Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc

(VOH) - Nhậm Đạt Hoa là một nam diễn viên đồng thời cũng là nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng của Hồng Kông. Ông có sở hữu số lượng lớn fan hâm mộ cả trong và ngoài nước

Nhậm Đạt Hoa là một nam diễn viên, đồng thời cũng là nhà sản xuất điện ảnh của Hồng Kông. Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực giải trí, Nhậm Đạt Hoa cũng là một “ông trùm” khi sở hữu hơn 30 bất động sản có giá trị cao trên toàn thế giới. Do đó, nhiều diễn viên trong giới showbiz và cả đám giang hồ cùng xã hội đen đều phải kính nể ông.

Tiểu sử của Nhậm Đạt Hoa

  • Tên thật: Nhậm Đạt Hoa
  • Tên tiếng Trung:  任達華
  • Tên nước ngoài: Simon Yam, Yam Tat Wah
  • Sinh năm: 19/03/1955
  • Nhóm máu: Loại O
  • Chiều cao: 180cm
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 1977 - nay
  • Quan hệ gia đình: Hà Thụỵ Ý ( cưới 1981 - 1986), Kỳ Kỳ (cưới 1997)
  • Phim nổi bật: Xã hội đen, Huyết chiến, Đại truy bổ,...
[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 1
Nhậm Đạt Hoa là diễn viên tài năng và là ông trùm bất động sản Hồng Kông

Tuổi thơ đầy dữ dội của nam diễn viên

Nhậm Đạt Hoa sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát khi cha từng là cựu sĩ quan còn anh giữ chức trưởng phòng nhân sự Cảnh sát Hồng Kông. Cuộc sống tưởng chừng yên bình nhưng đến năm 1966, một biến cố lớn ập đến gia đình ông. Khi đang thực hiện nhiệm vụ, một viên cảnh sát đột nhiên hóa điên, gây ra cái chết thương tâm cho hai người đồng đội, trong đó có cha của Nhậm Đạt Hoa và khi ấy ông mới 11 tuổi. 

Cái chết của cha đã khiến gia đình ông rơi vào cảnh khó khăn, cơ cực. Người mẹ phải làm việc vất vả suốt ngày đêm để có tiền trang trải cuộc sống. Ngay chính bản thân Nhậm Đạt Hoa phải nhận công việc xâu chuỗi hạt và làm hoa nhựa để giúp đỡ gia đình. Bữa cơm của mẹ con ông chỉ toàn những món đạm bạc, thịt lợn khi ấy trở thành một xa xỉ phẩm mà có lẽ đến bây giờ Nhậm Đạt Hoa nhắc lại còn bùi ngùi. 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 2
Nhậm Đạt Hoa có tuổi thơ vất vả và phải trai qua nhiều biến cố

Sự nghiệp diễn xuất của ông trùm nức tiếng Nhậm Đạt Hoa

Cơ duyên đến với nghề diễn

Trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, Nhậm Đạt Hoa từng là một người mẫu. Cơ duyên lúc đó đến với ông cũng rất tình cờ và đặc biệt. Khi ấy, Nhậm Đạt Hoa còn đang là học sinh trung học. Trong một lần đọc được thông báo tuyển người mẫu với mức cát xê khá cao, Nhậm Đạt Hoa quyết định thử sức. 

May mắn thay, ông đã được tuyển chọn để đóng quảng cáo. Như vậy, chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, Nhậm Đạt Hoa đã kiếm được 200 NDT, một món quà đầy ý nghĩa và cảm động dành tặng mẹ để trang trải cuộc sống khó khăn đang chồng chất trong gia đình ông. 

