Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn

(VOH) - Lee Min Ho được biết đến là một chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ cùng khả năng diễn xuất nổi bật.

Mặc dù từng gặp phải nhiều biến cố trong sự nghiệp, tuy nhiên, Lee Min Ho vẫn đang là ngôi sao được nhiều người yêu thích. Lee Min Ho cũng là nam diễn viên nổi tiếng có lượng fandom lớn nhất trong nước.

Tiểu sử của Lee Min Ho

  • Tên thật: Lee Min Ho
  • Tên tiếng Hàn: 이민호
  • Năm sinh: 22/06/1987
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Học vị: Đại học Konkuk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Công ty quản lý: MYM Entertainment
  • Chiều cao: 1,87m
  • Cân nặng: 73kg
  • Bộ phim nổi bật: Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Thần y,...

Sự nghiệp nghệ thuật của nam diễn viên Lee Min Ho

Hành trình dấn thân vào con đường diễn xuất

Lee Min Ho là một chàng công tử sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có. Ngay từ nhỏ, anh đã có mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Với niềm đam mê mãnh liệt đó, Lee Min Ho đã bộc lộ khả năng xuất chúng của mình và được lựa chọn vào đội bóng đá do cựu cầu thủ Cha Bum Kun quản lý. Tuy nhiên, do gặp phải chấn thương, giấc mơ bóng đá của Lee Min Ho đã phải dừng lại trong nuối tiếc. 

Thời gian sau đó, anh đã chuyển hướng qua diễn xuất. Anh đã đậu vào chuyên ngành Điện ảnh và Nghệ thuật tại Đại học Konkuk. Tốt nghiệp xong, Lee Min Ho bắt đầu thử sức với một số vai phụ trong các bộ phim truyền hình nhưng chưa nhận được sự săn đón của khán giả. 

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 1
Lee Min Ho là một chàng công tử sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có

Xem thêm: Phân cảnh bị cắt của Gangnam Blues 1970 được chia sẻ lại, 'trai hư' Lee Min Ho khiến fans đứng ngồi không yên vì khoe body cuốn hút

Cho đến năm 2006, nam diễn viên lại gặp phải một biến cố lớn. Đó là vụ tai nạn xe hơi cùng với người bạn thân của mình chính là diễn viên Jung Il Woo. Anh bị chấn thương nặng và phải nằm trên giường bệnh suốt nhiều tháng. 

Năm 2007, Lee Min Ho nhận được vai chính đầu tiên trong phim Mackerel Run. Tuy nhiên, bộ phim đã không đạt được thành công như mong đợi, thậm chí tỷ suất người xem quá thấp khiến phim bị cắt giảm số tập phát sóng để giảm gánh nặng kinh phí. 

Đến năm 2008, anh đã xuất hiện trên nhiều bộ phim như I Am Sam, Get Up, Public Enemy Returns Our School's E.T. Mặc dù có cơ hội thử sức với nhiều vai diễn hơn nhưng tên tuổi của Lee Min Ho vẫn chưa thực sự nổi bật. 

Bước tiến lớn trong sự nghiệp nghệ thuật

Trải qua nhiều khó khăn trong bước đầu dấn thân vào con đường diễn xuất, cuối cùng Lee Min Ho đã gặt hái được một số thành công nhất định. Khởi đầu cho sự phát triển ấy chính là màn đột phá của anh vào năm 2009 khi nam diễn viên thủ vai Gu Jun Pyo trong bộ phim Vườn Sao Băng.

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 2
Gu Jun Pyo trong bộ phim Vườn sao băng đã đưa tên tuối của Lee Min Ho nổi tiếng ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á

Từ thời điểm ra mắt, Vườn Sao Băng đã thu hút lượng người xem đông đảo và tạo ra tiếng vang lớn trên khắp Hàn Quốc. Kể từ sau đó, Lee Min Ho đã trở thành ngôi sao nổi tiếng hạng A của màn ảnh xứ Hàn.

Năm 2010, nam diễn viên thủ vai nhân vật chính trong bộ phim hài lãng mạn mang tên Nàng Ngốc Và Quân Sư. Đến năm 2011, Lee Min Ho tiếp tục nhận vai chính trong phim hành động Thợ Săn Thành Phố. Sự thành công của tác phẩm này đã giúp tên tuổi của anh ngày càng nổi tiếng không chỉ ở phạm vi trong Hàn Quốc mà còn lan rộng ra nhiều nước Châu Á như Nhật Bản, Philippines và Trung Quốc. 

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 3
Thợ săn thành phố tiếp tục là một bộ phim tạo nên tên tuổi của Lee Min Ho

Xem thêm: Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại

Nối tiếp thành công, Lee Min Ho tiếp tục gây dấu ấn mạnh mẽ với khán giả nhờ siêu phẩm Những Người Thừa Kế với tỷ lệ rating là 26%. Nhờ đó, chàng tài tử này đã trở nên nổi tiếng trên phạm vi thế giới, đặc biệt ở đất nước Trung Quốc. Danh tiếng của Lee Min Ho nhanh chóng nổi tiếng và điều này đã giúp anh trở thành người nổi tiếng đầu tiên của Hàn Quốc góp mặt trong buổi tiệc mừng Tết nguyên đán của CCTV (1/2014).

Năm 2016, Lee Min Ho thủ vai chính trong bộ phim Thợ Săn Tiền Thưởng - Bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Với sự đóng góp của anh, Thợ Săn Tiền Thưởng đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé trong ngày cùng lượt doanh thu lên đến 29 triệu đô tại Trung Quốc. 

Cuối năm 2016, Lee Min Ho đã cùng Jun Ji Hyun tham gia bộ phim Huyền Thoại Biển Xanh. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim này đã tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam.

