Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz

(VOH) - Nhắc đến Jo In Sung, khán giả không chỉ nghĩ tới một tài tử với vẻ ngoài điển trai, đôi chân dài miên man mà đó còn là một nam diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất vô cùng tuyệt vời.

Xuất thân là người mẫu, nhờ cơ duyên đưa đẩy mà Jo In Sung bắt đầu tham gia diễn xuất và gặt hái được nhiều thành công. Một số bộ phim giúp cái tên Jo In Sung đến gần với khán giả và bùng nổ trên màn ảnh như: School 2013, Nonstop 2, Chuyện Xảy Ra Ở Bali, Gió Đông Năm Ấy, Sương Hoa Điếm, Chỉ Có Thể Là Yêu

Mặc dù đã bước sang U50, song Jo In Sung vẫn khiến khán giả mê mệt bởi vẻ ngoài nam thần, quyến rũ cùng khả năng diễn xuất giữ nguyên phong độ.

1. Jo In Sung profile

  • Tên thật: Jo In Sung (조인성)
  • Nghệ danh: Jo In Sung
  • Ngày sinh: 28/7/1981
  • Nơi sinh: Cheonho-dong, Gangdong-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 186 cm
  • Cân nặng: 76 kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 1998 - nay
  • Công ty quản lý: IOK company
  • Instagram: @zoinsung_official

Jo In Sung là nam diễn viên viên người mẫu Hàn Quốc. Anh sinh ra và lớn lên tại Seoul, Hàn Quốc. Năm 17 tuổi, Jo In Sung đã chính thức gia nhập làng giải trí.

Nhờ ngoại hình điển trai cùng khả năng diễn xuất hoàn hảo mà nam diễn viên đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả, thu về nhiều giải thưởng danh giá và ghi danh vào phái thực lực của showbiz Hàn.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 1
 

2. Sự nghiệp và phim của Jo In Sung

2.1 Năm 1998 - 2011: Bắt đầu sự nghiệp và gián đoạn do nhập ngũ

Năm 1998, Jo In Sung bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu cho thương hiệu quần áo Ziozia. Jo In Sung từng theo học tại trường Đại học Công nghệ Chunnam chuyên ngành người mẫu và quản lý nhân sự. Ngoài ra, nam diễn viên còn học chuyên ngành Sân khấu và Điện ảnh tại Đại học Dongguk, nhưng sau đó anh đã quyết định thôi học do lịch trình dày đặc.

Một năm sau, Jo In Sung có được vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình Jump. Lần ấy, Jo In Sung chỉ nhận một vai diễn nhỏ. Năm 2000, Jo In Sung đảm nhận vai chính Kim Suk Joo trong phim học đường Hàn Quốc School 3 và nhận được giải thưởng Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất. Trong cùng năm, nam diễn viên tiếp tục xuất hiện trong dự án Nonstop 2 và lần này Jo In Sung tiếp tục nhận được giải thưởng Diễn viên phim hàng ngày xuất sắc nhất.

Sau hai dự án thành công, năm 2001, Jo In Sung tiếp tục ghi điểm với khán giả thông qua vai phụ trong phim truyền hình Piano, xuất hiện bên cạnh hai diễn viên Go Soo và Kim Ha Neul. Vai diễn Lee Kyung Ho đã mang đến cho Jo In Sung giải thưởng Ngôi sao mới. Năm 2002, Jo In Sung được giao vai chính trong Shoot for the Stars cùng Jeon Do Yeon. Cùng năm, nam diễn lần đầu chạm ngõ điện ảnh với Public Toilet.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 2
Những ngày đầu đóng phim, Jo In Sung được chú ý bởi ngoại hình nổi bật cùng khả năng diễn xuất tự nhiên.

Năm 2003, Jo In Sung tham gia cùng lúc ba dự án điện ảnh lãng mạn Madeleine, The ClassicLove of South and North. Trong đó, đáng chú ý nhất là The Classic hợp tác cùng Son Ye Jin, Kwak Jae Yong. Những khoảnh khắc chung khung hình của hai cực phẩm nhan sắc Jo In Sung - Son Ye Jin đã khiến người xem không ngừng xuýt xoa.

Năm 2004, sự nghiệp của Jo In Sung bắt đầu thăng hoa khi anh tham gia phim truyền hình Something Happened in Bali cùng với Ha Ji Won và So Ji Sub. Chuyện Xảy Ra Ở Bali đã thành công rực rỡ với tập cuối cùng đạt rating cao nhất là 39,7%. Bộ phim không chỉ giúp Jo In Sung khẳng định được thực lực mà còn mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại cả Baeksang Arts Awards và SBS Drama Awards.  