Nhìn thấy cơ hội và tiềm năng của mình, Nhậm Đạt Hoa đã liên tục tìm đến các công ty quảng cáo để xin việc. Với sự chăm chỉ cùng tinh thần vượt khó, Nhậm Đạt Hoa đã được một nhân viên của đài TVB để ý đến. Người nhân viên này đã khuyên Nhậm Đạt Hoa nên theo học khóa đào tạo diễn viên để phát triển hơn nữa năng lực của bản thân. 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 3
Những năm đầu đời của Nhậm Đạt Hoa không được suôn sẻ

Đây được đánh dấu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Nhậm Đạt Hoa. Thời gian đầu, ông chỉ được giao những vai diễn phụ, thậm chí không có lời thoại, thế nhưng, Nhậm Đạt Hoa vẫn chăm chỉ làm việc. Ông dường như không nề hà bất cứ điều gì mà luôn tận tâm và đam mê hết mình vì công việc. Chính tấm lòng và tinh thần của chàng trai trẻ khi ấy khiến nhà đài cảm động và luôn tạo điều kiện để ông có những bước phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Một diễn viên với gia tài phim “khủng”

Trong năm 1987, Nhậm Đạt Hoa cùng lúc tham gia hai bộ phim điện ảnh mang tên The Big Brother, Đặc Cảnh Đồ Long. Từ đây, tên tuổi của nam diễn viên được nhiều người biết đến, đánh dấu mốc cho bước đầu phát triển sự nghiệp diễn xuất trong lĩnh vực phim điện ảnh. 

Năm 1989, nam diễn viên thủ vai Tenmei Ryu trong bộ phim Bloodfight với sự hợp tác của hai nước Hồng Kông và Nhật Bản. Năm 1992, ông thủ vai người đứng đầu của đường dây buôn bán ma túy khét tiếng của Hồng Kông tên là Judge trong phim hình sự Hiệp Đạo Cao Phi. Trong phim, ông đã để lại ấn tượng rất lớn đến khán giả và giới phê bình khi có những pha đối đầu đầy gay cấn với đàn em dưới trướng do Châu Nhuận Phát thủ vai.

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 4
Những vai ông trùm đã đưa tên tuổi của Nhậm Đạt Hoa tới gần hơn với khán giả

Năm 1996, nam diễn viên thủ vai Tưởng Thiên Sinh, là một thủ lĩnh nức tiếng của nhóm Hội Tam Hoàng Hung Nô trong ba phần đầu tiên của series phim điện ảnh Người Trong Giang Hồ

Cho đến năm 2003, Nhậm Đạt Hoa có vai diễn đầu tay của một bộ phim Hollywood có tên Lara Croft: Tomb Raider - The Cradle Of Life, đánh dấu sự phát triển vượt bậc trên con đường diễn xuất của ông đã mang tầm thế giới. 

Năm 2013, Nhậm Đạt Hoa đã trở thành đạo diễn bộ phim đầu tiên với thể loại kinh dị tuyển tập Liên Hệ Quỷ Lý Bích Hoa. Đến tháng 2 năm 2021, ông đã có sự hợp tác với Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa trong một dự án phim hành động mới có tên là Goldfinger. Bộ phim được Điện ảnh Anh Hoàng và các đối tác Trung Quốc tài trợ, dự toán kinh phí lên đến 30,8 triệu USD - một con số cực kỳ lớn. 

Nói chung, về sự nghiệp của Nhậm Đạt Hoa tuy không nổi tiếng bằng các đồng nghiệp đương thời như Thành Long, Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát,...  nhưng không thể phủ nhận tài năng diễn xuất của ông. Tính đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên đã sở hữu gia tài với sự góp mặt vào hơn 300 phim. Trong đó, có rất nhiều bộ phim điển hình làm nên tên tuổi như Xã Hội Đen, Tiền Chuộc Đen, Đại Truy Bổ, Chế Phục,... 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 5
Nhậm Đạt Hoa sở hữu gia tài phim khổng lồ

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay của Nhậm Đạt Hoa 'ông trùm phim xã hội đen'

Giải thưởng đạt được

Với tài năng cùng niềm đam mê diễn xuất, Nhậm Đạt Hoa đã gặt hái được một số thành tựu nhất định, tiêu biểu gồm có những giải thưởng sau:

  • Năm 2004: Giải thưởng Kim tử kinh trong hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 23.
  • Năm 2006: Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của tại Lễ trao giải Golden Bauhinia của Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 11.
  • Năm 2010: Giải Ngôi sao Châu Á của Liên hoan phim Châu Á tại New York, Giải thưởng Diễn viên hấp dẫn nhất của Hiệp hội các nhà quay phim chuyên nghiệp Hồng Kông lần thứ 22, Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 29.
  • Năm 2019: Giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Liên hoan Truyền hình Quốc tế Ma Cao.
  • Năm 2020: Giải Thị đế hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Đại bàng vàng Truyền hình Trung Quốc lần thứ 30.
[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 6
Nhậm Đạt Hoa đạt được nhiều giải thưởng danh giá

