Tiểu sử Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim đó

(VOH) - Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và quyền lực tại Hàn Quốc. Tên tuổi của cô nàng được nhiều người hâm mộ biết đến nhờ gia tài phim ảnh đồ sộ.

Bắt đầu từ những vai diễn từ khi còn nhỏ, giờ đây Park Shin Hye đã có một sự nghiệp vẻ vang với gia tài phim ảnh đồ sộ cùng cuộc sống vô cùng viên mãn.

Thông tin cá nhân của Park Shin Hye

  • Tên khai sinh: Park Shin Hye (박신혜)
  • Sinh nhật: 18/2/1990
  • Cung hoàng đạo: Bảo Bình
  • Nhóm máu: Loại A
  • Quê quán: Gwangju, Hàn Quốc
  • Gia đình: Chồng là Choi Tae Joon và có 1 người con
  • Bậc học: Tốt nghiệp Đại học Chung-Ang
  • Chiều cao: 168 cm
  • Cân nặng: 47kg
  • Năm hoạt động: 2001 – nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Người mẫu, MC
[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 1
Park Shin Hye không chỉ xinh đẹp mà còn diễn xuất tốt

Sự nghiệp vẻ vang của Park Shin Hye

Những bước khởi đầu đầy tiềm năng (2003-2008)

Park Shin Hye được sinh ra tại Gwangju, Hàn Quốc, cô là con út trong nhà, trên cô còn có một anh trai. Được biết bố cô là nghệ sĩ saxophone chuyên nghiệp, mẹ là nghệ sĩ chơi sáo ocarina còn anh trai thì là 1 tay guitar. 

Park Shin Hye ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2001, trong video âm nhạc của Lee Seung Hwan - Do You Love Me. Đến năm 2003 cô nàng lại xuất hiện trong video âm nhạc Flower của Lee Seung Hwan. Sau đó, cô nàng gia nhập Dream Factory. Tại đây cô được đào tạo bài bản như một ca sĩ. Thế nhưng sau đó Park Shin Hye lại chuyển hướng sang làm diễn viên.

Vai diễn đưa Park Shin Hye tới với điện ảnh chính là Han Jung Su lúc nhỏ trong bộ phim truyền hình Nấc Thang Lên Thiên Đường (2003). Sau đó, cô tiếp tục tham gia trong một vài bộ phim với vai trò là diễn viên phụ, trong đó nổi bật nhất là vai diễn trong Very Merry Christmas năm 2004.

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 2
Vai diễn Han Jung Su trong Nấc thang lên thiên đã giúp khán giả biết tới Park Shin Hye

Xem thêm: Park Shin Hye - nàng 'tắc kè hoa' của màn ảnh Hàn với loạt vai diễn đa dạng

Vai chính đầu tiên của Park Shin Hye đóng cặp cùng nam diễn viên Lee Wan là bộ phim truyền hình Tree Of Heaven (2006), người từng đóng cùng cô trong bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường. Cô cũng là nữ diễn viên Hàn Quốc trẻ tuổi nhất trở thành nữ chính trong phim truyền hình khi mới 16 tuổi. 

Nhờ sự thể hiện xuất sắc của mình, cô nàng nhận được vô số lời khen từ người hâm mộ và các nhà phê bình phim. Tree Of Heaven y sau đó cũng được phát sóng tại Nhật Bản, giúp nữ diễn viên họ Park mở rộng danh tiếng ra nước ngoài.