Năm 2005, Jo In Sung đảm nhận vai chính trong Spring Day và năm 2006 anh xuất hiện trong A Dirty Carnival. Hai dự án này đã mang đến cho Jo In Sung nhiều giải thưởng danh giá cũng như góp phần giúp anh có được vị trí vững chắc trong làng giải trí.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 3
Những vai diễn trong The Classic, Something Happened in Bali, Spring Day và Dirty Carnival không chỉ cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng của Jo In Sung mà còn mang đến cho anh nhiều giải thưởng quan trọng.

Đặc biệt đến năm 2008, Jo In Sung tham gia vào phim truyền hình cổ trang Sương Hoa Điếm đóng cùng Song Ji Hyo. Thời điểm ấy, cảnh nóng của Jo In Sung và Song Ji Hyo đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 4
Jo In Sung và Song Ji Hyo trong Sương Hoa Điếm từng gây xôn xao một thời.

Trong khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Jo In Sung tiến hành nhập ngũ vào năm 2009. Anh mong muốn được gia nhập không quân để nối gót cha mình. Sau 25 tháng phục vụ tại lực lượng Phòng không và Quân chủng Phòng không, Jo In Sung chính thức được xuất ngũ vào tháng 5/2011.

2.2 Năm 2012 - 2016: Xuất ngũ và tiếp tục nổi tiếng

Sau khi xuất ngũ và hết hạn hợp đồng với công ty quản lý Sidus HQ, Jo In Sung đã gia nhập công ty IOK company vào tháng 3/2012. 

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 5
Jo In Sung khoe vẻ ngoài siêu cấp điển trai sau 2 năm tiến hành nhập ngũ.

Năm 2013, Jo In Sung chính thức trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng với phim tình cảm Hàn Quốc Gió Đông Năm Ấy. Bộ phim đã thu về phản hồi tích cực của khán giả và đứng vị trí số 1 trong khung giờ phát sóng. Đồng thời, màn kết hợp tuyệt vời về nhan sắc lẫn diễn xuất của Jo In Sung và Song Hye Kyo cũng đã góp phần giúp phim tạo được tiếng vang lớn.

Năm 2014, Jo In Sung tiếp tục bắt tay với biên kịch kiêm đạo diễn của Gió Đông Năm Ấy, anh đảm nhận vai chính trong Chỉ Có Thể Là Yêu. Lần này, Jo In Sung và Gong Hyo Jin được sẽ duyên với nhau và khiến fan mê mẫn bởi phản ứng hóa học siêu siêu đỉnh. Với màn thể hiện tuyệt vời nhân vật Jang Jae Yeol, Jo In Sung đã nhận được giải thưởng Daesang cao quý tại Lễ trao giải Ngôi sao APAN.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 6
Jo In Sung bên hai bạn diễn Song Hye Kyo và Gong Hyo Jin trong Gió Đông Năm Ấy và Chỉ Có Thể Là Yêu. Hai bộ phim đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả, cũng như góp phần lấy lại danh tiếng cho Jo In Sung sau thời gian dài vắng bóng.

Năm 2016, Jo In Sung đảm nhận vai phụ trong phim điện ảnh Tình Bạn Tuổi Xế Chiều. Xuất hiện cùng anh còn có người em thân thiết Lee Kwang Soo. 

2.3 Năm 2017 - 2021: Tiếp tục đóng phim

Năm 2017, Jo In Sung đóng chính trong phim kinh dị tội phạm The King cùng Jung Woo Sung. Năm 2018, nam diễn viên xuất hiện trên màn bạc với dự án The Great Battle. Cả hai bộ phim đều giúp Jo In Sung thu về những giải thưởng xuất sắc.

Kể từ năm 2019 - 2020, Jo In Sung hoàn toàn vắng bóng kể cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn bạc. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, năm 2021, Jo In Sung tái xuất với phim điện ảnh Escape from Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu). Xuất hiện bên cạnh Jo In Sung còn có những cái tên đáng chú ý như Kim Yeon Seok, Heo Joon Ho và Koo Kyo Hwan. Phim đã càn quét tại Buil Film Awards lần thứ 30 với 6 giải thưởng. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, Jo In Sung đã được gọi tên tại hạng mục Ngôi sao được yêu thích nhất.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 7
Tạo hình lạ lẫm và cực ngầu của Jo In Sung trong phim cổ trang The Great Battle và Escape from Mogadishu.