Đời tư của nam diễn viên

Hạnh phúc cùng nữ người mẫu Kỳ Kỳ

Trong cuộc sống đời thường, Nhậm Đạt Hoa là một người sống rất tình cảm. Sau khi trải qua mối tình ngắn ngủi với người vợ trước, hiện tại nam diễn viên đang sinh sống hạnh phúc với người vợ thứ hai - siêu mẫu Kỳ Kỳ. Trước đó, Nhậm Đạt Hoa đã phải dày công mới cưa đổ cô nàng tiểu thư giàu có lại có danh tiếng trong làng mẫu. 

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, Kỳ Kỳ đã tự nguyện bỏ sự nghiệp để chăm lo cho gia đình và sinh cho ông người con xinh xắn. Về phía mình, Nhậm Đạt Hoa cũng giữ khoảng cách với bạn diễn để tránh xảy ra tin đồn tình ái ảnh hưởng đến gia đình và vợ con. Có một lần, Nhậm Đạt Hoa từng chia sẻ về việc bà xã Kỳ Kỳ chưa từng quản thúc và kiểm soát mình. Thế nhưng, mỗi lần đi đâu, hoạt động như thế nào, ông đều báo với vợ. Với ông, đây là điều mà một người đàn ông tốt nên làm để giữ lửa hạnh phúc gia đình. 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 7
Nhậm Đạt Hoa có cuộc sống hạnh phúc với Kỳ Kỳ 

Mặc dù trên phim thường đóng với vai trò là đại ca xã hội đen, thế nhưng về nhà, nam diễn viên lại là một phiên bản “sợ vợ” vô cùng hài hước. Trong cuộc sống gia đình, gần như ông không để vợ phải làm những công việc nhà, cần phải biết làm những điều mà vợ cảm thấy hạnh phúc. 

Ngoài ra, vào các dịp lễ tết, nam diễn viên thường mua nhẫn kim cương tặng bà xã và luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu thương. Đó chính là lý do mà mặc dù sau 20 năm kết hôn, Nhậm Đạt Hoa vẫn là nổi lên với hình tượng người chồng đáng ngưỡng mộ. 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 8
Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ luôn hạnh phúc

Nhậm Đạt Hoa - “Ông trùm bất động sản” 

Không chỉ nổi tiếng bởi sự nghiệp diễn xuất, Nhậm Đạt Hoa còn được nhiều người biết đến với danh xưng “ông trùm bất động sản”. Tính đến thời điểm hiện nay, ông cùng vợ đã sở hữu hơn 30 khối bất động sản khác nhau nằm ở các vị trí đắc địa trên toàn thế giới. Đa phần các bất động sản này đều toạ lạc tại các vị trí trung tâm của nhiều thành phố lớn như New York, thủ đô Paris, thành phố Thượng Hải,...

Tuy nhiên, Nhậm Đạt Hoa là một người có tính toán cẩn trọng. Tất cả khối tài sản kể trên đều được ông tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng rủi ro thua lỗ khi đầu tư. Mới gần đây, nam diễn viên tiếp tục “tậu” cho mình một căn hộ thấp tầng thuộc block 2 tòa Royal Garden, Kennedy Road, Mid - Levels Central với trị giá khoảng 4,8 triệu USD. 

[xong]Tiểu sử Nhậm Đạt Hoa: Người đàn ông tài năng của điện ảnh Trung Quốc 9
Nhậm Đạt Hoa là ông trùm bất động sản nổi tiếng

Trên đây là tiểu sử tương đối đầy đủ về nam diễn viên Trung Quốc Nhậm Đạt Hoa. Nếu muốn biết kỹ hơn về các bộ phim mà ông từng đóng, hãy tìm đến chuyên mục Tiểu sử sao của VOH giải trí để có nguồn thông tin bổ ích và đáng tin cậy.