Tiếp đó cô nàng thử sức ở một đề tài mới với bộ phim kinh dị cổ trang The Evil Twin vào năm 2007. Trong phim này, Park Shin Hye đã diễn hai vai khác nhau vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, bộ phim này lại không gặt hái được thành công như mong đợi. Cũng trong năm này, cô nàng diễn vai phản diện trong bộ phim Prince Hours và đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Kimcheed Radish Cubes. Ngoài lĩnh vực diễn xuất, từ năm 2006 đến 2007, Park Shin Hye còn tham gia dẫn chương trình Fantastic Partner

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 3
Vẻ ngoài xinh đẹp đã giúp Park Shin Hye chiếm được thiện cảm từ khán giả

“Cô nàng đẹp trai” mang đến bước ngoặt lớn trong sự nghiệp (2009-2012)

Park Shin Hye đã có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình vào năm 2009 với bộ phim You're Beautiful (Cô nàng đẹp trai). Bộ phim đã mang đến sự thành công lớn cho cô nàng và giúp cô trở nên cực kỳ nổi tiếng. Tác phẩm này cũng giúp cô được công nhận là một diễn viên có bước tiến đáng khen ngợi. Phim nhận được sự yêu mến của khán giả và cũng được xếp hạng cao tại thị trường Nhật Bản. Park Shin Hye còn tham gia hát nhạc phim với hai bài là Lovely DayWithout Words

Năm 2010, Park Shin Hye đóng chính trong bộ phim Cyrano Agency. Phim nhanh chóng thành công về mặt thương mại và nhận được sự đánh giá cao của các nhà phê bình. Với thành tích 2.7 triệu lượt xem trên toàn quốc, đây chính là bộ phim ăn khách thứ 8 trong năm 2010.

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 4
Bộ Cyrano Agency của Park Shin Hye được giới chuyên môn khen ngợi và được số lượng lớn khán giả yêu thích

Park Shin Hye tham gia vào bộ phim truyền hình Heartstrings (2011) cùng với Jung Yong Hwa, bộ phim này đã có số đĩa đặt trước đạt 50000 bản. Với sự thành công của hai bộ phim là You're Beautiful Heartstrings, sự nổi tiếng của cô nàng họ Park ngày càng tăng ở Nhật Bản. Cô nàng đã ký hợp đồng độc quyền với công ty quản lý Nhật Bản IMX.

Cũng trong năm 2011, Park Shin Hye đã mở rộng thị trường phát triển, cô tham gia đóng chính trong bộ phim truyền hình Đài Loan với tựa đề Hayate the Combat Butler và đã đạt giải Ngôi sao Châu Á được yêu thích tại Lễ trao giải Phim truyền hình và Điện ảnh LeTV.

Trong năm 2012, Park Shin Hye đã nhận lời mời đóng phần 3 của bộ Don't Worry, I'm A Ghost. Trong cùng năm đó, nữ diễn viên đã tham gia chương trình thực tế Music and Lyrics. Chính nhờ tham gia game show này, cô có cơ hội hợp tác với ca sĩ Yoon Gun và sáng tác bài hát I Think of You

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 5
Giọng hát của Park Shin Hye được đánh giá cao

Ngôi sao Hallyu nổi tiếng khắp châu Á (2013-nay)

Năm 2013 là một năm thành công vượt bậc của Park Shin Hye, giúp cô nàng vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Bộ phim điện ảnh Điều Kỳ Diệu Trong Phòng Giam Số 7 do cô nàng đóng chính đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất. Bộ phim này đã mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội các nhà phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 33 cho Park Shin Hye . 

Cùng năm cô nàng đã màn hợp tác thành công cùng Lee Min Ho trong bộ phim The Heirs. Bộ phim này sau đó đã nhanh chóng nổi tiếng ở Hàn Quốc và cả châu Á. Bộ phim có tỷ suất người xem đạt 28.6% trong nước, và có hơn một tỷ lượt xem trên trang web trực tuyến iQiyi của Trung Quốc. 

Nhờ sự thành công vang dội của bộ phim, cùng với độ nổi tiếng của mình ở trong và ngoài nước Park Shin Hye đã trở thành một ngôi sao Hallyu hàng đầu. Song song với đó, cô nàng còn được Giải thưởng Phim truyền hình An Huy 2013 trao danh hiệu Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất. 

