Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn

(VOH) - Ra mắt từ năm 2018, Lee Jae Wook cho thấy sự biến hóa đa dạng qua từng vai diễn, chứng minh thực lực diễn xuất đáng gờm của bản thân.

Với chiều cao nổi bật, ngoại hình mạnh mẽ, nam tính cùng khả năng nhập vai ấn tượng, Lee Jae Wook dễ dàng thu hút được sự chú ý của khán giả trong bất kỳ tác phầm nào mà anh góp mặt. Cũng nhờ vậy mà chỉ chưa đầy 5 năm sau khi ra mắt, danh tiếng nam diễn viên đã nhanh chóng phủ sóng rộng rãi. Anh được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao, được xem là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của màn ảnh Hàn.

Thông tin cá nhân của Lee Jae Wook

  • Tên: 이재욱 - Lee Jae Wook
  • Ngày sinh: 10/5/1998
  • Chiều cao: 187cm
  • Nhóm máu: Nhóm O
  • Gia đình: Bố mẹ và chị gái
  • Học vấn: Đại học Nghệ thuật Chung Ang chuyên ngành Diễn xuất (hiện đang bảo lưu)
  • Công ty quản lý: VAST Entertainment (2018 - 2021), C-JeS Entertainment (2021 - nay)
  • MBTI: ESFP
  • Năm hoạt động: 2018 - nay
  • Instagram cá nhânjxxvvxxk
Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 1
 

Hành trình sự nghiệp đầy ấn tượng với diễn xuất đa dạng

Năm 2018 - 2019: Bén duyên với diễn xuất và tài năng nhanh chóng được công nhận

Cuối năm 2018, Lee Jae Wook ra mắt làng giải trí thông qua bộ phim Ký Ức Alhambra do Hyun BinPark Shin Hye đóng chính. Anh đảm nhiệm vai phụ tên Marco Han, một tên hacker. Tuy chỉ là vai phụ nhưng diễn xuất của nam diễn viên để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Lúc bấy giờ, VAST Entertainment - công ty do Hyun Bin thành lập đã nhanh chóng chiêu mộ Lee Jae Wook về dưới trướng mình.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 2
Tạo hình và diễn xuất ấn tượng của Lee Jae Wook trong vai diễn đầu tiên - Marco Han

Tháng 6/2019, Lee Jae Wook có vai diễn thứ 2 trên màn ảnh nhỏ. Lần này, anh hóa thân thành một diễn viên vô danh có tên Seol Ji Hwan trong bộ phim Từ Khóa Tình Yêu. Khác với vai Marco Han trước đó, Seol Ji Hwan có tạo hình gọn gàng, lịch lãm cùng tính cách tốt bụng, ấm áp. Trong phim, Seol Ji Hwan có mối quan hệ tình cảm với nhân vật Cha Hyun do Lee Da Hee đảm nhiệm.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 3
Seol Ji Hwan với một hình tượng đối lập hoàn toàn với Marco Han

Sau khi Từ Khóa Tình Yêu lên sóng, Lee Jae Wook nhanh chóng gây sốt nhờ diễn xuất chắc tay cùng phản ứng hóa học cực ngọt cùng đàn chị Lee Da Hee - người hơn anh tận 13 tuổi. Dù cả hai chỉ là cặp đôi phụ nhưng lại được công chúng dành nhiều sự quan tâm hơn cả cặp đôi chính của phim.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 4
Cặp đôi Lee Jae Wook - Lee Da Hee rất được yêu thích

Tháng 9 cùng năm, nam diễn viên ra mắt màn ảnh rộng với vai Lee Gae Tae trong tác phẩm lấy đề tài chiến tranh, lịch sử Trận Chiến Jangsari. Bộ phim đứng top đầu doanh thu phòng vé ngay khi vừa công chiếu, nhờ đó mà dàn diễn viên trẻ tuổi trong phim cũng được chú ý nhiều hơn, trong đó có Lee Jae Wook. Vai Lee Gae Tae của anh lại mang đến một sắc thái khác hoàn toàn 2 vai diễn trước. Đó là một cậu lính học sinh nhỏ tuổi, đáng yêu, có chút nhát gan và có biệt tài bắn súng.