2.4 Năm 2022: Jo In Sung cùng dự án phim mới

Đã 6 năm rồi khán giả không được nhìn thấy Jo In Sung xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và có lẽ nhiều người đang rất trông chờ màn tái xuất của nam diễn viên. Không khiến mọi người chờ đợi lâu, trong năm 2022, Jo In Sung sẽ trở lại với phim mới mang tên Moving cùng bạn diễn Han Hyo Joo. Đây sẽ là dự án phim được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng với kinh phí đầu tư lên đến 50 tỷ won. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn cùng visual lung linh, cặp đôi Jo In Sung - Han Hyo Joo nhất định sẽ không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 8
Jo In Sung trong phần nhá hàng cho bộ phim truyền hình mới Moving. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Ngoài ra, Jo In Sung còn xác nhận tham gia phim điện ảnh Smugglers. Phim mới của Jo In Sung còn có sự tham gia của “chị đại” Kim Hye Soo, Yeom Jung Ah, Park Jung Min và Go Min Si… Dự án hành động tội phạm sở hữu dàn diễn viên xịn này đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả cũng như sự trông ngóng ngày phim ra mắt. Hiện tại, phim vẫn chưa công bố ngày công chiếu cụ thể.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 9
Jo In Sung cùng dàn cast Smugglers trong buổi đọc kịch bản. Với tay nghề chọn kịch bản của Jo In Sung, khán giả vô cùng mong chờ vào dự án sắp tới của anh.

Xem thêm: Top 15 phim hay nhất của nam tài tử Jo In Sung

3. Chương trình truyền hình của Jo In Sung

Là một ngôi sao nổi tiếng và được nhiều người săn đón nhưng Jo In Sung lại hiếm khi xuất hiện trên các chương trình hình. Trong 2 Days 1 Night, Jo In Sung xuất hiện với tư cách là khách mời. Trong Running Man, Jo In Sung chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong cảnh cùng Song Joong Ki và Im Joo Hwan đến thăm Lee Kwang Soo. Chỉ trong Unexpected Business, nam diễn viên mới đảm nhận vai trò là thành viên chính của show.

  • Infinite Challenge 2008 (MBC) - Tập 96-97 - Khách mời
  • Infinite Challenge 2011 (MBC) - Tập 257 - Khách mời
  • 2 Days 1 Night 2014 (KBS2)  _ Tập 361-363 - Khách mời
  • Running Man 2015 (SBS) - Tập 251 - Xuất hiện ngắn
  • Happy Together 2017 (KBS2) - Tập 500-501 - Khách mời
  • Unexpected Business 2021 (tvN) - MC
Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 10
Jo In Sung rất ít khi tham gia vào các chương trình truyền hình.

4. Giải thưởng của Jo In Sung

  • Năm 2001: Excellence Award, Actor in a Comedy / Sitcom; New Star Award
  • Năm 2002: Netizen Popularity Award; Top 10 Stars
  • Năm 2004: Best Actor – Television; Netizen Popularity Award; Top 10 Stars
  • Năm 2005: Most Popular Actor; Netizen Popularity Award; Top 10 Stars
  • Năm 2006: Best Actor
  • Năm 2007: Star Summit Asia – Curtain Call; Best Actor; Most Promising Actor
  • Năm 2011: Good Model Award
  • Năm 2013: SBS Special Award; Top 10 Stars
  • Năm 2014: Most Popular Overseas Artist; Top 10 Stars; Best Couple Award (với Gong Hyo Jin)
  • Năm 2016: Best Kiss Award (với Go Hyun Jung)
  • Năm 2017: Popular Star Award; Best Actor
  • Năm 2021: Star of the Year

5. Tin liên quan về Jo In Sung

5.1 Jo In Sung hẹn hò với ai?

Từ nam diễn viên trẻ mới nổi đến quý ông đắt giá nhất xứ Kim Chi, Jo In Sung luôn giữ kín về chuyện đời từ. Sau hơn 2 thập kỷ hoạt động, nam diễn viên chỉ duy nhất một lần công khai hẹn hò và người đó là Kim Min Hee. 

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 11
Jo In Sung chỉ công khai hẹn hò duy nhất Kim Min Hee trong suốt thời gian hoạt động.

Ngược về quá khứ vào tháng 4/2013, Jo In Sung xác nhận hẹn hò với nữ diễn viên Kim Min Hee sau khi bị một tờ báo đăng ảnh bằng chứng. Theo đó, cặp đôi đã yêu nhau sau 11 năm làm bạn. Thời điểm công bố, mối tình của nam tài tử và bạn gái không được công chúng ủng hộ. Sở dĩ là do Jo In Sung có đời tư vô cùng trong sạch, còn Kim Min Hee lại có đời tư phức tạp và hẹn hò với nhiều người đàn ông khác.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 12
Những hình ảnh Jo In Sung và bạn gái được cánh săn ảnh bắt được.