Xem thêm: Yoona và Park Shin Hye lọt TOP 10 sao nữ châu Á có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 6
Park Shin Hye đã tổ chức chuyến lưu diễn với tên gọi Park Shin Hye Asia Tour: Kiss Of Angel tại bốn quốc gia châu Á

Năm 2014, Park Shin Hye tham gia diễn xuất trong bộ phim cổ trang Hàn Quốc là The Royal Tailor với vai diễn Hoàng hậu. Bộ phim có nội dung tương đối mới mẻ cùng tình tiết hấp dẫn nên đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Tiếp nối thành công của năm 2014, cô đã tham gia bộ phim Pinocchio. Nam diễn viên chính đóng cùng cô là tài tử Lee Jong Suk. Nhờ sự kết hợp ăn ý này mà Pinocchio đã nhanh chóng đem đến thành công lớn cho cả hai diễn viên. Cụ thể, phim đã thu về khoảng 5,62 triệu đô la Mỹ cho bản quyền phát sóng chỉ trong vòng một năm. 

Với sự thành công của The Heirs Pinocchio, Park Shin Hye đã được Forbes Korea đưa vào danh sách Người nổi tiếng quyền lực Hàn Quốc và vinh dự đứng thứ hạng 33. Để vinh danh những đóng góp của cô cho Hallyu,Giải thưởng Văn hóa Đại chúng Hàn Quốc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Park Shin Hye.

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 7
Park Shin Hye xinh đẹp và năng động

Năm 2016, Park Shin Hye đã tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim thuộc đề tài y khoa Doctors do nhà đài SBS sản xuất. Với nội dung hấp dẫn, kịch bản chắc tay và những tình tiết mới lạ, Doctors đã dành vị trí đầu bằng xếp hạng của tỷ suất người xem tại Hàn Quốc. Bộ phim này cũng đã chiếm vị trí top đầu của bằng xếp hạng mức độ nổi tiếng trong suốt 10 tuần chiếu phim. 

Sau bộ Doctor, Park Shin Hye đã tham gia dự án điện ảnh My Annoying Brother. Cô vào với vai diễn là một huấn luyện viên judo, đóng cùng với nam diễn viên Jo Jung Suk và Do Kyung Soo (EXO).

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 8
Doctors đã giúp tên tuổi của Park Shin Hye ngày càng nổi tiếng

Năm 2018, Park Shin Hye có màn hợp tác với Hyun Bin trong bộ phim Memories Of The Alhambra. Bộ phim này đã trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp.

Năm 2020, Park Shin Hye tái xuất trong bộ phim điện ảnh về đề tài thảm họa #Alive, hợp tác cùng nam diễn viên Yoo Ah In. Vẫn như phong độ cũ, bộ phim này đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 tại Hàn Quốc trong năm 2020. Khi được phát sóng trên Netflix, #Alive cũng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đứng vị trí số 1 tại 35 quốc gia trên thế giới khi công chiếu trên nền tảng này.

Cùng năm 2020, cô nàng cũng tham gia một dự án phim kinh dị Call của đạo diễn Lee Chung Hyun. Năm 2021, Park Shin Hye lại tiếp tục tham gia dự án kinh dị nhưng liên quan đến du hành thời gian với tên gọi Drama Sisyphus: The Myth và đóng cùng với Cho Seung Woo.

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 9
Drama Sisyphus: The Myth với chủ đề hấp dẫn đã thu hút nhiều khán giả 

Xem thêm: Sisyphus: The Myth mở màn ấn tượng, Park Shin Hye ngầu hết chỗ chê, Jo Seung Woo ‘tấu hài’ cực mạnh

Ca sĩ Park Shin Hye đầy triển vọng

Song song với việc đóng phim, sự nghiệp âm nhạc của Park Shin Hye cũng rất phát triển. Cô đã phát hành rất nhiều đĩa nhạc, tiêu biểu có thể đến như là:

  • Năm 2015: Ra mắt bài Love is like a snow và Dreaming a dream
  • Năm 2014: Phát hành Arm Pillow và My Dear
  • Năm 2013: Ra mắt 3 sản phẩm là Pitch Black, Story và Break Up For You, Not Yet For Me
  • Năm 2012: Phát hành I Think of You
  • Năm 2011: Ra mắt hai sản phẩm là The Day We Fall In Love và I Will Forget You
  • Năm 2010: Phát hành It Was You
  • Năm 2009: Ra mắt Lovely Day, Without a Word và As Ever
  • Năm 2007: Phát hành Jingle Ha-Day
  • Năm 2006: Ra mắt Love Rain
[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 10
Khả năng âm nhạc của Park Shin Hye được đánh giá tốt

Những giải thưởng danh giá của nữ ngôi sao

Park Shin Hye đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, minh chứng cho sự cố gắng và thành công của cô nàng. Những giải thưởng này cũng chính là lời khẳng định dành cho tài năng diễn xuất của cô. Các giải thưởng tiêu biểu mà cô đã nhận được như là:

  • Tại Giải thưởng điện ảnh và phim truyền hình LeTV, cô đạt Ngôi sao nổi tiếng Châu Á (2011)
  • Tại Giải thưởng phim truyền hình KBS, cô đạt Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong chương trình đặc biệt (2012)
  • Tại Liên hoan phim tuyệt vời quốc tế Bucheon, cô đạt giải Giải thưởng Fantasia (2013)
  • Tại Giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc, cô đạt Nữ phụ xuất sắc nhất (2013)
  • Tại Giải thưởng phim truyền hình Trung Quốc, cô đạt Nữ diễn viên nước ngoài nổi tiếng (2013)
  • Tại Giải thưởng APAN Star, cô đạt giải Giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim Người thừa kế (2014)
  • Tại Giải thưởng truyền hình Cầu vồng Châu Á, cô đạt Nữ diễn viên chính xuất sắc (2014)
  • Tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang, cô đạt được giải là Nữ diễn viên được yêu thích nhất liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2015
  • Tại Giải thưởng nghệ sĩ châu Á, cô thắng các giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất (2016), Biểu tượng Châu Á (2017)
  • Tại Giải thưởng từ thiện Châu Á, cô đạt giải Người nổi tiếng từ thiện của năm (2019) 
[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 11
Park Shin Hye đã dành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp

Hôn lễ cổ tích Park Shin Hye và Choi Tae Joon 

Ngày 7/3/2018, công ty quản lý đã chính thức xác nhận việc Park Shin Hye và Choi Tae Joon đang hẹn hò. Mối quan hệ của họ bắt đầu kể từ thời điểm cuối năm 2017. Đến tháng 11 năm 2021, mối tình của cả hai đã “đơm hoa kết trái” khi công ty chủ quản của nữ diễn viên họ Park đã thông báo tin vui rằng cô nàng đã mang thai và chuẩn bị kết hôn.

Một đám cưới lãng mạn đã được diễn ra vào ngày 22 tháng 1 năm 2022 trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè của cặp đôi tại nhà thờ ở Seoul. Không lâu sau đó, vào tháng 5 năm 2022, kết tinh tình yêu của cặp đôi này đã được chào đời là một bé trai kháu khỉnh, khỏe mạnh. 

Xem thêm:
Năm 2022, hàng loạt sao hạng A ồ ạt kết hôn khiến không ít trái tim fan tan vỡ
Top 10 đám cưới hoành tráng của sao Hàn trong năm 2022

[xong]Park Shin Hye - Ngôi sao Hallyu đóng phim nào hot phim hot đó 12
Đám cưới cổ tích của Park Shin Hye và Choi Tae Joon

Park Shin Hye là nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng của màn ảnh Hàn Quốc. Không chỉ sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, giờ đây cô nàng còn có cho mình một mái ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Có thể nói, cô chính là một trong những nữ diễn viên may mắn nhất màn ảnh xứ Hàn.

Nếu bạn muốn theo dõi thêm thông tin về nữ thần này, hãy truy cập vào mục Tiểu sử Sao của VOH giải trí nhé.

Ảnh: Internet