Cậu lính trẻ Lee Gae Tae có những khoảnh khắc đáng yêu...

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 5
...cũng có những lúc rất ngầu

Đến tháng 10 cùng năm, Lee Jae Wook góp mặt trong Extraordinary You với vai nam phụ kiêm phản diện Baek Kyung. Sự nổi tiếng bất ngờ của Extraordinary You mang về cho nam diễn viên giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Phim truyền hình của đài MBC, cùng với đó là đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc tại một số Lễ trao giải khác, trong đó có Baeksang.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 6
Baek Kyung xấu tính trong Extraordinary You
Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 7
Nhân vật này cũng có những nỗi buồn riêng

Hóa thân thành vai phản diện với tính cách lạnh lùng, thô lỗ và một đời sống gia đình bất hạnh, Lee Jae Wook đưa khán giả đi từ cảm xúc căm ghét đến thông cảm và xót thương. Vào thời điểm phát sóng, nhân vật của anh được ủng hộ không kém gì nam chính Haru do Rowoon thủ vai.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 8
 

Xem thêm: Những cặp phụ phim Hàn gây sốt vì quá đẹp đôi, thậm chí còn được yêu thích hơn cả cặp chính

Năm 2020 - nay: Nhận vai chính và có những bước tiến đột phá

Đầu năm 2020, Lee Jae Wook tham gia Trời Đẹp Em Sẽ Đến trong vai Lee Jang Woo - một công chức nhà nước chăm chỉ, hiếu thảo, si tình. Jang Woo ghi dấu trong lòng người xem với vẻ vui tươi mỗi lần xuất hiện cùng hành động và lời nói vừa hài hước, vừa tinh tế.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 9
Lee Jang Woo tươi sáng, thân thiện trong Trời Đẹp Em Sẽ Đến

Tháng 5 cùng năm, anh có vai nam chính đầu tiên là vai Seon Woo Jun trong Do Do Sol Sol La La Sol, đóng cặp cùng đàn chị Go Ara. Seon Woo Jun là một nhân vật bí ẩn với những bí mật riêng. Đối với vai diễn này, Lee Jae Wook đã thành công khác họa nét tính cách mang nhiều sự đối lập: vừa ấm áp cũng vừa lạnh lùng, có lúc mạnh mẽ cũng có lúc yếu đuối, tưởng chừng thông thái nhưng lắm khi lại như cậu trai trẻ chẳng hiểu gì về thế gian. Nhờ diễn xuất thuyết phục trong Do Do Sol Sol La La Sol mà Lee Jae Wook đã giành được giải Nam chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Phim truyền hình của đài KBS.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 10
Seon Woo Jun với nhiều bí mật trong Do Do Sol Sol La La Sol
Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 11
Ánh mắt nhìn bạn diễn siêu ngọt

Năm 2021, hợp đồng của anh và VAST Entertainment hết hạn. Anh quyết định không ký tiếp với công ty mà chọn cho mình một bến đỗ mới, đó là C-JeS Entertainment. Sau đó, anh có một vai khách mời trong Move To Heaven.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 12
Kim Soo Chul trong Move To Heaven

Giữa năm 2022, Lee Jae Wook trở lại màn ảnh nhỏ với vai nam chính Jang Wook trong Hoàn Hồn, hợp tác với hai nữ diễn viên Jung So Min (phần 1) và Go Yoon Jung (phần 2). Cả hai phần của bộ phim sau khi phát sóng đều gây sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Diễn xuất của Lee Jae Wook lần nữa được khán giả khắp nơi khen ngợi, danh tiếng cũng bước lên một tầm cao mới. Giới chuyên môn đánh giá anh là một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất của năm 2022. Sang năm 2023, Lee Jae Wook dự kiến sẽ tổ chức một tour fan meeting vòng quanh châu Á.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 13
Lee Jae Wook thể hiện hai khí chất khác nhau của nhân vật Jang Wook trong Hoàn Hồn phần 1...
Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 14
...và phần 2