Sau 18 tháng kể từ ngày công bố, Jo In Sung và Kim Min Hee đã thông báo đường ai nấy đi với lý do muôn thuở trong showbiz “do lịch trình bận rộn”. Sau khi chia tay, Kim Min Hee đã công khai qua lại với đạo diễn lớn hơn cô 22 tuổi - Hong Sang Soo và vướng tai tiếng “tiểu tam” gây xôn xao làng giải trí. Trong khi đó, Jo In Sung vẫn giữ trạng thái độc thân trong suốt nhiều năm qua.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 13
Sau khi chia tay mối tình công khai duy nhất, Jo In Sung cho biết anh không thể kết hôn dù đã ở tuổi tứ tuần.

Trong chương trình thực tế Unexpected Business 2 phát sóng vào năm 2022, Jo In Sung đã tiết lộ lý do vì sao anh chưa kết hôn dù đã 41 tuổi. Cụ thể, khi được các vị khách lớn tuổi hỏi anh đang kinh doanh nhà hàng cùng mẹ vợ đúng không, thì Jo In Sung cho biết mình chưa lập gia đình. Nam diễn viên nói thêm: “Cháu chưa kết hôn. Cháu không thể kết hôn chứ không phải là chưa muốn đám cưới đâu ạ”. Câu trả lời của Jo In Sung đã khiến nhiều người suy đoán rằng, liệu có phải vì vết thương tình ái 8 năm trước đã khiến anh không thể yêu đương một lần nữa chăng?

5.2 Hội bạn thân của Jo In Sung

Không chỉ nổi tiếng vì những bộ phim ăn khách, Jo In Sung còn được biết đến với hội cạ cứng “sang-xịn-mịn” trong showbiz gồm: Lee Kwang Soo, Kim Woo Bin, Song Joong Ki, Im Joo Hwan, Kim Ki bang, D.O. (Do Kyung Soo). Hội bạn thân cực phẩm của Jo In Sung đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài, họ thỉnh thoảng gặp nhau, cùng dạo phố hay những chuyến du lịch chung.

Mặc dù thường hay “khịa” nhau, nhưng các thành viên trong nhóm cũng tích cực ủng hộ nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc. Vì những người trong nhóm đều có sự ủng ổn định và nổi tiếng, thế nên đây được xem là hội bạn thân quyền lực trong làng giải trí.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 14
Hội bạn thân quyền lực của Jo In Sung, tình anh em gắn bó giữa họ luôn khiến người hâm mộ ấm lòng.

Xem thêm: TOP bộ phim của DO: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc

Gần đây, Jo In Sung, Kim Woo Bin, Lee Kwang Soo và Im Joo Hwan đã cùng nhau xuất hiện trong chương trình truyền hình Unexpected Business 2. Những anh chàng cao kều này đã cho thấy khoảnh khắc thú vị đúng chất bạn thân khiến khán giả vô cùng thích thú.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 15
Hình ảnh Kim Woo Bin, Lee Kwang Soo và Im Joo Hwan tham gia vào chương trình của Jo In Sung.

5.4 Instagram của Jo In Sung

Nổi tiếng từ rất lâu nhưng bấy lâu nay Jo In Sung lại nói “không” với mạng xã hội. Chỉ mới vào ngày 3/3/3022, nam diễn viên mới chính thức mở Instagram cá nhân với tên @zoinsung_official. Tính đến tháng 6/2022, Jo In Sung đã có hơn 300 nghìn lượt theo dõi và anh không follow bất kỳ ai.

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 16
Tài khoản IG mà Jo In Sung mới vừa tạo trong năm 2022.

Trên trang cá nhân, Jo In Sung thường đăng ảnh đi show, hậu trường quảng cáo hay những khoảnh khắc mà nam diễn viên đi du lịch. 

Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 17
 
Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 18
 
Jo In Sung profile: Tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của quý ông cực phẩm của Kbiz 19
Một số bức ảnh đời thường giản dị được nam diễn viên đăng tải lên mạng xã hội.

Tài năng xuất chúng, đời tư sạch scandal là những điều giúp cho Jo In Sung được nhiều khán giả yêu mến và vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp suốt hơn 20 năm tham gia nghệ thuật. Ở độ tuổi tứ tuần, Jo In Sung sở hữu gia tài phim ảnh toàn cực phẩm và trở thành quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí xứ Kim Chi. Mặc dù thời gian gần đây người hâm mộ ít được nhìn thấy nam diễn viên đóng phim, tuy nhiên mỗi lần trở lại anh đều khiến mọi người không khỏi tự hào bởi phong độ vẫn bền vững theo năm tháng.

Ảnh: Internet