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 4
Huyền thoại biển xanh sở hữu kịch bản hấp dẫn và hài hước đã tạo kỷ lục rating khi vừa ra mắt

Gần đây nhất, Lee Min Ho đã tham gia bộ phim Pachinko với nội dung kể về chuyến di cư và nỗi đau chiến tranh của người Hàn Quốc. Nhờ kịch bản hấp dẫn và mang đậm tính nhân văn, bộ phim được giới phê bình quốc tế khen là “tác phẩm hay nhất năm 2022”. 

Giải thưởng đạt được 

Với tài năng diễn xuất của mình, Lee Min Ho đã gặt hái được khá nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của mình, trong đó phải kể đến:

  • Năm 2009: Giải thưởng Best New Actor Television của Baeksang Arts Awards trong bộ phim “Vườn sao băng”.
  • Năm 2010: Giải thưởng Excellence Award Actor trong phim “Nàng ngốc và quân sư” của MBC Drama Awards.
  • Năm 2011: Giải thưởng Top Excellence Award, Actor in a Drama Special trong “Thợ săn thành phố” của SBS Drama Awards.
  • Năm 2012: Giải thưởng Top Excellence Award, Actor in a Miniseries trong phim “Thần y” của SBS Drama Awards.
  • Năm 2013: Giải thưởng Popularity Award Actor và Best Couple Award with Park Shin Hye trong “Những người thừa kế” của SBS Drama Awards.
  • Năm 2015: Giải thưởng 10th Anniversary Hallyu Achievement Award của Seoul International Drama Awards. 
  • Năm 2015: Giải thưởng Most Popular Actor Film trong “Bụi đời Gangnam” của Baeksang Arts Awards.
  • Năm 2016: Giải thưởng Best Couple with Jun Ji Hyun trong phim “Huyền thoại biển xanh” của SBS Drama Awards.
  • Năm 2020: Giải thưởng Top Excellence Award, Actor in Miniseries Fantasy trong “Quân vương bất diệt” của SBS Drama Awards
[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 5
Lee Min Ho đã đạt được nhiều giải thưởng trong con đường điện ảnh của mình

Đời tư của nam diễn viên

Chuyện tình cảm của tài từ Lee Min Ho

Lee Min Ho là một nam diễn viên đẹp trai và tài năng, cho nên việc trở thành “một chàng vệ sĩ” của mỹ nhân nào đó sẽ không còn quá bất ngờ. Người đầu tiên dính tin đồn hẹn hò với anh phải kể đến đó là Park Min Young. Vào năm 2011, Lee Min Ho và Park Min Young cùng hợp tác đóng trong bộ phim Thợ Săn Thành Phố

Phim giả tình thật, hai người đã thực sự nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng phải đến khi Dispatch “khui” thông tin, cả hai mới dám thừa nhận. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó, do lịch trình bận rộn, Park Min Young và Lee Min Ho đã chính thức “đường ai nấy đi”, kết thúc mối tình đẹp như mơ được rất nhiều người ủng hộ. 

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 6
Lee Min Ho bị dính vào nhiều tin đồn phim giả tình thật

Xem thêm: Park Min Young gây sốt với nhan sắc ngọt ngào không góc chết, bảo sao Lee Min Ho một thời say đắm

Đến năm 2015, chuyện tình cảm của Lee Min Ho lại lần nữa bị lộ. Bóng hồng của anh lần này là Bae Suzy. Hai người đã trở thành cặp đôi quyền lực đáng ngưỡng mộ của Kbiz. Thế nhưng, đến năm 2017, cả 2 đã xác nhận chia tay. 

Mới gần đây, Lee Min Ho lại dính phải tin đồn với cô nàng Yeon Woo. Theo Dispatch, nam diễn viên và nữ ca sĩ Yeon Woo đã hẹn hò được 5 tháng với một loạt hình ảnh cùng nhau xem phim và nhiều khoảnh khắc khác. 

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 7
Gần đây, Lee Min Ho lại dính phải tin đồn với cô nàng Yeon Woo

Tình bạn đẹp của chàng trai họ Lee

Lee Min Ho từ lâu đã nổi tiếng có một nhóm bạn vô cùng thân thiết, hội tụ rất nhiều ngôi sao nổi tiếng gồm có Kim Bum, Jung Il. Họ đã từng ở bên nhau thời niên thiếu, cùng nhau trải qua những thăng trầm, khó khăn của cuộc sống, thậm chí đã từng nếm trải nỗi đau về thể xác trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2016. 

Sau bộ phim Quân Vương Bất Diệt, nhóm bạn Lee Min Ho đã kết nạp thêm một thành viên mới là Woo Do Hwan vào hội bạn thân hiếm có của showbiz Hàn Quốc. Mới đây, một fan Hàn đã bắt gặp 4 nam thần của nhóm ở quán cà phê nổi tiếng tại đảo Jeju. Có lẽ, trong tương lai, tình bạn của Lee Min Ho sẽ ngày càng có nhiều bước phát triển, không chỉ trong cuộc sống đời thường mà sẽ còn là sự cộng tác lớn về công việc. 

[xong]Tiểu sử Lee Min Ho: Chàng soái ca tài năng của màn ảnh xứ Hàn 8
Nhóm bạn thân của Lee Min Ho 

Trên đây là tiểu sử chi tiết về chàng soái ca Lee Min Ho. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, phong độ, đúng chuẩn “gu” bạn trai của nhiều chị em, nam diễn viên còn có tài năng diễn xuất tốt. Từ một chàng trai vô danh, anh đã trở thành ngôi sao hạng A của màn ảnh Hàn Quốc.

Hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao trên VOH Giải Trí để nắm bắt được nhiều điều thú vị. 

Ảnh: Internet