Có thể thấy rằng ưu điểm của Lee Jae Wook là chiều cao khủng cùng ngoại hình trưởng thành, mạnh mẽ. Nhờ đó mà anh chàng có thể vừa nhận các vai nam sinh trẻ tuổi, vừa có thể dễ dàng hóa thân thành các nhân vật ở độ tuổi 30, đóng cặp với các diễn viên nữ hơn mình nhiều tuổi mà vẫn tạo được chemistry ngọt ngào. Đối với một diễn viên trẻ ở độ tuổi ngoài 20, việc có thể nhận được đa dạng loại vai ở đa dạng độ tuổi chính là một lợi thế lớn.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 15
Đóng cặp với đàn chị Jung So Min hơn 9 tuổi cũng hợp...
Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 16
...mà đóng với Go Yoon Jung cách nhau chỉ 2 tuổi vẫn rất đẹp đôi

Ngoài sự nghiệp diễn xuất đầy ấn tượng, nam diễn viên cũng khá thành công với vai trò người mẫu. Anh có cơ hội hợp tác với nhiều nhãn hiệu cao cấp như Prada, Lancôme, Dior, Nike, Berluti, Armani,...

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 17
Với chiều cao nổi trội, Lee Jae Wook có cơ hội tiếp xúc với nhiều tài nguyên thời trang cao cấp

Những thông tin thú vị về Lee Jae Wook

Lee Jae Wook tham gia casting cho Ký Ức Alhambra ngay khi vừa nhập học đại học. Sau khi được các nhà sản xuất của bộ phim chọn, phía VAST Entertainment cũng để ý đến tài năng của anh nên liên hệ và đề nghị anh gia nhập công ty. Sau đó, vì muốn tập trung cho hoạt động diễn xuất nên Lee Jae Wook đã bảo lưu chương trình học ở Đại học Chung Ang khi chỉ mới kết thúc học kỳ đầu tiên của năm nhất.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 18
 

Trong một số bài phỏng vấn, Lee Jae Wook cho biết sở thích của anh là nấu ăn. Với Extraordinary You, ban đầu anh chàng đến để thử vai nam chính Haru, nhưng đạo diễn cảm thấy anh có nhiều nét tương đồng với nhân vật Baek Kyung hơn nên cuối cùng anh đã nhận vai ấy.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 19
 

Theo Lee Jae Wook tiết lộ, mẹ anh ấy rất ít khi khen ngợi anh, nhưng vẫn luôn thể hiện sự ủng hộ với công việc anh làm. Từ khi còn học cấp 2, Lee Jae Wook đã làm rất nhiều việc làm thêm để kiếm tiền tiêu vặt. Số tiền đó anh dùng để tự sắm quần áo và giày cho mình.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 20
 

Trước kì thi tuyển sinh, Lee Jae Wook có cơ hội học môn diễn xuất và đột nhiên cảm thấy muốn theo đuổi ngành nghề này. Vì vậy, anh đã dành một năm sau đó để chăm chỉ ôn luyện cho kì thi lại. Đến kì thi tuyển sinh tiếp theo, anh chàng thành công trúng tuyển tận 5 trường Đại học, nhưng chọn theo học tại đại học Nghệ thuật Chung Ang. Từ đây, con đường diễn xuất của nam diễn viên bắt đầu rộng mở như chúng ta đã biết.

Lee Jae Wook Profile: Ngôi sao trẻ với tiềm năng vô hạn của màn ảnh Hàn 21
 

Có thể thấy Lee Jae Wook không có ngoại hình lung linh như nhiều nam thần Hàn Quốc khác, nhưng anh chàng lại chiếm được tình cảm từ công chúng bởi khả năng biến hóa đa dạng. Với mỗi tác phẩm tiếp theo trong tương lai, mong rằng khán giả sẽ có cơ hội được khám phá thêm nhiều khía cạnh mới mẻ hơn trong diễn xuất của nam diễn viên tài năng này.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

(Ảnh và video: Internet)