chiến. Và điều đó đã góp phần giành lại độc lập Triều Tiên từ tay phát xít Nhật lúc bấy giờ. Dong Ju là biểu tượng của những người trẻ khát khao hòa bình, căm hận chiến tranh. Do đó, Chân dung của một nhà thơ đã trở thành một trong những bộ phim chiến tranh của Hàn Quốc được nhiều người săn đón. 

Dongju: Portrait Of A Poet

Dongju: Portrait Of A Poet

Ode To My Father (Lời Hứa Với Cha - 2014)

Lời hứa với cha là một trong những bộ phim chiến tranh Hàn Quốc xuất sắc nhất vào năm 2014. Bộ phim dựa vào bối cảnh chiến tranh Triều Tiên vào năm 1950. Nội dung chính kể về số phận của một cá nhân, từ đó làm nổi bật lên vận mệnh đất nước Hàn Quốc trong những năm đầy đau thương và mất mát. 

Phim xoay quanh những biến cố cuộc đời và sự ly biệt đầy cảm động của nhân vật chính Deok Soo (Uhm Ji Sung) từ khi còn là cậu bé đến lúc trở thành một ông lão. Dù ở những thời điểm khó khăn nhất, Deok Soo vẫn luôn nhớ lời căn dặn của cha phải trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ và các em của mình. Lời dặn dò của cha trước giờ khắc chia ly có lẽ là nguồn động lực lớn nhất để anh sẵn sàng làm đủ mọi việc phụ giúp mẹ và nuôi các em. 

Xem thêm: 
Những bộ phim đề tài chiến tranh cổ đại hay nhất bạn nên xem qua
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Lời Hứa Với Cha

Lời Hứa Với Cha

My Way (Chặng Đường Tôi Đi - 2011)

Chặng đường tôi đi là bộ phim lấy bổi cảnh chiến tranh thế giới thứ II do đạo diễn kiêm biên kịch Kang Je Gyu sản xuất. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử có thật về Yang Kyoung Jong, một người Hàn Quốc bị bắt ép gia nhập vào Hồng Quân Liên Xô, Lục quân Đế quốc Nhật Bản và Wehrmacht trong thế chiến chứ II.

Bộ phim kể về tình bạn đầy cảm động của Kim Jun Shik (Jang Dong Gun) và Hasegawa Tatsuo (Joe Odagiri), một người Nhật Bản, một người Hàn Quốc. Họ đã cùng nhau vượt qua chiến tranh đầy gian khổ giữa các nước thuộc phe Đồng minh và phe Trục phát xít cùng với đó là sự mất mát, hy sinh. Kết phim, Tatsuo tham gia một cuộc thi chạy điền kinh dưới cái tên của người bạn mình, hồi tưởng kỉ niệm ấu thơ khi cả hai còn là trẻ con và cùng nhau thi chạy. 

My Way

My Way

Road No.1 (Tuyến Đường Số 1 - 2010)

Tuyến đường số 1 cho người xem thấy những con người trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) đã trải qua những gì. Bên cạnh thảm cảnh chiến tranh đầy bi thương, bộ phim còn là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình bạn và tình đồng đội trong thời điểm vô cùng cam go, khốc liệt.

Bộ phim mở đầu là chuyện tình song phương của Lee Jang Woo ( So Ji Sub) và Soo Yeon (Kim Ha Neul). Để giúp đỡ Soo Yeon có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Jang Woo đã xin nhập ngũ để giúp đỡ cô. Nhưng một hôm thì giấy báo tử của Soo Yeon được gửi về cho Jang Woo. Sau một thời gian, cô quyết định lấy chồng thì Soo Yeon lại đột ngột trở về. Cùng lúc đó, cuộc chiến tranh nổ ra, họ lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu hơn nữa. 

Road No.1

Road No.1

May 18 (Ngày 18 Tháng 5 - 2007)

Ngày 18 tháng 5 là một trong những bộ phim Hàn Quốc đem đến cho người xem một cái nhìn toàn cảnh, rõ nét nhất về chiến tranh. Vào ngày 18/5/1980, sinh viên ở tỉnh Gwangju ở Hàn Quốc đã biểu tình phản đối trước sự việc trường Đại học Quốc gia Chonnam phải đóng cửa. Thế nhưng, thay vì sử dụng lời lẽ trấn an, quân đội lại dùng vũ lực để đàn áp cuộc biểu tình và một thảm cảnh đẫm máu xảy ra. 

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật là anh em với nhau trong một gia đình Min Woo (Kim Sang Kyung) và Jin Woo (Lee Joon Gi). Cuộc sống yên bình của họ cứ như thế diễn ra cho cuộc đàn áp quân phiến nổi dậy. Với tiêu chí, giết nhầm còn hơn bỏ sót, chúng sẵn sàng thẳng tay nã súng, tước đoạt sinh mạng của những người bị coi là đối tượng tình nghi. Do đó, để bảo vệ các sinh viên của trường, hai anh em họ đã đứng lên thành lập lực lượng.

May 18

Ngày 18 Tháng 5

J.S.A: Joint Security Area (Khu Vực An Ninh Chung - 2000)

Khu vực an ninh chung là một bộ phim được xây dựng về chủ đề chiến tranh dựa trên tiểu thuyết “DMZ” của Park Sang Yeon. Bộ phim khắc họa chân thực bối cảnh chiến tranh thời hiện đại khi hai binh sĩ Bắc Hàn bị bắn chết và một người nữa bị thương ngay trong chính trạm canh gác của họ. Người bị thương Lee Soo Hyeok (Lee Byung Hun). Anh được quân miền Nam giải cứu thoát khỏi cơn nguy kịch. 

Sau đó, thiếu tá Shophie E. Jean (Lee Young Ae) đã tiến hành điều tra để xác nhận lại mối quan hệ hai miền Triều Tiên. Thiếu tá Shophie E. Jean là người đại diện cho ủy ban giám sát quốc gia trung lập và cũng từ đây, nhiều sự thật bí mật đã được hé lộ từ cuộc điều tra này. 

Khu Vực An Ninh Chung

Khu Vực An Ninh Chung

Một số phim chiến tranh Hàn Quốc hay nhất trước năm 2010 khác:

  • Silmido (Biệt Đội Ám Sát, 2003)
  • Inchon (Trận Đánh Nhân Xuyên, 1981)

Ngoài những bộ phim chiến tranh Hàn Quốc trên, những bộ phim khác về chủ đề chiến tranh sẽ còn được cập nhật trên Tin Phim VOH nên bạn đừng bỏ qua nhé.